Tuần 14: Tự nhiên xã hội: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống (t1)

I .MỤC TIÊU :

- Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, ở địa phương .

- Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương .

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55

III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :

 1. Kiểm tra :

- Kể những trò chơi trong giờ ra chơi vui vẻ, khỏe mạnh, an toàn ?

- Kể trò chơi gây nguy hiểm ?

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 14: Tự nhiên xã hội: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống (t1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14: TN& XH : TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (T1) I .MỤC TIÊU : - Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, …ở địa phương . - Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương . II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55 III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : 1. Kiểm tra : - Kể những trò chơi trong giờ ra chơi vui vẻ, khỏe mạnh, an toàn ? - Kể trò chơi gây nguy hiểm ? 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ a. Hoạt động 1 : Làm việc SGK +MT: Nhận biết được một số cơ quan hành chính tỉnh. + Cách tiến hành : * Bước 1 : Làm việc theo nhóm. Ghi chính xác địa điểm, tên cơ quan đó. - Chia 4 nhóm. Học sinh quan sát các hình trong SGK trang 52-54 nói về những gì các em quan sát được. - Kể tên những cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế cấp tỉnh có trong các hình. * Bước 2 : Yêu cầu các nhóm lên trình bày. - Học sinh các nhóm trình bày, mỗi nhóm kể một vài cơ quan. Nhóm khác bổ sung. b. Hoạt động 2 : MT : Hiểu vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan + Cách tiến hành : * Bước 1 : Yêu cầu học sinh hoạt động nhóm Từng cặpT/L hoàn thành phiếu. - Phát phiếu bài tập cho mỗi cặp. * Nội dung phiếu : Nối các cơ quan với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan : * Bước 2 : Tổ chức lớp thành 2 đội thi giải nối tiếp : Tổ 1+2 đội A, Tổ 3+4 đội B. - 2 đội lên thi giải. - Các nhóm so sánh kết quả trên bảng với kết quả của nhóm. - Giáo viên chốt lời giải đúng. * Dặn dò : Về sưu tầm tranh ảnh các cơ quan ở thành phố Đà Nẵng nơi em ở. TN& XH : TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (T2) I .MỤC TIÊU : - Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, …ở địa phương . - Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương . II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55 III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : 1. Kiểm tra : - Kể những một số cơ quan hành chính, văn hóa,giáo dục, y tế của huyện em ? HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ c. Hoạt động 3 : Nói về tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống. + Mục tiêu : Học sinh có hiểu biết về các cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế ở thành phố nơi đang sống. + Cách tiến hành : * Bước 1 : Yêu cầu học sinh trưng bày tranh ảnh mang theo. - Học sinh mang tranh ảnh, họa báo nói về các cơ sở văn hóa, giáo dục, hành chánh, y tế để trưng bày. * Bước 2 : Chia lớp làm 4 nhóm trưng bày. - Học sinh tập trung các tranh ảnh và bài báo, sau đó trang trí, xếp đặt theo nhóm và cử người giới thiệu trước lớp. * Bước 3 : Yêu cầu mỗi nhóm cử một bạn đóng vai hướng dẫn viên du lịch. - Học sinh lên đóng vai hướng dẫn viên du lịch để nói về các cơ quan ở thành phố mình. d. Hoạt động 4 : Vẽ tranh + Mục tiêu : Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hóa... tỉnh nơi em đang sống? + Cách tiến hành * Bước 1 : Giáo viên khuyến khích trí tưởng tượng học sinh. * Bước 2 : Yêu cầu học sinh lên trình bày bức tranh vẽ. - Học sinh tiến hành vẽ. - Học sinh dán tranh lên bảng. - Gọi vài HS mô tả tranh vẽ. 4. Củng cố - Dặn dò : - Qua bài các em phải có thái độ thế nào với quê hương ? - Giáo viên nhận xét tiết học. .

File đính kèm:

  • docTuan 14.doc
Giáo án liên quan