Tuần 10: Chủ điểm : thế giới động vật Chủ đề : động vật sống dưới nước

Phát triển nhận thức

-Trẻ biết tên gọi, lợi ích, môi trường sống, đặc điểm sinh sản, quá trình sinh trưởng, mô tả được những nét đặc điểm cơ bản, hình dáng của 1 số loại vật sống dưới nước.

-Biết chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi

- Phát triển óc quan sát,tính ham hiểu biết .

-Dạy trẻ làm quen với thao tác đo

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6363 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 10: Chủ điểm : thế giới động vật Chủ đề : động vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh con cá 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết gấp đôi giấy và xé lượn cung tạo thành hình con cá, biết phết hồ vào mặt sau và dán. Biết vẽ thêm các chi tiết mắt, mang và đuôi Rèn sự khéo léo của bàn tay, phát triển óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cho trẻ Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm GD trẻ biết yêu và chăm sóc các con vật gần gũi 2/ Chuẩn bị Mẫu của cô Tập tạo hình Giấy vẽ, hồ dán Bút chì, màu NDTH : GDAN, LQVH, GD TTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 : -Cho trẻ hát bài : Cá vàng bơi -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Bài hát nói đến con vật nào? -Cá sống ở đâu? -GD trẻ yêu các con vật gần gũi HĐ2 : -Cho trẻ di xem phim : Hình ảnh 1 số con vật sống dưới nước -Cô đàm thoại về con cá HĐ3 -Cô cho trẻ quan sát mẫu của cô : xé dán con cá -Đàm thoại về mẫu của cô +Cô tạo thành con cá bằng chất liệu gì? + Cô đã làm gì để tạo thành con cá? -Các con có muốn tạo thành con cá đẹp như vậy không? -Cô xé mẫu : Gấp đôi mảnh giấy, xé lượn theo đường cong sau đó dán lên giấy, rồi vẽ thêm mắt, mang, vây, vảy HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ đọc thơ : “Rong và cá”-đi về bàn thực hành -Trẻ thực hành xé dán -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Động viên trẻ xé đẹp -Báo giờ làm -Báo hết giờ -Cho trẻ nhận xét bài làm của mình và của bạn. -Hỏi trẻ : Con thích nhất sản phẩm nào ? Vì sao? -Cô nhận xét -GD trẻ phải biết yêu và bảo vệ các con vật gần gũi, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem phim Trẻ xem mẫu Trẻ chú ý Trẻ đọc thơ- về bàn thực hành Trẻ xé dán Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ trả lời Trẻ nghỉ Thao tác vệ sinh Đề tài : Mặc áo, Cởi áo 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết thực hiện thao tác vệ sinh “Mặc áo, cởi áo” Rèn đôi tay khéo léo cho trẻ Trẻ thấy vẻ đẹp khi khuôn mặt sạch sẽ GD trẻ giữ gìn đồ dùng sạch sẽ, gọn gàng 2/ Chuẩn bị Áo có nút NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cá vàng bơi” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Cô giới thiệu TTVS : Mặc áo, cởi áo -Cô làm mẫu 1 lần -Cô làm mẫu + Hướng dẫn : -Mời trẻ lên thực hiện -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp -GD trẻ luôn giữ gìn cho đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, tránh bệnh tật * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ nghỉ Nhận xét : ---------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 5- 31/10/ 2013 Phát triển nhận thức : HĐKP Đề tài : Tìm hiểu về một số động vật sống dưới nước 1/ Mục đích yêu cầu - Treû bieát về đặc điểm, hình dáng, lợi ích …và phân biệt được 1 số động vật sống dưới nước. Biết so sánh, nhận xét sự giống và khác nhau về cấu tạo, hình dáng, màu sắc…giữa những loài động vật sống dưới nước - Reøn luyeän caùc giaùc quan, các kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp, phaùt trieån voán töø cho treû. - Treû caûm nhaän veû ñeïp của các động vật - Giáo dục trẻ phải biết yêu quí, bảo vệ các loài động vật quí hiếm 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh, hình ảnh trên máy tính về 1 số loài động vật, 1 số câu đố về con vật NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát bài : Cá vàng bơi - Đàm thoại về nội dung bài hát: + Các con vừa hát bài gì ? + Bài hát nói về con vật nào? HĐ2 - Cho trẻ xem hình ảnh trên máy tính về 1 số động vật sống dưới nước - Đàm thoại sơ về các bức tranh : + Con thấy những con vật nào? + Con vật đó đang làm gì? HĐ3 : Đàm thoại về Cá chép, cá vàng, tôm, cua - Chia lớp thành 4 nhóm quan sát từng con vật -Cô yêu cầu trẻ quan sát kĩ, gọi tên, những đặc điểm của con vật, màu sắc, lợi ích... -Hết thời gian quan sát theo nhóm, cô cho trẻ đọc bài thơ “Rong và cá” về ngồi vòng tròn lớn và cùng đàm thoại về các con vật mà trẻ vừa quan sát -Cô gợi ý câu hỏi để trẻ trả lời: + Đây là con gì? + con vật này có những bộ phận nào? + Màu sắc như thế nào? + Vai trò của từng bộ phận? + Thuộc loại động vật nào? + Con vật này sống ở đâu? + Con vật này dữ hay hiền? + Thức ăn của con vật? +Lợi ích của các con vật? -GD trẻ biết yêu và bảo vệ các con vật -Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau con cá chép- cá vàng, tôm- cua HĐ 4 : Trò chơi - Cho treû chôi “Con gì biến mất” - Cô giải thích cách chơi và luật chơi cho treû - Cho trẻ chơi 2-3 laàn - Cô bao quát khi trẻ chơi - Cho treû ñoïc thô “ Nàng tiên ốc” * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ tham gia trò chơi - Trẻ đọc thơ Trẻ nghỉ BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ Đề tài : Pha bột ngũ cốc 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết cách pha bột ngũ Trẻ thực hiện đúng thao tác Trẻ nói to, rõ theo động tác GD trẻ thích làm nội trợ 2/ Chuẩn bị Bột, nước, ly NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ : “Cá vàng bơi” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Gd trẻ luôn chăm ngoan, biết vâng lời người lớn, học tập theo gương Bác Hồ HĐ2 -Cô làm mẫu và hướng dẫn cho trẻ thực hiện HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ thực hành “pha bột ngũ cốc” -Cô bao quát- theo dõi trẻ -Cô nhận xét -Hỏi trẻ : Bột ngũ cốc cung cấp cho ta chất gì? -Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ trả lời -Trẻ nghỉ Nhận xét : Thứ 6- 01/11/2013 Phát triển ngôn ngữ : LQCC Đề tài : U, Ư(tiết 1) 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ nhận biết , phân biệt được hình dạng chữ cái U, Ư. So sánh sự giống và khác nhau của U,Ư Trẻ phát âm đúng, to, rõ. Rèn phát âm cho trẻ Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua ĐDĐC GD trẻ thích học chữ 2/ Chuẩn bị Thẻ chữ cái : U, Ư Đồ dùng rời có chữ cái. NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 - Cho cháu tập trung hát bài “ Cá vàng bơi” - Đàm thoại: + Bài hát tên gì? +Nội dung bài hát nói về ai? -GD trẻ yêu các loài động vật, biết chăm sóc chúng HĐ 2 -Cho trẻ chơi trò chơi : ghép từ dưới tranh : con cua, con lươn -Cô nêu luật chơi, cách chơi -Cô báo giờ chơi -Báo hết giờ -Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh : “ Con cua” - Các con vừa ghép từ dưới tranh gì ? -Cho trẻ đọc từ “ con cua” -Cho trẻ tìm chũ cái đã học -Cô giới thiệu chữ cái sẽ dạy : chữ U -Cô đọc U -Cô giải thích cách đọc - Cho cháu đọc nhiều lần và cô sửa sai -Rèn phát âm cho trẻ - Phân tích dạng chữ in thường, viết thường * Chữ Ư tương tự : Con lươn -Cho trẻ so sánh những điểm giống và khác nhau của chữ U, Ư HĐ3 -Cho trẻ chơi trò chơi : Về đúng chuồng, Tìm chữ qua từ -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Nhận xét trẻ chơi -Cho trẻ chơi : Xếp chữ cái U, Ư -Cho cháu đọc thơ “ Rong và cá ” * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ đọc Trẻ tìm chữ cái đã học Trẻ chú ý Trẻ đọc Trẻ so sánh Trẻ tham gia T/C Trẻ đọc thơ Trẻ nghỉ Nhận xét : NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Cá vàng bơi” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắc nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Thế giới động vật” với chủ đề “ Động vật sống dưới nước” Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : “Cá vàng bơi” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Đàm thoại về nội dung học trong ngày -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : “Rong và cá” và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ Ngày 24/ 10/ 2013 GV Dạy Nguyễn Thị Phương Thảo Ý kiến nhận xét

File đính kèm:

  • docChu diem The gioi dong vat Tuan 10Nguyen Thi Phuong Thao.doc