I/ MỤC ĐÍCH:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ V - R
- Ghi nhớ biểu tượng chữ V – R thông qua kỹ năng hoạt động, ghép được các cụm từ, chơi tốt trò chơi.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động học.
II/ CHUẨN BỊ:
- Thẻ chữ V – R
- Tranh kèm từ: con rùa, con ve.
- Câu đố về con voi, con rùa.
- 2 cái nhà.
- Mỗi trẻ một rỗ giáo cụ gồm 4 chữ cái h, k, v, r.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 23596 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Làm quen chữ cái Đề tài: Làm quen chữ V-R, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VĨNH LONG
HOẠT ĐỘNG HỌC
Môn: Làm quen chữ cái
Đề tài: Làm quen chữ V-R .
Giáo sinh: Thạch Thị Mỹ Lệ
Lớp: 36 MNA
Ngày dạy: 24 /03/2014
Giáo viên hướng dẫn: Lê Thị Hằng
Lớp: Lá 2
Trường: Mầm Non 5
LÀM QUEN CHỮ V- R
I/ MỤC ĐÍCH:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ V - R
- Ghi nhớ biểu tượng chữ V – R thông qua kỹ năng hoạt động, ghép được các cụm từ, chơi tốt trò chơi.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động học.
II/ CHUẨN BỊ:
Thẻ chữ V – R
Tranh kèm từ: con rùa, con ve.
Câu đố về con voi, con rùa.
2 cái nhà.
Mỗi trẻ một rỗ giáo cụ gồm 4 chữ cái h, k, v, r.
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động học
“ Chú con voi con ở Bản Đôn”
Cô cho trẻ hát : “ Chú con voi con ở Bản Đôn”
Trong bài hát có nhắc tới con vật gì ?
Cô cho trẻ xem tranh “Cô cũng có bức tranh con voi các con nhìn xem?”
Cô cho trẻ lặp lại từ dưới tranh “Con voi” .
Cho trẻ lên ghép chữ cái rời.
Cả lớp đọc lại từ “ Con voi”.
Cho cá nhân lặp lại từ “Con voi”
Trong từ “Con voi” có bao nhiêu tiếng?
Tiếng nào dứng trước? tiếng nào đứng sau?
Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học.
Cô giới thiệu chữ v và phát âm 3 lần
Cô cho cả lớp phát âm
Cô cho cá nhân phát âm
Cô cho trẻ sờ vào chữ v.
Cô phân tích chữ cái v “ Chữ v gồm 2 nét xiên ghép vào nhau”.
Cô giới thiệu chữ v khác: v viết hoa, viết thường, v viết thường.
Cô đọc câu đố.
Lúc vươn cổ
Lúc rụt đầu
Hễ đi đâu
Cõng nhà đi đó.
Là con gì?
Cô cho trẻ xem tranh “cô cũng có tranh con rùa các con nhìn xem?”
Cô cho trẻ lặp lại từ dưới tranh “ Con rùa”
Cho trẻ lên ghép chữ cái rời.
Cô cho cả lớp lặp lại từ “ Con rùa”
Cô cho cá nhân lặp lại từ “ Con rùa”
Trong từ “ Con rùa” có bao nhiêu tiếng?
Tiếng nào dứng trước ? từ nào đứng sau ?
Cho trẻ tìm các chữ cái đã học.
Cô giới thiệu chữ r và phát âm 3 lần
Cho cả lớp phát âm
Cho cá nhân phát âm lại
Cho trẻ sờ vào chữ r
Cô phân tích chữ r: gồm 1 nét thẳng đứng và 1 nét xiên cong nhỏ
Cô giới thiệu các kiểu chữ r: chữ R in hoa, chữ r in thường, chư r viết thường.
* Luyện tập lấy theo yêu cầu
+ Cô cho trẻ lấy rỗ giáo cụ. Cô sẽ yêu cầu và trẻ lấy chữ cái trong rỗ. Cô nói tên trẻ lấy , nâng cao yêu cầu.
Về đúng nhà
Cô gắn 2 tranh có chữ cái . Cô cho trẻ hát bài “ chú voi con ở Bản Đôn”. Khi cô lắc trống nói về đúng vườn thì trẻ chạy về đúng nhà có thẻ chữ giống của mình. Nâng cao yêu câu cho trẻ đổi thẻ số.
Cô nhận xét kết thúc tiết học.
Giáo sinh Giáo viên hướng dẫn
Thạch Thị Mỹ Lệ Lê Thị Hằng
File đính kèm:
- lam quen chu cai vr.doc