Giáo án 3 – Tuần 29 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

- Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.

- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi.

- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng ,vật nuôi .

- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng , vật nuôi ở giai đình , nhà trường.

*KNS: Kĩ năng lắng nghe ý kiến của các bạn. Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng ,vật nuôi ở nhà và trường. Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng ,vật nuôi ở nhà và trường. Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng ,vật nuôi ở nhà và trường. Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng ,vật nuôi ở nhà và trường.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 911 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 3 – Tuần 29 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iên ở sân trường. HS đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lý các bạn không ra khỏi khu vực giáo viên chỉ định. Giao việc: QS , vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối em đã nhìn thấy. 4- Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về học bài. Nhắc nhở h/s công việc về nhà Hát. - Lắng nghe. - Làm việc độc lập, sau đó về báo cáo với nhóm. ---------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 28 tháng 03 năm 2013 Tự nhiên xã hội. Tiết 58 Thực hành: Đi thăm thiên nhiên. I- Mục tiêu: - Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây , con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên . II- Đồ dùng dạy học: III- Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1-Tổ chức: 3-Bài mới: Hoạt động 1 Thảo luận nhóm * Bước 1: làm việc theo nhóm. - Từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã QS được kèm theo ghi chép của cá nhân. *Bước 2: Làm việc cả lớp: Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2 - Nêu những đặc điểm chung của thực vật? Nêu những đặc điểm chung của động vật? Nêu những đặc điểm chung của động vật và thực vật? *KL:Trong tự nhiên có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng độ lớn khác nhau. Chúng thường có đặc điểm chung: có rễ, thân, lá, hoa, quả. Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn... khác nhau. Cơ thể chúng thường gồm có 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. - Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật. 4- Hoạt động nối tiếp: (1’) *Củng cố:- Nhận xét giờ học. *Dặn dò: Nhắc nhở h/s công việc về nhà - Hát. *Làm việc theo nhóm: - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chân dung hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào tờ giấy khổ to. - Treo sản phẩm chung của cả nhóm. - Đai diện mỗi nhóm giới thiêu sản phẩm của nhóm mình. - Nhận xét. - HS thảo luận. Trong tự nhiên có rất nhiều loài thực vật. chúng có hình dạng độ lớn khác nhau. Chúng thường có đặc điểm chung: có rễ, thân, lá, hoa, quả. - HS lắng nghe và nhắc lại - Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn... khác nhau. Cơ thể chúng thường gồm có 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. - Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật. - Vài HS nêu - Nhận xét, nhắc lại ----------------------------------------------------------- Toán (Tiết 144) Luyện tập A Mục tiêu - Biết tính diện tích hình vuông . B Đồ dùng GV : Phiếu HT HS : SGK C Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Tổ chức: (1’) 2/ Kiểm tra: (3’) - Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông? - Nhận xét, cho điểm 3/Thực hành: (35’) *Bài 1: - Đọc đề? - Y/c HS tự làm bài. - Gọi 1 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. *Bài 2: - Đọc đề? - Muốn tính DT mảng tường ta làm ntn? - Muốn tính DT viên gạch HV ta làm ntn? - Yêu cầu HS thảo luận và làm nhóm - Chấm bài, nhận xét. *Bài 3: Đọc đề? - HCN có kích thước ntn? - Hình vuông có kích thước ntn? - Gọi 2 HS làm trên bảng - Chấm bài, nhận xét. 4/Củng cố: (1’) -Đánh giá giờ học -Dặn dò: Ôn cách tính DT HV, HCN - Hát - 2-3 HS nêu - HS khác nhận xét. - HS đọc - HS làm nháp Bài giải a)Diện tích HV có cạnh 7cm là: 7 x 7 = 49(cm2) b)Diện tích HV có cạnh 5cm là: 5 x 5 = 25(cm2) - Đọc - Lấy DT một viên gạch nhân với số viên gạch. - Tính DT HV: Lấy độ dài 1 cạnh nhân với chính nó - Làm bảng nhóm Bài giải Diện tích 1 viên gạch men là: 10 x 10 = 100(cm2) Diện tích mảng tường ốp thêm là: 100 x 9 = 900(cm2) Đáp số: 900( cm2) - Đọc - HCN có chiều rộng 3cm, chiều dài 5cm. - HV có cạnh 4cm. - Lớp làm vở Bài giải a)Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 5 x 3 = 15(cm2) Diện tích hình vuông EGHI là: 4 x 4 = 16( cm2) ----------------------------------------------------------------------------------------- Chính tả ( Nghe - viết ) Tiết 58 Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục I. Mục tiêu - Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Làm đúng bài tập (BT2a/b) II. Đồ dùng SGK III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : nhảy xa, nhảy sào, sới vật, đua xe. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? b. GV đọc bài viết - GV QS động viên HS viết bài. c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm bài tập * Bài tập 2 / 96 - Nêu yêu cầu BT. - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con - Nhận xét. - 2 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK. - HS trả lời - HS đọc thầm đoạn văn viết những từ dễ sai ra bảng con + HS nghe viết bài vào vở. - HS nộp bài + Điền vào chỗ trống s/x. - HS đọc thầm chuyện vui, làm bài cá nhân - 1 HS lên bảng làm. - 1 HS đọc lại truyện vui. - Nhận xét bài làm của bạn C. Củng cố, dặn dò (1’) - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. ---------------------------------------------------------------------- Âm nhạc GV bộ môn dạy ------------------------------------------------------------------------------------- Thể dục GV bộ môn dạy --------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Thủ công (tiết 29) Làm đồng hồ để bàn (t2) I. Mục tiêu - Biết cách làm đồng hồ để bàn. - Làm được đồng hồ để bàn . Đồng hồ tương đối cân đối . II. Đồ dùng dạy học - Mẫu đồng hồ để bàn làmbằng giấy thủ công ( hoặc bìa màu). - Giấy thủ công (bìa màu), giấy trắng, hồ dán, thước … III. Các hoạt động dạy học 1. Khởi động (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (2’) - Giáo viên kiềm tra đồ dùng học sinh . 3. Bài mới: (30’) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH * Hoạt động 3. Thực hành. + Giáo viên gọi 1 hoặc 2 học sinh nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. + Giáo viên nhận xét hệ thống lại các bước làm đồng hồ. + Giáo viên nhắc nhở. + Giáo viên gợi ý cho học sinh trang trí. + Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành làm đồng hồ. + Giáo viên đến từng bàn để quan sát, nhận xét, giúp đỡ học sinh còn lúng túng. + Giáo viên khen ngợi, tuyên dương học sinh trang trí có nhiều sáng tạo. + Đánh giá kết quả học tập của học sinh. + Học sinh nêu cách thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí. Bước 1: cắt giấy. Bước 2: làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ). Bước 3: làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. + Học sinh khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kỹ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. + Học sinh trang trí, trưng bày và tự đánh giá sản phẩm. 4. Củng cố & dặn dò: (1’) + Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả học tập của học sinh. Dặn dò về nhà . --------------------------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 29 Viết về một trận thi đấu thể thao. I. Mục tiêu - Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được 1 đoạn văn ngắn (khoảng 6) câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao . II. Đồ dùng SGK , VBT III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (4’) - Kể lại trận thi đấu thể thao. Tiết TLV T28. B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết bài * GV nhắc HS - Trước khi viết bài cần xem lại câu hỏi gợi ý, đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy nhiên vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. - Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. - GV chấm, chữa nhanh 1 số bài - Cho điểm, nhận xét chung - 2, 3 HS kể - Nhận xét. - HS viết bài vào vở - HS theo dõi - 1 vài HS tiếp nối nhau đọc bài viết C. Củng cố, dặn dò (1’) - GV nhận xét bài viết của HS. - Dặn HS về nhà ôn bài. ------------------------------------------------------------------------------------- Toán(Tiết 145) Phép cộng các số trong phạm vi 100 000. A Mục tiêu - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng ) . - Giải toán có lời văn bằng hai phép tính . B Đồ dùng GV : Bảng nhóm- phiếu HT HS : SGK CCác hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Bài mới: (37’) a) HĐ1:HD thực hiện phép cộng 45732+36194 - Nêu bài toán: Tìm tổng của hai số 45732 và 36194. - Muốn tìm tổng ta làm ntn? - Y/c HS thực hiện ra nháp và nêu KQ - Gọi HS nêu các bước tính như với số có 4 chữ số?( SGK) - Nêu quy tắc tính? b)HĐ 2: Luyện tập: *Bài 1:- BT yêu cầu gì? - Gọi 4 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. * Bài 2:- BT yêu cầu gì? - Gọi 2 HS làm bảng , lớp làm bảng con -Nhận xét *Bài 4: Treo bảng phụ yêu cầu HS quan sát hình vẽ. - Gọi 2 HS làm trên bảng theo 2 cách khác nhau. - Chấm bài, nhận xét 3/Củng cố: - Gv hệ thống lại bài .Khuyến khích HS về nhà làm bài 2b , 3 - GV nhận xét tiết học. -Hát - Nghe - Thực hiện phép cộng 45732 +36194 81926 - HS nêu - Thực hiện tính cộng . - Lớp làm nháp 64827+ 21957 86149 +12735 37092+35864 72468+6829 - Nhận xét bài của bạn - Đặt tính rồi tính 18257+64439 52819+ 6546 - Quan sát - Lớp làm phiếu HT Bài giải Đoạn đường AC dài là: 2350 - 350 = 2000(m) Đổi: 2000 m = 2 km Đoạn đường AD dài là: 2 + 3 = 5 km. Đáp số: 5 km. SINH HOẠT LỚP TUẦN 29 I. Mục tiêu: Thực hiện nhận xét, đánh giá kết quả công việc tuần qua. - Biết được những công việc của tuần tới để sắp xếp, chuẩn bị. - Giáo dục và rên luyện cho HS tính tự quản, tự giác, thi đua, tích cực tham gia các hoạt động của tổ, lớp, trường. II. Nội dung A. Nhận xét, đánh giá tuần qua: - Chuyên cần, đi học đúng giờ - Chuẩn bị đồ dùng học tập, Vệ sinh bản thân, trực nhật lớp, trường - Đồng phục, khăn quàng, - Xếp hàng thể dục, múa hát tập thể. Thực hiện tốt A.T.G.T - Rèn chữ, giữ vở - Tiến bộ: ………………………………………………………………………….. - Chưa tiến bộ: …………………………………………………………………… B. Một số việc tuần tới : - Nhắc HS tiếp tục thực hiện các công việc đã đề ra - Khắc phục những tồn tại - Thực hiện tốt A.T.G.T - Vệ sinh lớp, sân trường.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (28).doc
Giáo án liên quan