I. Mục tiêu:
- Khắc sâu một số kiến thức về hoạt động của cơ quan vận động và cơ quan tiêu hoá. Kiến thức về vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói quen:ăn sạch, uống sạch, ở sạch.
- Củng cố các hành vi cá nhân về: vệ sinh cá nhân, hoạt động cá nhân.
- GD hs có ý thức giữ cơ thể khoẻ mạnh.
II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên -Xã hội: Luyện: con người và sức khoẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN -XÃ HỘI: LUYỆN: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
I. Mục tiêu:
- Khắc sâu một số kiến thức về hoạt động của cơ quan vận động và cơ quan tiêu hoá. Kiến thức về vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói quen:ăn sạch, uống sạch, ở sạch.
- Củng cố các hành vi cá nhân về: vệ sinh cá nhân, hoạt động cá nhân...
- GD hs có ý thức giữ cơ thể khoẻ mạnh.
II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập.
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Khởi động: HS chơi Mũi cằm tai
* Hoạt động 1: HS làm các bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về đi đứng, ngồi đúng tư thế để khỏi cong vẹo cột sống.
- Cho hs QST ngồi học đúng tư thế
? Ngồi học đúng tư thế là ngồi như thế nào?
- Yêu cầu lớp thực hành ngồi học đúng tư thế
Quan sát giúp đỡ thêm 1 số em ngồi chưa đúng tư thế.
-Cho cả lớp đứng tại chỗ đeo cặp ,GV quan sát xem các em đã đeo đúng tư thế chưa để nhắc nhở.
- Chọn 2 em mang cặp xách đúng cách đi 1 vòng từ lớp lên bục giảng cho cả lớp thấy
* Hoạt động 2: Nhận biết cơ quan tiêu hoá.
Treo tranh gọi hs lên chỉ vào vị trí các cơ quan tiêu hoá
? Cơ quan tiêu hoá gồm có những gì?
* Hoạt động 3: Ích lợi của việc ăn, uống sạch sẽ.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận, sau đó đóng kịch dưới hình thức đối thoại để đưa ra các ích lợi của việc ăn, uống sạch sẽ.
?Ăn uống sạch sẽ mang lại lợi ích gì?
* Hoạt động 3: Yêu cầu hs liên hệ thực tế kể những việc đã làm để đề phòng bệnh giun
- Gọi hs kể
- GV kết luận
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
- Hệ thống bài
- Chơi
- Quan sát
- Lưng thẳng, không tì ngực vào bàn, mặt phải cách mặt bàn 25- 30cm
- Thực hành theo yêu cầu
- Thực hành đeo cặp xách
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Lần lượt hs lên chỉ và nêu.Lớp nhận xét.
- Trả lời
- Các nhóm thảo luận (N4), sau đó cử đại diện lên trình bày. Lớp theo dõi nhận xét.
- Có sức khoẻ tốt, không bị bệnh tật, học tập tốt hơn...
- Nối tiếp kể
- Nghe, ghi nhớ
- Ghi nhớ
File đính kèm:
- LUYEN CON NGUOI VA SUC KHOE Tuan 10.doc