1.Kiến thức
-Nhận biết được to, nhỏ(bông hoa to- nhỏ)
2.Kỹ năng
-Rn cho trẻ kỹ nhận biết to, nhỏ
-Tập cho trẻ biết trả lời cu hỏi
2.Thái độ
- Biết vâng lời cô, thích tham gia hoạt động
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2657 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục Chủ đề: Thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khi tham gia vào hoạt động
-Trẻ nhận biết được con gà, vịt to, nhỏ
-Rèn kỹ năng trả lời 1 sô câu hỏi đơn giản của cô
-Rèn cho trẻ kỹ nhân biết to, nhỏ
-Phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay
Xắc xô
Mỗi trẻ 1 rổ đựng các khối gỗ
Hát cho trẻ nghe bài hát con gà trống. Xuất hiện con gà, vịt cho trẻ quan sát và gọi tên
-Cô đàm thoại với trẻ : +Đây là con gì?
-Cơ cho trẻ phát âm con gà, con vịt
-Cơ cầm con gà to, nhỏ cho trẻ quan sát và hỏi trẻ +Đâu là con gà to, con gà nho
-Phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng các con gà, vịt to nhỏ và hai cái hộp to, nhỏ
-Yêu cầu chon con vật to bỏ vào hộp to, con vật nhỏ bỏ vào cái hộp nhỏ
-Khi yêu cầu trẻ chon con vật nào thì yêu cầu trẻ phát âm .
-Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát và hỏi trẻ :
+ Con cầm con vịt to, hay nho ?
+ Đâu là con gà nhỏ , to
-Cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ và kịp thời xử các tình huống xảy ra
Nhận xét tuyên dương trẻ
HĐML – MN
Chơi với đồ chơi
-Tập và rèn cho trẻ kỹ năng sử dụng 1 số đồ dùng đồ chơi phù hợp
-Một số đồ dùng, đồ chơi của lớp :
-Cho trẻ chơi với đồ chơi
Hướng dẩn trẻ cách chơi với đồ chơi
-Trong quá trình trẻ chơi cô chơi cùng trẻ, quan sát và xử lý các tình huống xảy ra
HĐChiều
Chơi trị chơi: Mèo và chim sẽ
-Phát triển tố chất thể lực nhanh nhen và phát triển các nhĩm cơ
-Cơ giới thiệu tên trị chơi: “Mèo và chim sẽ ” và cách chơi
-Cô chơi cùng trẻ và hướng dẩn trẻ chơi
-Chú ý sũa sai và xử lý các tình huống xảy ra
Độ tuổi : 19-24 tháng
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Nội dung
Mục tiêu chung
Hoạt động
Mục tiêu
Chuẩn bị
Tiến hành
Lưu ý
Thứ5/31/12/09
LTCCĐ :HĐTT :NH
«Gà trống mèo con, cún con»
HĐPH :
Nghe âm thanh to nhỏ của xắc xơ
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên bài hát : « Gà trống mèo con, cún con »
2.Kỹ năng
-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát đến hết bài hát, hát theo cơ và làm 1 số động tác ngẫu hứng cùng cô :vỗ tay, lắc lư người..
2.Thái độ
- Biết vâng lời cô, thích tham gia hoạt động
HđĐ1 :
NN-NH
« Gà trống mèo con, cún con »
HĐ2 :Nghe âm thanh to nhỏ của xắc xơ
- Trẻ biết tên bài hát : « Gà trống mèo con, cún con »
-Bước đầu trẻ biết được nội dung chính của bài hát
-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát đến hết bài hát và làm 1 số động tác ngẫu hứng cùng cô :vỗ tay, lắc lư người, hát theo cơ..
-Phát triển tai nghe âm nhạc
-Bước đầu trẻ nhận biệt được âm thanh của thanh to, nhỏ của xắc xơ
Đàn organ, xắc xô
Cô thuộc bài hát và hát diễn cảm
-Cho trẻ ngồi vịng trịn
-Cô hát diễn cảm cho trẻ nghe 1 lần và khuyến khích trẻ hát cùng cơ
-Cô giới thiệu tên bài hát : « Gà trống mèo con, cún con » và nội dung chính của bài hát
-Cô hát diễn cảm cho trẻ 2-3 lần nghe kết hợp với giai điệu của đàn
-Đàm thoại với trẻ về tên bài hát, nội dung bài hát
-Trong quá trình hát cho trẻ nghe cô chú ý quan sát và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra
-Cô đvỗ xắc xơ cho trẻ nghe đồng thời giới thiệu cho trẻ biết đĩ là âm thanh của xắc xơ
-Giới thiệu với trẻ cơ vỗ mạnh thì phát ra âm thanh to, cơ vỗ xắc xơ nhẹ phát ra âm thanh nhỏ
-Phát cho mỗi một cái xắc xơ
- Hướng dẩn cho trẻ vổ xắcnhẹ để phát ra âm thanh nhỏ và vỗ mạnh phát ra âm thanh to
Ttrong quá trình trẻ chơi cơ hướng dẩn trẻ đánh trống
-Cho trẻ chơi với trống
HĐML – MN
Chơi trò chơi : Chi chi chành chành
-Trẻ biết chơi trò chơi «Chi chi chành chành »
-Tập cho trẻ biết cất đồ chơi đúng nơi quy định
-Cơ giới thiệu tên trị chơi “ Chi chi chành chành “
-Cho trẻ chơi trò chơi cùng cô.
-Trong quá trình trẻ chơi cô chơi cùng trẻ và xử lý các tình huống xảy ra
HĐChiều
Nghe kể chuyện quả trứng
-Biết được tên câu chuyện
-Trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện
-Cơ xuất hiện quả trứng cho trẻ quan sát và dẩn dắt vào câu chuyện « Qủa trứng »
-Cơ kể cho trẻ nghe 2 lần
-Giới thiệu với trẻ về nội dung câu chuyện
-Đặt câu hỏi đàm thoại với trẻ về tên câu chuyện và nội dung câu chuyện
Độ tuổi: 19-24 tháng
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Thứ/nội dung
Mục tiêu chung
Hoạt động
Mục tiêu cụ thể
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ6/1/1 /09
LTCCĐ :
HĐTT :
Nghe đọc thơ : « Con trâu »
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên bài thơ : « Con trâu »
-Bước đầu trẻ biết được nội dung chính bài thơ
2.Kỹ năng
Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện
3.Thái độ
- Biết vâng lời cô, thích tham gia hoạt động
HĐ1 : Xem tranh
HĐ2 :Nghe đọc thơ : « Con trâu »
-Tạo tâm thế vui vẻ thoải mái trước khi tham gia vào hoạt động
-Làm quen với âm điệu vui vẽ của bài
-Có biểu hiện cảm xúc khi nghe cô đọc thơ
- Bước đầu trẻ biết được nội dung chính của bài thơ:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ
-Phát triến ngơn ngữ cho trẻ
Xắc xô đàn,tranh con gà mái
-Cho trẻ quan sát tranh con trâu -Đàm thoại với trẻ : +Đây là con gì ?
+ Con trâu ăn gì ? kết hợp dẫn dắt vào nội dung hoạt động
- Cô đđọc diển cảm cho trẻ nghe bài thơ lần 1
-Cô giới thiệu cho trẻ biết tên bài thơ : “ Con trâu”
-Cơ đọc lần 2 kết hợp giới thiệu với trẻ về nội dung chính của bài thơ
- Cô đđọc diển cảm cho trẻ nghe 1-2 lần và động viên khuyến khích trẻ đọc thơ theo cơ.
-Trong quá trình đđđọc thơ cho trẻ nghe cô chú ý quan sát và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra
-Nhận xét tuyên dương trẻ
HĐML-MN
Chơi với đồ chơi
-Trẻ khơng tranh dành và vứt nắm đồ chơi
Trẻ thích chơi với đồ chơi
-Cơ chuẩn bị đồ chơi
-Giới thiệu cho trẻ biết khối gỗ các khuy…
-Hướng dẩn trẻ cách xâu , xếp ..
-Quan sát quá trình trẻ chơi
-Xử lý kịp thời các tình huống xảy ra
HĐChiều
Chơi TCDG
-Biết chơi trị chơi
-Cơ tập trung trẻ
-Giới thiệu với trẻ tên trị chơi
-Cơ chơi cùng trẻ và hướng dẩn trẻ chơi
Thứ/nội dung
Mục tiêu chung
Hoạt động
Mục tiêu cụ thể
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ6/ 18 /9/09
LTCCĐ :
HĐTT : Nghe Kể chuyện : « Con cáo »
HĐPH : NH : Gà trống mèo con cún con
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên câu chuyện : Con cáo
- Bước đầu trẻ biết được nội dung chính của câu chuyện
2.Kỹ năng
Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện
3.Thái độ
- Biết vâng lời cô, thích tham gia hoạt động
HĐ1 : NH :Gà trống mèo con cún con
HĐ2 :Nghe kể chuyện : Con cáo
-Tạo tâm thế vui vẻ thoải mái trước khi tham gia vào hoạt động
-Có biểu hiện cảm xúc khi nghe cô kể chuyện
- Bước đầu trẻ biết được nội dung chính củacâu chuyện
- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện
Phát triến ngơn ngữ cho trẻ
Xắc xô,
Đàn organ, xắc xô
-Hát cho trẻ nghe bài hát : Gà trống mèo con cún con đàm thoại , dẫn dắt vào nội dung hoạt động
- Cô kể diển cảm cho trẻ nghe
-Hỏi trẻ : Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?â
-Cô giới thiệu cho trẻ biết nội dung chính của câu chuyện
- Cô kể diển cảm cho trẻ nghe lần kết hợp với rối
-Trong quá trình kể chuyện cho trẻ nghe cô chú ý quan sát và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra
-Động viên khen ngợi trẻ
HĐML-MN Giáo dục lễ giáo
Tập cho trẻ thĩi quen vệ sinh
- Trẻ biết giữ gìn tay chân sach sẽ
- Trẻ biết chào cô và bố mẹ khi ra về
-Cơ hướng dẩn trẻ biết giữ gìn tay chân sach sẽ
-Hướng dẩn trẻ biết cách chào cô và bố mẹ ,ơng bà khi ra về
HĐChiều
Nghe đọc truyện tranh
-Củng cố và phát triển vốn từ cho trẻ
Củng cố nhận biết tên gọi của một số con vật
-Cơ cho trẻ ngồi trước mặt cơ
-Cơ đọc cho trẻ nghe câu chuyện « Sở thú »
-Cơ hỏi trẻ tên các con vật mà trẻ biết
-Cơ cho trẻ quan sát con vật trong truyện tranh
Độ tuổi : 19-24 tháng
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Ngày
Nội dung
Mục tiêu chung
Hoạt động
Mục tiêu cụ thể
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Đánh giá
Thứ 2/21 /12/09
HĐTT: Lăn bĩng
HĐPH: Chạy theo bĩng
-ĐHĐN:Trẻ biết di chuyển đội hình theo sự hướng dẫn của cô
- BTPTC:Trẻ tập các động tác cùng cô trong bài “Gà con ”
- VĐCB :Hình thành kỹ năng vận động: Lăn bĩng
Biết lăn bĩng về phía trước .
2.Thái độ
- Biết vâng lời cô, thích tham gia hoạt động
Hoạt động 1:
Khởi động :
Hoạt động2:
Trọng động
BTPTC:Gà con
2-3’
-VĐCB: Lăn bĩng
-Chạy theo bĩng
-Giúp trẻ khởi động cơ thể trước khi tham gia vào hoạt động
-Phát triển các nhóm cơ :Cơ tay, chân, bụng
-Phát triển khả năng phối hợp giữa vận động và các giác quan
-Hình thành kỹ năng vận động: Lăn bĩng: Biết đặt bĩng xuống sàn nhà dùng hai tay lăn về phía trước
-Phát triển tố chất thể lực : khéo léo.
*Đồ dùng
-Xắc xô
Bĩng, vật định hướng
-Cho trẻ đi theo đội hình vịng trịn :Đi bình thường, đi nhanh, đi chậm sau đó dừng lại tập
-Cô giới thiệu tên baØi tập :Gà con
-Cô tập cùng trẻ .Trong quá trình trẻ tập
-Cô quan sát sửa sai và động viên khuyến khích trẻ tập
-Bao quát và xử lý các tình huống xảy ra.
-Cô gọi tên bài tập : Lăn bĩng
-Cô làm mẫu lần 1 : Làm mẫu tồn phần
Làm mẫu lần 2 kết hợp miêu tả kỹ thuật vận động
-Cho mỗi trẻ thực hiện 3- 4lần
-Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát sửa sai và động viên khuyến khích trẻ và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra
-Cô ném bĩng về phía trước và yêu cầu trẻ chạy lên nhặt bĩng
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
-Quan sát và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra .
Hoạt động3 :
Hồi tĩnh 1-2’
-Giúp trẻ trở lại trạng thái ban đầu
Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh phong tập
HĐML- MN
Chơi với đồ chơi
-Rèn khă năng xếp chồng
-Khơng vứt ném đồ chơi
Một số đồ dùng, đồ chơi của lớp
-Cho trẻ chơi với đồ chơi
- Cô chơi cùng trẻ, quan sát và xử lý các tình huống
HĐChiều
Chơi với đồ chơi
Thỏa mản nhu cầu chơi với ddị chơi
- Cho trẻ chơi với đồ chơi
File đính kèm:
- giao an thuc vat hang ngay nha tre.doc