Mục tiêu :- Phân biệt các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật .
- Biết viết hoa tên riêng .Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu ai ( con gì , cái gì )
-Ap dụng bài học vào thực tế.
Chuẩn bị :- Vở bài tập
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 5 Luyện từ và câu -Tên riêng cách viết tên riêng. - Câu kiểu:Ai là gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 5 Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2007
Tiết ù : 5
Luyện từ và câu
-TÊN RIÊNG CÁCH VIẾT TÊN RIÊNG.
-CÂU KIỂU:Ai là gì?
Mục tiêu :- Phân biệt các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật .
- Biết viết hoa tên riêng .Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu ai ( con gì , cái gì )
-Aùp dụng bài học vào thực tế.
Chuẩn bị :- Vở bài tập
ND _ HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Kiểm tra bài cũ: -cá nhân.
2/Bài mới:
HĐ1 : Tìm tên riêng
Bài 1 :Cách viết …
Cả lớp
Bài 2 : viết tên chỉ người , sông , núi
-vở BT.
HĐ2:Oân kiểu câu:ai là gì?
Bài 3 : . Đặt câu theo mẫu –vở BT.
3/Củng cố , dặn dò :
Cá nhân
4’
2’
7’
7’
10’
5’
.Tìm2 từ chỉ sự vật , đặt câu với từ vừa tìm.
-Theo dõi, sửa sai .
-Nhận xét ghi điểm .
G/ thiệubằng lời –ghi bảng.
-Y/ c hs đọc bài tập 1
. Các từ ở cột 1 dùng để làm gì ?
. Các từ ở cột 2 có ý nghĩa gì ?
-Cho hs nhận xét.
.Tên riêng chỉ người ,sông ,núi…ta phải viết ntn?
-Gọi HS đọc yêu cầu .
-Hướng dẫn cách làm bài .
-Theo dõi,nhắc nhở thêm.
-Gọi HS đọc tên các sông , suối .
. Tại sao phải viết hoa tên của dòng sông ?
-Gọi HS đọc câu mẫu .
- Quan sát, giúp đỡ HS làm chậm .
-Sửa bài trên bảng .
* Chấm 1số vở,nhận xét.
. Tên riêng chúng ta phải viết như thế nào ?
.Vậy qua bài hôm nay chúng ta hiểu tên chỉ sông ,núi , địa phương cũng phải viết hoa .
* Nhận xét giờ học .
-2 HS tìm và đặt câu vừa tìm
-2 hs đọc
-2 hs trả lời
-2 hs trả lời
- 3 Hs nhận xét.
-2 hs trả lời.
-2HS đọc phần đóng khung.
-2 hs đọc
-Theo dõi.
-1hs lên bảng-lớp làm vào vở.
-2 hs đọc
-2 hs trả lời.
-2hs đọc.
-1hs lên bảng-lớp làm vào vở.
-Nhận xét.
-3 hs trả lời
-Lắng nghe
File đính kèm:
- giaoanluyentuvacaulop2jdufaiwef (5).doc