Phân phối chương trình tuần 33 Lớp 4

1. Ổn định:

2. Bài cũ:Gọi2 HS đọc 2 bài Ngắm trăng –Không đề H:Tìm những hình ảnh nói lên lòng yêu đời và phong thái ung dung của bác?

- Nhận xét và ghi điểm cho HS.

3.Bài mới: GV giới thiệu bài.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 33 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ù liên quan đến dơn vị đo thời gian. Bài 1 : + GV yêu cầu HS tự làm. + GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc két quả đổi đơn vị đo Bài 2:- Yêu cầu hs đọc đề và thực hiện làm bài. Bài 4 : + GV gọi 1em đọc đề toán trước lớp + Gv yêu cầu HS làm bài. Yêu cầu HS chấm đúng - sai và báo cáo kết quả và nêu những thắc mắc nếu có. Bài 3:(Dành cho Hs khá giỏi .) + GV nhắc HS chuyển đổi... đơn vị rồi mới so sánh. + GV sữa bài trên bảng lớp 4.Củng cố Dặn dò: - Gọi 1 em đại diện lớp nhắc lại nội dung tiết học. - Gv nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . + Hs đọc yêu cầu BT + HS nối tiếp nhau đọc kết quả + Cả lớp theo dõi nhận xét, bổ sung - Thực hiện theo yêu cầu. + Thực hiện đọc yêu cầu. + 1 em lên bảng làm , lớp làm vào vở - Đổi vở chấm đúng – sai. + HS nêu yêu cầu cách đổi của mình + Cả lớp tham gia nhận xét - 1 em nhắc lại nội dung bài. - Lắng nghe và ghi nhận. LuyƯn TiÕng viƯt: LuyƯn tËp giíi thiƯu ®Þa ph­¬ng. Ho¹t ®éng 1 : HS th¶o luËn theo cỈp. GV: Muèn cã mét bµi v¨n giíi thiƯu hay ,hÊp dÉn .C¸c em ph¶i nhËn ra sù ®ỉi míi cđa ®Þa ph­¬ng n¬i m×nh ®ang sinh sèng . -Em chän giíi thiƯu nÐt ®ỉi míi nµo cđa ®Þa ph­¬ng m×nh vµ kĨ cho b¹n nghe vỊ nh÷ng nÐt ®ỉi míi ®ã. - Sau ®ã HS tiÕp nèi nhau tr×nh bµy giíi thiƯu . -T«i muèn giíi thiƯu vỊ phong trµo gi÷ g×n lµng xãm s¹ch ®Đp . -T«i muèn giíi thiƯu vỊ c«ng tr×nh n­íc s¹ch cđa x· t«i. -T«i muèn giíi thiƯu vỊ phong trµo chèng tƯ n¹n ma tuý ë x· t«i .............. H:Mét bµi v¨n giíi thiƯu cã nh÷ng phÇn nµo ? H:Mçi phÇn cÇn ®¶m b¶o néi dung g× ? C¶ líp vµ GV b×nh chän ng­êi giíi thiƯu vỊ ®Þa ph­¬ng m×nh tù nhiªn hÊp dÉn nhÊt. Ho¹t ®éng2:.Cịng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc: ChiỊu KHOA HỌC CHUỖI THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN I.MỤC TIÊU: - Nêu được ví dụ về chuỗi thức ăn trong tự nhiên. - Thể hiện về mối quan hệ về thức ăn giữa sinh vật này với sinh vật khác bằng sơ đồ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các hình minh hoạ trong SGK trang 132,133 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi của bài trước:Quan hệ thức ăn trong tự nhiên . - Nhận xét trả lời và cho điểm HS. 3. Bài mới: GV giới thiệu bài Hoạt động 1: Mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vô sinh. +GV tiến hành cho HS hoạt động nhóm bàn. +Yêu cầu HS dựa vào hình 1 để xây dựng sơ đồ chỉ ra mối quan hệ giữa cỏ và bò trong một bãi thả. Sau đó, viết lại bằng chữ và giải thích sơ đồ đó. - Yêu cầu các nhóm trình bày. - GV chốt. H. Thức ăn của bò là gì? H. Giữa cỏ và bò có quan hệ gì? H. Trong quá trình sống bò thải ra môi trường cái gì? Cái đó có cần thiết cho sự phát triển của cỏ không? H. Nhờ đâu mà phân bò được phân huỷ? (+ Nhờ các vi khuẩn mà phân bò được phân huỷ.) H. Phân bò phân huỷ tạo thành chất gì cung cấp cho cỏ? + Phân bò phân huỷ thành các chất khoáng cần thiết cho cỏ.Trong quá trình phân huỷ , phân bò còn tạo ra nhiều khí các-bô-níc cần thiết cho đới sống của cỏ. H. Giữa phân bò và cỏ có quan hệ gì? + Giữa phân bò và cỏ có quan hệ thức ăn . Phân bò là thức ăn của cỏ. + Viết sơ đồ lên bảng: Phân bò bò cỏ H. Trong mối quan hệ giữa phân bò , cỏ , bò đâu là yếu tố vô sinh đâu là yếu tố hữu sinh? + Trong mối quan hệ giữa phân bò , cỏ ,bò thì chất khoáng đo phân bò phân huỷ để nuôi cỏ là yếu tố vô sinh , cỏ và bò là yếu tố hữu sinh. + GV chốt : Cỏ là thức ăn của bò , trong quá trình trao đổi chất , bò thải ra môi trường phân . Phân bò thải ra được các vi khuẩn phân huỷ trong đất tạo thành các chất khoáng .Các chất khoáng này lại trở thành thức ăn của cỏ. Hoạt động 2 :Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. -Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp. -Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ trang 133 SGK ,trao đổi và trả lời câu hỏi. H. Hãy kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ? H. Sơ đồ trang 133 ,SGK thể hiện gì? H. Chỉ và nói rõ mối quan hệ về thức ăn trong sơ đồ? H . Thế nào là chuỗi thức ăn ? + Cỏ là thức ăn của thỏ, thỏ là thức ăn của cáo, xác chết của cáo được vi khuẩn phân huỷ thành chất khoáng , chất khoáng này lại được rễ cỏ hút để nuôi cây. H. Theo em, chuỗi thức ăn thường được bắt đầu từ sinh vật nào? + GV kết luận : Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn , các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật. Thông qua chuỗi thức ăn , các yếu tố vô sinh và hữu sinh liên hệ mật thiết với nhau thành một chuỗi khép kín. Hoạt động 3:Thực hành vẽ sơ đồ các chuỗi thức ăn trong tự nhiên. + GV tổ chức cho HS vẽ sơ đồ thể hiện các chuỗi thức ăn trong tự nhiên mà em biết . + Gọi một vài em lên trình bày trước lớp . + Nhận xét sơ đồ của HS và cách trình bày. 4. Củng cố dặn dò: +GV tóm tắt bài- Nhận xét giờ học. + Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà. - Lần lượt HS lên bảng trả lời, lớp theo dõi nhận xét. - HS lắng nghe. - HS hoạt động nhóm bàn; Cùng nhau quan sát, hoàn thành sơ đồ bằng mũi tên và chữ, nhóm trưởng điều khiển các bạn lần lượt giải thích sơ đồ. - Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. + Thức ăn của bò là cỏ. + Giữa cỏ và bò có quan hệ thức ăn. Cỏ là thức ăn của bò. + Trong quá trình sống bò thải ra môi trường phân và nước tiểu cần thiết cho sự phát triển của cỏ. + Lắng nghe . + Quan sát , lắng nghe. - HS quan sát hình minh hoạ trang 133 SGK ,trao đổi theo cặp và trả lời câu hỏi. + Hình vẽ cỏ, thỏ, cáo, sự phân huỷ xác chết động vật nhờ vi khuẩn. + Sơ đồ trên thể hiện mối quan hệ về thức ăn trong tự nhiên. + Chuỗi thức ăn là mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên. Sinh vật này ăn sinh vật kia và chính nó lại là thức ăn cho sinh vật khác. + Chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật. + Lắng nghe. + HS hoạt động cá nhân : đưa ra ý tưởng và vẽ. + Một vài em lên trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét . - Lắng nghe. - Lắng nghe - Ghi nhận. LuyƯn LÞch sư: L . ChiÕn th¾ng Chi L¨ng Ho¹t ®éng 1:*Yªu cÇu HS th¶o luËn c¸c c©u hái sau: - DiƠn biÕn trËn Chi L¨ng . H: Lª Lỵi ®· bè trÝ ë Chi L¨ng nh­ thÕ nµo ? H: GỈp qu©n ta kÞ binh giỈc ®· lµm g× ? H: KÞ binh cđa giỈc bÞ qu©n ta ®¸nh nh­ thÕ nµo ? H: Bé binh cđa giỈc b¹i trËn nh­ thÕ nµo ? * KÕt qu¶ cđa trËn chi l¨ng. Hái:Trong trËn Chi L¨ng,nghÜa qu©n Lam S¬n ®· thĨ hiƯn tµi trÝ nh­ thÕ nµo ? H: Sau tr©n Chi L¨ng qu©n Minh ra sao ? H: ChiÕn th¾ng Chi L¨ng cã ý nghÜa nh­ thÕ nµo ®èi víi d©n téc ta ? GV tỉng kÕt bỉ sung. Ho¹t ®éng2: Hoµn thµnh bµi tËp. - Gv yªu cÇu HS lµm bµi tËp trong VBT. - HS lµm bµi Gv quan s¸t ,nh¾c nhì HS lµm bµi. - Sau khi HS lµm bµi xong GV yªu cÇu mét sè HS ®äc bµi lµm tr­íc líp. *Cđng cè – dỈn dß L3') GV tuyªn d­¬ng nh÷ng HS häc tèt. ------------------------------------------- LuyƯn to¸n: ¤n luyƯn I/ mơc tiªu: - Cđng cè vỊ : RÌn kÜ n¨ng ®äc, viÕt ph©n sè; ph©n sè vµ phÐp chia sè tù nhiªn th«ng qua h×nh thøc lµm bµi tËp . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc : *GV cho hs lµm c¸c bµi tËp sau Bµi 1 : Rĩt gän c¸c ph©n sè sau a) b) Bµi 2: Rĩt gän c¸c ph©n sè sau Bµi 3 : Ph¶i bít ë tư sè vµ mÉu sè cđa ph©n sè ®i cïng mét sè nµo ®Ĩ ®­ỵc ph©n sè ? Hs lµm bµi sau ®ã GV tỉ chøc cho HS ch÷a bµi. III/ Cđng cè, dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. Sinh hoạt – Tuần 33 I. MỤC TIÊU : -Đánh giá các hoạt động tuần 32 nêu phương hướng, kế hoạch tuần 34 -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -Đoàn kết, giúp đỡ bạn. Nhận ra những sai phạm của mình và của bạn để giúp nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục các em có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. CHUẨN BỊ :Nội dung sinh hoạt III. CÁC HOẠT ĐỘNG : A .Nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần: Lớp trưởng điều khiển cho lớp sinh hoạt. Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ.Nhận xét ưu khuyết của từng cá nhân. Chi đội trưởng báo cáo tình chung của chi đội. Các thành viên có ý kiến. Giáo viên tổng kết chung . Hạnh kiểm : Lễ phép với thầy cô giáo, hoà đồng cùng bạn bè. Học tập :Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập . Có tinh thần thi đua giành hoa điểm 10. Học tập chăm chỉ. Duy trì phong trào “ Đôi bạn cùng tiến “ Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp.: * Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa chuẩn bị tốt bài trước khi đến lớp: Hoạt động khác :Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. Tham gia các hoạt động của trường. Thực hiện trực sao đỏ, trực thư viện tốt. Thực hiện tập trống đúng lịch . B. Nêu phương hướng tuần 34 Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 33 cố gắng phát huy ở tuần 34. Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của trường, của lớp. Thực hiện đi học chuyên cần . Duy trì phong trào hoa điểm 10 và phong trào “ Đôi bạn cùng tiến” Thực hiện tốt An toàn giao thông. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường, sinh hoạt Đội- Sao đúng lịch IV. SINH HOẠT TẬP THỂ: Chủ điểm :“Hoà bình và hữu nghị” - Tổ chức thảo luận về : Hạn chế sự sinh sản của ruồi muỗi. - Thực hành ATGT. - Hát một số bài hát về ngày 30 -4; 1-5. V.Củng cố dặn dò: -Chuẩn bị bài vở tuần sau. - Dặn hs đi học chuyên cần.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (32).doc
Giáo án liên quan