Khảo sát học sinh giỏi môn Vật Lý Lớp 6 - Trường THCS Phùng xá

Bài 1: (3điểm) Điền vào chỗ trống các từ cho sẵn (lực kéo, đứng yên, chiều, phương, hai lực cân bằng) sao cho hợp lý.

Khi Bình tác dụng vào bàn một ., cái bàn chuyển động, đồng thời bàn cũng tác dụng vào tay Bình một .khi Bình thôi tác dụng thì bàn sẽ , không phải bàn không chịu lực tác dụng mà khi đó bàn đã chịu tác dụng của đây là hai lực mạnh như nhau có cùng .nhưng ngược ./.

Bài 2: (2điểm) Kể ra 5 đến 8 ví dụ về các dụng cụ vận dụng qui tắc đòn bẩy trong cuộc sống mà em biết.

Bài 3: (4điểm)) Em hãy lập phương án để đo chu vi của vành nón mà chỉ cần một thước thẳng (thước có chia khoảng)

Bài 4: (4điểm) Giải thích:

a) Tại sao người thợ xây phải dùng một dụng cụ dọi là dây dọi khi xây tường.

b) Tại sao ở xứ lạnh, không nên dùng nhiệt kế thuỷ ngân để đo nhiệt độ mà thường dùng nhiệt kế rượu.

Bài 5: (4điểm) Trong khi làm bài thực hành xác định khối lượng riêng của sỏi , sau một lần đo, một học sinh đã thu được kết quả sau:

- Khối lượng của sỏi là 81gam

- Thể tích nước trong bình chia độ khi chưa có sỏi là 50 cm3.

- Thể tích nước trong bình chia độ có sỏi là 80 cm3. Hãy tính khối lượng riêng của sỏi theo đơn vị kg/m3.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khảo sát học sinh giỏi môn Vật Lý Lớp 6 - Trường THCS Phùng xá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Phùng xá khảo sát học sinh giỏi cấp trường năm học 2006 - 2007 Lớp : Môn : Vật lý 6 Họ và tên:............................................. Thời gian: 120 phút Điểm bài thi: Bằng số: Bằng chữ:... Họ tên chữ ký của cán bộ chấm thi 1.......................................... 2 Họ tên, chữ ký của cán bộ coi thi: 1.. 2. Đề bài: Bài 1: (3điểm) Điền vào chỗ trống các từ cho sẵn (lực kéo, đứng yên, chiều, phương, hai lực cân bằng) sao cho hợp lý. Khi Bình tác dụng vào bàn một., cái bàn chuyển động, đồng thời bàn cũng tác dụng vào tay Bình một.khi Bình thôi tác dụng thì bàn sẽ, không phải bàn không chịu lực tác dụng mà khi đó bàn đã chịu tác dụng củađây là hai lực mạnh như nhau có cùng..nhưng ngược../. Bài 2: (2điểm) Kể ra 5 đến 8 ví dụ về các dụng cụ vận dụng qui tắc đòn bẩy trong cuộc sống mà em biết. Bài 3: (4điểm)) Em hãy lập phương án để đo chu vi của vành nón mà chỉ cần một thước thẳng (thước có chia khoảng) Bài 4: (4điểm) Giải thích: Tại sao người thợ xây phải dùng một dụng cụ dọi là dây dọi khi xây tường. Tại sao ở xứ lạnh, không nên dùng nhiệt kế thuỷ ngân để đo nhiệt độ mà thường dùng nhiệt kế rượu. Bài 5: (4điểm) Trong khi làm bài thực hành xác định khối lượng riêng của sỏi , sau một lần đo, một học sinh đã thu được kết quả sau: Khối lượng của sỏi là 81gam Thể tích nước trong bình chia độ khi chưa có sỏi là 50 cm3. Thể tích nước trong bình chia độ có sỏi là 80 cm3. Hãy tính khối lượng riêng của sỏi theo đơn vị kg/m3. Bài 6: (3điểm) Hãy sắp xếp các nhiệt độ sau theo thứ tự giảm dần: 590F; 300C; 2980K; 800C; 1040F.

File đính kèm:

  • docDE THI HSG cap truong (1).doc