Kiểm tra 1 tiết môn: Giáo dục công dân 6

A. Trắc nghiệm (3đ)

I. Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất: (1đ)

1/Trong học tập siêng năng, kiên trì được biểu hiện ?

 a. Bài tập khó nản trí b. Tự giác học tập

 c. Đi học chuyên cần d. Cả b,c đúng.

2/Câu tục ngữ nào sau đây thể hiện tính siêng, năng kiên trì?

a. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn b. Có công mài sắt có ngày nên kim

c. Tích tiểu thànhđại d. Trên kinh dưới nhường

II. Em hãy điền những từ (cụm từ) thích hợp vào chỗ trống:(1đ)

.là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải., thời gian.của mình và của.

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết môn: Giáo dục công dân 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên:.. KIỂM TRA 1 TIẾT Lớp. MÔN: GDCD 6 (Thời gian 45 phút không kể phát đề) Điểm Nhận xét của giáo viên A. Trắc nghiệm (3đ) I. Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất: (1đ) 1/Trong học tập siêng năng, kiên trì được biểu hiện ? a. Bài tập khó nản trí b. Tự giác học tập c. Đi học chuyên cần d. Cả b,c đúng. 2/Câu tục ngữ nào sau đây thể hiện tính siêng, năng kiên trì? a. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn b. Có công mài sắt có ngày nên kim c. Tích tiểu thànhđại d. Trên kinh dưới nhường II. Em hãy điền những từ (cụm từ) thích hợp vào chỗ trống:(1đ) ................................là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải..................................., thời gian......................................của mình và của..................................... III. Em hãy đánh dấu (x) vào ô thích hợp (1đ) Hành vi thái độ Có lễ độ Thiếu lễ độ A. Nói leo trong giờ học. B. Gọi dạ bảo vâng. C. Kính thầy, yêu bạn. D. Ngắt lời người khác. B.TỰ LUẬN(7Đ) 1.Thề nào là tiết kiệm? Cho 2 việc làm thể hiện tính tiết kiệm và 2 việc làm thể hiện không tiết kiệm trong cuộc sống? (2Đ) 2. Thế nào là tôn trọng kỉ luật? Liên hệ thực tế em hãy cho 2 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật và 2 việc làm thiếu tôn trọng kỉ luật trong? 3. Cho tình huống sau: (3đ) Mai và Hà học cùng khối 6 nhưng khác lớp. Một hôm hai bạn gặp cô giáo chủ nhiệm của lớp Mai. Mai lễ phép chào cô giáo còn Hà không chào mà chỉ đứng yên sau lưng Mai. a. Em có nhận xét gì về hành vi của Mai và Hà ? b. Nếu là Hà em sẽ làm gì? BÀI LÀM Họ và tên:.. KIỂM TRA 1 TIẾT Lớp. MÔN: GDCD 7 (Thời gian 45 phút không kể phát đề) Điểm Nhận xét của giáo viên A. Trắc nghiệm: (3đ) I. Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất: ( 1đ) 1. Caâu tuïc ngöõ “caây ngay khoâng sôï cheát ñöùng” noùi veà ñöùc tính nào? A. Trung thöïc B. Töï troïng C. Yêu thương con người D. Tôn sư trọng đạo 2. Haønh vi naøo sau ñaây theå hieän tính trung thực? A. Giữ chữ tín B. Dũng cảm nhận lổi C. Không quay cóp D. Tất cả đúng II. Em hãy điền vào () những từ hoặc cụm từ thích hợp: ( 1đ) ................................................là biết coi trọng và giữ gì..............................., biết điều chỉnh.............................cho phù hợp chuẩn mực ............................... III. Em hãy đánh dấu (x) vào ô thích hợp : (1đ) Các hành vi Đúng Sai 1. Không thầy đố mầy làm nên. 2. Nhất tự vi sư bán tự vi sư. 3. Khống lắng nghe thầy cô giảng bài. 4. Gặp thầy cô cũ không chào hỏi. B. Tự luận : ( 7đ) Câu 1: Thế nào là yêu thương con người ? Cho một số việc làm thể hiện sự yêu thương con người trong cuộc sống ? (2đ) Câu 2: Tôn sư, trọng đạo là gì ? Cho 2 việc làm thể hiện sự tôn sư trọng đạo và 2 việc làm thể hiện sự thiếu tôn sư trọng đạo trong cuộc sống ?( 2đ) Câu 3: Cho tình huống sau: (2đ) Vân bị ốm một tuần, cả lớp cử Hạnh chép bài và giảng bài cho Vân. Nhưng Vân từ chối vì Vân không phải là bạn thân của Hạnh. a. Hành vi của Hạnh là đúng hay sai? Vì sao? b. Nếu là Hạnh thì em làm gì để giúp đỡ Vân? BÀI LÀM HỌ VÀ TÊN:........... KIỂM TRA 1 TIẾT LỚP:. MÔN: GDCD 8 ĐIỂM LỜI PHÊ A-TRẮC NGHIỆM: (3đ) I. Em hãy đánh dấu (x) vào ô thích hợp: (1đ) Các hành vi Đúng Sai 1. Đi nhẹ nói khẽ vào bệnh viện. 2. Cảm thông chia sẻ khi người khác gặp nhiều bất hạnh. 3. Hút thuốc ở nơi công cộng. 4. Bật nhạc to khi đã quá khuya. II-Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất: (1đ) 1.Người biết giữ chữ tín là người? a.Trọng lòng tin b.Trọng lời hứa c. Trọng tiền bạc d.Cả a,b đúng 2.Trong làm ăn kinh tế “2 bên thực hiện đúng hợp đồng” thể hiện đức tính gì ? a.Tôn trọng kỷ luật b. Liêm khiết c.Giữ chữ tín d. Pháp luật và kỷ luật II. Em hãy điền vào () những từ hoặc cụm từ thích hợp: ( 1đ) .............................là các qui tắc xử sự chung có tính..............................., do nhà nước ban hành, được ...............................bảo đảm bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục,.............................. C-TỰ LUẬN:(7đ) 1.Thế nào là tôn trọng người khác? Tìm 2 việc làm thể hiện tôn trọng người khác và 2 việc làm không tôn trọng người khác trong cuộc sống? (2đ) 2. Thế nào là kỉ luật? Cho 2 việc làm thể hiện em là người có tính kỉ luật và 2 việc làm thiếu tính kỉ luật trong cuộc sống? (2đ) 3. Cho tình huống: (2đ) Tuấn là một học sinh giỏi chơi thân với Mạnh là một học sinh yếu. Giờ kiểm tra Mạnh hay cầu cứu Tuấn cho xem bài để đạt được điểm cao. Theo em tình bạn giữa Tuấn và Mạnh có trong sáng và lành mạnh không? Vì sao? Nếu em là Tuấn em sẽ làm gì? BÀI LÀM HỌ VÀ TÊN:........... KIỂM TRA 1 TIẾT LỚP:. MÔN: GDCD 9 ĐIỂM LỜI PHÊ A-TRẮC NGHIỆM: (3đ) I. Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất (1đ) 1/ Chiến tranh sẽ đem đến cho loài người ? A. Cuộc sống tự do. B. Chết chốc, nghèo đói. C. Cuộc sống hạnh phúc. D. Tất cả đúng. 2/ Em tán thành với hành vi nào sau đây? A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc C. Chỉ có nước giàu mới có hòa bình D. Mọi người đều có quyền sống trong hòa bình II. Em hãy điền vào () những từ hoặc cụm từ thích hợp: (1đ) 1/là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì ............................ chung. 2/ Hợp tác phải dự trên cơ sở.............................., hai bên cùng có lợi và không làm phương hại đến ....................................của người khác. III. Em hãy đánh dấu (x) vào ô thích hợp: (1đ) Các hành vi Đúng Sai 1. Chê bai những người ăn mặc trang phục dân tộc. 2. Lấy chồng sớm trước tuổi qui định của pháp luật. 3. Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp. 4. Tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. C-TỰ LUẬN:(7đ) 1. Hòa bình là gì? Tìm những việc làm biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống mà em biết? (2đ) 2. Thế nào hợp tác? Nêu 4 thành quả của sự hợp tác giữa nước ta với các nước khác trên thế giới? (2đ) 3. Cho tình huống: (2đ) An thường tâm sự với bạn “ Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặt cảm thế nào ấy. So với thế giới mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra dân tộc ta có truyền thống gì đáng tự hào đâu”. Em có đồng tình với An Không? Vì sao? Em sẽ nói gì với An? BÀI LÀM

File đính kèm:

  • docDE KT 1TIET HK1 GDCD6789NH2013-2014.doc