Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 8 (Bản đẹp)

Giới thiệu bài:

- GV giới thiệu một số tranh đã chuẩn bị và tranh Tiếng đàn bầu trong vở tập vẽ 2 để hs nhận biết thêm về các loại tranh: tranh phong cảnh, tranh sinh hoạt và các chất liệu (màu bột, sơn dầu).

- GV yêu cầu hs xem tranh và trả lời các câu hỏi:

+Tên cùa bức tranh là gì?

+Các hình ảnh màu sắc trong tranh thế nào?

+Các hình ảnh chính, hình ảnh phụ có rõ không?

 Hoạt động 1: Xem tranh

- GV yêu cầu hs quan sát tranh ở vở tập vẽ 2 và nêu các câu hỏi:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 8 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 8 Bài 8 THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU Mục tiêu Làm quen, tiếp súc tìm hiểu vẻ đẹp trong tranh của họa sĩ. Mô tả được các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trên tranh. HS khá, giỏi: Chỉ ra các hình ảnh, màu sắc trên tranh mà mình thích. Chuẩn bị Giáo viên: Chuẩn bị một vài bức tranh của họa sĩ: Tranh phong cảnh, tranh sinh họat, chân dung. Tranh của thiếu nhi. Học sinh: Sưu tầm tranh của họa sĩ, hoặc của thiếu nhi. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: GV giới thiệu một số tranh đã chuẩn bị và tranh Tiếng đàn bầu trong vở tập vẽ 2 để hs nhận biết thêm về các loại tranh: tranh phong cảnh, tranh sinh hoạt và các chất liệu (màu bột, sơn dầu). GV yêu cầu hs xem tranh và trả lời các câu hỏi: +Tên cùa bức tranh là gì? +Các hình ảnh màu sắc trong tranh thế nào? +Các hình ảnh chính, hình ảnh phụ có rõ không? Hoạt động 1: Xem tranh GV yêu cầu hs quan sát tranh ở vở tập vẽ 2 và nêu các câu hỏi: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Em hãy nêu tên bức tranh và tên họa sĩ? -Tranh vẽ mấy người? -Anh bộ đội và hai em bé đang làm gì? -Em có thích tranh Tiếng đàn bầu của họa sĩ Sỹ Tốt không? Vì sao? -Trong tranh họa sĩ đã sử dụng những màu nào? -Tranh Tiếng đàn bầu, tranh sơn của họa sĩ Sỹ Tốt. -Tranh vẽ ba người. -Anh bộ đội ngồi đàn, hai em bé một em nằm trên chõng nghe đàn, một em quỳ bên chõng để nghe đàn. -Màu xanh, vàng, đen, -HS GV bổ sung: +Họa sĩ Sỹ Tốt quê ở làng Cổ Đô, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây. +Ngoài bức tranh Tiếng đàn bầu, ông còn có nhiều tác phẩm hội họa khác như: em nào cũng được học cả, ơ ! bố, +Bức tranh Tiếng đàn bầu của ông vẽ về đề tài bộ đội. Hình ảnh chính là anh bộ đội ngồi trên chõng tre đang say mê gảy đàn. Trước mặt anh là hai em bé, một em quỳ bên chõng, một em nằm trên chõng, tay tì vào má chăm chú lắng nghe. Màu sắc ở bức tranh trong sáng, đậm nhạt nổi rõ làm cho hình ảnh chính của tranh sinh động. tiếng đàn bầu là bức tranh đẹp, nói lên tình cãm thắm thiết giữa bộ đội và thiếu nhi. Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá GV nhận xét, đánh giá tiết học. Khen ngợi một số hs phát biểu, đóng góp ý kiến xây dựng bài. Dặn dò: Sưu tầm thêm tranh in trên sách báo. Tập nhận xét tranh. Quan sát các loại mũ (nón). Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 2Tuan 8Moi.doc
Giáo án liên quan