Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 19 Bài: Các thế hệ trong một gia đình

1-BÀI CŨ :

-Sửa bài KT.

-GV nhận xét.

2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa.

H Đ 1 : Thảo luận theo cặp.

· Mục tiêu : Kể được người nhiều tuổi nhất và người ít tuổi nhất trong gia đình mình.

· Tiến hành :

-HS làm việc theo cặp. Một em hỏi, một em trả lời câu hỏi : Trong gia đình bạn, ai là người nhiều tuổi nhất, ai là người ít tuổi nhất ?

-GV kết luận : trong mỗi GĐ thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống.

H Đ 2 : Quan sát tranh theo nhóm.

· Mục tiêu : Phân biệt được gia đình 2 thế hệ và gia đình 3 thế hệ.

· Tiến hành :

-GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát các hình T38, 39/SGK, sau đó hỏi và trả lời nhau theo gợi ý :

+GĐ bạn Minh / GĐ bạn lan có mấy thế hệ cùng chung sống, đó là những thế hệ nào ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3273 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 19 Bài: Các thế hệ trong một gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 19 Bài : CÁC THẾ HỆ TRONG MỘT GIA ĐÌNH I-Mục đích yêu cầu : SGV/59 II-Đồ dùng dạy học : SGV/59 III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -Sửa bài KT. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Thảo luận theo cặp. Mục tiêu : Kể được người nhiều tuổi nhất và người ít tuổi nhất trong gia đình mình. Tiến hành : -HS làm việc theo cặp. Một em hỏi, một em trả lời câu hỏi : Trong gia đình bạn, ai là người nhiều tuổi nhất, ai là người ít tuổi nhất ? -GV kết luận : trong mỗi GĐ thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống. H Đ 2 : Quan sát tranh theo nhóm. Mục tiêu : Phân biệt được gia đình 2 thế hệ và gia đình 3 thế hệ. Tiến hành : -GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát các hình T38, 39/SGK, sau đó hỏi và trả lời nhau theo gợi ý : +GĐ bạn Minh / GĐ bạn lan có mấy thế hệ cùng chung sống, đó là những thế hệ nào ? +Thế hệ thứ nhất trong GĐ bạn Minh là ai ? +Bố mẹ bạn Minh là thế hệ thứ mấy trong GĐ Minh ? +Bố mẹ bạn Lan là thế hệ thứ mấy trong GĐ Lan ? +Minh và em của Minh là thế hệ thứ mấy trong GĐ của Minh ? +Lanvà em của là thế hệ thứ mấy trong GĐ của Lan ? +Đối với những GĐ chưa có con, chỉ có 2 vợ chồng cùng chung sống thì gọi là GĐ mấy thế hệ ? -GV nhận xét, kết luận : trong mỗi GĐ thường có nhiều thế hệ chung sống, có những GĐ 3 thế hệ (GĐ bạn Minh), có những GĐ 2 thế hệ (GĐ bạn Lan), cũng có GĐ chỉ có 1 thế hệ. H Đ 3 : Giới thiệu về gia đình mình. Chơi Trò chơi mời bạn đến thăm GĐ tôi Mục tiêu : Biết giới thiệu với các bạn trong lớp về các thế hệ trong GĐ mình. Tiến hành : -GV chia nhóm 6, HS đem ảnh GĐ mình đem đến lớp, dùng ảnh để giới thiệu với các bạn cùng nhóm. -HS giới thiệu về GĐ mình trước lớp. -GV nhận xét, chốt : Trong mỗi GĐ thường có nhiều thế hệ cùng chung sống, có những GĐ 2, 3 thế hệ, có những GĐ chỉ có một thế hệ. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -HS về nhà xem gia đình mình có mấy thế hệ. -Từng cặp HS trao đổi. -Vài HS kể trước lớp. -Họp nhóm thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét,bổ sung. -Vài em xung phong giới thiệu GĐ mình trước lớp.

File đính kèm:

  • docTNXH 3 - CAC THE HE TRONG GIA DINH.doc
Giáo án liên quan