Kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 8 - Tuần 8

Câu 1:

Thế nào là sống giản dị? Cho 1 ví dụ minh hoạ?

Câu 2:

a, Điền tiếp vào chỗ (.1.2.) cho đúng.

 “ Trung thực là (.1.) lẽ phải, sống ngay thẳng ( .2.) ”

b,Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực?

1.Làm hộ bài khi bạn bị ốm.

2. Sống ngay thẳng thật thà.

3. Dũng cảm nhận khuyết điểm khi có lỗi.

4. Không nói ra khuyết điểm của bạn sợ làm bạn mất lòng.

5. Bao che thiếu sót cho những người đã giúp mình.

6. Không che giấu khuyết điểm của mình cũng như của người khác.

7. Không thuộc bài nên phải mở vở trong giờ kiểm tra.

Câu 3:

Em hãy kể lại 4 việc làm thể hiện tính tự trọng của em hay của bạn ?

Câu 4:

Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào vừa thể hiện đạo đức vừa thể hiện tính kỉ luật?

1 . Không nói chuyện riêng, làm việc riêng trong lớp.

2. Luôn giúp đỡ bạn bè khi khó khăn.

3.Tích cực tham gia các hoạt động của lớp của trường.

4 .Nghỉ học không xin phép.

5. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.

6. Khi làm điều sai trái thì rất hối hận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 8 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 7- Tiết 8- Tuần 8. Đề bài: Câu 1: Thế nào là sống giản dị? Cho 1 ví dụ minh hoạ? Câu 2: a, Điền tiếp vào chỗ (.....1....2....) cho đúng. “ Trung thực là (...1...) lẽ phải, sống ngay thẳng ( ...2...) ” b,Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực? 1.Làm hộ bài khi bạn bị ốm. 2. Sống ngay thẳng thật thà. 3. Dũng cảm nhận khuyết điểm khi có lỗi. 4. Không nói ra khuyết điểm của bạn sợ làm bạn mất lòng. 5. Bao che thiếu sót cho những người đã giúp mình. 6. Không che giấu khuyết điểm của mình cũng như của người khác. 7. Không thuộc bài nên phải mở vở trong giờ kiểm tra. Câu 3: Em hãy kể lại 4 việc làm thể hiện tính tự trọng của em hay của bạn ? Câu 4: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào vừa thể hiện đạo đức vừa thể hiện tính kỉ luật? 1 . Không nói chuyện riêng, làm việc riêng trong lớp. 2. Luôn giúp đỡ bạn bè khi khó khăn. 3.Tích cực tham gia các hoạt động của lớp của trường. 4 .Nghỉ học không xin phép. 5. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. 6. Khi làm điều sai trái thì rất hối hận. Câu 5. Hoàn cảnh gia đình Lan rất khó khăn, ngày chủ nhật Lan thường phải đi làm để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ. Vì vậy thỉnh thoảng Lan báo cáo vắng trong những hoạt động do lớp tổ chức vào ngày chủ nhật. Có bạn cho rằng: Lan là học sinh thiếu ý thức tổ chức kỉ luật. a, Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao? b,Nếu em học cùng lớp với Lan em sẽ làm gì để Lan được tham gia sinh hoạt tập thể lớp trong những ngày chủ nhật? Câu 6: Hân lười học không thích học môn văn nên ghét luôn cả cô giáo dạy văn. Trong giờ học Hân thường làm việc riêng và mất trật tự. Mặc dù đã được cô giáo nhắc nhở nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Thái độ của em như thế nào trước hành vi ,việc làm của Hân nói trên? Biểu điểm Kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 7- Tiết 8- Tuần 8. Câu 1: 1 điểm -Sống giản dị là sống phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của bản thân gia đình và xã hội, biểu hiện ở chỗ: không xa hoa lãng phí, không cầu kì , kiểu cách, không chạy theo những nhu cầu vật chất và hình thức bề ngoài. (0,5đ). - Ví dụ: Khi là tuổi học sinh thì ăn mặc theo đúng trang phục của học sinh, không đua đòi mặc theo mốt.(0,5đ). Câu 2: ( 2đ) a, Chỗ (1...) điền là: luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí( 0.25đ) Chỗ (1...) điền là; thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm ( 0,25đ) b,Hành vi thể hiện tính trung thực là: 2,3 ,6 . (1,5đ) Câu 3: ( 2đ- mỗi ý 0,5đ) 4 việc thể hiện tính tự trọng là: - Luôn học thuộc bài, làm bài đủ khi thầy cô giao, không để thầy cô nhắc nhở. - Tích cực lao động ,không để thầy cô nhắc nhở. -Thi cử nghiêm túc không để thầy cô nhắc. -Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài trong giờ học không để thầy cô , bạn bè coi thường. Câu 4: (1,5đ) Hành vi vừa thể hiện đạo đức vừa thể hiện tính kỉ luật là:1,3,5 . (mỗi ý 0,5 đ) Câu 5:( 2,5đ) a, Em không đồng tình với ý kiến trên ( 1 đ). Vì : - Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, Lan thường xuyên phải đi làm vào ngày chủ nhật, còn những ngày học và hoạt động trong tuần Lan đảm bảo tốt. Như vậy là Lan đã kết hợp tốt cả việc nhà và việc học. -Thỉnh thoảng( tức là không phải tất cả hoạt động của lớp được tổ chức vào chủ nhật Lan đều vắng mặt). Khi vắng mặt Lan đã có báo cáo thì đó là người có ý thức tôn trọng quy định, hoạt động của tập thể. - Tóm lại: Lan là người có đạo đức, tranh thủ chủ nhật làm việc giúp bố mẹ, cân đối việc học và lao động giúp gia đình, khi vắng trong các hoạt động của lớp phải có báo cáo. Vì vậy nhận định: “ Lan là HS thiếu ý thức tổ chức kỉ luật” là sai. b,(1,5đ) Nếu em học cùng lớp với Lan em sẽ làm những việc sau để Lan được tham gia sinh hoạt tập thể lớp trong những ngày chủ nhật: - Quyên góp giúp đỡ gđ Lan - Cùng làm với Lan nếu những việc đó có thể các bạn làm được. - Bàn với thầy giáo, nhà trường, địa phương để cả lớp làm 1 việc gì đó giúp Lan và gđ. - Động viên bạn về tinh thần để Lan có nghị lực vươn lên. Câu 6 : ( 1đ) Em rất bất bình trước những hành vi , việc làm của Hân. Đó là thái độ, biểu hiện của 1 con người không biết tôn sư trọng đạo. Hân đã có những biểu hiện vi phạm đạo đức của học sinh và ý thức học tập yếu kém Chúng ta phê phán lên án những học sinh như vậy. Khuyên các bạn hãy tu dưỡng rèn luyện để trở thành học sinh có đạo đức tốt, học tập tiến bộ.

File đính kèm:

  • doctai lieu van.doc