1, Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
Đọc trôi chảy toàn bài , đọc đúng các từ ,ngữ dễ phát âm sai và viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ : lất phất , bối rối , phụng phịu
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện , biết nhấn giọng ơ các từ gợi tả , gợi cảm : lạnh buốt , ấm ơi là ấm , bối rối , phụng phịu, dỗi mẹ, thì thào,
2, Rèn kĩ năng đọc – hiểu
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài .
- Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện :anh em phải biết thương yêu , nhường nhịn , quan tâm đến nhau
- Nắm được diễn biến câu chuyện
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyết cầu đỏ có hình dạng NTN ? Nó có chức năng gì ?
+ Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cớ thể có tên là gì ?
* Kết luận :
Máu là chấtlỏng màu đỏ , gồm hai phần là huyết tương (phần nước vàng ở trên) và huyết cầu , còn gọi là tế bào máu ( phần màu đỏ lắng xuống dưới)
- Có nhiều loại huyết cầu , quan trọng nhất là huyết cầu đỏ , huyết cầu đỏ có dạng như cái đĩa , lõm hai mặt . Nó có chức năng mang ô-xi đi nuôi cơ thể .
- Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể được gọi là cơ quan tuần hoàn .
GV giảng thêm : Ngoài huyết cầu đỏ , còn có các loại huyết cầu khác như huyết cầu trắng . Huyết cầu trắng có chức năng tiêu diết vi trùng xâm nhập vào cơ thể , giúp cơ thể phòng chống bệnh .
* Hoạt động 2 ( làm việc với SGK )
- GV yêu cầu HS quan sát và trao đổi về nội dung chính của hình 4 trang 15 SGK
+ Chỉ trên hình vẽ đâu là tim đâu là mạch máu .
+ Dựa vào hình vẽ , mô tả vị trí của tim trong lồng ngực .
+ Chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình .
GV nhận xét bổ sung để các em hiểu .
* Kết luận : C quan tuần hoàn gồm có : tim và các mạch máu .
* Hoạt động 3 (Chơi trò chơitiếp sức )
- GV nói tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
Em hãy nêu những việc làm và hoàn cảnh khiến ta dễ mắc bệnh lao phổi ?
Em hãy nâu những việc làm và hoàn cảnh giúp chúng ta có thể phòng tránh được bệnh lao phổi ?
3 HS nhắc lại
HS cùng nhau thảo luận các câu hỏi
- Đại diện các cặp trình bày những gì đã thảo luận khi quan sát và rút ra được những nhận xét .
HS một em hỏi , một em trả lời .
HS chơi thử trong nhóm , sáu đó 2 nhóm đứng thành hai hàng dọc ,cách đều bảng chờ lệnh . HS còn lại cổ vũ cho hai đội .
- Trong cùng một thời điểm đội nào viết được nhiều tên các bộ phận của cơ thể đội đội thắng cuộc .
Cả lớp xem góp ý nhận xét bổ sung .
THỂ DỤC
Bài 6 : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY ”
I . MỤC TIÊU
Ôn tập hàng ngang , dóng hàng điểm số . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
Ôn động tác đi đều 1-4 hàng dọc , đi theo vạch kẻ thẳng .Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng .
Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
II . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
Nơi thoáng mát bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ , đảm bảo an toàn tập luyện .
Còi , kẻ sân chơi trò chơi .
III . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Thời gian
Hoạt động của học sinh
1 . Phần mở đầu
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
2 . Phần cơ bản
- Tập đi đều thao 1 –4 hàng dọc
GV nhắc HS chú ý động tác phối hợp giũa tay và chân , tránh tình trạng đi cùng chân cúng tay .khi đi theo vạch kẻ thẳng . Nhắc các em đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng , nhẹ nhàng , tự nhiên .
- Ôn động tác hàng ngang , dóng hàng , điểm số
GV nêu tên động tác , sau đó vừa làm mẫu vừa nêu tóm tắt lại động tác .
GV dùng khẩu lệnh cho HS tập
GV uốn ắn động tác và động viên cho các em thực hiện tốt .
* Chơi trò chơi (Tìm người chỉ huy )
GV nêu cách chơi
GV nhắc nhở các em thực hiện đúng cách chơi , chủ động tham gia trò chơi
3 . Phần kết thúc
GV nhận xét giờ học
Về ôn động tác đi đều và đi kiễng gót hai tay chống hông .
2-3 phút
1 phút
1 phút
6-8 phút
8–10phút
5-7 phút
Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng dọc , điểm số báo cáo
HS giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp
-Đứng tại chỗxoay khớp vừa đếm to theo nhịp (1-8) .
Chơi trò chơi “Chui qua hầm”
HS tập đi thưòng theo nhịp hô 1-2 , 1- 2 tùng tổ , các en trong tổ thay nhau chỉ huy .
HS tập theo sự điều khiển của GV (2lần )
HS chia tổ tập luyện , cuối giờ các tổ thi tập hợp nhanh với nhau .
HS chơi thử
HS chơi thật
HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát .
Thứ sáu
Toán
LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
Giúp HS : Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân , nhận biết số bằng nhau của các đơn vị , giải bài toán có lời văn ,…
Rèn kĩ năng xếp ghép hình đơn giản .
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra một số vở BTT của HS
GV nhận xét
3 . Bài mới
GTB – Ghi tựa
* Hướng dẫn luyện tập
Bài 1 : Gv yêu cầu HS tự tính giá trị của các biểu thức và trình bày theo 2 bước .
Bài 2 :GV hỏi :
+ Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình nào ?
+ Đã khoanh một phần mấy số con vịt ở hình b
Bài 3 :
Bài cho ta biết gì ?
Bài hỏi ta gì ?
Bài 4 : Yêu cầu HS tự xếp hình cái mũ
4 . Củng cố
GV thu vở chấm .
Hỏi lại bài
5 . NX – DD
GV nhận xét tiết học
3 HS nhắc lại
HS làm bài 1 . Sau đó đổi chéo vở để chũa từng bài .
N1, 5 x 3 + 132 N2 : 32 : 4 + 106
= 15 + 132 ; = 8 + 106
= 147 ; = 114
N3, 20 x 3 : 2
= 60 : 2
= 30
… Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình a
… Đã khoanh 1 /3 số con vịt ở hình b .
… Một bàn có 2 học sinh
… 4 bàn có máy học sinh
Giải
Số HS ở 4 bàn có là 2 x 4 = 8 (HS)
Đáp số : 8 học sinh
HS lấy giấy xếp hình cái mũ .
Chính tả (Nghe – viết)
CÔ GIÁO TÍ HON
I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nghe viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài Cô giáo tí hon
Biết phân biệt s/x (hoặc ăn ăng) tìm đúng những tiếng có thể ghép với tiếng đã cho có âm đầu là s/x ( hoặc vần ăn / ăng) .
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a
Vở bài tập
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ
GV nhận xét sửa sai
3 . Bài mới
a. GTB : Trong giờ chính tả hôm nay , thầy sẽ hướng dẫn các em :
+ Nghe viết một bài văn mà các em mới học bài “ Cô giáo tí hon”
+ Tiếp tục làm các bài tập phận biệt các tiếng có vần ăn /ăng .
b. Hướng dẫn nghe viết
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị
+ GV đọc 1 lần đoạn văn .
+ Giúp các em nắm nội dung đoạn văn
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Chữ đầu các câu viết như thế nào ?
+ Chữ đầu đoạn viết như thế nào ?
+ Tìm tên riêng trong đoạn văn ?
+ Cần viết tên riêng như thế nào ?
* Hướng dẫn viết từ khó :
GV nhận xét sửa sai
GV đọc chậm để các em chép bài .
* Hướng dẫn HS làm bài chính tả
Bài tập 2 :
GV nêu yêu cầu của bài tập .
GV mở bảng phụ mời 2 HS lên bảng thi điền nhanh .
Cả lớp nhận xét , sửa sai .
4 . Củng cố – Dặn dò
- GV nhận xét tiết học , nhắc nhở HS khác phục những thiếu sót trong việc chuẩn bị đồ dùng học tập , tư thế ngồi viết , giữ vở sạch chữ đẹp .
3 HS lên bảng cả lớp viết bảng con các từ ngữ :nghệch ngoạc , khuỷu tay , xâu hổ , cá sấu , song sâu , xâu kim .
2 HS đọc lại . Cả lớp đọc thầm theo .
… 5 câu
… viết hoa chữ cái đầu
… viết lùi vào một chữ
… Bé – tên đóng vai cô giáo
… viết hoa
HS viết bảng con các từ : trâm bầu , nhịp nhịp , ríu rít . đánh vần .
HS viết bài vào vở .
2a , nhận xét , sấm sét , xào rau , cắm sào , xinh đẹp , sinh nở .
2 b . gắn bó . gắng sức , nặn đất , nặng nhọc , khăn quàng , khăng khít .
Tập làm văn
VIẾT ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
- Dựa vào mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội , mỗi HS viết được một lá đơn xin vào Đội TNTPHCM .
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Giấy rời để HS viết đơn
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra .
GV nhận xét
3 . Bài mới
a. GTB : Trong các tiết tập đọc vá Tập làm văn tuần trước , các em đã được đọc ,ột lá đơn xin vào đội , nói những điều em biết về Đội TNTPHCM . Trong tiết TLV hôm nay , dựa theo mẫu đơn xin vào Đội , mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào dội của chính mình .
GV ghi tựa
* Hướng dẫn làm bài tập
GV : Giúp các em nắm vững yêu cầu của bài : Các em cần viết đơn xin vào đội theo mẫu đơn đã học trong tiết tập đọc , nhưng có những nội dung không thể viết hoàn toàn như mẫu .
+ Phần nào trong lá đơn phải viết theo mẫu ? phần nào không nhất thiết phải viết như mẫu ? Vì sao ?
GV chốt lại :
+ Lá đơn phải viết theo mẫu :
+ Mở đầu đơn phải viết tên Đội TNTPHCM
+ Địa điểm , ngày tháng , năm viết đơn .
+ Tên của đơn : Đơn xin …
+ Tên người hoặc tổ chức nhận đơn .
+ Họ tên , ngày , tháng ,năm sinh của người viết đơn , người viết là HS lớp nào…
+Trình bày lí do viết đơn .
+ Lời hứa của người viết đơn khi đạt nguyện vọng .
+ Chư kí và họ , tên của người viết đơn .
+ Trong các nội dung trên thí phần lí do viết đơn , bày tỏ nguyện vọng , lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu . Vì mỗi người có một lí do , nguyện vọng và lời hứa riêng
GV khuyến khích HS tự nhiên , thoải mái viết theo suy nghĩ riêng của mình , nhưng nhắc các em là phải thể hiện được đủ những ý cần thiết .
4 . Củng cố – Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Yêâu cầu HS nhớ mẫu đơn
2 HS nói những điều em biết về Đội TNTPHCM
3 HS nhắc lại
Một hoặc hai HS đọc yêu cầu của bài.Cả lớp đọc thầm theo
HS thảo luận trong các nhóm :
Đại diện các nhóm báo cáo
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (22).doc