I . Mục tiêu:
Kiến thức : Giúp HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10
Kĩ năng : Biết làm tính cộng trong phạm vi 10
Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
HS : vở BTT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 15: Môn Toán - Bài: Phép cộng trong phạm vi 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ….………..ngày…………… tháng………… năm 2003
TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I . Mục tiêu:
Kiến thức : Giúp HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10
Kĩ năng : Biết làm tính cộng trong phạm vi 10
Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : (5’)
GV yêu cầu hs đọc phép trừ trong phạm vi 9
Sửa bài 3: điền dấu : ,=
6 + 3 ……..9 3 + 6………….5 + 3 4 + 5 ………….5 + 4
9 – 2 ………7 9 – 0 ……….8 + 1 9 – 1 …………8 – 6
GV chấm bài , nhận xét .
3 . Bài mới:
Tiết này các em học bài phép cộng trong phạm vi 10
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 (10’)
PP: đàm thoại , trực quan
GV gắn vật mẫu :
Có 9 bông hoa thêm 1 bông hoa là mấy bông hoa ?
9 thêm 1 bằng mấy ?
9 + 1 = mấy ?
GV ghi: 9 + 1 = 10
GV yêu cầu hs thực hiện trên que tính : các em hãy tách 10 que tính làm 2 phần và nêu cho cô phép tính tương ứng với số que tính em vừa thực hiện .
Hs nêu GV ghi :
8 + 2 = 10 2 + 8 = 10
7 + 3 = 10 3 + 7 = 10
6 + 4 = 10 4 + 6 = 10
5 + 5 = 10
GV xóa bảng từ từ – HS học thuộc
(Thư giãn 3’)
Hoạt động 2 : Thực hành (15’)
PP: luyện tập , thực hành
Bài 1 : Tính
GV hướng dẫn hs : viết kết quả phép tính thẳng cột.
Bài 3 : Điền dấu : , =
Nêu cho cô cách thực hiện ?
Yêu cầu cả lớp làm vào vở – hs lên bảng làm
Nhận xét
Bài 4:
GV cho hs quan sát tranh : nêu cho cô bài toán ?
Từ nội dung tranh viết cho cô phép tính tương ứng
Nhận xét
Hoạt động 3 : củng cố (4’)
GV cho thi đua lên bảng làm tìm số
GV nhận xét tuyên dương
Có 9 bông hoa thêm 1 bông hoa là 10 bông hoa
9 thêm 1 bằng 10
9 + 1 = 10
hs nhắc lại
hs thực hiện trên que tính và nêu phép tính
hs nhắc lại
Nêu yêu cầu
Hs nhắc lại
Nêu yêu cầu
Muốn so sánh ta phải thực hiện phép tính trước sau đó mới so sánh 2 vế
Hs lên bảng làm , nhận xét
Hs quan sát tranh và viết phép tính tương ứng
6 + 4 = 10
10 – 4 = 6
- 6 = 4
hs tham gia thi đua
nhận xét
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
Học bảng cộng trong phạm vi 10
Chuẩn bị : luyện tập
Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- cong 10.doc