Tuần 3: Chủ điểm: bản thân

1. Phát triển thể chất:

- Có khả năng phối hợp các bộ phận của cơ thể trong thực hiện vận động: đi bằng gót chân, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh, chuyền bóng qua đầu qua chân.

- Phối hợp cử động khéo léo của bàn tay, ngón tay để thực hiện được một số công việc tự phục vụ như: chải đầu, đánh răng, cài mở núc áo, xúc cơm ăn, rót nước uống, .

- Nhận ra các nhóm thực phẩm, món ăn thường ngày, biết ăn các loại thức ăn khác nhau có lợi cho sức khỏe.

- Có thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.

- Nhận biết một số vật dụng, nơi nguy hiểm đối với bản thân và không đến gần.

2. Phát triển nhận thức:

- Trẻ biết một số đặc điểm giống và khác nhau của bản thân so với người khác.

- Biết phân biệt các bộ phận của cơ thể, các giác quan qua chức năng của chúng, biết các giác quan là dùng để nhận biết các đồ vật, sự vật hiện tượng và thế giới xung quanh.

- Ôn số lượng 3.Nhận biết chữ số 3.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2458 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tuần 3: Chủ điểm: bản thân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Giáo dục trẻ giữ vệ sinh sạch sẽ. - Cô giới thiệu bài. - Cô kể chuyện lần 1 –Kết hợp với tranh. - Đàm thoại về nội dung câu chuyện : + Trong truyện cô vừa kể nói về ai? + Tại sao mọi người lại gọi cậu bé là cậu bé mũi dài? + Cậu bé nhìn thấy gì vào buổi sáng? + Cậu bé làm gì khi nhìn thấy cây táo? + Vì sao cậu bé không trèo lên được? + Cậu bé đã ước điều gì? + Ai đã nghe được điều ước của cậu bé? + Họ khuyên cậu bé điều gì? + Khi nghe xong cậu bé ntn? + Từ đó cậu bé giữ vệ sinh cơ thể ntn? -Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ. - Cho trẻ đặt tên truyện. - Cho trẻ hát “ Tay thơm tay ngoan” đến xem mô hình. - Cô kể chuyện lần 2 kết hợp mô hình. - Cô nói nội dung câu chuyện. - Cho trẻ nói lời thoại của các nhân vật: + Cô làm người dẫn chuyện + Tổ 1 : cậu bé + Tổ 2, 3 : Các loại hoa, ong, cô họa mi -Cô nhận xét. - Cho trẻ vận động theo nhạc bài : “Múa cho mẹ xem” Hát. Trả lời. Lắng nghe. Trả lời. Đặt tên truyện. Hát. Nghe. Đóng kịch. Hát. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: TẠO HÌNH Vẽ bàn tay.( ĐT) I.Mục đích yêu cầu: Trẻ biết sử dụng các nét đơn giản để vẽ bàn tay. Rèn cho trẻ đôi tay khéo léo, năng khiếu thẩm mỹ. GD trẻ giữ gìn SP tạo ra. II. Chuẩn bị: Giấy vẽ, bút chì, màu. NDTH: TTHCM, NL, MT, ƯPBĐKH,... III. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát+ VĐ bài: “ Ồ sao bé không lắc”. ĐT: + Con vừa hát bài gì?. + ND bài hát nói gì?. GD trẻ giữ vệ sinh sạch sẽ. Cho trẻ xem tranh mẫu của cô. ĐT: + Bức tranh của cô vẽ gì? + Bàn tay có mấy ngón? +Các ngón tay ntn với nhau? + Bàn tay để làm gì? + Con có muốn vẽ bàn tay của mình không? Cô hỏi trẻ cách vẽ bàn tay ntn. Khuyến khích trẻ khi vẽ xong tô màu cho bàn tay thêm đẹp Cho trẻ đọc đồng dao: “ Tay đẹp” về bàn vẽ. Giúp đỡ trẻ còn lúng túng. Khuyến khích trẻ sáng tạo. Cô báo giờ làm- hết giờ. Cho trẻ trưng bày SP. Cho trẻ nhận xét SP. Cô nhận xét. GD trẻ biết giữ gìn SP tạo ra. Hát+ VĐ. Trả lời. QS. Trả lời. Đọc đồng dao. Thực hành. Trưng bày SP. THAO TÁC VỆ SINH ĐỀ TÀI: RÖÛA MẶT I.Mục đích yêu cầu: Hình thành cho trẻ thao tác rửa mặt. Trẻ làm đúng thao tác. GD trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ. II. Chuẩn bị: Thau nước, khăn. NDTH: NL, TTHCM, AN. III. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát: “Em yêu trường em”. ĐT nội dung bài hát. Cô giới thiệu thao tác. Cô làm mẫu+ giải thích. Cho trẻ xung phong lên làm. Lần lượt cho trẻ lên làm đến hết lớp. Cô quan sát, sửa sai cho trẻ. Cô hỏi lại tên đề tài. GD trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ. Hát. Trả lời. Chú ý. Thực hiện. Trả lời. Thöù 5, Ngaøy 12/ 09 / 2013 KHÁM PHÁ KHOA HỌC: MTXQ Khám phá 1 số bộ phận trên cơ thể, biết các chức năng, cách chăm sóc, bảo vệ. I, Mục đích yêu cầu: Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể, biết chức năng, cách chăm sóc và bảo vệ. Rèn cho trẻ tính nhanh nhẹn, khéo léo, phát triển tư duy. GD trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể. II. Chuẩn bị: Tranh cơ thể người. NDTH: TTHCM, NL, MT, ƯPBĐKH,... III./ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Ổn định: Hát bài: “ Tay thơm tay ngoan”. - ĐT: + Con vừa hát bài gì?. + ND bài hát nói gì?. -Cho trẻ chơi trò chơi: Ai nhanh hơn. - Cô nêu cách chơi. Cho trẻ chơi theo 2 đội lên gắn đủ các bộ phận còn thiếu của cơ thể người. Đội nào gắn nhanh và đúng là thắng cuộc. -Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét cho trẻ đếm kết quả. - Cô giới thiệu giờ hoạt động. - Cô cho trẻ về 3 nhóm cùng thảo luận xem cơ thể mình có bao nhiêu bộ phận, chức năng, cách chăm sóc, bảo vệ?. - Cô cho trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát:Tay thơm tay ngoan. + Khi hát tay con làm gì? + Bàn tay con có mấy ngón? + 2 bàn tay có mấy ngón? +Tay có tác dụng gì? + Để tay luôn sạch đẹp con phải làm sao? -Cô cho trẻ dậm chân tại chỗ. + Con vừa làm gì? + Chân có tác dụng gì?? + Con có mấy chân? + Để chân luôn sạch sẽ con phải làm gì? -Cho trẻ chơi trời tối trời sáng. + Trên tay cô có gì? + Nhờ gì mà con nhìn thấy mọi vật xung quanh? + Con có mấy mắt? + Mắt có lợi ích gì? + Con bảo vệ mắt bằng cách nào? -Tương tự cô tạo tình huống và cho trẻ tìm hiểu các giác quan. - Cô GD trẻ biết giữ vệ sinh thân thể, bảo vệ các giác quan. - Cho trẻ so sánh tay và chân. - Cho trẻ nặn hình người. - Trẻ hát- vđ bài: “ Ồ sao bé không lắc”. Hát. Trả lời. Chơi. Thảo luận. Trả lời. So sánh. Nặn. Hát-vđ. TẬP LÀM NÔI TRỢ: Pha nước cam. I, Mục đích yêu cầu: Hình thành cho trẻ 1 số thao tác nội trợ đơn giản. Trẻ biết được chất dinh dưỡng có trong ly nước cam. GD trẻ làm đúng thao tác. II. Chuẩn bị: Ly, muỗng, đá, nước cam vắt. III./ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát: “tay thơm tay ngoan”. Đàm thoại nội dung bài hát. Cô giới thiệu thao tác. Cô giới thiệu NVL, dụng cụ. Cô làm mẫu và giải thích. Cho trẻ làm động tác mô phỏng. Cho trẻ nói chất dinh dưỡng có trong ly nước cam. GD trẻ ăn đầy đủ chất, siêng tập thể dục để cơ thể phát triển. Kết thúc. Hát. Trả lời. Chú ý. Làm. Nói. Nhaän xeùt cuoái ngaøy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 6: 13/ 09/ 2013 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LQCC O, Ô, Ơ ( T3) I, Mục đích yêu cầu: Trẻ rèn luyện phát âm và thực hành sách bé tập tô. Phát triển trí nhớ, tư duy cho trẻ. GD trẻ thích học chữ cái. II. Chuẩn bị: Sách bé tập tô, màu, bút chì. NTTH: TTHCM, NL, Toán. III./ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát: “ Múa cho mẹ xem”. Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì ? + Bài hát nói về ai ? Giáo dục trẻ giữ vệ sinh sạch sẽ. Cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem tổ nào nhanh. Cô nêu cách chơi- tổ chức cho trẻ chơi. Cô nhận xét trẻ chơi. Cho trẻ đếm, đọc chữ cái. Cho trẻ đọc thơ chữ o, ô, ơ . Cho trẻ đọc từ dưới tranh, đếm chữ trong bài thơ. Cô nêu yêu cầu trong sách. Cho trẻ đọc bài thơ: “ Bàn tay cô giáo” về bàn TH. Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Cô bao quát, nhắc nhở trẻ . Báo giờ làm bài- hết giờ. Cho trẻ trưng bày SP. Cho trẻ nhận xét bài. Cô nhận xét bài của trẻ. Kết thúc. Hát. Trả lời. Chơi. Đếm, đọc chữ. Đọc thơ. Đọc thơ. Làm bài. Trưng bày SP. ÔN TẬP, VỆ SINH LỚP ĐÁNH GIÁ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ. Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn. Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi. Cháu thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn. II/ Chuẩn bị: Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi. Cờ tổ, cờ cá nhân. III./ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé văn nghệ. Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ. Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm. * Hoạt động 2:Bé được khen. Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc. Mời từng tổ lên đọc. Các tổ còn lại nhận xét. Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ. Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát. Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết. Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ. * Hoạt động3: Bé học hỏi. Cô khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ không được cắm cờ. Cho các ban hát, văn nghệ . Cô dặn dò trẻ cho trẻ về. Trẻ chuẩn bị. Trẻ cùng hát, biểu diển. Trẻ đọc 3 TCBN. Nhận xét bạn Trẻ cắm cờ. Trẻ hát. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ thuộc 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ, cuối tuần được dán phiếu bé ngoan. Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn. Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi. Cháu thương yêu bạn , biết sửa lổi để ngày càng tốt hơn. II/ Chuẩn bị: Bảng bé ngoan, sổ bé ngoan, sổ theo dỏi. Cờ tổ, cờ cá nhân, phiếu bé ngoan, hồ dán. III./ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé văn nghệ. Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm * Hoạt động 2:Bé được khen. Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc Mời từng tổ lên đọc Các tổ còn lại nhận xét Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ * Hoạt động 3: Phần thưởng cho bé ngoan. Cô và trẻ nhận xét cờ của bạn Cháu nào dược 4 cờ trở lên cô cho dán phiếu bé ngoan Cô phát phiếu cho các bạn nhiều cờ Bạn dán các bạn còn lại hát mừng * Hoạt động 4: Bé học hỏi. Cô khuyến khích những trẻ được dán phiếu và động viên những trẻ không được dán phiếu Cho các ban hát, văn nghệ Cô dặn dò trẻ cho trẻ về Trẻ chuẩn bị. Trẻ cùng hát, biểu diển. Trẻ đọc 3 TCBN. Nhận xét bạn. Trẻ cắm cờ. Trẻ dán. Trẻ hát. SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết minh đang học chủ điểm “ Bản thân” chủ đề “Tôi là ai? Cơ thể tôi”. - Trẻ nhớ lại các kiến thức đã học trong một tuần. - Trẻ vận động linh hoạt, cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm mình làm ra. - Trẻ yêu mến và kính trọng người làm ra sản phẩm. II/Chuẩn bị: - Bài thơ, bài hát chủ đề chủ điểm. III/ Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: - Tập trung trẻ cho trẻ hát bài “hoa bé ngoan”. - Đàm thoại chủ đề chủ điểm. - Cho trẻ nói len sở thích và ước mơ của mình. - Cho trẻ nói các môn học trong tuần. * Hoạt động 2: - Tiến hành cho trẻ chơi trò chơi. - Cho trẻ nhận xét các bạn trong tuần bạn nào ngoan không ngoan. Trẻ đọc thơ, hát chủ điểm. - Kết thúc. - Trẻ hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ kể. - Trẻ chơi. Trẻ hát, đọc thơ. Tổ khối ký Giáo viên Nguyễn Thị Phương Thảo Nguyễn Thị Lan

File đính kèm:

  • docChu diem Ban than Tuan 3Nguyen Thi Lan.doc