Bài soạn Tuần 11 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân

 I.Mục đích yêu cầu: -Học sinh đọc trơn được cả bài. Đọc đúng từ ngữ: làng, nuôi nhau, màu nhiệm, ra lá, .Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật. Giọng người dẫn chuyện thong thả, chậm rãi.

-Hiểu nội dung bài, hiểu các từ: đầm ấm, màu nhiệm.

-Giáo dục các em hiểu được tình cảm sâu sắc giữa bà và cháu. Qua đó, cho học sinh thấy tình cảm quý giá hơn vàng bạc.

- Hỗ trợ tiếng việt :

II.Chuẩn bị:

 Viết sẵn từ ngữ, đoạn văn cần luyện đọc .

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 11 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh hệ thống lại tiết học , nhận xét tiết học. Dặn dò hocï sinh về nhà ôn bài thể dục 1-2 phút 1 - 2phút 1-2 phút 2 lần 4-5phút 8-10phút 2-3 phút 1 Phút 2 phút. Lớp trưởng tập hợp lớp, các tổ trưởng điểm số báo cáo. ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª & GV chỉ dẫn cho từng học sinh cách điểm số của mình ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª & P Ngày soạn: 16/11/2006 Ngày dạy: Thứ sáu 17/11/2006 CHÍNH TẢ: CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I .Mục đích yêu cầu : -Nghe- viết đúng đoạn: “Ông em trồng ... bày trên bàn thờ ông” trong bài : “Cây xoài của ông em” -Củng cố quy tắc viết chính tả phân biệt g / gh; s / x; ươn / ương -Giáo dục các em cẩn thận nắn nót khi viết bài. Hỗ trợ viết đúng xoài tượng, nếp hương. Viết hoa chữ cái đầu dòng II. Chuẩn bị :Bảng phụ viết sẵn đoạn văn. -Bảng phụ ghi bài tập. III.Hoạt động dạy và học. Hoạt động của giáo viên . Hoạt động của học sinh. 1.Ổn định: Hát. 2.Bài cũ:gọi 3 em lên viết lại các từ tiết trước viết sai : -Viết 2 tiếng bắt đầu bằng g , gh , s ,x. -Cả lớp viết bảng con . -Nhận xét sửa sai. 3.Bài mới:Giới thiệu bài-Ghi đầu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả. - Giáo viên đọc đoạn cần viết. H.Tìm những hình ảnh nói lên cây xoài rất đẹp? H.Mẹ làm gì khi mùa xoài chín? H.Đoạn văn này có mấy câu? Hướng dẫn học sinh viết từ khó. -Gọi một em lên bảng viết -Giáo viên đọc các từ. -Nhận xét sửa sai. +Hướng dẫn viết bài. -G/V đọc bài cho học sinh viết. -Giáo viên đọc lại bài. -Thu bài chấm và nhận xét. * Hoạt động 2: Làm bài tập chính tả. Bài 3: -Thu chấm bài, nhận xét. -Nhận xét, sửa sai bài làm của học sinh. -H/Stheo dõi. 2 em lần lượt đọc lại đoạn văn . - Hoa nở trắng cành, từng chùm quả to đung đưa theo gió đầu hè, quả chín vàng. - Mẹ chọn những quả xoài ngon nhất bày lên bàn thờ ông. -Có 4 câu. -Học sinh chuẩn bị bảng con. -Học sinh viết bảng con: - lẫm chẫm,nở, quả,những… -H/S chuẩn bị vở. -Viết bài. - H/S dò bài sửa lỗi. Điền từ vào chỗ trống s, x; ươn hay ương? -sạch, sạch, xanh, xanh, thương, thương, ươn, đường. 4.Củng cố: (2-3 phút) -Đưa những bài viết sạch đẹp cho cả lớp học tập. -Nhận xét tiết học 5. Dặn dò :Ôn lại quy tắc chính tả phân biệt g /gh, ươn /ương. THỦ CÔNG ÔN TẬP CHƯƠNG I –KĨ THUẬT GẤP HÌNH I.Mục tiêu: -Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những hình đã học. -Học sinh làm thành thạo với các bước gấp hình. -Giáo dục tính cẩn thận, yêu thích gấp hình. II. Chuẩn bị : Các mẫu gấp hình của bài 1, 2, 3, 4, 5. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định: Hát. 2.Bài cũ: 5-6 phút- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3. Bài mới: Giới thiệu bài- Ghi đầu bài. Hoạt động 1: Ôn lại cách gấp hình : “Em hãy gấp những hình đã học” -Nêu yêu cầu gấp hình. H:Nhắc lại tên các hình đã gấp? -Treo mẫu lên bảng. -Tổ chức cho học sinh làm bài . -Giáo viên đến từng bàn quan sát; uốn nắn, nhắc nhở các em còn lúng túng. -Khuyến khích các em gấp đẹp. Hoạt động 2: Đánh giá. -Giáo viên nhận xét cách gấp hình của học sinh. -Yêu cầu học sinh đánh giá trước. -Giáo viên tuyên dương những em có sản phẩm đẹp và biết trang trí phù hợp. -Khen ngợi những em có cố gắng. -Động viên những em làm chưa tốt, nhắc nhở những em chưa cố gắng . -HS lấy giấy màu . Học sinh lắng nghe. 1.Gấp tên lửa 2. Gấp máy bay phản lực 3.Gấp máy bay đuôi rời 4 .Gấp thuyền phẳng đáy không mui 5 .Gấp thuyền phẳng đáy có mui -Ba em nhắc lại. -Học sinh quan sát mẫu. -Học sinh đánh giá sản phẩm cho nhau. -Học sinh nhận xét sản phẩm của bạn. -Học sinh cố gắng hoàn thành sản phẩm. 4- Củng cố: (2-3 phút ) Đưa những sản phẩm đẹp lên cho cả lớp học tập -Nhận xét tiết học 5- Dặn dò: Chuẩn bị giấy nháp, giấy thủ công, bút chì, thước,... để tiết sau ôn tập tiếp . TẬP LÀM VĂN CHIA BUỒN, AN ỦI I/-Mục đích yêu cầu: Rèn kĩ năng nghe và nói. Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình với người khacù. Biết nói câu an ủi. -Bức thư viết ngắn để thăm hỏi ông, bà -Giáo dục các em biết yêu quí ông bà cũng như người thân. Hỗ trợ : Biết nói câu an ủi, viết bức thư ngắn để thăm hỏi ông, bà II/- Chuẩn bị: Tranh minh hoạ - Mỗi h/s có 1 tờ giấy nhỏ để viết. III/- Hoạt động dạy và học. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 1/ Ổn định: Hát. 2/Bài cũ: Gọi 3 em đọc bài làm tiết trước cho cả lớp nghe Nhận xét. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đầu bài * Hoạt động 1: Nói câu thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác. Bài 1: Gọi h/s đọc y/c . -Y/ C học sinh nói câu của mình-sau mỗi lần học sinh nói g/v và h /s nhận xét. Ví dụ: Ông ơi! Ông mệt à! Cháu lấy nước cho ông uống nhé!/ Ông ơi, ông làm sao đấy? Cháu đi gọi bố mẹ của cháu về ông nhé./ Bài 2: Treo bức tranh và hỏi:Bức tranh vẽ cảnh gì? H. Nếu là em bé đó em sẽ nói lời an ủi gì với bà? - Treo tranh và hỏi:Chuyện gì đã xảy ra với ông? H. Nếu là bé trai trong tranh em sẽ nói gì với ông -Nhận xét tuyên dương những em có câu nói an ủi tốt. * Hoạt động 2: Viết bức thư ngắn để thăm hỏi ông, bà. Bài 3: Yêu cầu học sinh đọc kĩ đề bài- viết theo yêu cầu vào tờ giấy đã chuẩn bị - Y/ C học sinh đọc bài làm cho cả lớp nghe. -G/V và học sinh nhận xét. - H/S đọc yêu cầu -Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết. -Bà đừng buồn bà ạ, mai bà cháu mình trồng lại cây khác./… -ông bị vỡ kính. -Ông ơi kính đã cũ rồi bố, mẹ cháu sẽ tặng ông kính mới./… -Học sinh đọc kĩ đề bài -Thực hiện theo yêu cầu. 4.Củng cố:2-3 phút - đọc một số bài làm tốt –trình bày sạch đẹp cho cả lớp nghe, xem và học tập. 5.Dặn dò: Tập viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà hay người thân ở xa. TOÁN: LUYỆN TẬP. I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về: -Các phép trừ có nhớ dạng : 12 – 8 ;32 – 8 ; 52 -28 ; Tìm một số hạng trong một tổng. -Giải bài toán có lờivăn ,Biểu tượng về hình tam giác 1Bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn. -Giáo dục các em cẩn thận chính xác khi làm bài. Hỗ trợ Giải bài toán có lời văn ngắn gọn II.Chuẩn bị: Bài tập. Điều chỉnh bài 2cột-3, bài 3 cột 2 tr/ 55 III. Hoạt động dạy – học. Hoạt động của giáo viên: 1.Ổn định :Hát . 2.Bài cũ: (5-6 phút ) 52 – 28. -Y/ C học sinh đặt tính rồi tính 22 – 16 ; 42 – 18 ;62 – 39 * Giải bài toán theotóm tắt sau: Có : 42 hòn bi đỏ và bi xanh. Bi đỏ :18 hòn . Bi xanh: … hòn ? -Nhận xét . 3/-Bài mới: 25-30 phút - Giới thiệu bài – Ghi đầu bài . *Hoạt động 1: Củng cố về phép trừ có nhớ dạng 12 -8 ; 32 – 8; 52 – 28 . Bài 1: Gọi h/s đọc y/c bài -Y/C học sinh tự nhẩm rồi nêu kết quả -Nhận xét . Bài2: Gọi h/s nêu y/c bài. H.Nêu rõ cách đặt tính và thực hiện phép tính . Nhận xét. Hoạt động 2: Tìm số hạng trong một tổng ;giải toán có lời văn Bài 3: Y/C1 em nhắc lại qui tắc về tìm một số hạng trong một tổng . -Nhận xét –sửa sai . Bài 4: Gọi 1 em đọc đề bài – y/c cả lớp nghe và tìm hiểu đề. Chấm bài nhận xét. * Hoạt động 3:Biểu tượng về hình tam giác. -Treo bảng phụ đã kẻ hình bài 5. -Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm 4 em để tìm kết quả. Gọi đại diện 2 nhóm lên khoanh vào kết quả đúng. -Nhận xét kết quả- Yêu cầu học sinh chỉ các hình tam giác Hoạt động của học sinh: -H/S thực hiện -H/S làm bài sau đó nối tiếp nhau nêu kết quả . -H/S làm bài và nêu cách làm . -Học sinh thực hiện. 1 em lên bảng làm –cả lớp làm vào vở H/Sthực hiện 1 em hỏi 1 em trả lời –tìm hiểu đề -1 em lên giải –cả lớp làm vào vở. Tóm tắt. Gà và thỏ: 42 con. Thỏ : 18 con. Gà : … con? - A:Có 7 hình Tam giác. - B:Có 8 hình Tam giác. - C:Có 9 hình Tam giác. *- D:Có 10 hình Tam giác. 4.Củng cố: 2-3 phút -Nhận xét tiết học 5.Dặn dò: Ôn bàiđãhọc . SINH HOẠT LỚP TUẦN 11 I.Mục tiêu :Giúp học sinh - Nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua -Biết được phương hướng và nhiệm vụ của tuần tới - Giáo dục hs tính mạnh dạn trong phê và tự phê. II.Nội dung: - Các tổ trưởng lên báo cáo tình hình của tổ mình qua các mặt hoạt động . - Giáo viên nhận xét + Nề nếp: - Nề nếp học tập tốt , ra vào lớp trật tự , kỉ luật , đi học chuyên cần , đúng giờ giấc . - Đạo đức : - Đa số các em chăm ngoan có tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn bè. - Học tập : - Các em có ý thức tự rèn luyện trong học tập , có ý thức tự giác làm bài ở nhà .Bên cạnh đó còn một số em chưa chú ý đến sự chuẩn bị bài . Cần phải chuẩn bị bài nhiều hơn . Phong trào hoa điểm 10 các em thi đua sôi nổi . Ngày 15/11 tập trung hoa điểm 10 nộp về trường … III. Phương hướng tuần sau : Đi học chuyên cần , đầy đủ , đúng giờ . Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp . Tiếp tục phong trào hoa điểm 10. Duyệt văn nghệ chuẩn bị cho ngày 20/11 Thực hiện tốt đôi bạn cùng tiến .Giúp đỡ nhau trong học tập . ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docGiao anLOP 2tuan 11.doc
Giáo án liên quan