* Giáo viên :
1. Trần tuyết Minh : Tổ trưởng tổ chuyên môn khối lá.
2. Nguyễn thị Hồng Cẩm
* Tổng số cháu : 48 cháu , trong đó nam : 26 cháu , nữ : 22 cháu .
- Dân tộc : Kinh : 41 . Hoa : 03 . Khemer : 04
- Số cháu được hưởng chế độ chính sách : 14 cháu
- Số cháu học trái tuyến : 06 cháu
- Số cháu từ nơi khác chuyển đến : 15 cháu
* Thuận lợi :
- Lớp đủ ánh sáng . ĐDĐC tương đối đầy đủ . Bản thân có kinh nghiệm , nhiều năm liền được phân công phụ trách lớp lá , biết cùng phối hợp nhau trong việc chăm sóc giáo dục trẻ .
- Đa số trẻ khỏe mạnh . Tiếp thu nhanh kiến thức .
- Phụ huynh rất quan tâm đến việc chăm sóc giáo dục trẻ.
101 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1724 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục năm học Trường Mẫu giáo Phú Mỹ Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́ nhiều bạn và cô giáo và còn có đồ chơi nữa
- Các con nhìn xem đồ chơi gì đây ? ( cháu xem và trả lời )
- Với đồ chơi này cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ nghe hát tìm đồ vật “
- Cô giải thích cách chơi và cho trẻ chơi vài lần : Khi chơi các con ngồi vòng tròn , 1 bạn sẽ đi ra ngoài . Cô hoặc bạn ở trong lớp dấu đồ vật sau lưng bạn nào đó . Cả lớp cùng hát , bạn từ ngoài đi vào lắng nghe tiếng hát của lớp . Nếu bạn đi gần đến đồ vật lớp hát to dần lên . nếu bạn đi xa chỗ cất đồ vật thì cả lớp hát nhỏ dần . Bạn sẽ chú ý lớp hát to hay nhỏ để tìm cho được đồ vật đó . Nếu bạn tìm được thì cả lớp hoan hô , nếu không tìm được thì nhảy lò cò về chỗ của mình nhé !
- Cô cho lớp chơi thử - Cả lớp cùng chơi
* Kết thúc : Nhận xét
THỨ SÁU NGÀY 05 THÁNG 10 NĂM 2012
* ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH :
- Trò chuyện với trẻ về 1 số đồ dùng đồ chơi có ở lớp , dạy trẻ nói lời chào hỏi . Cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích .
- Thể dục sáng : Tập với dụng cụ kết hợp nhạc .
- Điểm danh .
* HOẠT ĐỘNG HỌC :
* Đề tài : Truyện : MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO
* Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ
* Thời gian thực hiện : 8g – 8g30
* Thực hiện : Lần 1
1. Mục đích :
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện . Trẻ biết tình cảm của cô dành cho các cháu .
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Giáo dục trẻ đến lớp ngoanvâng lời cô , đòan kết giúp đỡ bạn .
2. Chuẩn bị :
- Cô thuộc câu chuyện “ Món quà của cô giáo ” . Máy ……
- Một số món quà để cho trẻ chơi gói quà .
- Địa điểm : Trong lớp
3. Tổ chức thực hiện :
STT
Cấu trúc – Thời
Gian
Hoạt động của cô – cháu
1
2
3
* Hoạt động 1:
Tình cô cho bé
( 7 phút )
* Hoạt động 2 :
Bé ơi Lắng nghe
( 16 phút )
* Hoạt động 3 :
Bé thi đua
( 7 phút )
Trẻ hát cùng cô bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Các con vừa hát bài hát gì ? ( cháu trả lời )
Các con đang học lớp nào ? ( cháu trả lời )
- Cô giáo của con tên gì ? ( cháu trả lời )
- Cô con thường làm những công việc gì ? ( cháu trả lời )
- Tình cảm của cô đối với các con như thế nào ? ( cháu trả lời )
- Thế các con phải như thế nào với cô giáo của mình ? ( cháu
trả lời )
Hôm nay cô có câu chuyện rất hay , các con có thích nghe không
Vậy thì lắng nghe cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu chuyện
“ Món quà của cô giáo “ nhé ! ( cháu nghe )
Lần 2 cô cho cháu xem máy kết hợp kể và minh họa .
Các con thấy “ Hôm thứ hai ……Mèo khoang “ : cho mình thấy Gấu xù và Cún Đốn đùa giởn trong giờ xếp hàng làm cho Mèo Khoang bị ngã .
- Khi “ Giờ sinh hoạt ….đến hết “ : Các bạn tự biết nhận lỗi của mình trong giờ nhận xét lớp .
Các con vừa nghe cô kể câu chuyện nói về ai ? ( cháu trả lời )
Các con thấy trong câu chuyện cô vừa kể cô giáo làm gì ?
Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện . Theo các con thì các con sẽ đặt
tên cho câu truyện là gì ? ( Cháu tự do trả lời )
Cô kể cùng trẻ kết hợp tranh .
Trong câu chuyện cô giáo tặng quà cho ai ?
Thế các con có muốn được cô tặng quà không ? Các con phải
như thế nào mới được cô tặng quà ?
Cô giáo dục trẻ : Muốn được cô tặng quà thì hàng ngày đến lớp
các con phải ngoan , phải biết đoàn kết với bạn , giúp bạn trong
học tập cũng như trong vui chơi nhé các con .
- Hát “ Cô và mẹ ” chia thành 4 nhóm
- Cho trẻ thi đua gói quà tặng bạn .
* Kết thúc :
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
* Đi dạo : Kết hợp hát
* TC : TCVĐ : Chơi vòng
TCDG : Nhảy sạp
* Chơi tự do :
* Yêu cầu :
- Vừa đi vừa kết hợp hát , trật tự trong giờ đi dạo
* Chuẩn bị :
- Sân chơi – vòng – Đồ chơi ngoài trời .
* Tiến hành :
. Hoạt động 1 : Đi dạo
- Nào cô cháu mình cùng ra sân đi dạo chơi nhé ! Để cho buổi đi dạo thêm vui mình vừa đi vừa kết hợp hát bài hát có nội dung về trường , lớp , về tết trung thu nhé các con.
. Hoạt động 2 : Chơi trò chơi
- Thôi cô cháu mình cùng dừng chân ở đây . Lớp mình sẽ đến với TC “ Chơi vòng ” nghe các con .
- Gọi cháu nhắc lại - lớp chơi .
- Tiếp theo mình sẽ cùng chơi với nhau trò chơi “ Nhảy sạp “ . Ở trò chơi này cô sẽ chia lớp ra thành nhiều nhóm ( Mỗi nhóm từ 6 – 8 bạn ) . 2 bạn sẽ ngồi cầm 2 đầu của 2 cây tre dài , các bạn còn lại đứng bên ngoài cây tre theo hàng dọc . Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu “ , bạn cầm tre điều khiển tre theo chiều lên , xuống , qua phải , qua trái đồng thời hát một bài hát . Bạn nhảy sạp nhảy qua các cây tre , cố gắng nhảy sao không cho đúng vào cây tre và hát theo các bạn . Bạn nhảy lần lượt qua các cặp tre và nhảy được ra ngoài , sau đó quay trở lại điểm xuất phát đợi chơi tiếp lượt sau .
- Cô cho cháu chơi thử - Cả lớp cùng chơi
. Hoạt động 3 : Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời - Nhận xét
* HOẠT ĐỘNG GÓC : Chơi như ngày thứ năm .
- Góc phân vai : Chơi cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi
- Học tập : Ghép tranh về một số đồ dùng đồ chơi .
- Nghệ thuật : Vẽ , nặn đồ dùng đồ chơi .
- Khám phá khoa học : Chơi thả thuyền
- Xây dựng : Xây trường lớp , nặn ĐDĐC bổ sung cho công trình xây dựng .
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
* Nêu gương cuối tuần
* Yêu cầu :
- Biết tự nhận xét cho bản thân và góp ý cho bạn .
- Nào cả lớp nắm tay thành vòng tròn đi nào . Cô cháu mình cùng chơi tung bóng nhé ! . Khi quả bóng vào tay bạn nào thì bạn đó sẽ hát , đọc thơ , kể chuyện về chủ đề mà chúng ta đã khám phá trong 3 tuần vừa qua nhé các con . ( Lớp chơi kết hợp hát , đọc thơ , kể chuyện …
- Bây giờ bạn nào cho cô biết trường của con có tên là gì ? trường được đặt ở đâu ?
- Trong trường , lớp con có ai , có những gì ? Hàng ngày đến lớp ai chăm sóc , dạy dỗ các con ?
- Hàng ngày đến lớp các con đã được các cô chăm sóc , dạy dỗ , nấu cơm cho các con ăn , lo cho các con có đủ đồ dùng để học tập ….Vậy bản thân các con phải làm gì để cho các cô chú trong trường được vui ?
- Các con ơi “ Trường mâm non , vui hội trăng rằm “ đã được cô cháu mình khám phá rồi . Bây giờ chúng ta cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi , mô hình đi nhé . Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới đi khám phá đến chủ đề “ Bản thân “ nghe các con .
- Thế thì cô cháu mình cùng đứng lên hát và vận động với nhau bài hát “ Ồ ! Sao bé không lắc “ đi nào ( Lớp hát và vận động cùng cô )
- Nào bắt đầu sưu tầm những đồ dùng cho chủ đề nhé !
* TRƯỜNG : Mẫu giáo Phú Mỹ
* LỚP : Lá 1
* CHỦ ĐỀ : Trường mầm non của bé
* THỜI GIAN : 4 tuần . Từ 10/09/ 2012 đến 05/ 10 / 2012
1. Mục tiêu của chủ đề :
1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt :
* Phát triển thể chất : Đạt 85%
- Phát triển vận động tung bóng và bắt bóng , bò chui qua cổng , chạy nhanh…
Cháu thực hiện kĩ năng của các ĐT khéo léo , chính xác
* Phát triển nhận thức : Đạt 95%
- Trẻ biết số lượng trong phạm vi 4 , nhận biết hình : vuông , tam giác , chữ nhật
- Biết được trường mầm non của mình , biết công việc của cô giáo và các cô các
bác trong trường . Biết được một số đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non .
- Trẻ biết được đặc điểm , đặc trưng của Tết trung thu .
* Phát triển ngôn ngữ : 95%
- Trẻ phát âm rõ ràng nhóm chữ o-ô-ơ . Đọc to rõ ràng bài thơ , ca dao , đồng dao
* Phát triển tình cảm xã hội : Đạt 100%
- Trẻ yêu trường , lớp , cô và các bạn
- Thích xây dựng các mô hình với đồ dùng đồ chơi ngoài trời
- Thể hiện tốt thái độ của vai chơi
* Phát triển thẩm mĩ : Đạt 95%
- Thể hiện tình cảm yêu mến cô giáo , trường lớp thể hiện qua nội dung tranh vẽ .
- Thích nghe và hát về những bài hát của chủ điểm
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do : không có
1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do :
* Mục tiêu 1 : Có 7 cháu chưa đạt yêu cầu về thể chất . Sức khỏe yếu so với 1 số cháu , kĩ thuật tung bóng chưa chính xác ( Nh Minh , Thư , Khang , Triết , Phát , M Linh , H Yến )
- Lý do : Chưa quen với nề nếp học tập , bản thân có sức khỏe yếu
* Mục tiêu 2 : 2 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Khuyên , Đ Huy : chiếm 5% . Phân biệt các hình còn chậm .
- Lý do : Cháu có khả năng tiếp thu bài chậm .
* Mục tiêu 3 : 2 cháu chưa đạt : Gi An , Q Bảo chiếm 5% . Nói chậm , ít nói và chưa diễn đạt ý mình muốn nói .
- Lí do : Ít chịu nói chuyện - khả năng nói còn kém .
* Mục tiêu 4 : Không có
* Mục tiêu 5 : Có 2 cháu vẽ chưa đẹp , vận động chưa nhịp nhàng : Th Phát , Hiếu . Chiếm 5%
- Lí do : Năng khiếu vẽ và vận động tiết tấu còn chậm .
2. Nội dung của chủ đề :
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt : Hoạt động học tập , hoạt động góc , hoạt động chiều .
2.2 Các nội dung : hoạt động ngoài trời thực hiện chưa đều
- Lí do : Thời tiết thường hay mưa
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do : Không có.
3. Tổ chức các hoạt động của chủ đề :
3.1 Về tổ chức hoạt động học :
- Các giờ học được trẻ tham gia tích cực , hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ : Thể dục , âm nhạc , LQCC , toán , tạo hình……
- Những giờ học mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia : không có .
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp :
- Số lượng các góc chơi : 5 góc : phân vai , xây dựng , nghệ thuật , KPKH , học tập ….
- Những lưu í để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : ĐDĐC cần bổ sung đầy đủ và đa dạng hơn để phù hợp với chủ đề .
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời :
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức : 15/ 20 buổi
- Những lưu í để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc trẻ thường xuyên nhặt lá , rác bỏ vào thùng rác không bỏ rác và dẩm chân lên cây trồng .
4. Những vấn đề khác cần lưu í :
4.1 Về sức khỏe của trẻ : Trẻ ăn chậm : Như Ý , H Khuyên , Phát…Chiếm 10% .
4.2 Chuẩn bị phương tiện , học liệu , đồ chơi , lao động trực nhật và tự phục vụ của trẻ : Đầy đủ
5. Một số lưu í quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn :
. Tổ chức giáo dục cá nhân , cho trẻ ngồi học gần các bạn giỏi
. Lên kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ yếu
. Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động.
. Phối hợp với PH bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới
. Kiểm tra khả năng của trẻ lên kế hoạch cho chủ đề mới
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- mam non.doc