Giáo án Tuần 11 Lớp 3 - Hậu

I/ Mục tiêu: Giúp HS:

- Biết giải bài toán có lời văn giải bằng hai phép tính.

- Củng cố lại cho HS về gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần : thêm bớt một số đơn vị.

- Bước đầu biết giải và trình bày bài giải.

II/ Chuẩn bị:

 Các tranh vẽ như trong SGK.

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 11 Lớp 3 - Hậu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ät đó có gì đáng nhớ. Tình cảm của em với quê hương như thế nào? - Gv yêu cầu Hs tập nói theo cặp. - Sau đó Gv yêu cầu Hs xung phong trình bày nói trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương những Hs nói về quê hương của mình hay nhất. HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 Hs đọc yêu cầu của bài. Hs lắng nghe. +Ghé mắt đọc trộm thư của mình. +Xin lỗi. Mình không viết tiếp được nữa, vì hiện có người đang đọc trộm thư. +Không đúng! Tôi có đọc rộm thư của anh đâu. Hs lắng nghe. Từng cặp Hs kể chuyện cho nhau nghe. 4 –5 Hs kể lại câu chuyện. Hs trả lời. + phải xem trộm thư mới biết được người ta viết thêm vào thư. Vì vậy người xem trộm thư cãi là mình không xem trộmđã lộ đuôi nói dối một cách tức cười). Hs đọc yêu cầu đề bài Hs lắng nghe. Hs tự trả lời. Hs nói theo cặp. Hs xung phong nói trước lớp. Hs nhận xét. C. Củng cố– dặn dò. - GV nhận xét, biểu dương những em học tốt. - Yêu cầu HS về nhà viết lại những điều vừa kể về quê hương. Sưu tầm tranh( ảnh) về một cảnh đẹp ở nước ta( ảnh chụp, bưu ảnh cắt từ báo chí,...) để chuẩn bị cho tiết TLV tuần 12( nói về một cảnh đẹp đất nước). - Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2007 Toán. (Tiết 55) Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. I/ Mục tiêu: Biết thực hành nhân số có ba chữ số cho số có một chữ số. - Aùp dụng phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số để giải các bài toán có liên quan. - Củng cố bài toán về tìm số bị chia chưa biết. II/ Các hoạt động dạy học: A.. Kiểm tra bài cũ: Luyện tập. - Gv gọi 2 Hs lên bảng làm bài 3, 4. - Nhận xét bài cũ. B. Bài mới a. Giới thiệu bài – ghi đề b. Tìm hiểu bài. Bài 1. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu cả lớp làm bài vào VBT. 5 Hs lên bảng làm bài. - Gv chốt lại. 341 213 212 110 20 3 × 2 × 3 × 4 × 5 × 3 682 639 848 550 609 Bài 2: - GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu cả lớp làm bài vào VBT. Bốn Hs lên bảng sửa bài. - Gv nhận xét, chốt lại 437 205 × 2 × 4 874 820 Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu bài toán. GV tóm tắt lên bảng: Mỗi chuyến : 116 người 3 chuyến: ... người ? - Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi: + Mỗi chuyến máy bay chở đựơc bao nhiêu người? + Bài toán hỏi gì? + Muốn tìm số người của 3 chuyến máy bay ta làm thế nào? - Gv yêu cầu cả lớp làm vào vở. Một Hs lên bảng chữa bài. - GV nhận xét, chốt lại: Cả 3 chuyến máy bay chở đựơc số người là: 116 × 3 = 348 (người) Đáp số :348 người. Bài 4: Tìm x 1 em đọc yêu cầu của bài. H: Muốn tìm ( x) số bị chia ta làm thế nào? ( ta lấy thương nhân với số chia). HS làm vaod bảng con, 2 em lên bảng giải. a) x : 7 = 101 x : 6 = 107 x = 101 x 7 x = 107 x 6 x = 707 x = 642 C. Củng cố- dặn dò. Gọi vài em nhắc lại cách đặt tính , cách tính. Dặn HS về nhà luyện tập thêm ở VBT . -------------------------------------------------------- Đạo đức: (tiết 11) Thực hành giữa học kì 1: I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 5vì sao thiếu nhi lại yêu quý Bác Hồ. - Hiểu được thế nào là tự làm lấy việc của mình. II. Các hoạt động dạy học. Hoạt động 1: Trò chơi Phóng viên Một số em trong lớp lần lượt thay nhau đóng vai phóng viên đi phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi. Ví dụ: H: Quê Bác ở đâu? Bác sinh vào ngày tháng năm nào? H: Thiếu nhi chúng ta cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? H: Vì sao thiếu nhi lại yêu quý Bác Hồ? H: Bạn hãy đọc năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. H: Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về Bác Hồ. H: Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập vào khi nào? Ở đâu? Gv nhận xét, kết luận chung: Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Bác đã lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giành độc lập , thống nhất cho tổ quốc. Bác Hồ rất yêu quý và quan tâm đến các cháu thiếu nhi. Các cháu thiếu nhi cũng rất kính yêu Bác Hồ. Kính yêu và biết ơn Bác Hồ thiếu nhi chúng ta phải thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến. yêu cầu các em hãy bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến bằng cách giơ thẻ màu đỏ nếu em đồng ý, thẻ xanh nếu em không đồng ý. + a, Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là một biểu hiện tự làm lấy việc của mình. + b, Trẻ em có quyền tham gia đánh giá những việc mình làm. c, Vì mỗi người tự làm lấy công việc của mình cho nên không cần giúp đỡ người khác. d, Chỉ cần tự làm lấy việc của mình nếu đó là việc mình yêu thích. GV gọi một số em nêu kết quả của mình trước lớp. GV kết luận: Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm vào người khác. Như vậy em sẽ mau chóng tiến bộ và được mọi người quý mến. Dặn dò: Các em về nhà ôn tập các bài đã học và thực hiện tốt theo nội dung của bài. Chuẩn bị bài sau: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường. GV nhận xét tiết học. -------------------------------------------------------- Chính tả ( Tiết 22) (Nhớ – viết ) : Vẽ quê hương I/ Mục tiêu: - Nhớ - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn của bài “ Vẽ quê hương” - Làm đúng các bài tập những tiếng có âm vần dễ lẫn: s/x . - Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. II/ Các hoạt động dạy học: A) Bài cũ: “ Tiếng hò trên sông”. Gv mời 3 Hs lên bảng tìm các từ có tiếng bắt đầu s/x hoặc có vần ươn/ương. Gv và cả lớp nhận xét. B. Bài mới. a. Giới thiệu bài – ghi đề b. Tìm hiểu bài. HOẠT ĐỘNG CỦA GV 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. Gv đọc một đoạn thơ cần viết trong bài Vẽ quê hương. Gv mời 2 HS đọc thuộc lòng lại khổ thơ sẽ viết. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách trình bày đoạn thơ: + Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp ? + Trong những câu trên chữ nào phải viết hoa? Vì sao viết hoa? + Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào? - Gv hướng dẫn các em viết ra bảng con những từ dễ viết sai. GV nhận xét, sửa sai. Hs nhớ và viết bài vào vở. - Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình bày. - Hs đọc lại 1 lần đoạn thơ trong SGK để ghi nhớ. - Gv yêu cầu Hs gấp SGK, tự nhớ lại đoạn thơ và viết bài. Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chưã lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. -+ Bài tập 2: ( lựa chọn) Phần a) - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. - Gv mời 2 Hs lên bảng làm. GV dán 3 băng giấy lên bảng: mời 3 em lên bảng thi làm bài đúng, nhanh. Sau đó đọc kết quả. - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: Một nhà sàn đơn sơ vách nứa. Bốn bên suối chảy, cá bơi vui. Đêm đêm cháy hồng trên bếp lửa. Aùnh đèn khuya còn sáng lưng đồi. HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hs lắng nghe. Hai Hs đọc lại. +Vì bạn rất yêu quê hương. +Các chữ ở đầu tên bài và đầu mỗi dòng thơ. Các chữ đầu dòng thơ đều cách lề vở 2 – 3 ôli.. Hs viết ra bảng con.. Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở. Học sinh viết bài vào vở. Học sinh soát lại bài. Hs tự chữa bài. 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Cả lớp làm vào VBT. 3 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Cả lớp chữa bài vào VBT. C. Củng cố – dặn dò. Về xem và tập viết lại từ khó. Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. Nhận xét tiết học. -------------------------------------------------------- Sinh hoạt cuối tuần 11 I.Mục đích yêu cầu. HS có tinh thần phê và tự phê tốt. Giáo dục HS tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập. II. Các hoạt động. Oân định lớp. GV cho các tổ tự sinh hoạt dưới sự điều khiển của tổ trưởng. Các tổ trưởng báo cáo kết qua thi đua trong tuần .Cá nhân HS bổ sung ý kiến. GV nhận xét, đánh giá các hoạt động trong tuần qua về đạo đức, học tập,ø nề nếp và rèn luyện thân thể. Ưu điểm: Nhìn chung các em ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, đi học chuyên cần. Về nhà có học bài và chuẩn bị bài chu đáo. Nề nếp ra vào lớp xếp hàng nghiêm túc. Trong giờ học hăng hái phát biểu xây dựng bài . - Vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.Các em ăn mặc đồng phục gọn gàng đúng tác phong của người học sinh. Tồn tại : Bên cạnh đó còn có một vài em chưa tự giác trong học tập, chữ viết xấu cần rèn luyện thêm.Một số em kết quả học tập còn thấp như: Lêt, Son, Thúy. Các em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập .GV nhắc nhở HS về nhà học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Tuyên dương: HS tự bình chọn – GV bổ sung góp ý. Kế hoach tuần 12 Phát huy các mặt mạnh mà các em đã đạt được trong tuần qua.GV nhắc nhở các em phải học bài và chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Thi đua học tốt giữa các tổ. GV phân nhóm học tập để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập. Tuần tới nhà trường thăm lớp, dự giờ nên các em cần chuẩn bị bài và đồ dùng học tập cho tốt. Tiếp tục phụ đạo HS yếu vào chiều thứ 7.

File đính kèm:

  • doctuan 11-sua.doc
Giáo án liên quan