Tuần 28: Môn Toán - Bài: Luyện tập (2)

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : Củng cố về làm tính cộng ( đặt tính , tính ) và giải toán có lời văn.

2/ Kĩ năng : Rèn luyện KN giải toán có lời văn, nắm vững cách giải toán.

3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: bảng phụ 2/ HS : vở BT , bộ ĐDHT

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 880 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 28: Môn Toán - Bài: Luyện tập (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …………… ngày ……… tháng ………… năm ………… TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Củng cố về làm tính cộng ( đặt tính , tính ) và giải toán có lời văn. 2/ Kĩ năng : Rèn luyện KN giải toán có lời văn, nắm vững cách giải toán. 3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học II . Chuẩn bị : 1/ GV: bảng phụ 2/ HS : vở BT , bộ ĐDHT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) Nhận xét bài cũ. 3 . Bài mới:(1’) - Tiết này các em sẽ Luyện tập – ghi tựa Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Luyện tập (20’) PP: luyện tập , thực hành + Bài 1 : hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài. Tóm tắt : Có : 7 hình vuông. Đã tô màu : 4 hình vuông. Còn : … hình vuông ? * Bài toán cho gì ? * Bài toán hỏi gì ? * Muốn biết còn lại bao nhiêu hình chưa tô màu ta làm như thế nào ? - Gọi 1 HS lên B sửa – còn lại làm vào vở. - GV nhận xét – sửa bài. - Tương tự các bài còn lại GV cho HS giải vào vở. + Bài 2 : GV cho HS làm bài vào vở - GV nhận xét – sửa bài * Nghỉ giữa tiết ( 3’ ) + Bài 3 : Cho HS làm bài vào vở - GV nhận xét – sửa bài. + Bài 4 : GV ghi tóm tắt lên B ? cm 3 cm M N P 10 cm b/ Hoạt động 2 : Củng cố (3’) - GV thu vở chấm – nhận xét. Có 7 hình vuông; đã tô màu 4 hình Có : … hình vuông ? Làm tính trừ : 7 – 4 Số bạn trai có là : 10 – 6 = 4 ( bạn ) Đáp số : 4 bạn Số cây cam có là : 16 – 6 = 10 ( cây ) Đáp số : 10 cây Đoạn MP dài là : 10 – 3 = 7 ( cm ) Đáp số : 7 cm 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị: Luyện tập chung. - Nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • doctoan thu 5.doc
Giáo án liên quan