Môn: Tập viết Tuần 7 - Bài: Ôn chữ hoa: E, Ê

 I.Mục đích yêu cầu:

 Củng cố cách viết các chữ viết hoa E,Ê thông qua bài tập ứng dụng

_ Viết tên riêng Ê – đê bằng chữ cỡ nhỏ

_Viết câu ứng dụng “Em thuận anh hoà là nhà có phúc” chữ cỡ nhỏ

 II.Chuẩn bị:

 1.Giáo viên Mẫu chữ viết hoa E, Ê

 Từ Ê- đê và câu tục ngữ Em thuận anh hoà là nhà có phúc trên dòng kẻ ô li

 2.Học sinh : bảng con, vở tập viết

III.Hoạt động lên lớp

 1.Khởi động: hát bài hát

 2.Kiểm tra bài cũ :Giáo viên kiểm tra học sinh viết bài ở nhà ( trong vở TV ) _ Một học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Kim Đồng . Dao có mài mới sắc , người có học mới khôn )

 _ Hai hoặc 3 học sinh viết bảng lớp , cả lớp viết bảng con các từ : Kim Đồng , Dao

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2221 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập viết Tuần 7 - Bài: Ôn chữ hoa: E, Ê, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: TẬP VIẾT TUẦN :7 BÀI : ÔN CHỮ HOA : E , Ê Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu: Củng cố cách viết các chữ viết hoa E,Ê thông qua bài tập ứng dụng _ Viết tên riêng Ê – đê bằng chữ cỡ nhỏ _Viết câu ứng dụng “Em thuận anh hoà là nhà có phúc” chữ cỡ nhỏ II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên Mẫu chữ viết hoa E, Ê Từ Ê- đê và câu tục ngữ Em thuận anh hoà là nhà có phúc trên dòng kẻ ô li 2.Học sinh : bảng con, vở tập viết III.Hoạt động lên lớp 1.Khởi động: hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :Giáo viên kiểm tra học sinh viết bài ở nhà ( trong vở TV ) _ Một học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Kim Đồng . Dao có mài mới sắc , người có học mới khôn ) _ Hai hoặc 3 học sinh viết bảng lớp , cả lớp viết bảng con các từ : Kim Đồng , Dao 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10’ 20’ ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em sẽ tiếp tục viết ôn chữ hoa:E,Ê ­ Hoạt động 1 :Luyện viết chữ hoa phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,phân tích. a)Hướng dẫn học sinh viết bảng con _ Học sinh tìm các chữ hoa trong bài. _ Học sinh tập viết trên bảng con b)Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) _ Giáo viên giới thiệu :Ê– đê là một dân tộc thiểu số , có trên 270 000 người , sống chủ yêu ở các tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên , Khánh Hoà . Nhắc học sinh lưu ý : viết 1 dấu gạch nối giữa hai chữ Ê và đê trong tên riêng Ê-đê c)Học sinh viết câu ứng dụng _ Giáo viên giúp học sinh hiểu nội dung câu tục ngữ : Anh em thương yêu nhau , sống hoà thuận là hạnh phúc lớn của gia đình ­ Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh viết vào vở phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại. _ Giáo viên nêu yêu cầu + Viết chữ E: 1 dòng + Viế chữ :Ê : 1 dòng + Viết tên Ê-đê : 2 dòng + Viết câu ứng dụng : 2 lần _Giáo viên chú ý hướng dẫn các em viết đúng nét, đúng độ cao và khoảng cách giữa các chữ _ Giáo viên chấm , chữa bài _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh tìm các chữ hoa có trong bài : E,Ê _ Học sinh tập viết các chữ E.Ê trên bảng con _ Học sinh đọc từ ứng dụng tên riêng :Ê -đê _ Học sinh tập viết trên bảng con _ Học sinh đọc câu ứng dụng : Êm thuận anh hoà cả nhà có phúc _ Học sinh tập viết trên bảng con các chữ : Ê-đê, Em _ Học sinh viết bài vào vở Mẫu chữ hoa 4.Củng cố :_Giáo viên biểu dương những học sinh viết chữ đúng , đẹp 5.Dặn dò: _Bài nhà: về nhà luyện viết tiếp _Chuẩn bị bài: Ôn chữ hoa G * Các ghi nhận, lưu ý : ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • doctuan 7 tap viet.doc
Giáo án liên quan