Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 8 - Bài: Vệ sinh thần kinh (Tiếp theo)

 I.Mục đích yêu cầu:Sau bài học, học sinh có khả năng

 _Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ.

 _Lập thời gian biểu hằng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, học tập và vui chơi

II.Chuẩn bị :

 1,Giáo viên :Các hình trong SGK trang 34, 35

 2.Học sinh :Sách giáo khoa.

III.Hoạt động lên lớp:

 1.Khởi động: Hát bài hát

 2.Kiểm tra bài cũ :Nêu một số việc làm có lợi hoặc có hại cho thần kinh

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3140 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 8 - Bài: Vệ sinh thần kinh (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN :8 BÀI : VỆ SINH THẦN KINH ( Tiếp theo) Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu:Sau bài học, học sinh có khả năng _Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ. _Lập thời gian biểu hằng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, học tập và vui chơi II.Chuẩn bị : 1,Giáo viên :Các hình trong SGK trang 34, 35 2.Học sinh :Sách giáo khoa. III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :Nêu một số việc làm có lợi hoặc có hại cho thần kinh 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 15’ 15’ ­Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận *Mục tiêu : Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ *Cách tiến hành : +Bước 1 :Học sinh làm việc theo cặp _ Giáo viên yêu cầu 2 học sinh quay mặt lại với nhau thảo luận _Theo bạn,khi ngủ những cơ quan nào của cơ thể được nghỉ ngơi? _Có khi nào bạn ngủ ít không ?Nêu cảm giác của bạn sau đêm hôm đó. _Nêu những điều kiện để giấc ngủ tốt? _Hằng ngày, bạn thức dậy và đi ngủ vào lúc mấy giờ ? _Bạn đã làm những việc gì trong cả ngày +Bước 2 : Làm việc cả lớp _Giáo viên gọi học sinh lên trình bày trước lớp. Mỗi học sinh chỉ nói về một hình. Các học sinh khác góp ý, bổ sung *Kết luận: Khi ngủ cơ quan thần kinh đặc biệt là bộ não được nghỉ ngơi tốt nhất. Trẻ em càng nhỏ càng cần ngủ nhiều. Từ 10 tuổi trở lên, mỗi người cần ngủ từ 7 đến 8 giờ trong một ngày. ­Hoạt động 2 : Thực hành lập thời gian biểu cá nhân hằng ngày. *Mục tiêu : Lập được thời gian biểu hằng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, và vui chơi …một cách hợp lí . *Cách tiến hành +Bước 1 : Hướng dẫn học sinh cả lớp _Thời gian :Bao gồm các buổi trong ngày và các giờ trong từng buổi. _Công việc và hoạt động của cá nhân cần phải làm trong một ngày, từ việc ngủ dậy, làm vệ sinh cá nhân, ăn uống, đi học, học bài, vui chơi, làm việc giúp đỡ gia đình _ Giáo viên gọi vài học sinh lên điền thử vào bảng thời gian treo trên lớp +Bước 2 : Làm việc cá nhân _ Giáo viên cho các em tự kẻ và viết vào vở thời gian biểu cá nhân theo mẫu như trong SGK +Bước 3 Làm việc theo cặp _ Học sinh trao đổi thời gian biểu của mình với bạn ngồi bên cạnh và cùng góp ý cho nhau để hoàn thiện. +Bước 4 : Làm việc cả lớp _Giáo viên gọi vài học sinh lên giới thiệu thời gian biểu của mình trước cả lớp . *Kết luận :Thực hiện theo thời gian biểu giúp chúng ta sinh hoạt và làm việc một cách khoa học,vừa bảo vệ được hệ thần kinh vừa giúp nâng cao hiệu quả công việc, học tập _ Học sinh hoạt động theo cặp và trình bày trườc lớp . _ Học sinh nghe giáo viên nêu kết luận. _3 học sinh lên bảng điền thử thời gian biểu _ Học sinh làm việc cá nhân _2 bạn cùng một bàn cùng thảo luận . _ Học sinh lên trình bày trước lớp . Tranh ảnh SGK/ 33 Tranh ảnh SGK/ 35 4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học 5.Dặên dò: _Bài nhà: Xem sách và bài học / 33 , 34 _Chuẩn bị bài :Ôn tập và kiểm tra : Con người và sức khoẻ * Các ghi nhận, lưu ý : ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBAI 16 TNXH.doc
Giáo án liên quan