Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 8 - Tiết 15: Ôn tập chương I (tiếp)

Mục tiêu

Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc , song song.

Sử dụng thành thạo dụng cụ vẽ hình . Biết diễn đạt hình vẽ cho trước bằng lời.

Bước đầu tập suy luận , vận dụng tính chất của các đường thẳng vuông góc , song song để tính toán , chứng minh

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 8 - Tiết 15: Ôn tập chương I (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/09/2012 Tuần 8 Tiết 15 ôn tập chương I(tiếp) A.Mục tiêu Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc , song song. Sử dụng thành thạo dụng cụ vẽ hình . Biết diễn đạt hình vẽ cho trước bằng lời. Bước đầu tập suy luận , vận dụng tính chất của các đường thẳng vuông góc , song song để tính toán , chứng minh. B.Chuẩn bị : SGK, thước thẳng, thước đo góc. C.Tiến trình dạy học I.ổn định lớp (1p) II.Kiểm tra bài cũ(5p) HS1: Phát biểu , ghi GT,KL các định lí về quan hệ vuông góc-song song? a) b) III.Luyện tập( Hoạt động của thày Hoạt động của trò Bài 57(sgk) Tính số đo của Ô? A B O m a b 380 1320 1 1 2 Gợi ý : Đặt tên các đỉnh là A,B. Â1= 380, . vẽ tia Om//a//b. Bài 59(sgk) Yêu cầu HS hoạt động nhóm Cho hình vẽ. d//d’//d’’ , ? A B C D E G 1 1 1 2 2 3 3 4 4 5 6 d d’ d” 600 1100 Bài 48(sbt) Yêu cầu HS vẽ hình , ghi GT,KL làm bài: Hướng dẫn HS phân tích : Yêu cầu HS nhìn vào sơ đồ trình bày bài: GV cùng HS nhắc lại toàn bộ các định lí đã học về đường thẳng song song , vuông góc, quan hệ vuông góc – song song Làm bài : Hoạt động nhúm: Đại diện nhóm lên trình bày Lớp nhận xét A C x y z 1400 1500 700 1 2 Làm bài : B GT KL Ax//Cy Chứng minh theo sơ đồ. Kẻ tia Bz//Cy IV.Hướng dẫn về nhà(2p) Ôn tập lại toàn bộ chương I Xem lại các bài tập đã chữa Tiết sau kiểm tra chương I D. Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 25/09/2012 Tuần 8 Tiết 16 Kiểm tra chương I (45phút) A.Mục tiêu Kiểm tra sự hiểu bài của HS. Biết diễn đạt các tính chất thông qua hình vẽ. Biết vẽ hình theo trình tự bằng lời. Biết vận dụng các định lí để suy luận , tính toán số đo các góc. B.Chuẩn bị : in đề cho HS C.Đề bài : Bài 1(1đ) Điền dấu x vào ô trống mà em chọn. Câu Nội dung Đúng Sai 1 Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ 3 thì song song nhau. 2 Hai đường thẳng song song là 2 đường thẳng phân biệt không cắt nhau. 3 Hai đường thẳng cắt nhau thì vuông góc 4 Nếu 2 đường thẳng a,b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì a//b. c a b Bài 2(3đ) Phát biểu các định lí được diễn tả bởi hình vẽ sau: Viết GT,KL các định lí trên. Bài 3(2đ) Cho đoạn thẳng AB = 5cm. Vẽ đường trung trực của AB.Nói rõ cách vẽ. Bài 4(4đ) Cho hình vẽ. Biết a//b, Â = 300, . Tính số đo ? Nêu rõ tại sao tính được như vậy. 450 A B a b O 300 D.Đáp án biểu điểm Câu 1:Mỗi ý 0,5đ 1.Đ ; 2.Đ ; 3.S ; 4.Đ Câu 2: 2 định lí Ninh Hòa, ngày..tháng . năm2012 Duyệt của tổ trưởng Tô Minh Đầy Mỗi định lí 1,5đ Câu 3.Vẽ đúng : 1đ Nói cách vẽ : 1đ Câu 4: kẻ tia Cz //a//b rồi tính được Ô = 300+450=750 : 3đ Giải thích chính xác : 1đ E. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docHINH 7 (8).doc