Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 29 Bài: Các hoạt động thông tin liên lạc

1-BÀI CŨ:

-Bạn sống ở tỉnh ( thành phố ) nào ?

-Kể tên 1 số cơ quan hành chính , văn hoá, y tế, giáo dục ở tỉnh ( thành phố) nơi bạn sống.

2-BÀI MỚI: Gíới thiệu bài - Ghi tựa.

H Đ 1: Thảo luận nhóm

· Mục tiêu:

-Kể được 1 số hoạt động ở nhà bưu điện.

-Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống.

· Tiến hành:

-Chia nhóm 6, thảo luận theo gợi ý:

+Kể những hoạt động ở nhà bưu điện:

+Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện: Nếu không có hoạt động của bưu điện, chúng ta có nhận hoặc gửi thư tín, bưu phẩm cho người thân được không ?

-Kết luận :Bưu điện giúp ta chuyển phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 29 Bài: Các hoạt động thông tin liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 29 Bài : CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC I-Mục tiêu : SGV/77 II-Đồ dùng dạy học : SGV/77 III-Hoạt động dạy và học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ: -Bạn sống ở tỉnh ( thành phố ) nào ? -Kể tên 1 số cơ quan hành chính , văn hoá, y tế, giáo dục ở tỉnh ( thành phố) nơi bạn sống. 2-BÀI MỚI: Gíới thiệu bài - Ghi tựa. H Đ 1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: -Kể được 1 số hoạt động ở nhà bưu điện. -Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống. Tiến hành: -Chia nhóm 6, thảo luận theo gợi ý: +Kể những hoạt động ở nhà bưu điện: +Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện: Nếu không có hoạt động của bưu điện, chúng ta có nhận hoặc gửi thư tín, bưu phẩm cho người thân được không ? -Kết luận :Bưu điện giúp ta chuyển phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài. H Đ 2: Làm việc theo nhóm Mục tiêu: Biết được ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình Tiến hành: -GV chia nhóm. Các nhóm thảo luận theo gợi ý : Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình. -Kết luận: +Đài truyền hình, đài phát thanh là những cơ sở thông tin liên lạc phát tin tức trong nước và ngoài nước. +Đài truyền hình,đài phát thanh giúp ta biết được những thông tin về văn hoá, giáo dục, kinh tế, … H Đ 3: Chơi trò chơi đóng vai Hoạt động ở bưu điện Mục tiêu: HS biết cách ghi địa chỉ ngoài phong bì thư, cách quay số điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại. Tiến hành: -1 vài HS đóng vai người gửi thư , bưu phẩm. -1vài HS khác gọi điện thoại . -1 vài HS đóng vai nhân viên bán tem, và nhận gửi thư, hàng. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ: -Nhận xét tiết học. -Về nhà đọc lại bài, sưu tầm tranh ảnh về hoạt động nông nghiệp. -2 HS. -Họp nhóm, thảo luận. -Đại diện nhóm báo cáo kết quả trước lớp. Các nhóm khác bổ sung. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm bổ sung. -HS xung phong đóng vai theo yêu cầu. Các HS khác nhận xét.

File đính kèm:

  • docTNXH 3 - CAC CO QUAN TTLL.doc
Giáo án liên quan