* Giáo viên :
 1. Trần tuyết Minh : Tổ trưởng tổ chuyên môn khối lá.
 2. Nguyễn thị Hồng Cẩm 
 * Tổng số cháu : 48 cháu , trong đó nam : 26 cháu , nữ : 22 cháu . 
 - Dân tộc : Kinh : 41 . Hoa : 03 . Khemer : 04
 - Số cháu được hưởng chế độ chính sách : 14 cháu
 - Số cháu học trái tuyến : 06 cháu
 - Số cháu từ nơi khác chuyển đến : 15 cháu
 * Thuận lợi :
 - Lớp đủ ánh sáng . ĐDĐC tương đối đầy đủ . Bản thân có kinh nghiệm , nhiều năm liền được phân công phụ trách lớp lá , biết cùng phối hợp nhau trong việc chăm sóc giáo dục trẻ .
 - Đa số trẻ khỏe mạnh . Tiếp thu nhanh kiến thức .
 - Phụ huynh rất quan tâm đến việc chăm sóc giáo dục trẻ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                
101 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1842 | Lượt tải: 1
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục năm học Trường Mẫu giáo Phú Mỹ Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́ nhiều bạn và cô giáo và còn có đồ chơi nữa
- Các con nhìn xem đồ chơi gì đây ? ( cháu xem và trả lời )
- Với đồ chơi này cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ nghe hát tìm đồ vật “ 
- Cô giải thích cách chơi và cho trẻ chơi vài lần : Khi chơi các con ngồi vòng tròn , 1 bạn sẽ đi ra ngoài . Cô hoặc bạn ở trong lớp dấu đồ vật sau lưng bạn nào đó . Cả lớp cùng hát , bạn từ ngoài đi vào lắng nghe tiếng hát của lớp . Nếu bạn đi gần đến đồ vật lớp hát to dần lên . nếu bạn đi xa chỗ cất đồ vật thì cả lớp hát nhỏ dần . Bạn sẽ chú ý lớp hát to hay nhỏ để tìm cho được đồ vật đó . Nếu bạn tìm được thì cả lớp hoan hô , nếu không tìm được thì nhảy lò cò về chỗ của mình nhé !
- Cô cho lớp chơi thử - Cả lớp cùng chơi 
* Kết thúc : Nhận xét
 THỨ SÁU NGÀY 05 THÁNG 10 NĂM 2012 
* ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH :
	- Trò chuyện với trẻ về 1 số đồ dùng đồ chơi có ở lớp , dạy trẻ nói lời chào hỏi . Cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích .
	- Thể dục sáng : Tập với dụng cụ kết hợp nhạc .
	- Điểm danh .
* HOẠT ĐỘNG HỌC :
* Đề tài : Truyện : MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO 
	* Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ 
	* Thời gian thực hiện : 8g – 8g30
	* Thực hiện : Lần 1 
1. Mục đích :
	- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện . Trẻ biết tình cảm của cô dành cho các cháu .
	- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
	- Giáo dục trẻ đến lớp ngoanvâng lời cô , đòan kết giúp đỡ bạn .
2. Chuẩn bị :
	- Cô thuộc câu chuyện “ Món quà của cô giáo ” . Máy ……
	- Một số món quà để cho trẻ chơi gói quà .
	- Địa điểm : Trong lớp 
3. Tổ chức thực hiện :
STT
Cấu trúc – Thời
Gian
Hoạt động của cô – cháu
1
2
	3
* Hoạt động 1:
Tình cô cho bé
( 7 phút )
* Hoạt động 2 :
Bé ơi Lắng nghe
( 16 phút )
* Hoạt động 3 :
Bé thi đua
( 7 phút )
Trẻ hát cùng cô bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Các con vừa hát bài hát gì ? ( cháu trả lời )
Các con đang học lớp nào ? ( cháu trả lời ) 
- Cô giáo của con tên gì ? ( cháu trả lời )
- Cô con thường làm những công việc gì ? ( cháu trả lời )
- Tình cảm của cô đối với các con như thế nào ? ( cháu trả lời ) 
- Thế các con phải như thế nào với cô giáo của mình ? ( cháu 
trả lời )
Hôm nay cô có câu chuyện rất hay , các con có thích nghe không 
Vậy thì lắng nghe cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu chuyện 
“ Món quà của cô giáo “ nhé ! ( cháu nghe )
Lần 2 cô cho cháu xem máy kết hợp kể và minh họa .
Các con thấy “ Hôm thứ hai ……Mèo khoang “ : cho mình thấy Gấu xù và Cún Đốn đùa giởn trong giờ xếp hàng làm cho Mèo Khoang bị ngã .
- Khi “ Giờ sinh hoạt ….đến hết “ : Các bạn tự biết nhận lỗi của mình trong giờ nhận xét lớp .
Các con vừa nghe cô kể câu chuyện nói về ai ? ( cháu trả lời )
Các con thấy trong câu chuyện cô vừa kể cô giáo làm gì ? 
Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện . Theo các con thì các con sẽ đặt 
tên cho câu truyện là gì ? ( Cháu tự do trả lời )
Cô kể cùng trẻ kết hợp tranh . 
Trong câu chuyện cô giáo tặng quà cho ai ?
Thế các con có muốn được cô tặng quà không ? Các con phải 
như thế nào mới được cô tặng quà ?
Cô giáo dục trẻ : Muốn được cô tặng quà thì hàng ngày đến lớp 
các con phải ngoan , phải biết đoàn kết với bạn , giúp bạn trong 
học tập cũng như trong vui chơi nhé các con .
- Hát “ Cô và mẹ ” chia thành 4 nhóm
- Cho trẻ thi đua gói quà tặng bạn .
* Kết thúc :
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
	* Đi dạo : Kết hợp hát
	* TC : TCVĐ : Chơi vòng
	 TCDG : Nhảy sạp 
	* Chơi tự do :
* Yêu cầu :
	- Vừa đi vừa kết hợp hát , trật tự trong giờ đi dạo
* Chuẩn bị :
	- Sân chơi – vòng – Đồ chơi ngoài trời .
* Tiến hành :
	. Hoạt động 1 : Đi dạo 
	- Nào cô cháu mình cùng ra sân đi dạo chơi nhé ! Để cho buổi đi dạo thêm vui mình vừa đi vừa kết hợp hát bài hát có nội dung về trường , lớp , về tết trung thu nhé các con. 
	. Hoạt động 2 : Chơi trò chơi 
	- Thôi cô cháu mình cùng dừng chân ở đây . Lớp mình sẽ đến với TC “ Chơi vòng ” nghe các con .
	- Gọi cháu nhắc lại - lớp chơi .
	- Tiếp theo mình sẽ cùng chơi với nhau trò chơi “ Nhảy sạp “ . Ở trò chơi này cô sẽ chia lớp ra thành nhiều nhóm ( Mỗi nhóm từ 6 – 8 bạn ) . 2 bạn sẽ ngồi cầm 2 đầu của 2 cây tre dài , các bạn còn lại đứng bên ngoài cây tre theo hàng dọc . Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu “ , bạn cầm tre điều khiển tre theo chiều lên , xuống , qua phải , qua trái đồng thời hát một bài hát . Bạn nhảy sạp nhảy qua các cây tre , cố gắng nhảy sao không cho đúng vào cây tre và hát theo các bạn . Bạn nhảy lần lượt qua các cặp tre và nhảy được ra ngoài , sau đó quay trở lại điểm xuất phát đợi chơi tiếp lượt sau .
	- Cô cho cháu chơi thử - Cả lớp cùng chơi 
	. Hoạt động 3 : Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời - Nhận xét
* HOẠT ĐỘNG GÓC : Chơi như ngày thứ năm . 
- Góc phân vai : Chơi cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi 
	- Học tập : Ghép tranh về một số đồ dùng đồ chơi .
	- Nghệ thuật : Vẽ , nặn đồ dùng đồ chơi .
	- Khám phá khoa học : Chơi thả thuyền 
	- Xây dựng : Xây trường lớp , nặn ĐDĐC bổ sung cho công trình xây dựng .
 * HOẠT ĐỘNG CHIỀU : 
	* Nêu gương cuối tuần 
	* Yêu cầu :
	- Biết tự nhận xét cho bản thân và góp ý cho bạn .
- Nào cả lớp nắm tay thành vòng tròn đi nào . Cô cháu mình cùng chơi tung bóng nhé ! . Khi quả bóng vào tay bạn nào thì bạn đó sẽ hát , đọc thơ , kể chuyện về chủ đề mà chúng ta đã khám phá trong 3 tuần vừa qua nhé các con . ( Lớp chơi kết hợp hát , đọc thơ , kể chuyện … 
	- Bây giờ bạn nào cho cô biết trường của con có tên là gì ? trường được đặt ở đâu ? 
	- Trong trường , lớp con có ai , có những gì ? Hàng ngày đến lớp ai chăm sóc , dạy dỗ các con ? 
	- Hàng ngày đến lớp các con đã được các cô chăm sóc , dạy dỗ , nấu cơm cho các con ăn , lo cho các con có đủ đồ dùng để học tập ….Vậy bản thân các con phải làm gì để cho các cô chú trong trường được vui ? 
	- Các con ơi “ Trường mâm non , vui hội trăng rằm “ đã được cô cháu mình khám phá rồi . Bây giờ chúng ta cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi , mô hình đi nhé . Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới đi khám phá đến chủ đề “ Bản thân “ nghe các con .
	- Thế thì cô cháu mình cùng đứng lên hát và vận động với nhau bài hát “ Ồ ! Sao bé không lắc “ đi nào ( Lớp hát và vận động cùng cô ) 
	- Nào bắt đầu sưu tầm những đồ dùng cho chủ đề nhé !
* TRƯỜNG : Mẫu giáo Phú Mỹ
* LỚP : Lá 1
* CHỦ ĐỀ : Trường mầm non của bé 
* THỜI GIAN : 4 tuần . Từ 10/09/ 2012 đến 05/ 10 / 2012
1. Mục tiêu của chủ đề :
	1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt :
	* Phát triển thể chất : Đạt 85%
- Phát triển vận động tung bóng và bắt bóng , bò chui qua cổng , chạy nhanh… 
Cháu thực hiện kĩ năng của các ĐT khéo léo , chính xác
	* Phát triển nhận thức : Đạt 95%
- Trẻ biết số lượng trong phạm vi 4 , nhận biết hình : vuông , tam giác , chữ nhật 
- Biết được trường mầm non của mình , biết công việc của cô giáo và các cô các 
bác trong trường . Biết được một số đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non .
- Trẻ biết được đặc điểm , đặc trưng của Tết trung thu .
* Phát triển ngôn ngữ : 95%
- Trẻ phát âm rõ ràng nhóm chữ o-ô-ơ . Đọc to rõ ràng bài thơ , ca dao , đồng dao
* Phát triển tình cảm xã hội : Đạt 100%
- Trẻ yêu trường , lớp , cô và các bạn
- Thích xây dựng các mô hình với đồ dùng đồ chơi ngoài trời
- Thể hiện tốt thái độ của vai chơi 
* Phát triển thẩm mĩ : Đạt 95%
- Thể hiện tình cảm yêu mến cô giáo , trường lớp thể hiện qua nội dung tranh vẽ .
	- Thích nghe và hát về những bài hát của chủ điểm 
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do : không có 
1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do :
* Mục tiêu 1 : Có 7 cháu chưa đạt yêu cầu về thể chất . Sức khỏe yếu so với 1 số cháu , kĩ thuật tung bóng chưa chính xác ( Nh Minh , Thư , Khang , Triết , Phát , M Linh , H Yến )
- Lý do : Chưa quen với nề nếp học tập , bản thân có sức khỏe yếu 
* Mục tiêu 2 : 2 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Khuyên , Đ Huy : chiếm 5% . Phân biệt các hình còn chậm .
- Lý do : Cháu có khả năng tiếp thu bài chậm .
* Mục tiêu 3 : 2 cháu chưa đạt : Gi An , Q Bảo chiếm 5% . Nói chậm , ít nói và chưa diễn đạt ý mình muốn nói .
- Lí do : Ít chịu nói chuyện - khả năng nói còn kém .
* Mục tiêu 4 : Không có 
 	* Mục tiêu 5 : Có 2 cháu vẽ chưa đẹp , vận động chưa nhịp nhàng : Th Phát , Hiếu . Chiếm 5% 
	- Lí do : Năng khiếu vẽ và vận động tiết tấu còn chậm .
2. Nội dung của chủ đề :
	2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt : Hoạt động học tập , hoạt động góc , hoạt động chiều .
	2.2 Các nội dung : hoạt động ngoài trời thực hiện chưa đều
	- Lí do : Thời tiết thường hay mưa 
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do : Không có.
3. Tổ chức các hoạt động của chủ đề :
	3.1 Về tổ chức hoạt động học : 
- Các giờ học được trẻ tham gia tích cực , hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ : Thể dục , âm nhạc , LQCC , toán , tạo hình……
- Những giờ học mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia : không có .
	3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp : 
- Số lượng các góc chơi : 5 góc : phân vai , xây dựng , nghệ thuật , KPKH , học tập ….
- Những lưu í để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : ĐDĐC cần bổ sung đầy đủ và đa dạng hơn để phù hợp với chủ đề .
	3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời : 
	- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức : 15/ 20 buổi
	- Những lưu í để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc trẻ thường xuyên nhặt lá , rác bỏ vào thùng rác không bỏ rác và dẩm chân lên cây trồng .
4. Những vấn đề khác cần lưu í : 
4.1 Về sức khỏe của trẻ : Trẻ ăn chậm : Như Ý , H Khuyên , Phát…Chiếm 10% .
4.2 Chuẩn bị phương tiện , học liệu , đồ chơi , lao động trực nhật và tự phục vụ của trẻ : Đầy đủ
5. Một số lưu í quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn :
	. Tổ chức giáo dục cá nhân , cho trẻ ngồi học gần các bạn giỏi
	. Lên kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ yếu
	. Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động. 
. Phối hợp với PH bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới 
. Kiểm tra khả năng của trẻ lên kế hoạch cho chủ đề mới
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
            File đính kèm:
mam non.doc