- Trao đổi tình hình sk của trẻ, nhắc ph mặc quần áo phù hợp với thời tiết cho trẻ, hướng trẻ vào góc chơi.
- TD sáng: Hô hấp: Thổi bóng; Tay: 2tay đưa ra trước , lên cao. Chân: Đứng co một chân.; Bụng: Ngồi duỗi chân, quay người sang bên 90 độ; Bật luân phiên chân trước, chân sau. Tập theo nhịp đếm.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7174 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 2: thủ đô Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đoán tên BH, tên TG.
- L1: Bằng lời + cử chỉ, điệu bộ. (Trẻ ngồi quanh cô)
+ Giảng ND:
- L2: Kết hợp với đàn + cử chỉ, điệu bộ.(Trẻ ngồi hình chữ U)
- L3: Trẻ hửơng ứng cùng cô.
c. TCAN: Ai nhanh nhất
- Trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trẻ nhảy vào trong vòng tròn, trẻ nào không có vòng loại bỏ lần chơi.
*. Kết thúc: Cô nx giờ học, chuyển HĐK
Thứ ba
23 /04
Văn học:
Thơ: Hoa quanh lăng Bác (ĐSTCB)
1. Kiến thức
- Trẻ biết lăng Bác Hồ ở thủ đô Hà Nội, là nơi Bác yên nghỉ
- Trẻ nhớ tên bàn thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về có rất nhiều loài hoa cả 4 mùa ở lăng Bác, hoa như những người đứng gác tỏa hương suốt đêm ngày.
2. Kỹ năng
- Nói được tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ bước đầu đọc diễn cảm bài thơ.
- Trả lời được các câu hỏi của cô.
- Trẻ tô màu các loại hoa quanh lăng Bác, tô không chườm ra ngoài, đúng màu sắc của hoa.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú vào HĐ học
- Trẻ có ý thức không vứt rác bừa bãi, ngắt hoa, bẻ cành khi đi thăm lăng Bác…
1. Đồ dùng của cô
- Máy tính có giáo án PowerPoint, có Bh: Tre ngà bên lăng Bác
- Địa điểm: Trong lớp học.
2. Đồ dùng của trẻ
- Tranh về ND bài thơ
- Nam châm
- Bút màu đủ cho trẻ
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ xem video về lăng Bác. Trò chuyện, vào bài. (Trẻ ngồi quanh cô)
2.Nội dung chính
* Cô đọc mẫu: Hoa quanh lăng Bác – Nguyễn Bao
- Cô đọc diễn cảm lần 1: Thể hiện tình cảm qua thái độ, điệu bộ, cử chỉ. (Trẻ ngồi quanh cô)
+ Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tg?
- Cô đọc lần 2: Kết hợp với máy tính
(Ngồi hình chữ U)
* Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn:
- Hoa ở lăng Bác có màu sắc , hương thơm ntn?
+ Trích dẫn “Hoa ban…dịu dàng”
+ Giải nghĩa từ “Dịu dàng” ở đây ý nói các bông hoa có mùi thơm nhẹ, thoang thoảng.
=> 4 câu thơ đầu nói về màu sắc, hương thơm của 1 số loại hoa trong lăng Bác
- Bốn mùa có những loại hoa nào đặc trưng?
+Trích dẫn “Mùa đông…tỏa ngát”
=> 4 câu thơ tiếp theo nói về 4 mùa đều có hoa nở
- Tác giả ví hoa ntn?
+ Trích dẫn “Như bao…đêm ngày”
=> 2 câu thơ này nói về tác giả ví hoa như những người đứng gác, bảo vệ lăng Bác.
- Hoa quanh lăng Bác ntn cả về 4 mùa?
+ Trích dẫn “Hoa nở…hương bay”
=> 2 câu thơ cuối nói về hoa nở quanh lăng Bác cả về 4 mùa ngào ngạt hương thơm.
- Cô đọc lại lần 3: Kết hợp với máy tính + ĐT minh họa
* Các con khi đi thơm lăng Bác thì chúng mình cần phải ntn? (Không ngắt hoa, bẻ cành, không vứt rác bừa bãi…)
* Trẻ đọc thơ:
+ Khi đọc các con phải chú ý đọc nhẹ nhàng, nhấn mạnh vào từ “Hoa ban”, “hoa mai”… Ngắt nhịp 2/2/1
- Cả lớp đọc thơ 2 lần (Thay đổi tư thế)
+ Từng tổ đọc thơ
+ Cá nhân trẻ đọc thơ.
3. Ôn luyện, củng cố
- Trẻ về 3 nhóm tô tranh về các loài hoa quanh lăng Bác
Thứ ba
29/04/2014
Thể dục:
- Bài tổng hợp: Nhảy lò cò – Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên VĐ: Nhảy lò cò – Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
- Trẻ biết 1 số địa danh của Hà Nội.
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhảy lò cò: Trẻ co một chân nhảy tiến về phía trước, lăn bóng = 2 tay và di chuyển theo bóng (Khi lăn bàn tay luôn tiếp xúc với bóng)
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô.
3. Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia vào HĐH
- Sân tập sạch sẽ
- Xắc xô.
- Nhạc bài hát: Yêu Hà Nội.
- Bóng
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
Trò chuyện với trẻ về một số địa danh nổi tiếng của Hà Nội. (Trẻ đứng quanh cô)
2.Nội dung chính
a. Khởi động: : Cho trẻ đi chạy nhanh chậm kết hợp kiễng chân, gót chân… trên nền nhạc bài: Yêu Hà Nội. (Đội hình vòng tròn)
b. Trọng động:
* BTPTC Tập theo nhịp đếm (ĐH 3 hàng ngang)
-Tay ( 3l /8n): 2tay đưa ra trước , lên cao.
- Chân (3l/8n): Đứng co một chân.
-Bụng (3l/8n): Cúi người về phía trước
- Bật luân phiên chân trước, chân sau.(2lx8n)
* VĐCB: Bài tổng hợp: Nhảy lò cò – Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
- Cô làm mẫu lần 1: Không PT
- Cô làm mẫu L2: C1 thực hiện + C2 PT
+“CB”: Cô co chân trái, tay để tự nhiên.
+ “HL” : “Nhảy” cô nhảy lò cò tiến về phía trước 4m, cô lấy bóng và lăn khi lăn 2 bàn tay luôn tiếp xúc với bóng và di chuyển theo bóng 4m, cô để bóng vào rổ, sau đó đi về cuối hàng.
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiện. Cô và trẻ QS, nx
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: 2 trẻ thực hiện 1 lượt.
+ Lần 2 (2 lần): Cho trẻ thi đua giữa 2 đội
3. Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập.
Thứ tư
30/04
Toán:
Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết được các khối (cầu, trụ, vuông, chữ nhật).
2. Kỹ năng
- Trẻ nói được tên, chỉ ra được đặc điểm của từng khối.
- Quan sát, so sánh, chỉ ra sự giống và khác nhau giữa 2 nhóm khối
- Trẻ tìm các đồ vật có dạng khối
- Trẻ tìm, tô màu các khối
3. Thái độ
- Trẻ thích học tập hứng thú hoạt động.
1. Đồ dùng của cô
- Một bộ về các khối to hơn của trẻ
- Đàn có ghi nhạc BH: Yêu Hà Nội
- 3 bảng to
- Một số đồ vật quanh lớp có dạng các khối
2. Đồ dùng của trẻ
- 1 bộ về các khối nhỏ hơn của cô
- 3 tranh khổ A0 vẽ các đồ vật có dạng hình khối và đồ vật khác
- Bút sáp màu
- Nam châm
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện về 1 số địa danh ở Hà Nội
2.Nội dung chính
a. Nhận biết các khối
* Chia lớp thành 2 nhóm
- Nhóm 1: QS khối cầu – khối trụ
- Nhóm 2: QS khối vuông – khối chữ nhật
+ Cho 2 nhóm lần lượt gọi tên, chỉ ra đặc điểm của từng khối và kể ra được những đồ vật có dạng của các khối.
- Cô khái quát lại:
+ Khối cầu dạng tròn, lăn được nhiều hướng, không đặt chồng lên nhau được
+ Khối trụ: Phẳng ở 2 đầu, đặt chồng lên nhau được, lăn được.
+ Khối vuông: Là khối có 6 mặt đều là hình vuông, xếp chồng lên nhau được
+ Khối chữ nhật: Là khối có 6 mặt là hình chữ nhật, xếp chồng lên nhau được
b. So sánh: Khối cầu, Khối trụ - khối vuông, khối chữ nhật
- Giống: Đều là các khối
- Khác:
+ Khối cầu - Khối trụ: Lăn được
+ Khối vuông – Khối chữ nhật: Có 6 mặt, xếp chồng lên nhau được
3. Ôn luyện, củng cố kiến thức
- TC1: Hãy chọn cho đúng
+ Chia trẻ thành 3 đội: Trẻ tìm và chọn đúng các khối đã học. Đội nào chọn được nhiều khối nhất trong 1 bản nhạc thì đội đấy thắng
- TC2: Bé tinh mắt và khéo tay
+ Trẻ tô màu các đồ vật có dạng các khối đã học
Thứ năm
1/5/2014
KPKH:
Trò chuyện về một số cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội
1. Kiến thức:
- Trẻ biết một số cảnh đẹp của thủ đô hà Nội: Hồ Gươm, Vườn bách thảo…
2. Kỹ năng:
- Trẻ nói được tên địa danh: Hồ Gươm, Vườn Bách Thảo…, nói được một số đặc điểm của các địa danh ấy.
- Kể tên một số địa danh khác khi có sự gợi ý
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh ở các khu danh lam thắng cảnh.
- Hình ảnh một số cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
- Một số hình ảnh của hồ Gươm: xung quanh bờ hồ, cầu Thê Húc, chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn
- Một số hình ảnh của vườn bách Thảo: Bơi thuyền, các con thú….
- Tranh ảnh cầu Thê Húc, Hồ Gươm, chùa một cột, bơi thuyền, các con thú…..
- Tranh vẽ hồ Gươm, Vườn Bách Thú chưa tô màu đủ cho trẻ.
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cho trẻ QS một số hình ảnh về thủ đô Hà Nội và trò chuyện về thủ đô Hà Nội.
2. Nội dung chính:
a. Quan sát – trò chuyện
* Cho trẻ quan sát một số hình ảnh Hồ Gươm.
- Cô có hình ảnh gì đây? ( 3-4trẻ)
- Xung quanh bờ hồ bé thấy gì? (3-4 trẻ)
- Hồ Gươm có những cảnh đẹp gì? (3-4 trẻ)
- Bé có cảm nhận gì về cảnh đẹp của Hồ Gươm?
* Cho trẻ QS một số hình ảnh của vườn Bách Thảo:
- Cô có những hình ảnh gì ?
- Những hình ảnh này liên quan đến địa danh nào ở HN mà bé biết?
- Đến vườn Bách Thảo bé thấy có những gì?
-Bé có thích đi thăm quan vườn Bách Thảo không? Vì sao bé thích?
b/ Kể một số danh lam thắng cảnh khác ở HN mà trẻ biết: Thành cổ loa, lăng Bác Hồ, nhà sàn Bác Hồ…… (Cô gợi ý giúp cho trẻ kể)
3. Ôn luyện, củng cố kiến thức
- Chia 2 đội lên chọn tranh ảnh phù hợp với tên đội mình và gắn lên bảng: Đội vườn Bách Thảo; đội hồ Gươm.
- Tô màu bức tranh Hồ Gươm, Vườn Bách Thảo.
* Kết thúc:
- GD trẻ giữ gìn vệ sinh chung khi đi thăm quan ở các khu di tích, danh lam thắng cảnh ở HN.
- Cô nhận xét tiết học, khuyến khích trẻ.
Thứ sáu
2/5/2014
Tạo hình:
Vẽ cột cờ Hà Nội
(Mẫu)
1. Kiến thức
- Trẻ biết đặc điểm, hình dáng, ý nghĩa của cột cờ đặt tại thủ đô Hà Nội
2. Kỹ năng
- Trẻ nói được đặc điểm, màu sắc, ý nghĩa…cột cờ Hà Nội
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào HĐH
1. Đồ dùng của cô
- Máy tính có hình ảnh cột cờ Hà Nội, có BH: Yêu Hà Nội
- Tranh mẫu vẽ cột cờ Hà Nội
- Bút màu
- Địa điểm: Trong lớp học
2. Đồ dùng của trẻ
- Giấy A4 đủ cho mỗi trẻ
- Bút màu
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ QS hình ảnh cột cờ về màu sắc, hình dạng...
2.Nội dung chính
a. Cho trẻ quan sát tranh mẫu: Tranh vẽ cột cờ hà Nội (Trẻ ngồi hình chữ U)
- Cô có bức tranh gì?
- Ai có nx về tranh vẽ cột cờ? (Chân cột cờ là các hình chữ nhật nằm ngang không bằng nhau, cột cờ là hình chữ nhật đứng…)
b. Cô làm mẫu: Vẽ cột cờ Hà Nội
- Trẻ ngồi hình chữ U
- Trước tiên cô vẽ chân cột cờ là các hình chữ nhật nằm ngang chồng lên nhau, hình trên ngắn hơn hình dưới. Cột cờ là hình chữ nhật đứng. Phía trên cột cờ cô vẽ lá cờ là hình chữ nhật, ở giữa lá cờ cô vẽ ngôi sao là các nét xiên chồng lên nhau. Sau đó cô tô màu xanh cho chân cột cờ, màu hồng cho cột cờ, lá cờ cô tô màu đỏ, ngôi sao cô tô màu vàng.
- Muốn vẽ được cột cờ các con phải làm ntn? (3 – 4 trẻ trả lời)
Trẻ thực hiện
- Trẻ về 3 nhóm thực hiện
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe
- Cô bao quát, gợi ý, hướng dẫn lại trẻ còn lúng túng.
d. Trưng bày – Nhận xét sản phẩm
- Trẻ ngồi hình vòng cung
- Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ giới thiệu, nx bài của mình
- Cho trẻ nhận xét bài của bạn: Thích tranh vẽ cột cờ Hà Nội của bạn nào nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét chung
3. Kết thúc:
- Hát vận động bài: “Yêu Hà Nội”
Hoa quanh lăng Bác
Hoa ban xòe cánh trắngLan tươi màu nắng vàngCành hồng khoe nụ thắmBay làn hương dịu dàng.Mùa đông đẹp hoa maiCúc mùa thu thơm mátXuân tươi sắc hoa đàoHè về sen tỏa ngát.Như bao người đứng gácThay phiên nhau đêm ngàyHoa nở quanh lăng BácSuốt bốn mùa hương bay.Nguyễn Bao
File đính kèm:
- Tro chuyen ve canh dep thu do Ha Noi.doc