Tiết 66: Tuần 33: Thiết kế mạch điện

A. Mục tiêu :

1.Kiến thức :Hiểu được các bước thiết kế mạch điện

2.kĩ năng : Thiết kế được mạch điện chiếu sáng đơn giản

3.Thái độ :

B. Chuẩn bị

1.Giáo viên : Sơ đồ nguyên lý mạch điện hình 58 .1 SGK

2.học sinh :Phiếu học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1598 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 66: Tuần 33: Thiết kế mạch điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : 22/ 04 /05 – Tiết 66- Tuần 33 THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN Mục tiêu : 1.Kiến thức :Hiểu được các bước thiết kế mạch điện 2.kĩ năng : Thiết kế được mạch điện chiếu sáng đơn giản 3.Thái độ : Chuẩn bị 1.Giáo viên : Sơ đồ nguyên lý mạch điện hình 58 .1 SGK 2.học sinh :Phiếu học tập C.Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1( phút ) kiểm tra bài cũ – gíới thiệu bài mới Bài cũ Hs 1 : Thế nào là sơ đồ nguyên lý em hãy vẽ sơ đồ nguyên lý mạch điện có bóng đèn Hs 2 : Thế nào là đồ lắp đặt mạch điện ? Em hãy vẽ sơ đồ lắp đặt một bóng đèn Giới thiệu bài mới :Gới thiệu mục tiêu của thiết thực hành -Hai em lần lượt lên bản trả lời -Hs khác tập trung chú và nhận xét -Nghe nội dung GV thông báo -Có thể đề xuất phương án giải quyết Hoạt động 2 ( phút )Thiết kế mạch điện là gì ? -Thiết kế mạch điện là gì ? -Thiết kế mạch điện gồm những nộidung nào ? Làm việc cá nhân trà lời câu hỏi : là những công việc làm trước khi lắp ráp mạch điện Trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV +xác định nhu cầu sử dụng mạch điện +Đưa ra các phương án mạch điện +xác định những phnầ tử cần thiết +lắp thử và kiểm tra có đạt yêu cầu chưa ? Hoạt động 3 ( phút )Tìm hiểu trình tự thiết kế mạch điện -Bước 1 : Xác định mạch điện dùng để làm gì ? -Bước 2 : Đưa ra phương án thiết kế và lựa chọn một phương án thiùch hợp thường làm những công việc gì ? và chúng thể hiện vào căn cứ nào ? +y/c các nhóm kiểm tra chéo nhau về kết quả bước này -Bước 3 : Chonï thiết bị đồ dùng điện thích hợp cho mạch điện -Bước 4:Lắp thử và kiểm tra mạch điện theomục đích thiết kế - Trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV +Để tạo ra một sản phẩm mới thây thế cho sản phẩm cũ ,hoặc tạo ra sản phẩm mới nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng +Do nhu cầu nảy sinh trong đời sống – trong sản xuất ( may mặc , cơ khí , điện , điện tử ) + Xác định nhu cầu thiết kế mạch điện do nhu cầu sử dụng điện +Các phương án thể hiện ở sơ đồ nguyên lý mạch điện +Vẽ sơ đồ lắp đặt +Dự trù vật liệu và các thiết bị cần thiết làm việc tập thể +Lắp mạch điện ( vẽ sơ đồ lắp đặt àdự trù vật liệu ,thiết bị và dụng cụ cần thiết àlắp mạch điện kiểm tra mạch điện Hoạt động 4 ( phút )Tổng kết Củng cố :y/c một vài học đọc phần ghi nhớ SGK . Hướng dẫn :Gợi ý cho hs trả lời câu hỏi cuối bài học -Baì tập SBT Dặn dò : Về nhà - Trả lời câu hỏi SGKí,2,3,4, trang 198 - Chuẩn bị nội dung bài thực hành thiết kế mạch điện -Đọc phần ghi nhớ -Thu thập thông tin hướng dẫn của giáo viên và tham gia cùng với lớp trả lời câu hỏi SGK D.Nội dung ghi bảng 1.Thiết kế mạch điện là gì ? -Thiết kế mạch điện là những công việc cần làm trước khi lắp đặt mạch điện - Nội dung : +Xác dịnh nhu cầu sử dụng mạch điện +Đưa ra các phương án mạch điện thích hợp +Xác định những phân tử cần thiết + lắp thử và kiểm tra 2. trình tự th iết kế mạch điện -Bước 1 : Xác định mạch điện dung để làm gì ? -Bươc 2 : Dưa ra phươngt án thiết kế và lựa chọn phương án thích hợp -Bước 3 :Chọn thếit bị và đồ dùng điện thích hợp cho mạch điện -Bước 4 : Lắp thử và kiểm tra mạch điện có đúng mục đích thiết kế không ? E. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docgiaosancn8tiet1-70 (69).doc