Kế hoạch tuần 2: trang phục của bé

- Mở của, vệ sinh lớp, trao đổi với PH về kết quả đánh giá trẻ theo công văn 4242, hướng trẻ vào các góc chơi.

- Tập với bài “Trời nắng trời mưa” Hô hấp: Hít vào thật sâu. Tay (6l): 2 tay giơ lên cao, hạ xuống. Chân (4l): Đứng nhún chân. Lưng bụng (4l): Cúi người xuống, đứng thẳng người lên.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18542 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 2: trang phục của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thật sâu. Tay (6l): 2 tay giơ lên cao, hạ xuống. Chân (4l): Đứng nhún chân. Lưng bụng (4l): Cúi người xuống, đứng thẳng người lên. Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về trang phục mùa hè: Đặc điểm, màu sắc… HĐH Vận động: Tung bắt bóng với cô NBTN: Áo cộc tay, quần đùi Văn học: Thơ: Mưa (Đa số trẻ chưa biết) HĐVĐV - TH: Tô màu quần áo mùa hè (Đề tài) Âm nhạc: - DH: Mùa hè đến - NH: Trời nắng trời mưa - TC: Ai nhanh nhất HĐ góc * TH: Tô màu, trang trí trang phục mà hè * Góc sách: Xem tranh ảnh về trang phục mùa hè * TTV(tt): Chơi với búp bê: Thay trang phục mùa hè cho búp bê - CB: Quần áo mùa hè của búp bê trai -gái, mũ, dép bằng xốp màu... - KN: Trẻ mặc được quần, áo, đi dép, đội mũ cho búp bê * VĐ: Chơi với vòng, bóng HĐ ngoài trời - QS áo mùa hè. - TC: Lộn cầu vồng - Chơi tự do. - QS 1 số trang phục mùa hè: Mũ, dép - TC: Rung răng rung rẻ - Chơi tự do. - QS quần mùa hè. - TC: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do - Nhặt lá cây - TC: Bóng tròn to - Chơi tự do - Quan sát thời tiết. - TC: Bong bóng xà phòng - Chơi tự do HĐ chiều Vận động sau khi ngủ dậy với TC: “Bắt bướm ”, TC: “Trời nắng, trơi mưa”, Bài hát VĐ: “Trời mưa” - Xem hình ảnh 1 số trang phục mùa hè - Chơi tự chọn - Trang trí váy mùa hè -Chơi tự chọn - Ôn nội dung sáng - Chơi tự chọn - Làm tranh 1 số trang phục mùa hè - Chơi tự chọn - Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương bé ngoan cuối tuần HOẠT ĐỘNG HỌC THEO NGÀY Thời gian Tên HĐ Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ hai 28/04/2014 Vận động: Tung bắt bóng cùng cô 1. Kiến thức - Trẻ biết tên VĐ: Tung bắt bóng cùng cô - Biết trò chơi: Nhảy lò cò 2. Kỹ năng - Trẻ Nói được tên VĐ, tên TC - Trẻ cầm bóng bằng 2 tay và tung được bóng sang cho cô - Trẻ nhảy lò cò = 1 chân về phía trước khi tham gia TCVĐ 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia - Trẻ có ý thức bảo vệ sức khỏe: Đi nắng đội mũ, che ô… 1. Đồ dùng của cô - Hình ảnh 1 số trang phục mùa hè - Nhạc bài hát: “Trời nắng, trời mưa”. - Địa điểm: Trong lớp học 2. Đồ dùng của trẻ - Bóng nhựa có đường kính khoảng: 12-15cm. 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cho trẻ QS 1 số trang phục mùa hè. Khi đi ra nắng để đảm bảo sức khỏe các con cần phải làm gì? (Đội mũ, che ô…) 2. Nội dung chính a. Khởi động: Cho trẻ hát bài “Trời nắng, trời mưa” và đi thành đội hình vòng tròn bằng mũi chân - đi thường - gót chân - đi thường… b. Trọng động: * BTPTC: Trẻ đứng thành 2 hàng ngang và tập theo lời bài hát “Trời nắng, trời mưa” - Hô hấp: Thổi bóng - Tay (6l): 2tay giơ lên cao hạ xuống. - Lưng - bụng (4l): Cúi người xuống đứng thẳng người lên. - Chân (6l): Đứng nhún chân. * VĐCB: Tung bắt bóng cùng cô - Cô làm mẫu: + Lần 1: Không phân tích + Lần 2: Kếp hợp phân tích: CB: Cô đứng đối diện với C2, cầm bóng bằng 2 tay để phía dưới đằng trước mặt. HL “Tung”: Cô đưa 2 tay từ dưới lên rồi tung mạnh cho bóng bay sang bên cô 2, cô 2 đón lấy bóng rồi đặt xuống sàn lăn sang cho trẻ khác tiếp tục tung bóng cùng cô + Cho 1 trẻ lên thực hiện. Cô và trẻ QS, NX - Trẻ thực hiện: Cá nhân - Nhóm 2-3 trẻ-Từng tổ (Dưới hình thức thi đua) * TCVĐ: “Nhảy lò cò” - Cho trẻ thi đua giữa 2 đội nhảy lò cò về phía trước. (Chơi 2 – 3 lần) c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong lớp. 3. Kết thúc: - Cô nx, hỏi lại trẻ tên VĐ Thứ ba 29/4/2014 NBTN: Áo cộc tay, quần đùi 1. Kiến thức - Trẻ biết tên gọi của trang phục mùa hè: Quần đùi, áo cộc tay - Trẻ biết 1 số đặc điểm của trang phục mùa hè 2. Kỹ năng - Nói được tên và 1 số đặc điểm của trang phục mùa hè - Giơ được lô tô trang phục theo yêu cầu của cô. - Chọn và lấy được trang phục khi chơi TC -Trả lời được câu hỏi của cô 3. Thái độ - Hứng thú tham gia hoạt động. - Trẻ biết lựa chọn mặc quần áo phù hợp với thời tiết mùa hè 1. Đồ dùng của cô - Băng hình 1 số trang phục: quần đùi áo cộc tay. - 2 tranh: quần đùi màu xanh, áo cộc tay màu vàng - Địa điểm: Trong lớp học 2. Đồ dùng của trẻ - Lô tô quần đùi, áo cộc tay có màu xanh, vàng và 1 số trang phục khác. - 2 Tranh tủ đựng quần áo màu đỏ, xanh, vàng 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cho trẻ hát bài hát “ Trời nắng trời mưa” và hỏi trẻ tên bài hát? Mùa nào thường hay có nắng và mưa? 2. Nội dung chính * Quan sát băng hình trang phục mùa hè và hỏi trẻ: Cái gì? Có màu gì? Thường được mặc khi nào? * NBTN: Áo cộc tay, quần đùi - Cô giới thiệu 1 số trang phục mùa hè: quần đùi, áo cộc tay - Cho trẻ quan sát tranh áo cộc tay và hỏi trẻ: Cái gì đây? Có đặc điểm gì? Màu gì? Cho trẻ nói theo tập thể, cá nhân. - Cho trẻ quan sát tiếp tranh quần đùi và gợi ý hỏi: Cái gì đây? Có đặc điểm gì? Màu gì? - Cô giới thiệu thêm 1 số trang phục khác: váy, mũ, dép mùa hè. => Cô cho trẻ quan sát lại 2 trang phục của mùa hè để củng cố: Quần đùi, áo cộc tay…quần đùi và áo cộc tay có ống quần và tay áo ngằn nên thường được mặc vào mùa hè và được gọi là trang phục mùa hè * GD: Vì sao các con cần thiết mặc quần áo mùa hè? (Thoáng mát, đảm bảo sức khỏe…) * Cho trẻ giơ lô tô trang phục mùa hè theo yêu cầu của cô. 3. Ôn luyện, củng cố kiến thức * TC: Chia trẻ thành 3 đội: tủ màu đỏ, xanh, tủ màu vàng. Yêu cầu trẻ ở 3 đội lên gắn lô tô trang phục mùa hè có màu theo tên của đội vào tủ của đội mình. 4. Kết thúc: Cô nx, chuyển HĐK Thứ tư 30/4/2014 Văn học: Thơ: Mưa (Đa số trẻ chưa biết) 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tác giả. - Hiểu nội dung bài thơ: 2. Kỹ năng - Nói được tên bài thơ, tác giả - Trả lời câu hỏi của cô - Đọc thuộc bài thơ, đọc to rõ ràng. 3. Thái độ - Hứng thú than gia vào hoạt động. 1. Đồ dùng của cô - Máy tính có giáo án PowerPoint bài thơ “Mưa”, nhạc Bh: Trời mưa - Địa điểm: Trong lớp học 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cho trẻ xem hình ảnh 1 số hiện tượng của mùa hè và hỏi trẻ về các tên gọi các hiện tượng đó. - Giới thiệu tên bài thơ, tác giả. 2.Nội dung chính * Cô đọc mẫu: Mưa - Cô đọc diễn cảm lần 1: Thể hiện tình cảm qua thái độ, điệu bộ, cử chỉ. (Trẻ ngồi quanh cô) + Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tg? - Cô đọc lần 2: Kết hợp với máy tính (Ngồi hình chữ U) * Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn: + Mưa rơi ntn? Trích dẫn: từ câu đầu đến câu “mẹ về ướt áo”. Giải nghĩa từ “Giăng”: tức là rơi + Em bé đã ước điều gì?. Trích dẫn 2 câu còn lại. => Những hạt mưa rơi chưa đựng tinh cảm nhớ nhung và lo lắng của em bé với mẹ sẽ bị mưa làm cho ướt áo và em ước mưa đừng rơi nữa để cho mẹ về với em. * Trẻ đọc thơ: + Khi đọc các con phải chú ý đọc nhấn mạnh vào từ “Mẹ”… Ngắt nhịp 2/2 - Cả lớp đọc thơ 2 lần (Thay đổi tư thế) + Từng tổ đọc thơ + Cá nhân trẻ đọc thơ. 3. Kết thúc: - Trẻ hát + VĐ: Trời mưa Thứ năm 1/5/2014 HĐVĐV - TH: Tô màu quần áo mùa hè (Đề tài) 1. Kiến thức - Trẻ biết 1 số trang phục mùa hè: Đặc điểm, màu sắc… - Trẻ biết tô màu vào quần áo mùa hè theo ý mình 2. Kỹ năng - Trẻ nói được màu sắc của quần áo - Trẻ chọn và tô màu theo ý mình về quần áo mùa hè 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia vào HĐ - Trẻ có ý thức bảo vệ cơ thể, đi ra nắng đội mũ, che ô… 1. Đồ dùng của cô - Tranh quần áo mùa hè + Tranh 1: Áo 2 dây tô màu đỏ + Tranh 2: Áo cộc tay tô màu vàng + Tranh 3: Quần đùi to màu xanh - Bút chỉ - Nam châm - Bảng to: 2c - Địa điểm: Trong lớp học 2. Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ 1 giấy A4 vẽ quần áo mùa hè chưa tô màu đủ cho mỗi trẻ - Rổ đựng bút màu. 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Trò chuyện với trẻ về 1 số quần áo mùa hè: + Con mặc quần áo gì? + Quần áo của con có màu gì? + Con thích quần áo màu gì? * GD: Mùa hè khi đi ra nắng các con phải chú ý điều gì? (Đội mũ, che ô…) 2. Nội dung chính * Cho trẻ quan sát tranh đề tài: Tranh quần áo mùa hè (Trẻ ngồi hình chữ U) - Cô có bức tranh vẽ gì? (Áo cộc tay, quần đùi…) - Áo cộc tay (Quần đùi, áo 2 dây) cô tô màu gì? - Cô tô màu quần áo như thế nào? (Tô không chườm ra ngoài…) - Con sẽ tô màu quần áo gì? Con chọn màu gì để tô? Tô màu như thế nào? (4 – 5 trẻ trả lời). Trẻ thực hiện - Trẻ về 3 nhóm thực hiện - Cô mở nhạc cho trẻ nghe - Cô bao quát, gợi ý, hướng dẫn lại trẻ còn lúng túng. d. Trưng bày – Nhận xét sản phẩm - Trẻ ngồi hình vòng cung - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm - Cho trẻ giới thiệu, nx bài của mình - Cho trẻ nhận xét bài của bạn: Thích tranh tô màu quần áo mùa hè của bạn nào nhất? Vì sao? - Cô nhận xét chung 3. Kết thúc: - Hát vận động bài: Mùa hè đến Thứ sáu 2/5/2014 Âm nhạc: - DH: Mùa hè đến - NH: Trời nắng trời mưa - TC: Ai nhanh nhất 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát, tác giả. - Hiểu nội dung Bh 2. Kỹ năng - Nói được tên bài hát, tên tác giả - Trẻ hát đúng lời, thể hiện được sự vui nhộn của BH. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô. - Trẻ phản ứng nhanh nhẹ khi tham gia vào trò chơi. 3. Thái độ - Hứng thú tham gia vào HĐ - Trẻ biết tránh nắng, mưa để đảm bảo sức khỏe 1. Đồ dùng của cô - Đàn có nhạc bài hát: Mùa hè đến, trời nắng trời mưa - Địa điểm: Trong lớp học 2. Đồ dùng của trẻ - 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Giải câu đố về mùa hè. - Giới thiệu tên bài hát, tác giả 2. Nội dung chính a. DH: Mùa hè đến – Nguyễn Thị Nhung - Cô hát mẫu lần 1: Bằng lời thể hiện được sự vui nhộn của Bh. (Trẻ ngồi quanh cô) + Hỏi trẻ tên bài hát, tác giả. - Lần 2: Có nhạc. (Trẻ ngồi hình chữ U) * Giảng nội dụng: Nói về mùa hè đến về chim hót líu lo… - Lần 3: Cô hát + đàn + ĐT minh hoạ - Khi hát các con phải chú ý ngân dài ở từ “ * Trẻ hát: - Cả lớp (2 lần), tổ, nhóm, cá nhân (Cô sửa sai nếu có) b. NH: Trời nắng, trời mưa- Đặng Nhất Mai - Cô hát lần 1: Hát bằng lời + Hỏi trẻ tên BH, tên tác giả? - Cô hát lần 2: Kết hợp với đàn + Giảng ND: BH nói về Thỏ đi tắm nắng , chơi cùng các bạn. Khi trời mưa thì chạy về nhà. - Cô hát lần 3: Hát + VĐ minh hoạ + Trẻ hưởng ứng. * GD: Khi trời nắng to, mưa rào thì chúng mình phải ntn? (Ở trong nhà, không ra ngoài…) c. TCAN: Ai nhanh nhất 3. Kết thúc: - Cô NX. Cho trẻ hát lại BH 1 lần nữa

File đính kèm:

  • docChu de Mua he cua be.doc
Giáo án liên quan