1. Kiến thức:
- Trẻ vẽ được phương tiện giao thông ( ô tô, máy bay, thuyền ) bằng hình học đơn giản và biết cách tô màu tranh phù hợp, biết gọi tên và công dụng của nó
- Giúp trẻ có thêm những kiến thức về phương tiện giao thông
2. Kỹ năng
- Có kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét xiên có sáng tạo khi vẽ, sắp xếp bố cục tranh hợp lý
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách
3. Giáo dục tư tưởng
- Giáo dục cho trẻ ngồi ngay ngắn khi tham gia giao thông
- Có thức vẽ trọn vẹn và tô màu đẹp
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 57034 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Vẽ phương tiện giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ ba, ngày… tháng… năm 2014
Kế hoạch hoạt động giáo dục
Chủ đề nhánh : Phương tiện giao thông
Hoạt động có chủ đích:
Đề tài : Vẽ phương tiện giao thông
Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn
Mục đích – yêu cầu:
Kiến thức:
Trẻ vẽ được phương tiện giao thông ( ô tô, máy bay, thuyền…) bằng hình học đơn giản và biết cách tô màu tranh phù hợp, biết gọi tên và công dụng của nó
Giúp trẻ có thêm những kiến thức về phương tiện giao thông
Kỹ năng
Có kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét xiên… có sáng tạo khi vẽ, sắp xếp bố cục tranh hợp lý
Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách
Giáo dục tư tưởng
Giáo dục cho trẻ ngồi ngay ngắn khi tham gia giao thông
Có thức vẽ trọn vẹn và tô màu đẹp
Chuẩn bị
Đối với cô:
Giáo án
Tranh vẽ của cô
Đồ dùng dạy học: bảng, phấn,…
Đối với trẻ:
Không gian tổ chức lớp học
Chỗ ngồi, bàn ghế
Đồ dùng vật liệu của trẻ: giấy vẽ, sáp màu…
Tiến trình hoạt động
Hoạt động mở đầu:
Cô: Các con ơi, lại đây với cô nào?
Trẻ: Dạ
Cô: Bây giờ cô và các con cùng hát và vận động theo nhịp bài hát” Em tập lái ô tô” nhé
Trẻ: Dạ
Cô và trẻ hát và vận động theo bài hát
Cô: Trong bài hát nói bé tập lái gì các con?
Trẻ: Dạ, tập lái ô tô ạ
Cô: Thế các con thấy xe ô tô chưa?
Trẻ: Trẻ trả lời theo hiểu biết
Cô: Bây giờ cô sẽ giới thiệu cho các con một số phương tiện giao thông. Các con nhìn xem cô có những bức tranh gì nhé!
Hoạt động trọng tâm:
Cô: Trời tối, trời tối
Trẻ: Đi ngủ, đi ngủ
Cô: Trời sáng, trời sáng
Trẻ: Dậy thôi, dậy thôi
Cô: Các con nhìn xem cô có bức tranh gì nào?
Trẻ: Xe ô tô tải ạ
Cô: Xe ô tô tải cô vẽ có những bộ phận nào?
Trẻ: có bánh xe, đầu xe, thùng xe…
Cô: Đầu xe và thùng xe có dạng hình gì?
Trẻ: Đầu xe hình chữ nhật đứng, thùng xe hình chữ nhật nằm ngang
Cô: Coo vẽ xong cô còn làm gì nữa các con?
Trẻ: Cô tô màu
Cô: Xe ô tô là phương tiện giao thông đường nào các con?
Trẻ: Thưa cô, đường bộ
Cô: À, các con giỏi lắm, các con nhìn xem cô còn có tranh vẽ gì nữa nào?
Trẻ: Thưa cô, tranh vẽ xe mô tô ạ
Cô: À, đúng rồi đấy các con, tranh vẽ xe mô tô đấy. Các con nhìn xem xe mô tô có mấy bánh?
Trẻ: Dạ thưa cô 2 bánh ạ
Cô: À, đúng rồi đấy các con,xe mô tô có 2 bánh, xe mô tô cô có tô màu không nào?
Trẻ: Dạ có ạ
Cô: Các con nhìn xem cô còn có xe gì nữa nào?
Trẻ: Thưa cô, xe đạp ạ
Cô: Các con cho cô biết xe đạp là phương tiện giao thông đường nào?
Trẻ: Thưa cô, đường bộ ạ
Cô: Đúng rồi đấy các con, xe đạp là phương tiện giao thông đường bộ. xe đạp của sô có mấy bánh nào?
Trẻ: Thưa cô, 2 bánh ạ
Cô: Các con giỏi lắm, xe đạp của cô có 2 bánh. Các con nhìn xem trên bảng cô còn có phương tiện giao thông gì nào?
Trẻ: Thưa cô, tàu hỏa ạ
Cô: Đúng rồi đấy, đây là tàu hỏa. Bạn nào giỏi tàu hỏa chạy trên đường nào?
Trẻ: Thưa cô, đường ray ạ
Cô: À, đúng rồi đấy, tàu hỏa chạy trên đường ray. Bạn nào giỏi cho cô biết, tàu hỏa gồm những bộ phận nào?
Trẻ: Thưa cô, đầu xe, toa xe và đuôi xe ạ
Cô: Con giỏi lắm, tàu hỏa gồm đầu xe, toa xe và đuôi xe. Nãy giờ các con xem tranh cô vẽ về phương tiện giao thông đường bộ, còn phương tiện giao thông đường nào nữa( Cô đưa tranh thuyền ra)
Trẻ: Thưa cô, đường thủy ạ
Cô: Cô dùng những nét gì để vẽ thuyền nào?
Trẻ: Thưa cô, nét xiên trái, nét xiên phải, nét thẳng ngang,,
Cô: À, đúng rồi đấy. Các con nhìn xem các cánh buồm cô vẽ như thế nào?
Trẻ: Thưa cô, vẽ những nét xiên,và nét thẳng ngang ạ
Cô: Đúng rồi đấy các con, vậy các con có muốn vẽ những phương tiện giao thông không nào?
Trẻ: Dạ muốn
Cô cất tranh đi
Cô: Hôm nay cô sẽ cho lớp mình vẽ phương tiện giao thông
Gọi 2 -3 trẻ nói lên ý thích của trẻ vẽ gì và vẽ như thế nào?
Cô: Các con nhớ khi vẽ các con nhớ vẽ cho cân đối và chọn màu tô phù hợp, các con vẽ thêm cảnh vật xung quanh như ông mặt trời, cây xanh cho bức tranh thêm sinh động các con nhé
Cô hỏi trẻ cách ngồi cách cầm bút
Cho trẻ thực hành 2/3 tiết học
Trong lúc vẽ cô bao quát, giúp đỡ trẻ còn lúng túng và nhắc trẻ ngồi đúng tư thế
Cô mở nhạc nhẹ “ Bạn ơi có biết” cho trẻ vẽ kích thích sự sáng tạo của trẻ
c. Kết thúc hoạt động
Trẻ vẽ xong, đem tranh trưng bày cho cả lớp xem chung
Cho trẻ nhận xét, chọn san phẩm mà mình thích và hỏi trẻ vì sao thích?
Cô chọn sản phảm hoàn chỉnh nhận xét và cô chọn sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung
Kết thúc
Hôm nay các con học rất ngoan,cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, trò chơi có tên là “mua các phương tiện giao thông”
Cách chơi: cô chia lớp thành 2 đội, cô để lô to các phương tiện giao thông trên bàn, 2 đội phải chọn đúng phương tiện giao thông theo yêu cầu của cô. Đội nào mua được nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng
Tổ chức cho trẻ chơi
Nhận xét, tuyên dương.
File đính kèm:
- Ve theo de tai ve phuong tien giao thong MGL.doc