Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 5

I. Mục tiêu

- Biết cần phải giữ gọn gàng,ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi như thế nào.

- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi.

- Thực hiện giữ gìn gọn gàng,ngăn nắp chỗ học ,chỗ chơi.

KNS

-Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.

-Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.

II. Chuẩn bị

PP

-Thảo luận nhĩm

-Đóng vai

 -Tổ chức trị chơi

 -Xử lí tình huống.

- GV: Phiếu thảo luận

- HS: Dụng cụ, SGK.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu ứng dụng Dân ( 1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) Dân giàu nước mạnh ( 3 lần). II. Chuẩn bị GV: Chữ mẫu D. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. HS: Bảng, vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ :4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng v Hoạt động 3: Viết vở 4. Củng cố ;4’ 5. Dặn dò 4’ Kiểm tra vở viết. Yêu cầu viết: C Hãy nhắc lại câu ứng dụng. Viết : Chia GV nhận xét, cho điểm GV nêu mục đích và yêu cầu. Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ D Ÿ Phương pháp: Trực quan. * ĐDDH: Chữ mẫu: D Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ D + Chữ D cao mấy li? + Gồm mấy đường kẻ ngang? + Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ D và miêu tả: * Gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ. GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ. Ÿ Phương pháp: Đàm thoại. * ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Dân giàu nước mạnh Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: Dân lưu ý nối nét D và ân HS viết bảng con * Viết: Dân - GV nhận xét và uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận. Ÿ Phương pháp: Luyện tập. * ĐDDH: Bảng phụ * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. Cho hs nhắc lại cách viết chữ D GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - Hát - HS viết bảng con. C - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. Chia - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 1 nét - HS quan sát - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu Dân giàu nước mạnh - D, g, h: 2,5 li - a, n, i, u, ư, ơ, c, m : 1 li - Dấu huyền (\) trên a - Dấu sắc (/) trên ơ - Dấu chấm (.) dưới a - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con Dân - Vở Tập viết - HS viết vở - HS viết. ************************ Tiết PPCT:25 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ, thước, que tính. HS: SGK III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 4’ 3. Bài mới 26’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập v Hoạt động 2: Vẽ đoạn thẳng 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò 5’ Bài về toán nhiều hơn ít hơn Cho HS lên giải toán, lớp làm bảng con phép tính. Nam : 8 quyển vở Hà hơn Nam : 2 quyển vở Hà :……………quyển vở? Nhận xét cho điểm Để củng cố dạng toán đã học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập. Ÿ Mục tiêu: Giải toán về nhiều hơn. Ÿ Phương pháp: Thảo luận, luyện tập * ĐDDH: Bảng phụ. Bài 1: Tóm tắt Cốc : 6 bút Hộp nhiều hơn: 2 bút Hộp :……………. bút? + Muốn tìm số bút trong hộp ta làm ntn? - Nhận xét Bài 2: - Đọc yêu cầu bài 2. + Để tìm số bưu ảnh Bình có ta làm ntn? Nhận xét Ÿ Mục tiêu: Giải toán tính độ dài đoạn thẳng, thực hành vẽ đoạn thẳng. Ÿ Phương pháp: Trực quan, luyện tập. * ĐDDH: Thước, que tính. Bài 4a: + Nêu cách tìm số que tính. Tay phải cầm? Bài 4b: + Để vẽ được đoạn CD trước tiên ta phải làm gì? + Dựa vào đâu để tìm đoạn CD? + Làm cách nào để tìm đoạn CD? Cho HS tính và vẽ Nhận xét Cho 2 đội thi đua giải toán dựa vào tóm tắt Lan : 9 tuổi Mẹ hơn Lan : 20 tuổi Mẹ :………………tuổi? Nhận xét tiết học Chuẩn bị: 7 cộng với 1số. - Hát - HS thực hiện. Bài giải. Hà có là. 8+2=10(quyển vở) Đáp số:10 quyển vở. - Hoạt động nhóm - Các nhóm thảo luật trình bày. - HS trình bày bài giải. - Lấy 1 cốc đựng 6 bút chì - Lấy 1 hộp bút. Biết trong hộp nhiều hơn trong cốc 2 bút. Hỏi trong hộp có mấy bút? + Lấy số bút trong cốc cộng cho 2 - 6 + 2 = 8 (bút) - HS làm bài sửa bài. - HS lên trình bày nội dung bài toán dựa vào tóm tắt. - An có 11 bưu ảnh. Bình có nhiều hơn Anh 3 bưu ảnh. Hỏi Bình có mấy bưu ảnh? 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) + Lấy bưu ảnh An có cộng số bưu ảnh Bình có nhiều hơn? - HS làm bài sửa bài - HS trình bày . + Tay phải cầm 6 que tính. Tay trái cầm nhiều hơn tay phải 4 que. Hỏi tay phải cầm mấy que. - Lấy số que tính tay trái cộng số que tính tay phải nhiều hơn. - HS làm bài. + Tìm chiều dài đoạn CD + Dựa vào đoạn AB + Lấy chiều dài đoạn AB cộng phần dài hơn của đoạn CD. - HS làm bài, sửa bài. - 2 đội thi đua giải nhanh. Số tuổi của mẹ là: 20 + 9 = 29 ( tuổi ) Đáp số: 29 tuổi. *************** Tiết PPCT:5 Tập làm văn ĐẶT TÊN CHO BÀI – TRẢ LỜI CÂU HỎI LẬP MỤC LỤC DANH SÁCH I. Mục tiêu - Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng ,đúng ý(BT1),bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2). - Biết đọc mục lục 1 tuần học,ghi(hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3). II. Chuẩn bị GV: Tranh, SGK. HS: SGK III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1.Khởi động1’ 2. Bài cũ : Cám ơn, xin lỗi 4’ 3.Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập v Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc mục lục 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò 5’ HS đóng vai bạn Tuấn (Truyện: Bím tóc đuôi sam) Nói 1 vài câu xin lỗi bạn Hà. 1 bạn đóng vai bạn Lan (chiếc bút mực) Nói 1 vài câu cám ơn bạn Mai. Nhận xét Tiết học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập để nói thành câu, thành bài và biết cách soạn mục lục sách. Ÿ Mục tiêu: Dựa vào tranh và câu hỏi kể lại 1 sự việc Ÿ Phương pháp: Trực quan, thảo luận. * ĐDDH: Tranh Bài 1: Nêu yêu cầu bài? Cho HS quan sát tranh và thảo luận. + Bạn trai đang làm gì? + Bạn trai đang nói gì với bạn gái? + Bạn gái nhận xét thế nào? + 2 bạn làm gì? Dựa vào tranh liên kết các câu trên thành 1 câu chuyện. - Nhận xét. Bài 2: Nêu yêu cầu? Cho HS thảo luận và đặt tên. Ÿ Mục tiêu: Mở mục lục sách Tiếng Việt 2 tập 1 đọc và viết nội dung tuần 6 theo hàng ngang. Ÿ Phương pháp: Trực quan, thực hành. * ĐDDH: SGK Bài 3: Nêu yêu cầu? Qua câu chuyện trên ta rút ra được bài học gì? Nhận xét tiết học GDHS Chuẩn bị: Lập mục lục sách. - Hát - HS nêu.Xin lỗi bạn Hà,mình không đùa như vậy nữa. - HS nêu.Bạn Lan cho mình mượn cái bút nhé. - Cám ơn bạn Mai đã cho tớ mượn cái bút. - Dựa vào tranh, trả lời câu hỏi - HS quan sát, thảo luận theo đôi 1 - HS trình bày + Đang vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học. + Bạn xem hình vẽ có đẹp không? + Vẽ lên tường là không đẹp. + Quét vôi lại bức tường cho sạch. - HS nêu: Bạn trai vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học. Thấy 1 bạn gái đi qua, bạn trai liền gọi lại khoe “Bạn xem mình vẽ có đẹp không?”. Bạn gái ngắm bức tranh rồi lắc đầu “Vẽ lên tường là không đẹp”. Bạn trai nghe vậy hiểu ra. Thế là cả 2 cùng lấy xô, chổi, quét vôi lại bức tường cho sạch. - Đặt lại tên cho câu chuyện mà tranh diễn tả. - Không vẽ bậy lên tường. - Bức vẽ - Bức vẽ làm hỏng tường. - Đẹp mà không đẹp. - Hoạt động cá nhân. - Viết mục lục các bài tập đọc đã học ở tuần 1, 2. - HS viết mục lục. - Không được vẽ bậy lên tường - Phải biết giữ gìn của công. ********************* Tiết PPCT:5 SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Mục tiêu Tởng kết các mặt hoạt đợng trong tuần như: Học tập, lao đợng. Thơng qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt đợng tớt hơn Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt còn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể. II/ Tổng kết hoạt động trong tuần Các tổ trưởng báo cáo các hoạt trong tuần của tổ mình Lớp trưởng báo cáo tổng kết tình hình của lớp Các ý kiến của các cá nhân GV nhận xét tổng kết về các mặt mạnh cần phát huy, khắc phục các mặt còn hạn chế III/ phương hướng hoạt động tuần 6 1/ Về học tập GV nêu chủ điểm hoạt đợng của tháng Đi học đều và đúng giờ Củng cố nề nếp của lớp Rèn luyện chữ viết, rèn luyện tính cẩn thận Rèn luyện kĩ năng đọc Phát động phong trào thi viết chữ đẹp Rèn viết chính tả và rèn luyện toán ( Đối với HS yếu) 2/ Về lao động Tiếp tục trực nhật theo tổ đã quy định Chăm sóc cây xanh Giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung Giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, yêu mơi trường xung quanh từ đó có ý thức bảo vệ mơi trường sớng. Giáo dục học sinh phải biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau Biết lễ phép với người lớn, ông bà, cha mẹ

File đính kèm:

  • docTUAN 5.doc
Giáo án liên quan