- Phát triển cho trẻ một số vận động cơ bản: ném, trườn, đập bóng.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các bài tập.
- Trẻ biết một số kỹ năng vận động đặc biệt là vận động tinh để sử dụng một số đồ dùng làm các thí nghiệm về nước: Chìm- nổi; hoà tan đường, muối trong nước.
- Biết ích lợi của nước đối với cơ thể.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ trong mựa hố.
- Biết cách phòng tránh một số tình huống nguy hiểm.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8830 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Bé Tìm hiểu hiện tượng thiên nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát
3. Thái độ:
- Trẻ ngồi học ngoan, hứng thú chơi trò chơi “tai ai tinh”
* Nội dung tích hợp:
- Văn học: Thơ “Nắng bốn mùa”
- KPKH: Trò chuyện về mùa hè.
- Vận động:Thông qua trò chơi.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ các phao cho bạn và chọn mầu tô cho bức tranh đẹp, - - Trẻ biết hoạt động tắm biển là hoạt động trong mùa hè.
2. Kỹ năng:
- Củng cố kỹ năng cầm bút và di màu.
- Củng cố kỹ năng chọn, phối mầu cho bố cục tranh đẹp
3. Thái độ:
- Yêu biển và thích đi nghỉ mát ở biển.
- Nghe lời người lớn khi đi nghỉ hè.
* Nội dung tích hợp:
- KPKH: Trò chuyện về kỳ nghỉ hè của trẻ.
- GD: Trẻ có ý thức khi đi tắm biển
- Đàn oóc.
- Đài, đĩa nhạc.
- mũ chóp
- Tranh gợi ý của cô.(3 tranh)
- Vở tạo hình, sáp mầu các loại.
- Giá treo sản phẩm.
1.Bước1 : ổn định tổ chức :
- Cô cho trẻ đọc bài thơ « Nắng bốn mùa », trò chuyện về nội dung bài thơ, dẫn vào bài.
2.Bước2 : Nội dung chính :
a. NDC: Dạy hát: Mùa hè đến.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
* Cô hát mẫu
- Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả
- Cô hát lần 2: Giới thiệu nội dung bài hát
+ Bài hát nói về mùa nào?
+ Thời tiết mùa hè như thế nào?
* Dạy trẻ hát:
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát theo cô (3 lần)
- Cho từng tổ , từng nhóm hát cùng đàn (cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Cá nhân trẻ khá hát + đàn.
b. Nghe hát: “Nắng sớm”
- Cô giới thiệu bài hát: “Nắng sớm”
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần
+ Lần 1: Cô hát+ cử chỉ điệu bộ
+ Lần 2: Hát cùng đàn
+ Lần 3 cô mở đĩa + vận động minh hoạ.
c Trò chơi: “Tai ai tinh”
- Cô hỏi trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi, sau mỗi lần chơi cô nhận xét, tuyên dương trẻ
3. Bước 3: Kết thúc: Chơi “chi chi chành chành
1. Bước 1: ổn định tổ chức:
Cô hỏi trẻ: Trong kỳ nghỉ hè con thường đuợc bố mẹ cho đi đâu chơi? ( gọi 5 – 6 trẻ kể), cô dẫn vào bài.
2. Bước 2: Nội dung chính.
*. Quan sát tranh mẫu - đàm thoại (3 tranh)
- Cô cho trẻ xem lần lượt từng tranh và trò chuyện với trẻ:
+ Cô có bức tranh gì đây? Trong tranh của cô có hình ảnh gì?
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
+ Ra biển người ta thường mang theo cái gì để tập bơi?
+ Phao thường có hình gì?
+ Con thấy màu sắc trong bức tranh cảnh biển của cô như thế nào? Có đẹp không?
* Thăm dò ý tưởng của trẻ
- Con thích vẽ phao hình gì?
- Hình con thỏ thì vẽ như thế nào?
- Tô màu cảnh biển màu gì?
* Gợi ý cho trẻ
- Cho trẻ giở vở và nhận xét bức tranh trong vở
- Bức tranh các bạn trong tranh thiếu gì?
- Cô hướng dẫn, gợi ý trẻ cách vẽ phao cho bạn, cách lựa chọn mầu sắc để tô mầu bức tranh.
* Trẻ thực hiện:
+ Với trẻ yếu: Cô hướng dẫn lại trẻ cách vẽ, tô màu
+ Với trẻ khá: Khuyến khích trẻ vẽ và tô màu cho đẹp và sáng tạo khi vẽ phao.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô treo tranh của trẻ lên giá. Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm.
- Cô khen động viên những trẻ làm chưa tốt và biểu dương những sản phẩm đẹp.
3.Bước 3: Kết thúc
Cô cho trẻ hát một bài và thu dọn đồ dùng cùng cô
3. Đóng chủ đề
Cô tổ chức cho trẻ liên hoan văn nghệ : hát những bài hát được học trong chủ đề
Cô cho trẻ xem một số băng hình về các hiện tượng thiên nhiên
Cô hỏi lại trẻ tên chủ đề vừa học
Cô giới thiệu chủ đề mới
IV. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ:
Nước - Hiện tượng tự nhiên
1. Về mục tiêu của chủ đề
1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.3 Những trẻ chưa đạt đợc các mục tiêu và lí do
- Với mục tiêu 1: (Phát triển nhận thức)
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 2: (Phát triển ngôn ngữ)
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 3:( Phát triển thẩm mĩ)
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 4: (Phát triển thể chấtP)
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 5: (Phát triển tình cảmP - xã hội)
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Về nội dung của chủ đề
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Về tổ chức các hoạt động của chủ đề
3.1 Về hoạt động có chủ đích
- Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Những gìơ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp
- Số lượng các góc chơi:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những luu ý để việc tổ chức chơi trong lớp đợc tốt hơn (về tính hợp lí của việc bố trí không gianv, diện tích, việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năngv.v):
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn (về chọn chỗ chơi và sự an toànv, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích cho trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp vv…)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4. Những vấn đề khác cần lưu ý
4.1 Về sức khoẻ của trẻ (ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uốngg, vệ sinhv.v…)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- Chu de 9 Hien tuong thien nhien.doc