Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 12

Môn: Toán

Bài: Luyện tập

I:Mục tiêu:

 Giúp HS :

 - Rèn kĩ năngthực hiện tính nhân, giải toán và thực hiện giải toán về gấp, giảm một số lần.

II:Đồ dùng dạy học:

 -Bảng phụ, phiếu bài tập.

 

doc7 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 buổi chiều tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG KHỐI III TUẦN 12 (Từ ngày 19/11/2012 đển 23/11/2012) Thứ /ngày Lớp Môn học Tiết Tên bài dạy Thứ hai ngày 19/11 3C Toán 01 Luyện tập Toán 02 So sánh số lớp gấp mấy lần số bé Tiếng việt 03 Cảnh đẹp non sông Thứ tư ngày 23/ 11 3B Toán 01 Luyện tập Toán 02 So sánh số lớp gấp mấy lần số bé Tiếng việt 03 Cảnh đẹp non sông Chiều thừ 4 3A Mĩ thuật 4 Bài 12: Vẽ tranh:Đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam Chiều thứ 5 3B Mĩ thuật 5 Bài 12: Vẽ tranh:Đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam Chiều thứ 5 3C Mĩ thuật 2 Bài 12: Vẽ tranh:Đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam *********************************************** Thứ hai ngày 19 tháng11 năm 2012. @&? Môn: Toán Bài: Luyện tập I:Mục tiêu: Giúp HS : - Rèn kĩ năngthực hiện tính nhân, giải toán và thực hiện giải toán về gấp, giảm một số lần. II:Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, phiếu bài tập. III:Các hoạt động dạy học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 4’-5’ 2. Bài mới. HĐ1 Giới thiệu bài: 1’2’ HĐ2 *Bài 1: Số? 8’-9’ *Bài 2 Tìm x 6’-7’ *Bài 3 Giải toán 5’-6’ Bài 4: Giải toán 5’-6’ Bài 5: Viết (theo mẫu) ( chuyển làm miệng. 4’-5’ 3. Kết thúc: 1’-2’ -Gọi HS làm bài tập 4. -Nhận xét – đánh giá. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -Phát phiếú bài tập. -GV hướng dẫn tìm tích. -Chấm chữa. -Nêu các bước thực hiện nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số? -Gọi HD đọc yêu cầu. -Viết phép tính lên bảng. -Chia lớp thanh 3 nhóm và yêu cầu: +N1 và N3 : phần a) x: 3 = 212 +N2: -Chấm - chữa. -x gọi là gì? -Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? -Gọi HS đọc yêu cầu. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -HD tóm tắt và tìm cách giải. -Chấm chữa. -Gọi HS đọc đề bài. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Treo bảng phụ. -HD trả lời miệng. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS:Về nhà làm các bài tập VBTT. -1 HS lên bảng làm bài tập 4. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. -1HS đọc đề. -1HS làm vào phiếu bài tập lớn. -Làm vở. -Chữa bảng -1,2 HS nêu. Thừa số 423 210 105 241 Thừa số 2 3 8 4 Tích -HS đọc đề . -Chia 3nhóm trong các nhóm làm việc theo cặp, 3 cặp làm vào phiếu lớn. -Chữa bài và so sánh các nhóm, các cặp làm bài . -Số bị chia. -Lấy thương x với số chia -1,2 HS đọc đề bài. -Trả lời. -Tóm tắt: -1hộp: 120 cái kẹo. -4hộp: …. Cái kẹo. -1 HS làm bảng, cả lớp làm vào vở. -HS đọc đề. -HS giải vở – chữa bảng. -Đọc đề. -Làm miệng. Số đã cho 6 12 24 Gấp 3 lần 6x3=18 Giảm 3 lần 6:3=2 *********************************************** ?&@ Môn: Toán Bài: So sánh số lớp gấp mấy lần số bé I.Mục tiêu. Giúp HS: - Biết cánh so sánh số lớp gấp mấy lần số bé. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ . III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 4’-5’ 2.Bài mới. HĐ1 *Giới thiệu qua bài toán. 7’-8’ HĐ2 Thực hành. *Bài 1: Trả lời câu hỏi : 6’-7’ *Bài 2: 5’-6’ Giải toán *Bài 3: 5’-6’ Giải toán *Bài 4: 5’-6’ 3.Kết thúc: 1’-2’ -Gọi HS lên bảng làm bài tập 4. -Nhận xét - ghi điểm. -Gọi HS đọc đề toán. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết độ dài AB gấp mấy lần CD ta làm thế nào? -Muốn biết độ dài AB gấp mấy lần CD ta thực hiện : 6:2 = 3 (lần). Ghi. Bài giải Độ dài đoạn AB gấp độ dài CD số lần là: 6 : 2 = 3 (lần) Đáp số: 3 lần. -Muốn tìm số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào? -Ghi bảng -Gọi HS đọc yêu cầu. -Muốn biết số hình tròn xanh gấp mấy số hình tròn trắng ta làm thế nào? -Nhận xét – chữa. -Gọi HS đọc đề bài. Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Nhận xét chữa. -Gọi HS đọc đề bài. -Nhận xét – chữa. -Vẽ hình lên bảng. -Nêu yêu cầu. -Nêu cách tính chu vi hình vuông và chu vi tứ giác? -Chấm chữa. -Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào? -Dặn HS: Về nhà làm lại bài tập. -1 HS lên bảng. -Đọc bài toán. -Trả lời. -Suy nghĩ nêu cách làm. -Đoạn AB gấp 3 lần đoạn CD. 6cm A B C 2cm D -Số lớn: số bé = số lần. -Đọc yêu cầu đề bài. -Lấy số hình tròn màu xanh chia cho số hình màu trắng. -So sánh (thực hiện chia nhẩm). -Trả lời. a-6: 2 = 3 (lần) b- 6:3 = 2 (lần) c- 16 : 4 = 4 (lần). -1,2 HS đọc đề. +Cam: 20 cây, cau : 5cây +Cam gấp cau mấy lần? -Tóm tắt và giải vào vở, 1 HS lên bảng. -Chữa bài. -Đọc đề bài. – Tóm tắt. Lợn: 42kg ngỗng: 6 kg -Lợn cân nặng gấp mấy lần ngỗng? -1HS lên bảng cả lớp giải vở. -Chữa bài. -Đọc đề. Tính chu vi. M 3cm N D 6cm C 3cm 5cm Q D A 4cm B -1,2 HS nêu. -Tính nhẩm trả lời miệng. -Nêu. *********************************************** ?&@ Môn: TẬP ĐỌC Bài: Cảnh đẹp non sông I.Mục đích – yêu cầu: Đọc thành tiếng: -Đọc đúng các từ, tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ địa phương: -Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ. -Đọc trôi chảy toàn bài, với gọng vui ve, nhẹ nhàng. Đọc hiểu: -Nội dung của bài : Cảm nhận được vẻ đẹp và sự giàu có của các miền trên đất nước ta, từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước. Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa bài tập đọc. -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài thơ để hướng dẫn học thuộc lòng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sính 1. Kiểm tra bài cũ: 4’-5’ 2. Bài mới. a-Giới thiệu: 1’-2’ b-Các hoạt động: HĐ1 Luyện đọc và giải nghĩa từ. 9’-10’ HĐ2 Tìm hiểu bài. 9’-10’ HĐ3 Học thuộc lòng 9’-10’ 3.Kết thúc: 1’-2’ -Gọi HS lên bảng kể chuyện. -Nhận xét – cho điểm -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Đọc mẫu toàn bài. -Ghi những từ HS đọc sai lên bảng. -HD đọc từng khổ thơ. +HD ngắt nghỉ hơi ( treo bảng phụ ). Câu 1: 1; 2/4 2; 4/4 Câu 2 như câu 1 Câu 3 1; 4/2 2; 4/4 …. Câu 6 1;3/4 2;3/4 -Giải nghĩa từ SGK. -HD đọc bài ca dao và trả lời câu hỏi. -Mỗi câu ca dao nói đến một vùng đó là vùng nào? -Các câu ca dao nói về vẻ đẹp của 3 miền Bắc, Trung, Nam. -Mỗi vùng có cảnh đẹp gì? -Theo em ai đã giữ gìn tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn? -Nhiệm vụ của chúng ta làm gì? -HD học thuộc lòng. -Xoá dần. -Nhận xét – đánh giá. -Bài học cho chúng ta thấy điều gì? -Dặn HS: Về nhà tiếp tục học thuộc bài. -2,3 HS kể chuyện: “Nắng phương Nam” -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. -Theo dõi. -Nối tiếp đọc từng dòng thơ. -Đọc lại. -Theo dõi. -6 HS đọc nối tiếp khổ thơ. -Trả lời chú giải. -Đọc từng câu ca dao trong nhóm. -Các nhóm thi đọc. -Đọc đồng thanh. -Đọc thầm cả bài. -1. Lạng Sơn, 2.Hà Nội, 3.Nghệ An, 4.Thừa Thiên Huế, Đà nẵng, 5.TPHCM, 6. Đồng tháp -Phố kì Lừa, nàng Tô Thị, chùa Tam Thanh, +Chuông Trấn Vũ, … +Non xanh, …. -Đọc thầm bài –trao đổi cặp, câu hỏi 3. -Cha ông ta bao đời nay đã xây dựng tô điểm … -Học giỏi, chăm ngoan để góp phần xây dựng giữ gì đất nước. -Đọc nối tiếp từng câu - HS khác nhẩm thầm. -Thi đọc. -Nhận xét, bình chọn. -Trên mọi miền đất nước có rất nhiều cảnh đẹp và chúng ta càng tự hào về quê hương đất nước. *********************************************** Mĩ thuật 3 Bài 12: Vẽ tranh. Đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam I/: Mục tiêu. - HS hiểu được nội dung ®Ò tài ngày Nhà Giáo Việt Nam. - HS biết cách vẽ và vẽ được tranh đề tài vệ ngày Nhà Giáo Việt Nam và tô màu theo ý thích. - HS thªm yêu quý, kính trọng thầy cô. II/: Đồ dùng dạy- học : Thầy: - Tranh, ảnh về đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam. - Bài của năm trước. - Hình gợi ý cách vẽ. Trò: - GiÊy vÏ hoÆc vë thùc hµnh. - Bót ch×, mµu, tÈy. III/ Các hoạt động dạy- học. 1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng. 2/ Bài mới: - GV giới thiệu bài. Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. 2.Hoạt động 2: Cách vẽ. 3.Hoạt động 3: Thực hành. 4.Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. 5.Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò. - GV: Treo tranh ảnh yêu cầu HS thảo luận theo nội dung: + Bức tranh trên vẽ về hình ảnh gì? + Trong tranh có những hình ảnh nào? + Đâu là hình ảnh chính? + Đâu là hình ảnh phụ? + Mầu sắc trong tranh như thế nào? + Theo em đề tài Ngày Nhà Giáo Việt Nam gồm những nội dung gì? - GV: Yêu cầu đại diên 2,3 nhóm trình bày. - GV:Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét. - GV kết luận: Ngày 20/11 là ngày lễ lớn của các thầy cô và là ngày để mỗi HS tỏ lßng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với các thầy, các cô. Vậy các em đã làm gì để tỏ lòng biết ơn đó? - GV: Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách vẽ của bài vẽ tranh đề tài. - GV: Yêu cầu đại diện 2,3 cặp trình bày. - GV: Yêu cầu các cặp còn lại nhận xét. - GV: Kết luận và vẽ nhanh các bước. + Chọn nội dung đề tài. + Chọn hình mảng chính, phụ. + Chọn hình ảnh vẽ vào các hình mảng sao cho phù hợp. + Chỉnh sửa chi tiết. + Tô màu theo ý thích.Màu vẽ có đậm, có nhạt - GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước. - GV: Yêu cầu HS thực hành. - GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng. - GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài. - GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí: + Nội dung + Bố cục. + Cách sắp xếp hình vẽ. + Cách vẽ màu. + Theo em bài vẽ nào đẹp nhất. - GV: Nhận xét chung. + Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp. + Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài. - GV: Yêu cầu HS nêu lại cách vẽ tranh đề tài. - GV: Nhận xét - GV: Dặn dò HS. + Về nhà quan sát một số loại bát. + Giờ sau mang đầy ®ủ đồ dùng học tập. - HS thảo luận nhóm. + Các b¹n đang tặng hoa thầy cô, giờ học tốt… + Hình ảnh các bạn và thầy cô. + Hình ảnh các bạn. + Cây cối, nhà cửa. + Màu sắc tươi s¸ng có đậm nhạt rõ ràng. + Tặng hoa thầy cô, giờ học tốt… - Đại diên trình bày. - HS nhận xét. + Học tập thật tốt, vâng lời thầy cô. - HS trao đổi cặp. - Đại diện cặp trình bày. - HS nhận xét. - HS chú ý quan sát. - HS tham khảo bài. - HS thực hành. - HS hoàn thành bài. - HS nhận xét theo cảm nhận riêng. - HS chú ý lắng nghe. - HS nêu - HS lắng nghe cô dặn dò.

File đính kèm:

  • docgiao an 3 buoi chieu t12 sua.doc
Giáo án liên quan