Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Kim Xa

I. Mục tiêu:

 - Đọc trơn cả bài, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm dấu phảy và giữa các cụm từ.

 - Hiểu nghĩa các từ mới và những từ quan trọng: Bí mật, sáng kiến, lặng lẽ, tốt bong, tấm lòng.

 - Nắm được đặc điểm của nhân vật Na và diễn biến câu chuyện.

 - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt.

II. Đồ dùng dạy học:

 - Tranh minh hoạ.

 - Bảng phụ viết sẵn câu văn dài.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Kim Xa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Hoạt động dạy học: 1’ 4' 26’ 4' 1. ổn định: Hát. 2. Bài cũ: Kiểm tra vở bài tập 3. Bài mới: *Giới thiệu bài :Học bài Luyện tập chung . * HD luyện tập. Bài 1: Cho HS làm nhóm. - GV cùng lớp nhận xét. Bài 2: GV cho HS làm nhóm đôi. - 1 bạn nêu – 1 bạn đáp. Bài 3: GV cho HS làm bảng con. - GV đặt phép tính. - GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng. Bài 4: Gọi HS đọc đề bài. - GV chấm một số bài, nhận xét, cho điểm. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán. - HS đọc đề bài. - HS làm nhóm. - Các nhóm lên trình bày. - HS đọc đề bài. - HS thực hành. - HS làm bảng con, đặt tính. 42 + 24 99 – 62 86 – 32 24 + 34 32 + 57 58 – 10 - HS đọc để bài. - HS tự tóm tắt và giải. Bài giải Cả hai mẹ con hái được số quả là : 32 + 35 = 67 ( quả) Đáp số: 67 quả. ______________________________ Luyện tiếng việt Phân biệt g / gh I. Mục tiêu: - Củng cố qui tắc chính tả phân biệt g và gh. - Học thuộc lòng bảng chữ cái. - Bước đầu biết sắp xếp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi qui tắc chính tả g/ gh. III. Hoạt động dạy học: 2' 4' 26' 4' 1. ổn định: Hát. 2. Kiểm tra: + Hai HS lên bảng viết từ khó: xoa đầu, ngoài sân, chim sâu. - Hai HS đọc 10 chữ cái cuối cùng: p, q, r, s, t, u ,v, x, y - GV nhận xét. 3. Bài mới: *Giới thiệu bài :Phân biệt âm g / gh Bài 1: * Sắp xếp tên các bạn. - GV chữa bài. Bài 2 : Tìm từ có : a,Tiếng chúa âm g : b, Tiếng có chứa âm gh : - Gv chấm chữa. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Khen những em viết đẹp. - Về nhà học thuộc bảng chữ cái . + 3 học sinh lên bảng làm bài tập + Lớp nhận xét , chữa chung . + Cho học sinh làm theo dãy. + Học sinh làm bài vào vở - gà gô , gỗ xoan , gấm vóc - Bàn ghế , ghi chép , ... - Chấm bài. - HS tìm những chữ cái bắt đầu từ g/gh. - HS đọc đề. - Sắp xếp: A, B, C, H, L. - An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan. Âm nhạc Học hát: Thật là hay ( GV bộ môn soạn giảng ) Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Thể dục Dàn hàng ngang , dồn hàng . Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi . GV chuyên soạn dạy _________________________________ Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - HS phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục và đơn vị. - Phép cộng, phép trừ (tên gọi thành phần và kết quả của phép tính). - Giải bài toán có lời văn. - Quan hệ giữa dm và cm. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập. III. Hoạt động dạy học: 2' 5' 25' 3' 1. ổn định: Hát. 2. Kiểm tra: - Chữa bài tập số 4. 3. Bài mới: *Giới thiệu bài : Học luyện tập chung. * HD luyện tập . Bài 1: GV gọi HS làm theo mẫu. 25 + =20 + 5 Bài 2: GV cho HS làm phần a. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài. - GV cho HS làm bảng con. - GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng. Bài 4: Tóm tắt: Mẹ và chị hái 85 quả. Mẹ hái 44 quả. Chị hái ? quả. - GV thu chấm một số bài, nhận xét. Bài 5: Điền số. - GV cho HS chơi trò chơi, GV nhận xét. 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán. + 2 em lên chữa - HS đọc yêu cầu của bài. - HS tự làm bảng con. - Đọc: hai mươi lăm bằng hai mươi cộng năm. - HS làm nhóm 2 bạn. - Bạn nêu – bạn trả lời. - Ví dụ: Số hạng 35, số hạng 15, tổng 50. - HS chép phép tính và làm vào bảng con. - HS đọc đề bài. - HS tự tóm tắt đề bài. - HS làm bài vào vở. Bài giải Chị hái được số cam là: 85 – 44 = 41 (quả) Đáp số: 41 quả. - HS làm. 1dm = 10cm 10cm = 1dm ______________________________ Tập làm văn Chào hỏi , tự giới thiệu I. Mục tiêu: - Biết chào hỏi và tự giơi thiệu: Nghe và biết nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp. - Viết được một văn bản tự thuật ngắn. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ sgk. - Vở bài tập. III. Hoạt động dạy học: 2' 5' 25' 3' 1. ổn định: Hát. 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: *Giới thiệu bài :Học chào hỏi và tự giới thiệu * HD làm bài tập. Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề. - GV nhận xét sau mỗi lần HS đọc. - Chào thầy cô khi đến trường. Bài 2: Làm miệng. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. - Treo tranh lên bảng và hỏi: + Tranh vẽ những ai? + Mít chào và giới thiệu về mình như thế nào? + Các bạn chào và tự giới thiệu như vậy có hay không? + Ngoài lời chào và giới thiệu 3 bạn còn làm gì? - GV cho HS đọc nhóm. Bài 3: HS đọc đề bài sau đó tự làm bài tập vào vở. - GV cùng lớp nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Tập chào hỏi và tự giới thiệu thể hiện lịch sự. - 2 em lên bảng: + Tên em là gì? Quê ở đâu? Học trường nào? Lớp nào? Em thích môn nào? + 2 bạn lên nói lại các thông tin về hai bạn trên. - HS đọc đề bài. - Nối tiếp nhau lời chào. Con chào me, con đi học ạ/ mẹ ơi con đi học đậy ạ/ thưa bố mẹ con đi học ạ. - Em chào thầy cô ạ. - Chào cậu// chào bạn// chào Thu. - Nhắc lại lời chào của bạn trong tranh. - Tranh vẽ bóng nhựa. - Bút thép và Mít. - Chào hai câu, tớ là Mít, tớ ở thành phố tí hon. - Rất thân mật và lịch sự. - Bắt tay nhau rất thân mật. - 3 bạn đóng vai. - HS làm bài. - Vài HS lên nhắc lại bản tự thuật của mình. Kể chuyện Phần thưởng I. Mục đích yêu cầu: - Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý trong tranh kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện: phần thưởng. - Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ và nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. - Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ. - Bảng phụ ghi rõ lời nhận xét. III. Hoạt động dạy học: 1' 3' 3' 1. ổn định: 2. Bài cũ: 3 em kể nối tiếp câu chuyện có công mài sắt có ngày nên kim. - GV nhận xét cho điểm. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài : Tiếp tục tìm hiểu câu chuyện : Phần thưởng . a) GV HD kể chuyện: - HD kể từng đoạn theo tranh. - GV cử đại diện nhóm thi kể trước lớp. Đoạn 1: Nà là cô bé như thế nào? ? Trong tranh này Na đang làm gì? ? Những việc tốt của Na với bạn? ? Na còn băn khoăn điều gì? Đoạn 2: Cuối năm các bạn bàn tán về chuyện gì? Đoạn 3: Buổi lễ phát phần thường diễn ra như thế nào? * Kể toàn bộ câu chuyện: - Đại diện nhóm kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện. - GV cùng HS nhận xét. - 1, 2 HS kể toàn bộ câu chuyện. 4. Củng cố, dặn dò: - Qua câu chuyện em học tập Na điều gì? - Nhận xét giờ học. - Về nhà kể lại chuyện cho mọi người nghe. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS quan sát tranh và nêu nội dung của từng bức tranh. + HS kể chuyện trong nhóm. - HS nối tiếp nhau kể chuyện trong nhóm mỗi em kể 1 đoạn. + Kể trước lớp. - Các nhóm thi kể. - Na là cô bé tốt bụng. - Na đưa cho Minh nửa cực tẩy. - Na gọt bút chì, cho cục tẩy, trực nhật giúp bạn. - Học chưa giỏi. - cả lớp bàn tán .. đề nghị tặng cho Na một phần thưởng. Cô giáo phát cho Na 1 phần thưởng Na vui mừng. _____________________________________ An toàn giao thông An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi đường - Nhận biết các hành động và không an toàn trên đường II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị nội dung sinh hoạt. III. Hoạt động dạy học: 1’ 30’ 4' 1. ổn định: Hát. 2 Bài mới * Tiếp tục tìm hiểu về An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường. * Hướng dẫn tìm hiểu bài -Nêu yêu cầu - Giao việc cho các nhóm - Chia lớp thành 2nhóm * GV chốt lại nội dung bài . 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại ý chính. - Chuân bị đồ dùng dạy học cho tốt. +2 em đọc yêu cầu - Thảo luận xem các bức tranh vẽ hành vi nào là an toàn hành vi nào là nguy hiểm? - Đại diện nhóm trinh bày - Tranh 1 - Tranh 2 (nguy hiểm) - Tranh 3 -Tranh 4 ,5 (không nguy hiểm) + Học sinh nhắc lại Luyện Tiếng việt Chào hỏi . tự giới thiệu I. Mục tiêu: - Biết chào hỏi và tự giơi thiệu: Nghe và biết nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp. - Viết được một văn bản tự thuật ngắn. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ sgk. - Vở bài tập. III. Hoạt động dạy học: 2' 5' 25' 3' 1. ổn định: Hát. 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: *Giới thiệu bài :luyện cách chào hỏi và tự giới thiệu * HD làm bài tập. Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề. - GV nhận xét sau mỗi lần HS đọc. - Chào thầy cô khi đến trường : - chào bạn khi gặp nhau ở trường : Bài 2: Làm miệng. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. - Treo tranh lên bảng và hỏi: + Tranh vẽ những ai? + Mít chào và giới thiệu về mình như thế nào? + Các bạn chào và tự giới thiệu như vậy có hay không? + Ngoài lời chào và giới thiệu 3 bạn còn làm gì? - GV cho HS đọc nhóm. Bài 3: HS đọc đề bài sau đó tự làm bài tập vào vở. - GV cùng lớp nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Tập chào hỏi và tự giới thiệu thể hiện lịch sự. - 2 em lên bảng: + Kiểm tra vở bài tập . + 2 bạn lên nói lại các thông tin về hai bạn trên. - HS đọc đề bài. - Nối tiếp nhau lời chào. +Con chào mẹ, con đi học ạ . +Mẹ ơi con đi học đậy ạ . +Thưa bố mẹ con đi học ạ. - Em chào thầy cô ạ. + Chào cậu ! +Chào bạn ! +Chào Thu! - Nhắc lại lời chào của bạn trong tranh. - Tranh vẽ bóng nhựa. - Bút thép và Mít. - Chào hai câu, tớ là Mít, tớ ở thành phố tí hon. - Rất thân mật và lịch sự. - Bắt tay nhau rất thân mật. - 3 bạn đóng vai. - HS làm bài. - Vài HS lên nhắc lại bản tự thuật của mình. ______________________________ Sinh hoạt Sao nhi đồng I. Mục tiêu: - Rèn cho HS có ý thức trong sinh hoạt đội sao. - Giáo dục HS có thói quen mang đủ đồ dùng học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị nội dung sinh hoạt. III. Hoạt động dạy học: 1. Chào cờ : Hát Quốc ca 2 .Tuyên bố lý do 3. Chi đội trưởng lên nhận xét hoạt động trong tuần 4. Anh , chị phụ trách lên phát biểu: * Ưu điểm : +Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp + ăn mặc đúng trang phục của học sinh + Chuẩn bị tốt bài học bài làm ở nhà - GV đi kiểm tra từng em. - Khen chê nhắc nhở những em chưa có đủ đồ dùng học tập. - HS tự do trình bày những lý do. - GV HD giải quyết hợp lý tạo điều kiện cho HS hoàn thành nhiệm vụ. - Khen chê những em tốt xấu. - Về nhà hoàn thiện những gì chưa xong. 5. Vui văn nghệ 6 . Dặn dò :Thực hiện tốt tuần sau

File đính kèm:

  • docGA 2Tuan 22buoi.doc