Nhận biết một số loại phân bón thông thường. nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại

1. Kiến thức: HS cần:

-Phân biệt được một số loại phân bón thông thường

-Biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, bột và sữa

-Đọc được nhãn hiệu của thuốc (độ độc của thuốc, tên thuốc.)

2.Kỹ năng:

-Rèn kỹ năng quan sát, phân tích

3.Thái độ: Có ý thức bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhận biết một số loại phân bón thông thường. nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12 Tiết: 12 Ngày soạn: 28/10/2013 NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN BÓN THÔNG THƯỜNG. NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI 1. Kiến thức: HS cần: -Phân biệt được một số loại phân bón thông thường -Biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, bột và sữa -Đọc được nhãn hiệu của thuốc (độ độc của thuốc, tên thuốc..) 2.Kỹ năng: -Rèn kỹ năng quan sát, phân tích 3.Thái độ: Có ý thức bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường II.Chuẩn bị bài dạy: 1.Chuẩn bị nội dung: -Đọc bài trong SGK để nắm được yêu cầu và cách làm cụ thể 2.Các vật tư thiết bị: -Các mẫu phân hoa học thông thường. -Các mâu thuốc trừ sâu, bệnh ở dạng bột, bột hòa tan trong nước, bột thấm nước, sữa. -Tranh vẽ về nhãn hiệu của thuốc và độ độc của thuốc. III.Phương pháp dạy – học: Thực hành quan sát, nhận biết IV. Tiến trình dạy học: ổn định tổ chức: 1ph -Kiểm tra sỉ số lớp -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -GV phân chia nhóm và nơi thực hành. 2.Dạy bài thực hành: 5 phut *Giới thiệu: -GV nêu mục tiêu của bài và yêu cầu cần đạt Hoạt động 1:NHẬN BIỆT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG (16ph) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò -Yêu cầu mỗi nhóm lấy mẫu vật và đặt lên bàn -Sau khi thực hiện xong ghi kết quả TN vào bảng thu hoạch đã được kẻ vào vở BT -Thao tác mẫu để HS quan sát -Nhắc nhở phải trật tự, vệ sinh -Nêu quy tắc an toàn lao động và vệ sinh môi trường -GV cho đáp án để HS tự đánh giá kết quả thực hành của mình. -HS đọc và quan sát các bước thực hiện trong SGK ->Thực hiện thao tác: Yêu cầu: +Phân biệt nhóm phân hòa tan với nhóm ít và không hòa tan. Hòa tan: Đạm và kali ->thực hiện TN Ít và không hòa tan: đạm và kali: HS quan sát màu sắc các loại phân. -HS hoàn thành vào bảng. Hoạt động 2: NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH(16 ph) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò -GV chia vật liệu cho các nhóm +Yêu cầu HS căn cứ vào thông tin SGK để nhận biết +Ghi kq quan sát được vào vở BT +Dặn dò HS phải cẩn thận vì đây là những chất độc hóa học, có thể đeo găng tay khi thực hành -GV hướng dẫn đọc tên một loại thuốc đã ghi trong SGK và đối chiếu với hình vẽ trên bảng Nhận biết các dạng thuốc: -Quan sát màu sắc, dạng thuốc của từng mẫu thuốc rồi ghi vào vở Đọc nhãn hiệu và phân biệt độ độc của thuốc trừ sâu, bệnh. -Quan sát sự hướng dẫn của GV -Giải thích các kí hiệu của một số nhãn thuốc ->ghi Vào vở BT -Phân biệt độ độc của thuốc theo kí hiệu và biểu tượng -Các nhóm tự đánh giá kq theo hướng dẫn của GV. 3/Đánh giá kết quả thực hành: (5 phút) -HS thu dọn vật liệu, tranh ảnh, vệ sinh nơi thực hành -GV nhận xét sự chuẩn bị , quá trình thực hành và kết quả thực hành của các nhóm, nêu lên ưu, nược điểm , sau đó cho điểm 1 – 2 nhóm III.Hướng dẫn về nhà: -Dặn dò HS hoàn chỉnh bài thực hành vào bảng -Xem trước bài: Làm đất và bón phân lót.

File đính kèm:

  • docCN7,tuần 12.doc