I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
2/ Kĩ năng: Biết cách nặng vẽ, xé dán hình dáng người .
3/ Thái độ : Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh về các hình dáng khác nhau của con người.
_ Giấy màu.
_ Một số bài tập nặn của HS các năm trước.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 32 Môn: Mĩ thuật - Bài: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 32
Môn : Mĩ thuật
Bài : Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
2/ Kĩ năng: Biết cách nặng vẽ, xé dán hình dáng người .
3/ Thái độ : Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh về các hình dáng khác nhau của con người.
_ Giấy màu.
_ Một số bài tập nặn của HS các năm trước.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước về ưu đểm và khuyết điểm của bài vẽ.
+ Đánh giá cho điểm.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.( 10’)
( PP quan sát, nhận xét )
_ GV hướng dẫn HS xem tranh, ảnh và gợi ý cho HS nhận biết :
+ Các nhân vật đang làm gì?
+ Động tác của từng người như thế nào ?
Ø Lưu ý : Có thể gọi HS làm mẫu một vài dáng đi, chạy, nhảy, đá bóng,……… để các bạn thấy được các tư thế của các hoạt động.
2/ Hoạt động 2 : Cách xé dán hình dáng người ( 5’)
( PP quan sát, nhận xét)
_ GV hướng dẫn cách chọn giấy màu :
+ Chọn màu giấy cho các hoạt động : đầu, mình, chân, tay và các hình ảnh khác ( cây, nhà,……… )
+ Xé hình các bộ phận ( Tỉ lệ vừa với phần giấy nền )
+ Xé các hình ảnh khác.
+ Cách vẽ màu :
+ Sắp xếp hình đã xé lên giấy nền, điều chỉnh cho phù hợp với các dáng hoạt động.
Khi dán không để xê dịch hình như đã xếp.
Ø Lưu ý: Khi xé giấy, mép giấy không cần sắc, gọn, cứ để thường xé tự nhiên, có nét xơ giấy ( chỗ trắng, chỗ màu để diễn tả hình )
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV cho HS xem hình dáng người đang hoạt động ở tranh, ảnh, ở các bài của HS năm trước.
_ GV quan sát và gợi ý giúp HS hoàn thành bài tập.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV thu một số bài đã hoàn thành, đẹp và gợi ý cho HS nhận xét :
+ Hình dáng người đang làm gì?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài xé.
_ Khen ngợi HS có bài xé dán đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Sưu tầm tranh của thiếu nhi.
_ Chuẩn bị: “ Xem tranh : Thiếu nhi thế giới ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát và nhận xét.
_ HS trả lời.
+ Đang hoạt động.
+ đầu, thân, tay, chân.
_ HS tự chọn hai dáng người đang hoạt động để xé dán.
_ HS chú ý nghe hướng dẫn và ghi nhận để thực hiện cho đúng.
_ HS lắng nghe .
_ HS tự suy nghĩ và tưởng tượng hình dáng người sẽ thể hiện .
_ Thực hiện xé 2 dáng người theo cách đã hướng dẫn
_ HS mô tả dáng người ở bài tập theo cách nghĩ của mình và xếp loại.
_ HS chú ý lắng nghe và thực hiện.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 32.doc