- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu được nội dung bài thơ.
- Trẻ thuộc thơ, trả lời được câu hỏi của cô.
- Qua bài thơ trẻ càng yêu gia đình của mình hơn. Phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy và xúc cảm cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết phụ giúp ba mẹ, ông bà.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 25573 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen văn học: Thơ “ Thăm Nhà Bà” loại 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư:
LQVH: Thơ “ Thăm Nhà Bà” loại 1
I/ Yêu Cầu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu được nội dung bài thơ.
- Trẻ thuộc thơ, trả lời được câu hỏi của cô.
- Qua bài thơ trẻ càng yêu gia đình của mình hơn. Phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy và xúc cảm cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết phụ giúp ba mẹ, ông bà.
II/ Chuẩn bị:
- Tranh minh họa.
- Âm nhạc
III/ Tiến hành:
+ Cô cho trẻ hát bài “ Cháu yêu bà ”
Cô trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài hát :
+ Các con vừa hát bài gì ? Bài hát nói về ai ?
+ Qua đó cô giới thiệu bài thơ “ Thăm nhà bà”
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ và nói tên tác giả
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 2 kết hợp tranh.
- Cô tóm tắt nội dung bài thơ, giải thích từ khó ( Đi vắng: không có nhà;Đàn gà:nhiều con;ngắm:nhìn)
+ Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô .
- Cô mời từng tổ nhóm, cá nhân lên đọc.
- Cô sửa sai.
- Cô hỏi tên tác giả?
+ Trong bài thơ bé đi đâu?
+ Ở nhà bà có gì?
+ Đàn gà đang chơi ở đâu?
+ Bé làm gì khi gà chơi ngoài nắng?
+ Hiện nay thời tiết thay đổi trời nắng gắt, khi chơi ngoài trời các con nhớ chơi trong bóng mát không chơi ngoài nắng dễ bị bệnh, sốt.Buổi sáng khi đi học trời lạnh các con nghe lời ba mẹ mặc áo ấm vào để không bị bệnh nha.
- Cô giáo dục tư tưởng: Các con phụ giúp cha mẹ cho các con vật nuôi ăn,tuổi nhỏ làm việc nhỏ, làm theo lời Bác Hồ dạy.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
+ Luật chơi: Trẻ thực hiện các động tác phù hợp với lời ca.
+ Cách chơi: Trẻ đứng vòng tròng thực hiệc các động tác theo lời ca, theo cô
* Kết thúc - Nhận xét
File đính kèm:
- Lam Quen Van Hoc(4).doc