Làm quen vơi toán: nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7

 - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 7, tạo nhóm có số lượng 7,

 - Rèn luyện khả năng đếm. V thm bớt trong phạm vi 7

 - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.

 - Gd chú ý vào giờ học, và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 22695 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen vơi toán: nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT: NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7 I/. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 7, tạo nhóm có số lượng 7, - Rèn luyện khả năng đếm. Và thêm bớt trong phạm vi 7 - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Gd chú ý vào giờ học, và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. II/. CHUẨN Bị: - Đồ dùng của cô: + 7 cái áo, 7 cái quần, trống, xắc xô Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 + Mô hình về đồ dùng gia đình + Một số loại đồ dùng gia đình có số lượng 7 ( cái bát, thìa, xoong…) - Đồ dùng của trẻ: + 7 cái quần. 7 cái áo Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 ( 2 số 7 ) + Bảng, rỗ. III./ Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: - Luyện đếm đến 7, nhận biết các số trong phạm vi 7. - Cô và cháu hát bài “ múa cho mẹ xem” - Cô dẩn dắt trẻ đến khu triển lãm các đồ dùng trong gia đình - Trong khu triển lãm có gì ? - Kể tên các loại đồ dùng. Nhờ các bạn lớp mình chọn các loại đồ dùng giúp cô nhé. - Chia trẻ 2 đội - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Trẻ tiến hành chơi. - Kiếm tra kết quả sau khi chơi. Và mời trẻ chọn số tương ứng. - Vừa rồi cc học rất giỏi vậy hãy đoán xem cô gõ bao nhiêu tiếng trống nhé?( Cô gõ 6 cái ) - Lớp mình hãy vỗ tay nhiều hơn tiếng gõ của cô là 1 tiếng . - Nhóm bạn trai dậm chân ít hơn số tiếng gõ của cô là 1. - Nhóm bạn nữ xòe ngón tay bằng tiếng gõ của cô. * Hoạt động 2: Thêm bớt so sánh, tạo nhóm có số lượng 7. - Cô đọc về câu đố về cái nồi cơm. - CC chọn tất cả số nồi cơm .( 7 cái) - Đã có cơm rồi cần có gì để ăn? (bát) - CC hãy xếp số bát ra để đựng cơm ( Xếp tưng ứng 1.1) - Vậy lớp đếm xem có bao nhiêu cái bát.( 6 cái bát) - Sau khi xếp số nồi cơm và bát cc có nhận xét gì về 2 nhóm ? ( Không bằng nhau) - Vậy để 2 nhóm cùng bằng nhau chúng ta phải làm sao ? ( Thêm 1 cái bát nữa) Cô và cháu cùng thêm 1 cái bát - Vậy 6 thêm 1 là mấy ? ( là 7) hãy đặt thẻ số tương ứng. - Bây giờ số nồi cơm và bát ntn ? ( Cùng bằng nhau và cùng bằng 7) - Với 7 cái bát cất đi 1 còn lại mấy ? ( 6 cái bát ) - Vậy 7 bớt 1 còn lại bao nhiêu ? ( Còn 6 ) - Lúc này số bát và nồi cơm ntn ? - Để 2 nhóm bằng nhau ta phải làm sao ? ( Thêm 1 cái bát nữa ) - Vậy 6 thêm 1 bằng mấy ? ( 7 ) - CC hãy đặt số tương ứng. - 2 nhóm bây giời ntn với nhau ? ( Bằng nhau ) Cứ như thế cô thêm bớt lần lược trong phạm vi 7 và đặt số tương ứng. - Cô và cháu cùng đếm và cất số nồi cơm ( 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7) * Cơ mời 2 trẻ thi đua gắn nhanh đồ dùng gia đình cĩ số lượng 7 và đặt số tương ứng. * Hoạt động 3: Luyện tập. - Cho lớp chơi trò chơi “ Ai nhanh tay” - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi - Trẻ tiến hành chơi - Sau khi chơi cô kiểm tra kết quả. - Trẻ chơi 2 lần : Lần 1 thêm vào đủ số tương ứng, lần 2 bớt ra bằng số cho trước. * Kết thúc : Nhận xét tuyên dương . HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI * HĐCĐ Cơ và trẻ cùng tham quan nhà bếp nấu ăn I. Mục đích - Trẻ biết một số mĩn ăn thơng dùng hàng ngày - Trẻ hiểu được giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày - Giáo dục những trẻ SDD cần cố gắng ăn nhiều chất đạm, và các bạn béo phì nên ăn nhiều rau và hoạt động nhiều hơn II. Chuẩn bị : - Khu vực quan sát nhà bếp rộng rãi - Một số tranh về nhĩm thực phẩm cho trẻ tìm hiểu - Xắc xơ III. Tiến hành - Cho trẻ nhắc những yêu cầu khi ra sân - Cho trẻ xếp hàng đi xuống nhà bếp - Trẻ đứng ngồi quan sát cơ cấp dưỡng và trị chuyện về mĩn ăn trong ngày - Giá trị dinh dưỡng trong ngày dành cho bạn SDD là cần bổ sung chất đạm, cịn những bạn béo thì nên ăn nhiều rau xanh - Các bạn bị SDD hãy về nhà nĩi mẹ cho con ăn nhiều cá, thịt, trứng,... - Cho trẻ đi ra sân và cùng xem tranh về thực phẩm - Hình ảnh nhĩm thực phẩm giàu chất đạm và can xi : thịt, cá, trứng, tơm.... - Nhĩm thực phẩm cĩ giá trị dinh dưỡng gì ? - Các bạn nào ăn nhiều ? (bạn sdd) Bạn nào ăn ít ?(bạn béo) - Vây khi về nhà các con nhờ mẹ nấu cho ăn nhé * Trị chơi vận động - Chơi trị chơi : Nhảy tiếp sức ( trang 27) - Chơi trị chơi Kéo co ( trang 2) * Chơi tự do HOẠT ĐỘNG GĨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ đọc và giải câu đố về chủ điểm HOẠT ĐỘNG GĨC ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docLQVT(3).doc
Giáo án liên quan