Giáo án Lớp 4 Tuần 35 Trường Tiểu học “B” Long Giang 1

A.Bài cũ: Chữa bài 3.

- Củng cố về kĩ năng nhận dạng và tính diện tích hình thoi.

B. Bài mới:

* GTB: Nêu mục tiêu tiết học.

 *Hướng dẫn HS làm bài tập.

Bài1: Y/C HS củng cố kĩ năng : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó .

 + Vẽ bảng biểu lên bảng, y/c HS làm bài, chữa bài.

-Nhận xét HS làm bài tập.

-Củngcố các bước tìm hai số khi biết tổng, tỉ

của hai số đó.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 35 Trường Tiểu học “B” Long Giang 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bạn gái. - Hình vuông và hình chữ nhật đề có 4 góc vuông, các cặp cạnh đối song2 với nhau. - Đều có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. * VN : Làm trong vở bài tập Toán trang115 ________________________________________ Moõn: TAÄP LAỉM VAấN Tieỏt 69: ôn tập và kiểm tra cuối học kì I(t6) I. Mục tiêu: Giúp HS : -Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ khoảng 90 tiếng/phút). Bước đầu bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được ba đoạn thơ, văn đã học ở học kì II. - Dựa vào đoạn văn nói về con vật cụ thể hoặ hiểu biết về loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. II.ẹoà duứng daùy hoùc: - Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL. III/ Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài : - GV nêu Y/c bài học. 2.Nội dung ôn tập: HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL (số HS còn lại). - Cách kiểm tra: + Từng HS bắt thăm bài tập đọc, chuẩn bị 5 phút rồi đọc bài. + HS đọc bài. + GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc. + GV cho điểm theo thang điểm của Bộ GD. HĐ2.Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. - Giúp HS hiểu y/c của bài. Cho HS quan sát về ảnh minh hoạ của con chim bồ câu - Em sẽ miêu tả hoạt động nào của con chim bồ câu? - GV hướng dẫn: Dựa theo những chi tiết mà đoạn văn trong SGK cung cấp, Y/C HS đọc tham khảo, kết hợp với quan sát. Miêu tả những đặc điểm nổi bật của bồ câu, xen kẽ cảm xúc của mình - Y/c HS tự làm bài. - Gọi HS đọc bài văn của mình. - GV nhận xét, sửa lỗi dùng từ, diễn đạt ý của HS, chấm điểm. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Mở SGK. - HS bắt thăm bài tập đọc, chuẩn bị 5 phút rồi đọc bài. - HS đọc bài. - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ bồ câu trong SGK, tranh ảnh về hoạt động của bồ câu. (HS K-G)- Khi chim bồ câu nhặt thóc; khi chim bồ câu mẹ mớm mồi cho con ăn; khi con chim bồ câu đang rỉa lông, rỉa cánh; khi chim bồ câu thơ thẩn trên mái nhà. - Lắng nghe. + HS viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. + Một số HS đọc đoạn văn. + HS khác nhận xét, bổ sung. - VN: Ôn tập để thi định kì. ____________________________________ Moõn: LUYEÄN Tệỉ VAỉ CAÂU Tieỏt 69: ôn tập và kiểm tra cuối học kì II (Tiết 3) I/ Muùc tieõu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ khoảng 90 tiếng/phút). Bước đầu bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được ba đoạn thơ, văn đã học ở học kì II. - Dựa vào đoạn văn nói về một câu cụ thể hoặc hiểu biết về loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II - Đồ dùng dạy học . - Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL . - Tranh vẽ cây xương rồng . III/ Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài : - GV nêu Y/c bài học. HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL ( khoảng 1/6 số HS).(15’) - Cách kiểm tra: + Từng HS bắt thăm bài tập đọc, chuẩn bị 5 phút rồi đọc bài. + HS đọc bài. + GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc. + GV cho điểm theo thang điểm của Bộ GD. HĐ2. Viết đoạn văn tả cây xương rồng(15’) - Y/c HS đọc đề bài. - Đề bài y/c gì? -Y/c HS đọc đoạn văn tả cây xương rồng - Treo tranh cây xương rồng. - Cây xương rồng có những đặc điểm gì nổi bật? -GV gợi ý, tiểu kết. - Y/c HS tự làm bài. - Y/c HS đọc bài của mình. - Nhận xét, bổ sung bài làm của HS. - Cho điểm những bài viết tốt. C.Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - HS bắt thăm bài tập đọc, chuẩn bị 5 phút rồi đọc bài. - HS đọc bài. -HĐ cá nhân. - HS đọc đề bài. Nêu trọng tâm đề bài. - Y/c dựa vào chi tiết bài văn Cây xương rồng. Viết một bài văn khác tả cây xương rồng khác mà em biết. -1HS đọc to, lớp đọc thầm. -Quan sát cây xương rồng. - là loài cây có thể sống ở nơi khô cạn, sa mạc. Trong cây chứa nhiều nước và có nhiều gai sắc nhọn, có mủ trắng, lá nhỏ, nhựa xương rồng rất độc. Xương rồng trồng để làm hàng rào hoặc làm thuốc. - HS làm bài vào vở, 1HS làm bảng lớp. - HS đọc bài của mình. - Nhận xét bài làm của bạn. -VN: Viết lại đoạn văn tả cây rồng vào vở bài tập Tiếng Việt. ______________________________________________ Moõn: KHOA HOẽC Tieỏt 70: ễN TẬP, KIỂM TRA CUỐI HỌC Kè II I/ Muùc tieõu: ễn tập về: - Thành phần cỏc chất dinh dưỡng cú trong thức ăn và vai trũ của khụng khớ, nước trong đời sống. - Vai trũ của thực vật đối với sự sống trờn Trỏi Đất - Kĩ năng phỏn đoỏn, giải thớch qua một số bài tập về nước, khụng khớ, ỏnh sỏng, nhiệt. II. Các hoạt động dạy, học: ĐỀ DO PGD RA Moõn: Kể THUAÄT Tieỏt 35: LẮP Mễ HèNH TỰ CHỌN ( Tiết 3) I/ Muùc tieõu: - Choùn được caực chi tieỏt ủeồ laộp gheựp caực moõ hỡnh tửù choùn. -Laộp gheựp ủửụùc moõ hỡnh tửù choùn. Moõ hỡnh laộp tửụng ủoỏi chaộc chaộn, sửỷ duùng ủửụùc. *TKNL&HQ: - Lắp thờm chi tiết thu năng lượng mặt trời để chạy xe ụ tụ tiết kiệm xăng dầu. - Tiết kiệm xăng, dầu khi tiết kiệm xe. II/ ẹoà duứng daùy-hoùc: - Maóu caựi ủu ủaừ laộp saỹn - Boọ laộp gheựp moõ hỡnh kú thuaọt III/ Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS . B.Dạy bài mới: * GTB: GV nêu mục tiêu bài dạy. HĐ1: Chọn mô hình lắp ghép. - Y/C HS chọn mô hình lắp ghép theo ý thích . - Sau khi các nhóm đã chọn được mô hình, Y/C HS tiến hành theo quy trình đã học : a) HS chọn chi tiết . - Y/C HS chọn đúng và đủ các chi tiết của mô hình . b) Lắp từng bộ phận + GV kiểm tra HS làm việc . c) Lắp ráp mô hình: - GV nhắc nhở HS lưu ý đến các vị trí lắp ráp giữa các bộ phận với nhau . + Theo dõi, uốn nắm cho những HS còn lúng túng . HĐ2: Đánh giá kết quả học tập. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm . - GV đưa ra tiêu chí để HS đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS . C.Củng cố dặn dò. - GV HD HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. - Dặn dò. - HS kiểm tra chéo và báo cáo. * HS mở SGK, theo dõi bài học . - HS chia nhóm để hoạt động : + HS có thể chọn mô hình lắp ghép theo SGK hoặc tự sưu tầm . - HS chọn đúng các chi tiết theo mô hình của nhóm mình và xếp riệng từng loại ra nắp hộp . - HS thực hành lắp : Lắp đúng vị trí trong, ngoài của các chi tiết . (Phân công mỗi thành viên trong nhóm lắp một bộ phận khác nhau). - HS lắp nối các bộ phận để hoàn thiện mô hình . + HS hoàn thành sản phẩm . - HS trưng bày sản phẩm của nhóm mình lên trước mặt bàn . + HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: Lắp mô hình đúng kĩ thuật, chắc chắn, không xộc xệch và chuyển động được. *TKNL&HQ: - Lắp thờm chi tiết thu năng lượng mặt trời để chạy xe ụ tụ tiết kiệm xăng dầu. - Tiết kiệm xăng, dầu khi tiết kiệm xe. + HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp. -VN: Tự lắp mô hình theo ý thích. Thửự saựu , ngaứy 16 thaựng 5 naờm 2014 Moõn : TAÄP LAỉM VAấN Tieỏt 70: Kiểm tra I.Mục tiêu. - Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt ở tiêu chí ra đề KT môn Tiếng Việt ở lớp 4, HK II. II.Kiểm tra. ( Đề do phũng giỏo dục) _______________________________________ Moõn: TOAÙN Tieỏt 175: Kiểm tra định kì cuối kì II. (Đề thi của phũng giáo dục) I/ Muùc tieõu: - Giải được bài toỏn về tỡm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đú. II/ Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc: ( Đề do phũng giỏo dục) ______________________________________________ Moõn: LUYEÄN Tệỉ VAỉ CAÂU Tieỏt 70: Kiểm tra I.Mục tiêu. - Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt ở tiêu chí ra đề KT môn Tiếng Việt ở lớp 4, HK II. II.Kiểm tra. Hoaùt ủoọng cuỷa thaày Hoaùt ủoọng cuỷa troứ 1. Baứi mụựi: a). Giụựi thieọu baứi: -Trong tieỏt luyeọn taọp hoõm nay, caực em seừ ủoùc thaàm baứi Gu-li-vụ ụỷ xửự sụỷ tớ hon vaứ sau ủoự seừ dửùa vaứo noọi dung baứi ủoùc ủeồ choùn yự traỷ lụứi ủuựng trong caực yự baứi taọp ủaừ cho. b). ẹoùc thaàm: -Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi taọp. -GV giao vieọc: Caực em ủoùc thaàm laùi baứi vaờn, chuự yự caõu Nhaứ vua leọnh cho toõi ủaựnh tan haùm ủoọi ủũch vaứ caõu Quaõn treõn taứu troõng thaỏy toõi phaựt khieỏp ủeồ sang baứi taọp 2, caực em coự theồ tỡm ra caõu traỷ lụứi ủuựng moọt caựch deó daứng. -Cho HS laứm baứi. * Caõu 1: -Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa caõu 1 vaứ ủoùc 3 yự a + b + c. -GV giao vieọc: Baứi taọp cho 3 yự a, b, c. Nhieọm vuù cuỷa caực em laứ choùn yự ủuựng trong 3 yự ủaừ cho. -Cho HS laứm baứi. -Cho HS trỡnh baứy. -GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng: YÙ b: nhaõn vaọt chớnh trong ủoaùn trớch laứ Gu-li-vụ. * Caõu 2: -Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ c:Coự hai nửụực tớ hon trong ủoaùn trớch laứ Li-li-puựt vaứ Bli-phuựt. * Caõu 3: -Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ b: Nửụực ủũnh ủem quaõn sang xaõm lửụùc nửụực laựng gieàng laứ: Bli-phuựt. * Caõu 4: -Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ b: Khi troõng thaỏy Gu-li-vụ, quaõn ủũch “phaựt khieỏp” vỡ Gu-li-vụ quaự to lụựn. * Caõu 5: - Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ a: Vỡ Gu-li-vụ gheựt chieỏn tranh xaõm lửụùc, yeõu hoứa bỡnh. * Caõu 6: - Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ c: Nghúa cuỷa chửừ hoứa trong hoứa ửụực gioỏng nghúa cuỷa chửừ hoứa trong hoaứ bỡnh. * Caõu 7: - Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ a: Caõu Nhaứ vua leọnh cho toõi ủaựnh tan haùm ủoọi ủũch laứ caõu keồ. * Caõu 8: - Caựch tieỏn haứnh nhử ụỷ caõu 1. -Lụứi giaỷi ủuựng: YÙ a: Trong caõu Quaõn treõn taứu troõng thaỏy toõi phaựt khieỏp chuỷ ngửừ laứ Quaõn treõn taứu. 2. Cuỷng coỏ, daởn doứ: -GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ xem laùi caực lụứi giaỷi ủuựng. - HS lắng nghe -1 HS ủoùc yeõu caàu. -2 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc baứi vaờn. -HS ủoùc thaàm baứi vaờn. -1 HS ủoùc, lụựp theo doừi trong SGK. -HS tỡm yự ủuựng trong 3 yự. -Moọt soỏ HS phaựt bieồu yự kieỏn. -Lụựp nhaọn xeựt. -HS cheựp lụứi giaỷi ủuựng vaứo vụỷ. -HS cheựp. -HS cheựp. -HS cheựp. -HS cheựp. -HS cheựp. _______________________________________ Tieỏt 35: SINH HOAẽT LễÙP _____________________________________________ Moõn: THỂ DỤC

File đính kèm:

  • docGA tuan 35HKIINH 20132014.doc