I.Mục đích yêu cầu:
Củng cố cách viết các chữ viết hoa E,Ê thông qua bài tập ứng dụng
_ Viết tên riêng Ê – đê bằng chữ cỡ nhỏ
_Viết câu ứng dụng “Em thuận anh hoà là nhà có phúc” chữ cỡ nhỏ
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên Mẫu chữ viết hoa E, Ê
Từ Ê- đê và câu tục ngữ Em thuận anh hoà là nhà có phúc trên dòng kẻ ô li
2.Học sinh : bảng con, vở tập viết
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động: hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Giáo viên kiểm tra học sinh viết bài ở nhà ( trong vở TV ) _ Một học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Kim Đồng . Dao có mài mới sắc , người có học mới khôn )
_ Hai hoặc 3 học sinh viết bảng lớp , cả lớp viết bảng con các từ : Kim Đồng , Dao
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2219 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập viết Tuần 7 - Bài: Ôn chữ hoa: E, Ê, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TẬP VIẾT TUẦN :7
BÀI : ÔN CHỮ HOA : E , Ê
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
Củng cố cách viết các chữ viết hoa E,Ê thông qua bài tập ứng dụng
_ Viết tên riêng Ê – đê bằng chữ cỡ nhỏ
_Viết câu ứng dụng “Em thuận anh hoà là nhà có phúc” chữ cỡ nhỏ
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên Mẫu chữ viết hoa E, Ê
Từ Ê- đê và câu tục ngữ Em thuận anh hoà là nhà có phúc trên dòng kẻ ô li
2.Học sinh : bảng con, vở tập viết
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động: hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Giáo viên kiểm tra học sinh viết bài ở nhà ( trong vở TV ) _ Một học sinh nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Kim Đồng . Dao có mài mới sắc , người có học mới khôn )
_ Hai hoặc 3 học sinh viết bảng lớp , cả lớp viết bảng con các từ : Kim Đồng , Dao
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
20’
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em sẽ tiếp tục viết ôn chữ hoa:E,Ê
Hoạt động 1 :Luyện viết chữ hoa
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,phân tích.
a)Hướng dẫn học sinh viết bảng con
_ Học sinh tìm các chữ hoa trong bài.
_ Học sinh tập viết trên bảng con
b)Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng )
_ Giáo viên giới thiệu :Ê– đê là một dân tộc thiểu số , có trên 270 000 người , sống chủ yêu ở các tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên , Khánh Hoà . Nhắc học sinh lưu ý : viết 1 dấu gạch nối giữa hai chữ Ê và đê trong tên riêng Ê-đê
c)Học sinh viết câu ứng dụng
_ Giáo viên giúp học sinh hiểu nội dung câu tục ngữ : Anh em thương yêu nhau , sống hoà thuận là hạnh phúc lớn của gia đình
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh viết vào vở
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại.
_ Giáo viên nêu yêu cầu
+ Viết chữ E: 1 dòng
+ Viế chữ :Ê : 1 dòng
+ Viết tên Ê-đê : 2 dòng
+ Viết câu ứng dụng : 2 lần
_Giáo viên chú ý hướng dẫn các em viết đúng nét, đúng độ cao và khoảng cách giữa các chữ
_ Giáo viên chấm , chữa bài
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Học sinh tìm các chữ hoa có trong bài : E,Ê
_ Học sinh tập viết các chữ E.Ê trên bảng con
_ Học sinh đọc từ ứng dụng tên riêng :Ê -đê
_ Học sinh tập viết trên bảng con
_ Học sinh đọc câu ứng dụng : Êm thuận anh hoà cả nhà có phúc
_ Học sinh tập viết trên bảng con các chữ : Ê-đê, Em
_ Học sinh viết bài vào vở
Mẫu chữ hoa
4.Củng cố :_Giáo viên biểu dương những học sinh viết chữ đúng , đẹp
5.Dặn dò: _Bài nhà: về nhà luyện viết tiếp
_Chuẩn bị bài: Ôn chữ hoa G
* Các ghi nhận, lưu ý :
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- tuan 7 tap viet.doc