Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Nguyễn Thị Hạnh

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 3 em đọc thuộc lòng một đoạn trong bài

 “ Nhớ lại buổi đầu đi học “ + TLCH.

- Giáo viên nhận xét ghi điểm

 2.Bài mới: Tập đọc

a) Phần giới thiệu :

b) Luyện dọc:

* Đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .

- Đọc từng câu trước lớp, GV sửa sai.

 

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.

- Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng và giúp các em hiểu nghĩa của từ: cánh phải, cầu thủ, khung thành.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.

- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài.

- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT cả bài.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2532 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ép sẵn bài tập 2 lên. - Yêu cầu 2 HS làm bài trên bảng. - GV cùng cả lớp nhận xét và chốt lại ý đúng. - Gọi 5HS đọc lại két quả. Cả lớp chữa bài vào VBT. *Bài 3b: - Yêu cầu làm bài tập 3b - Yêu cầu học sinh trao đổi trong nhóm và làm bài vào phiếu. Sau đó đài diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả. - Lớp cùng giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc. - Gọi 2HS đọc lại kết quả đúng. d) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về học bài và làm bài xem trước bài mới . - em lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu. - Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài. - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 2 học sinh đọc lại bài . - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài + Viết theo thể thơ 4 chữ. + Viết hoa các chữ đầu mỗi dòng thơ. + Nên viết cách lề vở 2 ô - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con . - Cả lớp viết bài vào vơ.û - Nộp vở để giáo viên chấm điểm. - Cả lớp đọc thầm yêu cầu và làm bài. - Hai em thực hiện làm trên bảng. - Lớp nhận xét bổ sung. + Vần cần tìm là: nhanh nhẹn, nhõen miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát. - 2HS đọc yêu cầu BT. - Các nhóm trao đổi, thi làm bài trên phiếu. - Địa diện các nhóm dán bài trên bảng và đọc kết quả. Cả lớp nhận xét. - Hai học sinh đọc lại kết quả đúng. - Các từ cần điền ở bài 3a : + trung thành , trung kiên , trung bình , tập trung , trung hiếu … + Chung quanh , chung thủy , chung chung , chung sức , chung lòng … . - Về nhà học và xem laijcacs BT đã làm. Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài tập đọc đã học trong tuần. - Rèn kĩ năng đọc đúng, trôi chảy, ngắt nghỉ hơi đúng ở dấu chấm, dấu phẩy. B/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài TĐ: Nhớ lại buổi đầu đi học; Trận bóng dưới lòng đường; Lừa và ngựa ( đọc phân vai). - Theo dõi từng nhóm uốn nắn cho các em. - Tổ chức cho HS thi đọc cá nhân, nhóm kết hợp TLCH trong SGK. - Cùng với cả lớp nhận xét tuyên dương. 2/ Dặn dò: Về nhà đọc lại nhiều lần. - Các nhóm tiến hành luyện đọc theo yêu cầu của GV. - Thi đọc cá nhân. - Thi đọc theo nhóm. - Cả lớp theo dõi bình chọn bạn và nhóm đọc hay, tuyên dương. - Về nhà đọc lại bài. ------------------------------------------------------------ Rèn chữ A/ Mục tiêu: - HS viết chính tả đoạn 3 trong bài Trận bóng dưới lòng đường. - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS nghe - viết: - GV đọc đoạn văn. - Gọi 1 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK. Sau đó TLCH: + Những chữ nào trong đoạn văn viết hoa? Viết các chữ hoa cao mấy ô li? - Nhắc HS chú ý viết đúng các tiếng khó dễ lẫn. * Đọc bài cho HS viết vào vở. * Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi. * Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm. - Nghe GV đọc bài. - 1HS đọc lại bài, cả lớp đọc thầm và TLCH + Viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu. Viết các chữ hoa cao 2,5 li. - Chú ý các tiếng khó có trong bài. - Cả lớp viết bài vào vở. - Về nhà viết lại những chữ đãviết sai. ===================================================== Thứ sáu ngày tháng năm 2006 Buổi sáng Toán: Bảng chia 7 A/ Mục tiêu : Học sinh biết : Dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc.Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải toán có lời văn (về chia thành 7 phần bằng nhau và chia7 nhóm). B/ Chuẩn bị : Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn . C/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng làm BT2 và 3 tiết trước. - KT vở HS dưới lớp. - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * H/dẫn HS Lập bảng chia 7 - Gọi 3HS đọc bảng nhân 7, GV ghi bảng. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm: Dựa vào bảng nhân 7 và kiến thức đã học “ Khi lấy tích chia cho 1 TS thì được TS kia” để lập bảng chia 7 vào nháp. - Mơi đại diện từng nhóm đọc kết quả bài làm của nhóm mình, các nhóm khác bổ sung. GV ghi bảng: 7 : 7 = 1 ; 14 : 7 = 2 ; ... 70 : 7 = 10 - Cho HS học thuộc lòng bảng chia 7. trong bảng chia 7 . c) Luyện tập: -Bài 1: - Cho HS nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi học sinh nêu miệng kết quả, lớp bổ sung. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2 :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu cả lớp tự làm bài. - Cho HS đổi vở để KT bài nhau. - Mời 3 học sinh lên bảng chữa bài, lớp nhận xét. - Nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán. - H/dẫn HS tóm tắt bài toán. 7 hàng: 56 HS 1 hàng: ... HS? - Yêu cầu HS tìm cách giải và giải vào nháp. - Mời 2 học sinh lên bảng thi làm bài. - GV cùng cả lớp n/xét, bình chọn người thắng cuộc Bài 4 Tương tự bài 3 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. d) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh đọc lại bảng chia 7. - Dặn về nhà học và làm bài tập . - Hai học sinh lên bảng làm bài . - Cả lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giới thiệu bài - 3HS đọc bảng nhân 7. - Các nhóm làm việc: Lập bảng chia 7. - Đại diện các nhóm lần lượt nêu kết quả làm việc trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Cả lớp HTL bảng chia 7. - Một em nêu yêu cầu của bài 1 . - Cả lớp tự làm bài (Dựa vào bảng chia 7 vừa học điền kết quả vào các phép tính). - Lần lượt từng em nêu miệng kết quả. 28 : 7= 4 ; 49 : 7 = 7 ; 56 : 7 = 8 14 : 7 = 2 ; 70 : 7 = 10 ; 35 : 7 = 5 - 1HS đọc yêu cầu BT. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. 7 x 5 = 35 ; 7 x 6 = 42 ; 7 x 2 = 14 35 : 7 = 5 ; 42 : 7 = 6 ; 14 : 7 = 2 35 : 5 = 7 ; 42 : 6 = 7 ; 14 : 2 = 7 - Một em đọc bài toán. - Cả lớp làm vào nháp. - 2HS lên bảng thi giải bài. Lớp bổ sung. Giải : Số học sinh mỗi hàng là : 56 : 7 = 8 ( học sinh ) Đ/ S : 8 học sinh - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 1 em lên bảng chữa bài. Giải : Số hàng lớp đó xếp được là : 56 : 7 = 8 (hàng) Đ/ S : 8 hàng - Vài học sinh đọc bảng chia 7. - Về nhà học bài và làm bài tập. Buổi chiều Âm nhạc: Học hát: Bài Gà gáy Dân ca Cống (Lai Châu) Lời mới: Huy Trân A/ Mục tiêu: SGV trang 20. B/ Chuẩn bị: - Nhạc cụ, băng nhạc và máy nghe. - Tranh minh hoạ, bản đồ VN. C/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ KT bài cũ: Yêu cầu HS hát bài Đếm sao. 2/ Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Dạy hát a. - GV treo tranh giới thiệu bài, ghi bảng. - Giới thiệu vị trí tỉnh Lai Châu trên bản đồ. - Hát mẫu ( cho HS nghe băng nhạc) b. Dạy hát: - Cho HS đọc lời ca. - Dạy hát từng câu theo lối móc xích (tập nhiều lần) - Nhắc HS chú ý lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu. * Hoạt động 2: Gõ đệm và hát nối tiếp - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi! x x x x xx xx - Cho HS hát theo nhóm: 1 nhóm hát, 1 nhóm vỗ tay. - Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: mỗi nhóm hát 1 câu (hát nối tiếp). Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi! X x x x - Tổ chức cho HS hát thi đua giữa các nhóm. - Nhận xét, tuyên dương nhóm hát hay. * Củng cố, dặn dò: - Về nhà tập hát kết hợp vỗ tay. - 3HS hát bài Đếm sao. - Theo dõi GV giới thiệu. - Chú ý nghe băng nhạc hát mẫu. - Cả lớp đọc ĐT lời ca. - Hát theo GV, sau đó tập hát nhiều lần. - Theo dõi nghe GV H/dẫncách gõ đệm. - Hát theo nhóm như GV hướng dẫn. - Các nhóm hát nối tiếp, mỗi nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay theo nhịp. - 3 nhóm hát thi đua. Cả lớp bình chọn nhóm hát hay. - Về nhà tập hát + vỗ tay theo phách, nhịp. --------------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của sao nhi đồng. - Chơi TC “ Tìm người chỉ huy”. B/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS hát múa. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp thành một vòng tròn và ôn các bài: Tiếng chào theo em; Em yêu trường em; Cả nhà thương nhau,... - Tập bài hát mới: Hành khúc Đội TNTPHCM. * Tổ chức cho HS chơi TC “ Tìm người chỉ huy” - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi, - Cho HS chơi thử 1 - 2 lần rồi cho chơi chính thức. * Dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực. - Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa - Hát bài Hành khúc DDTNTPHCM theo hướng dẫn của GV. - Tham gia chơi TC “ Tìm người chỉ huy”. - Về nhà hát lại nhiều lần bài hát vừa tập. ====================================================== &' Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ SỔ HỘI HỌP GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007 Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ NHẬT KÝ CHUYÊN MÔN GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007 Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ GIÁO ÁN SINH HOẠT GV: NGUYỄN THỊ HẠNH Năm học: 2006 - 2007

File đính kèm:

  • docGiao an lop3 Tuan 7.doc