Tuần 5 Tiết 3: Hình chữ nhật - Hình tứ giác

A. Kiểm tra bài cũ:

B. Dạy học bài mới: 1. Giới thiệu bài:

2. Dạy học bài mới:

1.Giới thiệu hình chữ nhật

- Vẽ hình chữ nhật ABCD

Hỏi: Đây là hình gì?

- Hãy đọc tên hình?

- Đọc tên các hình chữ nhật trong phần bài

- Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 5 Tiết 3: Hình chữ nhật - Hình tứ giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 24/9/09 TOÁN: HÌNH CHỮ NHẬT - HÌNH TỨ GIÁC I. Mục tiêu: Nhận dạng được và gọi đúng tên hình chữ nhật - hình tứ giác Biết nối các điểm cho nhau để có hình tứ giác , hình chữ nhật II. Đồ dùng dạy học: Một số bìa nhựa hình chữ nhật , hình tứ giác III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ: B. Dạy học bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy học bài mới: 1.Giới thiệu hình chữ nhật - Vẽ hình chữ nhật ABCD Hỏi: Đây là hình gì? - Hãy đọc tên hình? - Đọc tên các hình chữ nhật trong phần bài - Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học? 3. Giới thiệu hình tứ giác. - Giới thiệu đây là hình tứ giác - Hình có mấy cạnh? - Hình có mấy đỉnh *Nêu: Các hình có 4 đỉnh, 4 cạnh là hình tứ giác. - Đọc tên các hình tứ giác trong bài học? - Hãy nêu tên các hình tứ giác trong bài? 4. Luyện tập - thực hành *Bài 1: - Đọc yêu cầu bài - Giáo viên yêu cầu HS tự nối - Hãy nêu tên các hình tứ giác trong bài *Bài 2: - Đọc đề bài - Quan sát hình *Bài 3: Học sinh đọc yêu cầu -Hướng dẫn: Kẻ thêm có nghĩa là kẻ thêm 1 đoạn nữa vào trong hình. - Yêu cầu đọc tên các hình vẽ ,cả 2 cách vẽ *Bài 4: HS nêu yêu cầu VBT C. Củng cố - Dặn dò: - Quan sát - Tìm hình chữ nhật - Đây là hình chữ nhật - Hình chữ nhật ABCD - HCN: ABCD, MNPQ, EGHI. - Hình vuông - CDEG, PQSR, HKMN - Có 4 cạnh - Có 4 cạnh - CDEG, PQRS, HKMN - ABCD, MNPQ, EGHI - Dùng bút thước nối các điểm để có các điểm - HS tự đổi chéo nhau để kiểm tra - ABCD, MNPQ - Mỗi hình dưới đây có mấy hình tứ giác - Học sinh tô màu VBT - Kẻ thêm một đoạn thẳng trong hình sau để được: a. Một hình chữ nhật và một hình tứ giác b. Ba hình tứ giác - HS làm VBT -Ghi tên tất cả các hình chữ nhật có trong hình: A B D C

File đính kèm:

  • docE101-T-05-3.doc
Giáo án liên quan