1/ Trả lại của rơi
2/ Biết nói lời yêu cầu, đề nghị
3/ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
4/ Lịch sự khi đến nhà người khác
5/ Giúp đỡ người khuyết tật
6/ Bảo vệ loài vật có ích.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 34 (từ ngày 23/4 – 27/4/2012) Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m baøi.
-HS quan saùt caùc baøi maãu ñaõ hoïc.
-Hoïc sinh thöïc haønh theo nhoùm .
-HS tröng baøy saûn phaåm.
-Ñaùnh giaù saûn phaåm
Thø s¸u ngµy 27 th¸ng 4 n¨m 2012
Chính tả (N- V)
TIẾT 68: ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO
I- Mục tiêu:
- Nghe viÕt chÝnh x¸c bµi CT, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi §µn bª cña anh Hå Gi¸o
- Lµm ®îc BT(2) a; BT(3) a.
II – Đồ dùng dạy học:
*Bảng phụ
III- Các hoạt động dạy học
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.Ổn định
2-Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS viet các từ cần chú ý phân biệt trong giờ học
tìm và viết các từ có chứa âm ch/ tr.
trước. Yêu cầu HS dưới lớp viết vào nháp .
- Yêu cầu HS đọc các từ mà các bạn tìm được .
- Nhận xét cho điểm HS .
3.Bài mới
* Giới thiệu bài
-Giờ Chính tả hôm nay lớp mình sẽ nghe và viết lại một đoạn trong bài tập đọc Đàn bê của anh Hồ Giáo và làm các bài tập chính tả.
* Hoạt động 1. Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- GV đọc đoạn văn cần viết .
- Theo dõi bài trong SGK.
- Đoạn văn nói về điều gì ?
- Đoạn văn nói về tình cảm của đàn bê với anh Hồ Giáo
- Những con bê đực có đặc điểm gì đáng yếu ?
- Chúng chốc chốc lại ngừng ăn, nhảy quầng lên đuổi nhau.
- Những con bê cái thì ra sao ?
- Chúng rụt rè, nhút nhát như những bé gái .
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Tìm tên riêng trong đoạn văn ?
- Hồ Giáo
- Những chữ nào thường phải viết hoa ?
- Những chữ đầu câu và tên riêng trong bài phải viết hoa .
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Gọi HS đọc các từ khó :quấn quýt, quần vào chân, nhảy quầng, rụt rè, quơ quơ.
- HS đọc cá nhân .
- 3 HS lên bảng viết các từ này.
- HS dưới lớp viết vào nháp .
- Nhận xét và chữa lỗi cho HS nếu có .
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2a:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu .
- Đọc yêu cầu của bài .
- Gọi HS thực hành hỏi đáp theo cặp 1 HS đọc câu hỏi. 1 HS tìm từ .
- Nhiều cặp HS được thực hành. Ví dụ:
HS1 : Chỉ nơi tập trung đông người
mua bán .
HS 2 : Chợ
Tiến hành tương tự với các phần còn lại
Chợ- chò – tròn
Khen những cặp HS nói tốt, tìm từ đúng, nhanh
Bài 3a
- Trò chơi : Thi tìm tiếng
- Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to và 1 bút dạ. Trong 5 phút các nhóm tìm từ theo yêu cầu của bài, sau đó dán tờ giấy ghi kết quả của đội mình lên bảng. Nhóm nào tìm được nhiều từ và đúng sẽ thắng .
- HS hoạt động trong nhóm
- Một số đáp án :
Chè, tràm, trúc, chò, chỉ, chuối, chanh, chay, chôm chôm.
- Yêu cầu HS đọc các từ tìm được
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà xem lại bài và sửa lỗi sai (nếu có); Chuẩn bị ôn tập thi HKII.
- Cả lớp đọc đồng thanh
Toán
TIẾT 170: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC( TT)
I- Mục tiêu:
- BiÕt tÝnh ®é dµi ®êng gÊp khóc, chu vi h×nh tam gi¸c, h×nh tø gi¸c.
- HSKG làm BT4, 5.
II- Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ; Bộ đồ dùng dạy học
III- Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra bài VN của HS
- Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới :
* Giới thiệu bài :
- Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng .
* Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập
Bài 1
- Yêu cầu HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc sau đó làm bài và báo cáo kết quả .
- Nhận xét ghi điểm
- Đọc tên hình theo yêu cầu
a/ Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 9cm
b/ Độ dài đường gấp khúc GHIKM là: 80mm.
Bài 2
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác sau đó thực hành tính
- Nhận xét ghi điểm
- HS tính vào vở
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
30 + 15 + 35 = 80 (cm)
Đáp số: 80cm
Bài 3
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác sau đó thực hành tính
- Chu vi của hình tứ giác đó là :
5 cm + 5 cm + 5 cm + 5cm = 20 cm
- Các cạnh của hình tứ giác này có đặc điểm gì ?
- Các cạnh bằng nhau
- Vậy chúng ta còn có thể tính chu vi của hình tứ giác này theo cách nào nữa ?
- Bằng cách thực hiện phép nhân 5 cm x 4= 20cm
Bài 4 HSKG
- Cho HS dự đoán và yêu cầu các em
- Độ dài đường gấp khúc ABC dài :
tính độ dài của hai đường gấp khúc để
5cm + 6 cm = 11 cm
kiểm tra .
- Độ dài đường gấp khúc AMNOPQC dài là :
2cm + 2cm + 2cm + 2 cm + 2cm + 1 cm = 11 cm
Bài 5 HSKG
- Tổ chức cho HS thi xếp hình
- HS thực hành xếp hình
- Trong thời gian 5 phút, đội nào có nhiều bạn xếp hình xong, đúng thì đội đó thắng cuộc .
4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà ôn tập chuẩn bị thi HKII.
Tập làm văn
TIẾT 34: KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN
I. Mục tiêu:
- Dùa vµo c¸c c©u hái gîi ý, kÓ ®îc mét vµi nÐt vÒ nghÒ nghiÖp cña ngêi th©n (BT1)
- BiÕt viÕt l¹i nh÷ng ®iÒu ®· kÓ thµnh 1 ®o¹n v¨n ng¾n (BT2)
II. Đồ dùng học tập:
* Tranh của tiết Luyện từ và câu tuần 33
* Tranh của một số nghề nghiệp khác .
* Bảng ghi sẵn các câu hỏi gợi ý .
III- Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ
- Gọi 5 HS đọc đoạn văn kể về một việc tốt của con hoặc của bạn con
- 5 HS đọc bài làm của mình
- Nhận xét và cho điểm.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài
- ở lớp mình , bố mẹ của các em có những công việc khác nhau.
Trong tiết Tập làm văn hôm nay, lớp mình sẽ được biết về nghề nghiệp , công việc của những người thân trong gia đình từng bạn.
* Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu .
- 2 HS đọc yêu cầu của bài và câu hỏi gợi ý .
- Cho HS tự suy nghĩ trong 5 phút
- Suy nghĩ .
- GV treo tranh đã sưu tầm để HS định hình nghề nghiệp , công việc
- Gọi HS tập nói. Nhắc HS nói phải rõ 3 ý để người khác nghe và biết được nghề nghiệp, công việc và ích lợi của công việc đó .
- Nhiều HS được kể .
- Sau mỗi HS nói, GV gọi 1 HS khác và hỏi : Con biết gì về bố(mẹ, anh, chú …) của bạn ?
- HS trình bày lại theo ý bạn nói
- Tìm ra các bạn nói hay nhất .
- Sửa nếu các con nói sai, câu không đúng ngữ pháp.
- Ví dụ :
- Cho điểm những HS nói tốt .
+ Bố con là bộ đội. Hàng ngày bố con đến trường dạy các chú bộ đội bắn súng, tập luyện đội ngũ. Bố con rất yêu công việc của mình vì bố con đã dạy rất nhiều chú bộ đội khoẻ mạnh, giỏi để bảo vệ Tổ quốc .
+ Mẹ của con là cô giáo. Mẹ con đi dạy từ sáng đến chiều. Tối đến mẹ con còn soạn bài, chấm điểm. Công việc của mẹ được nhiều người yêu quý vì mẹ dạy dỗ trẻ thơ nên người .
Bài 2
- GV yêu cầu và để HS tự viết
- HS viết vào vở .
- Gọi HS đọc bài của mình .
- Một số HS đọc bài trước lớp .
- Gọi HS nhận xét bài của bạn
- Nhận xét bài bạn
- Cho điểm những bài viết tốt .
- Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích , tuyên dương các em nói bằng lời của mình.
- Nhận xét
Tình huống a :
Thật tiếc quá / Thế à ! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé./ Không sao, cậu đọc xong cho tớ mượn nhé ./…
Tình huống b:
Con sẽ cố gắng vậy./ Bố sẽ gợi ý cho con nhé./ Con sẽ vẽ cho thật đẹp./..
Tình huống c:
Vâng, con sẽ ở nhà ./ Lần sau, mẹ cho con đi với nhé./…
Bài 3
- Gọi HS đọc yêu cầu .
- Đọc yêu cầu trong SGK.
- Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên
HS tự làm việc
lạc mà mình thích nhất , đọc thầm và nói lại theo nội dung :
5 đến 7 HS được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình .
+ Lời ghi nhận xét của thầy cô.
+ Ngày tháng ghi.
+ Suy nghĩ của con, việc con sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó .
- Nhận xét và cho điểm HS
4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn tập để chuẩn bị kiểm tra .
Âm nhạc Tiết 34
Ôn tập các bài hát đã học. Tập biểu diễn
I. Mục tiêu:
Ôn tập mộ số bài hát đã học ở kỳ I.
Tập biểu diễn các bài hát học kỳ I.
II. Đồ dùng dạy học
Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát đã học ở kỳ I
- Đặt câu hỏi cho học sinh nhắc lại tên các bài hát đã học trong học kỳ I
- Nhắc học sinh thể hiện tình cảm sắc thái của từng bài hát.
- Tổ chức cho học sinh trình bày lại một vài bài hát đã học. kết hợp với các cách gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca.
- Quan sát hướng dẫn sửa sai.
- Gõ tiết tấu một số câu hát trong 6 bài hát cho học sinh tập phân biệt 3 cách gõ đệm
Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Cho học sinh tập biểu diễn các bài hát tự chọn trong các bài hát đã học ở học kỳ I theo nhóm, cá nhân kết hợp vận động phụ hoạ.
- Nhận xét đánh giá.
4.Củng cố - dặn dò :
Cho HS nhắc lại tên 6 bài hát đã học ở kỳ I.
Nhận xét tiết học.
Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát "Múa vui"
- Nhắc HS về nhà ôn tập các bài hát đã học kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ, tập biểu diễn các bài hát.
- Trả lời
Hát chuẩn xác theo đàn
Thực hiện theo hướng dẫn
Hát ôn kết hợp gõ đêm theo phách, theo nhịp, tiết tấu lời ca
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
- Lắng nghe nhận biết
Tập biểu diễn
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
SINH HOẠT LỚP
TUẦN 34
I. Nhận xét tuần qua:
a. Ưu điểm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………
b. Tồn tại :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..………………………………….…
II. Kế hoạch tuần 35:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
DUYỆT(Ý kiến góp ý)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………………..
Ngày tháng năm 20…..
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- tuan 34.doc