A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy học bài mới: 1. Giới thiệu bài:
2. Dạy học bài mới:
1.Giới thiệu hình chữ nhật
- Vẽ hình chữ nhật ABCD
Hỏi: Đây là hình gì?
- Hãy đọc tên hình?
- Đọc tên các hình chữ nhật trong phần bài
- Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 5 Tiết 3: Hình chữ nhật - Hình tứ giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 24/9/09 TOÁN:
HÌNH CHỮ NHẬT - HÌNH TỨ GIÁC
I. Mục tiêu:
Nhận dạng được và gọi đúng tên hình chữ nhật - hình tứ giác
Biết nối các điểm cho nhau để có hình tứ giác , hình chữ nhật
II. Đồ dùng dạy học:
Một số bìa nhựa hình chữ nhật , hình tứ giác
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy học bài mới: 1. Giới thiệu bài:
2. Dạy học bài mới:
1.Giới thiệu hình chữ nhật
- Vẽ hình chữ nhật ABCD
Hỏi: Đây là hình gì?
- Hãy đọc tên hình?
- Đọc tên các hình chữ nhật trong phần bài
- Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học?
3. Giới thiệu hình tứ giác.
- Giới thiệu đây là hình tứ giác
- Hình có mấy cạnh?
- Hình có mấy đỉnh
*Nêu: Các hình có 4 đỉnh, 4 cạnh là hình tứ giác.
- Đọc tên các hình tứ giác trong bài học?
- Hãy nêu tên các hình tứ giác trong bài?
4. Luyện tập - thực hành
*Bài 1: - Đọc yêu cầu bài
- Giáo viên yêu cầu HS tự nối
- Hãy nêu tên các hình tứ giác trong bài
*Bài 2: - Đọc đề bài
- Quan sát hình
*Bài 3: Học sinh đọc yêu cầu
-Hướng dẫn: Kẻ thêm có nghĩa là kẻ thêm 1 đoạn nữa vào trong hình.
- Yêu cầu đọc tên các hình vẽ ,cả 2 cách vẽ
*Bài 4: HS nêu yêu cầu VBT
C. Củng cố - Dặn dò:
- Quan sát
- Tìm hình chữ nhật
- Đây là hình chữ nhật
- Hình chữ nhật ABCD
- HCN: ABCD, MNPQ, EGHI.
- Hình vuông
- CDEG, PQSR, HKMN
- Có 4 cạnh
- Có 4 cạnh
- CDEG, PQRS, HKMN
- ABCD, MNPQ, EGHI
- Dùng bút thước nối các điểm để có các điểm
- HS tự đổi chéo nhau để kiểm tra
- ABCD, MNPQ
- Mỗi hình dưới đây có mấy hình tứ giác
- Học sinh tô màu VBT
- Kẻ thêm một đoạn thẳng trong hình sau để được: a. Một hình chữ nhật và một hình tứ giác
b. Ba hình tứ giác
- HS làm VBT
-Ghi tên tất cả các hình chữ nhật có trong hình:
A B
D C
File đính kèm:
- E101-T-05-3.doc