Giáo án Lớp 3A Tuần 21 Năm 2010 - 2011

A- Kiểm tra bài cũ: 2 HS chữa bài 3.

B- Bài luyện tập:

* Bài tập 1:

- GV viết bảng: 4000 + 3000 = ?

 

- GV hướng dẫn cách nhẩm: 4000 + 3000

Ta lấy 4 nghìn + 3 nghìn = 7 nghìn.

 

- Tương tự HS làm tiếp.

* Bài tập 2:

- GV ghi bảng 6000 + 5000

- 6 nghìn + 5 trăm = 65 trăm vậy 65 trăm là 6500.

- Nêu cho HS làm tiếp.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 21 Năm 2010 - 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ứ vaứ caõu. - Coự yự thửực reứn luyeọn chửừ giửừ vụỷ. II. Chuaồn bũ: * GV: Maóu vieỏt hoa O, OÂ, ễ. Caực chửừ Laừn ễng vaứ caõu tuùc ngửừ vieỏt treõn doứng keỷ oõ li. * HS: Baỷng con, phaỏn, vụỷ taọp vieỏt. III.Caực hoaùt ủoọng dạy – học: 1. Kiểm tra bài cũ(5’) - Gv kieồm tra HS vieỏt baứi ụỷ nhaứ. - Moọt Hs nhaộc laùi tửứ vaứ caõu ửựng duùng ụỷ baứi trửụực. 2. Bài mới(28’) a) Giụựi thieọu chửừ O, OÂ, ễ hoa. - Gv treo chửừừ maóu cho Hs quan saựt.Neõu caỏu taùo caực chửừ chửừ O, OÂ, ễ b) Hửụựng daón Hs vieỏt treõn baỷng con. Luyeọn vieỏt chửừ hoa. - Gv cho Hs tỡm caực chửừ hoa coự trong baứi: L, OÂ, Q, B, H, T, ẹ. - Gv vieỏt maóu, keỏt hụùp vụựi vieọc nhaộc laùi caựch vieỏt tửứng chửừ. - Gv yeõu caàu Hs vieỏt chửừ O, OÂ, ễ , Q, T vaứo baỷng con. Hs luyeọn vieỏt tửứ ửựng duùng. - Gv goùi Hs ủoùc tửứ ửựng duùng: Laừn OÂng . -Gv giụựi thieọu:Laừn ễng:Haỷi Thửụùng Laừn ễng Leõ Hửừu Traực (1720 – 1792) - Gv yeõu caàu Hs vieỏt vaứo baỷng con. Luyeọn vieỏt caõu ửựng duùng. Gv mụứi Hs ủoùc caõu ửựng duùng: Ổi Quaỷng Baự, caự Hoà Taõy. Haứng ủaứo tụ luùa laứm say loứng ngửụứi. - Gv giaỷi thớch caõu ca dao: c) Hửụựng daón Hs vieỏt vụỷ.Gv neõu yeõu caàu.Hs viết vở. Gv theo doừi, uoỏn naộn. d) Chaỏm chửừa baứi. 3.Toồng keỏt – daởn dũ (2’).Veà luyeọn vieỏt theõm phaàn baứi ụỷ nhaứ. - Chuaồn bũ baứi: Ôn chữ hoa P. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. ------------------------------------------------- Mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy Thứ sáu, ngày21 tháng 1 năm 2011 Buổi sáng Toán Tháng, năm I- Mục tiêu: Biết các đơn vị đo thời gian: tháng, năm.; biết 1 năm có 12 tháng, biết tên gọi các tháng trong năm; biết số ngày trong từng tháng, biết xem lịch. II- Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch năm 2011 III- Hoạt động dạy học:(35p) 1- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 3. 2. Giới thiệu các tháng trong năm và số ngày trong từng tháng (12p) * Giới thiệu tên gọi các tháng trong năm. - GV treo tờ lịch đã chuẩn bị, HS quan sát, TLCH: + Một năm có bao nhiêu tháng ? Đó là những tháng nào ? - GV ghi bảng tên gọi các tháng trong năm. * Giới thiệu các ngày trong tháng. - Yêu cầu HS quan sát và nêu số ngày trong từng tháng. - Hướng dẫn HS sử dụng nắm bàn tay để biết số ngày trong từng tháng. - GV giảng HS nắm được số ngày của tháng 2 trong năm nhuận và không nhuận. 3. Thực hành (18p) Bài 1: HS tự làm rồi chữa. - Tháng 2 năm nay có bao nhiêu ngày ? tháng 4 có bao nhiêu ngày ? Bài tập 2: - GV cho quan sát lịch tháng 8 năm 2011, GV hướng dẫn mẫu. - Ngày 10 tháng 8 là thứ mấy ? - Tương tự cho HS tự làm. - GV cùng HS chữa bài. * Rèn kỹ năng xem lịch cho hs 3. Dặn dò(2p) - GV nhận xét tiết học. - Ghi nhớ số ngày trong các tháng. chính tả(( Nhớ – viêt) Bàn tay cô giáo I- Mục tiêu: - Nhớ - viết đúng bài chính t; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 4 chữ. - Làm đúng các bài tập trong SGK. - Rèn kỹ năng nhớ và viết lại chính xác, đúng trình bày đẹp. - Giáo dục HS có ý thức trong học tập và rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học - Bảng lớp viết bài tập 2. III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: 2 HS lên bảng, dưới viết nháp: Trí thức, nhìn trăng, tia chớp, trêu chọc. B- Bài mới: 1. Hướng dẫn viết chính tả (27p) * Gọi HS đọc thuộc bài thơ, TLCH: + Từ bàn tay khéo léo của cô giáo các em thấy những gì ? + Bài thơ nói lên điều gì ? * HD cách trình bày. + Bài thơ có mấy khổ thơ. + Mỗi dòng có mấy chữ ? chữ đầu dòng phải viết thế nào ? - Giữa 2 khổ thơ ta trình bày thế nào ? * HD viết từ khó. - HS tìm từ khó rồi viết nháp. - GV cùng HS nhận xét. * HS viết bài, GV quan sát, uốn nắn. - GV soát lỗi và chấm bài, nhận xét. 2. Hướng dẫn làm bài tập (8p) * Bài tập 2a: - GV cho HS tự làm bài trong vở bài tập. - Gọi HS chữa bài. 3.Củng cố dặn dò (2p) - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS luôn có ý thức luyện chữ, viết lại các chữ viết sai. Tập làm văn Nói về trí thức. Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống. I- Mục tiêu: - Biết nói về người trí thức được vẽ trong tranh và công việc của họ đang làm(BT1). -- Nghe kể lại được câu chuyện: Nâng niu từng hạt giống.(BT2) Rèn kỹ năng nghe kể đúng nội dung truyện. Giáo dục HS tự tin, tự nhiên trong khi kể chuyện. II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong SGK. - Viết câu hỏi bài tập 2 trên bảng phụ III- Hoạt động dạy học:(40p) 1. Kiểm tra bài cũ (3p): 2 HS đọc lại báo cáo của tổ trong tháng vừa qua. 2.. Hướng dẫn làm bài tập (35p) Bài tập 1:1 HS đọc y/c, cả lớp theo dõi sgk. - GV cho HS quan sát tranh 1 và đặt câu hỏi định hướng cho HS nói. + Người trong tranh làm nghề gì ? ở đâu ? làm gì ? Trang phục và hành động của ông thế nào ? + Người nằm trong giường là ai ? lớn tuổi hay nhỏ tuổi ? - GVcho HS làm việc theo nhóm đôi, tự chọn 1 bức tranh và nói cho nhau nghe. - GV giúp đỡ các nhóm làm việc. - Gọi đại diện các nhóm báo cáo. - NX cho điểm Bài tập 2: - GV giới thiệu bài tập 2. - GV kể chuyện lần 1. - GV treo bảng phụ có câu gợi ý, hướng dẫn HS trả lời - GV kể chuyện lần 2. - 2 HS ngồi cạnh nhau kể cho nhau nghe. - Gọi HS kể trước lớp.GV nhận xét + Em có suy nghĩ gì về nhà bác học Lương Định Của. 3. Củng cố dặn dò(2p) - GV nhận xét tiết học. - Tìm hiểu thêm về những người trí thức khác mà em biết đạo đức Tôn trọng khách nước ngoài I- Mục tiêu: Nêu được một số biểu hiện tôn trọng khách nước ngoài phù hợp với lứa tuổi Có thái độ, hành vi phù hợp khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài trong các trường hợp đơn giản giáo dục HS có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ tiếp xúc với khách nước ngoài. II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong SGK III- Hoạt động dạy học:(35p) 1- Kiểm tra (3p): Em phải làm gì với các bạn thiếu nhi các nước khác ? 2- Giới thiệu bài: 3. Hoạt động 1 (10p): Thảo luận nhóm. - GV y/c HS làm việc theo nhóm ( 4 nhóm, mỗi nhóm 1 tranh): - Quan sát, nx về cử chỉ, thái độ, nét mặt của các bạn nhỏ trong tranh ? - GV cùng HS khác bổ sung. - GV kết luận: Thái độ, cử chỉ của các bạn rất vui vẻ, tự nhiên, tự tin. 4. Hoạt động 2 (10p): - GV kể cho HS nghe truyện: cậu bé tốt bụng. Nêu câu hỏi để HS suy nghĩ và trả lời. + Bạn nhỏ đã làm việc gì ? + Việc làm đó thể hiện tình cảm gì với khách nước ngoài ?. + Theo em người khách đó nghĩ gì về cậu bé Việt Nam ? + Nếu gặp người khách như thế em sẽ làm gì ? - GV kết luận: 5. Hoạt động 3 (10p): - GV cho HS làm việc trong vở bài tập theo nhóm đôi. - Mời 1 số HS trình bày ý kiến trước lớp. GV cùng HS nhận xét. - GV kết luận: - Cần chào đón khách niềm nở. - Cần nhắc nhở các bạn không nên tò mò và chỉ trỏ như vậy. IV- Củng cố dặn dò (2p): - Gv liên hệ thực tế gd hs biết tôn trọng khách nước ngoài -Tôn trọng khách NN, sẵn sàng giúp đỡ họ. Buổi chiều Ôn Toán Luyện tập cộng , trừ cỏc số trong phạm vi 10 000 I.Mục tiêu: Giỳp Hs củng cố: - Luyện tõp cộng , trừ cỏc số trong phạm vi 10 000, ỏp dụng vào làm BTTN . - Hs yêu thích môn học ,chăm chỉ luyện tập. II. Đồ dùng dạy – học: *GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: Vở BTTN toán tập 2, nhỏp. III. Các hoạt động dạy – hoc: 1.Kiểm tra bài cũ (5’) - GV mời 2 Hs lên bảng làm, cả lớp làm nhỏp : 2077 + 4546 7576 - 2617 - Mời 1 số Hs nờu cỏch đặt và cỏch thực hiện phộp tớnh. 2. Nội dung luyện tập(28’) * Cho Hs làm từ BT 1đến BT 11 .( Tr 7, 8, 9 vở BTTN) - GV giúp Hs nắm chăc yêu cầu của các BT. - Cho Hs tự làm bài. GV quan sát giúp Hs yếu làm bài. + Chấm bài Hs TB – yếu BT 1 đến bài 9. +Chấm bài Hs khá, giỏi BT 4 đến bài 11. - Cho 3 Hs TB lên bảng chữa bài 5 - Các bài còn lại cho Hs trả lời miệng kết quả. - GV +Hs nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố – dặn dò(2’ ) - GV nhận xét tiết học. - Nhắc Hs về xem lại bài. - Giao BTVN cho Hs theo đối tượng. Ôn Tiếng Việt Ôn taọp laứm vaờn Noựi veà trớ thửực I. Muùc tieõu:Giuựp Hs - Quan saựt tranh, noựi ủuựng veà trớ thửực ủửụùc veừ trong tranh vaứ coõng vieọc hoù ủang laứm. - Nhụự vaứ keồ ủuựng công việc của 1 người lao động trí óc. - Giaựo duùc Hs bieỏt reứn chửừ, giửừ vụỷ. II. Chuaồn bũ: * GV: Baỷng lụựp vieỏt caực caõu hoỷi gụùi yự. Tranh aỷnh minh hoùa. * HS: Vở, buựt. III. Caực hoaùt ủoọng dạy - học: 1. Giới thiệu bài(2’) GV nêu MT – YC tiết học. 2. Bài mới(30’) * Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón Hs laứm baứi. Muùc tieõu: Giuựp caực em bieỏt quan saựt tranh vaứ noựi roừ nhửừng ngửụứi trớ thửực trong bửực tranh laứ ai vaứ hoù ủang laứm gỡ? + Baứi taọp 1: - Gv mụứi Hs ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi. - Gv mụứi 1 Hs laứm maóu (noựi noọi dung bửực tranh). - Gv yeõu caàu Hs quan saựt 4 bửực tranh theo nhoựm. - Gv nhaọn xeựt, choỏt laùi. * Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón Hs viết bài. Muùc tieõu: Giuựp caực nhớ vaứ keồ laùi ủuựng công việc của 1 người lao động trí óc. + Baứi taọp 2: - Yeõu caàu Hs ủoùc ủeà baứi trên bảng. - GV giúp Hs nắm chắc yêu cầu đề bài. - Hs viết bài vào nháp. - Mời 1 số Hs đọc bài cho cả lớp nghe. - GV + Hs nhận xét, tuyên dương em viết tốt. 3. Củng cố, dặn dò(2’) - Về nhà các em viết lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Nói – viết về người lao động trí óc. - Nhận xét tiết học.  Hoạt động tập thể (Tuần 21) Sinh hoạt lớp I. Mục tiờu: - HS thấy được ưu, nhược điểm của mỡnh trong tuần học. - Nắm được phương hướng hoạt động tuần 22. - GD HS thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy. II. Chuẩn bị: *GV: Tổng hợp ưu, nhược điểm của từng HS ra sổ riờng. Phương hương hoạt động tuần 22. III. Nội dung sinh hoạt: 1. Ổn định tổ chức (3’) – Cả lớp hỏt bài “Lớp chỳng ta đoàn kết” 2. Sinh hoạt lớp:(25’) *GV nhận xột chung hoạt động trong tuần. +) Ưu điểm: nhỡn chung cỏc em đều ngoan, lễ phộp, cú ý thức trong học tập,vệ sinh cá nhân – trường lớp tương đối sạch sẽ. +) Nhược điểm: 1 số em chưa chăm học, chữ viết cũn xấu, đọc yếu, toỏn chậm : ( Sỹ, Tòng Đoàn, Huynh,…) - Đụ dựng học tập cũn thiếu (thước,bỳt chỡ,kộo, nhỏp…….) như Linh,Ngọt, Trang, Bằng… 2. Phương hướng hoạt động tuần 22(7’) - Sửa chữa nhược điểm, phỏt huy ưu điểm tuần 21. - Thực hiện tốt nền nếp của trường, đội, lớp đề ra. - Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy. - Thực hiện tốt an toàn giao thông.

File đính kèm:

  • docLop3 Tuan 21 Kien.doc
Giáo án liên quan