- Cháu tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể: TDS, TDVĐ, HĐNT, VC.
- Cháu được tập luyện các bài tập: Tung bóng lên cao và bắt bóng, đập bắt bóng tại chỗ, đi và đập bắt bóng, ném trúng đích nằm ngang.
- Chơi được các trò chơi vận động : Ném bóng vào rổ, nhảy tiếp sức.
- Sử dụng khéo léo của đôi tay tạo nên tranh ảnh đẹp.
- Luyện khả năng vận động một cách khéo léo, tự tin.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3960 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo Chủ đề Thực vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ừa cất cô vừa cho trẻ phát âm một lần nữa.
- Hôm nay cô dạy các con chữ cái h trong từ “Quả hồng” đây là chữ cái “h”. Cô thay bằng thẻ chữ to cho trẻ nhìn rõ.
- Cô phát âm “h”: 3 lần
- Cho trẻ phát âm theo lớp . Tổ , cá nhân .
- Cho trẻ nói cấu tạo chữ h: Chữ h là 1 nét thẳng và một nét móc ngược.
- Cô giới thiệu các loại chữ h
- Cho trẻ phát âm lại theo lớp 2 lần, cho 3-4 cá nhân trẻ phát âm
* Làm quen chữ y: tranh '' Quả khế '' ( Tiến hành tương tự)
* Đưa cả 2 chữ cái cho trẻ phát âm.
b. So sánh chữ g, y :
- Cô hỏi trẻ các con xem chữ h, k có gì giống và khác nhau?
+ Giống nhau : có 1 nét thẳng nằm phía bên trái
+ Khác nhau: Chũ h có 1 nét móc ngược phía bên phải. Con chữ k có 1 nét xiên phải và 1 nét xiên trái ở phía bên phải
- Cho trẻ phát âm lại 2- 3 lần
*Hoạt động 3 : trò chơi “ Ai tinh mắt hơn”
- Cô phát cho trẻ tranh lô tô các con vật tên có chứa chữ cái h, k. Cô nói tên chữ nào thì trẻ giơ tranh con vật đó lên và đọc to chữ cái đó.
*Hoạt động 4 : Trò chơi “ nhanh tay bạn nhé”
- Cô phổ biến cách chơi: Cô có các loại quả gắn chữ các chữ cái ở trên cây
- Chia trẻ thành 3 đội : các con phải chọn và hái quả có gắn chữ cái vừa học. Đội nào hái được nhiều hơn là đội đó thắng
- Cho trẻ đếm số quả có gắn chữ cái của mỗi đội . Cô nhận xét, tuyên dương.
* Nhận xét, tuyên dương. Kết thúc giờ học
****************************☺☻☺*******************************
Lĩnh vực : PTTM
Hoạt động : Tạo hình
ĐỀ TÀI : NẶN CÁC LOẠI QUẢ (Đề tài)
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết cách nặn các loại quả theo đặc điểm, đặc trưng của từng loại.
- Trẻ biết lăn tròn, lăn dài, ấn bẹt, ấn lõm, kỹ năng gắn đính các phần, các bộ phận tạo sản phẩm.
- Trẻ biết được lợi ích giá trị dinh dưỡng của trái cây.
*Lồng ghép: âm nhạc
* Tích hợp : BVMT
II/ CHUẨN BỊ :
+ Mâm trái cây thật.
+ Mẫu nặn gợi ý: trái mãng cầu, trái đu đủ.
+ NVL thiên nhiên, lá cây, kim sa, hạt, nút, cành cây, que, tăm tre.
III/ TIẾN TRÌNH :
*Hoạt động 1: Hát '' Vườn cây của ba''
- Trò chuyện về bài hát
- Các con thấy lớp mình hôm nay có gì lạ ?
- Thế con nhìn xem mâm quả của cô có mấy loại quả ?
- Con có nhận xét gì về mâm quả ?
- Trong mâm quả này con thích ăn loại quả nào ?
- Các bạn lớp lá 1 nặn 1 số quả rất là ngon hấp dẫn cô sẽ cho các con cùng nhìn nhé !
*Hoạt động 2 : Quan sát và đàm thoại mẫu
- Quả Na :
+ Đố các con bạn nặn quả gì đây ?
+ Vì sao con biết ?
+ Ai có thể nói được cách nặn quả?
- Quả đu đủ:
+ Còn hình dáng quả đu đủ này thì sao nhỉ ?
+ Con nặn làm sao để thấy được thân quả đu đủ lượn ?
+ Cô thấy bạn nặn quả đu đủ rất khéo léo giống như quả thật
- So sánh 2 quả :
+ Con có nhận xét gì về cách nặn 2 quả này ?
+ Đúng rồi 2 quả có hình dáng khác nhau. Quả na có
dạng hình cầu. Quả đu đủ thì dài và hơi lượn.
- Trò chuyện hỏi ý tưởng trẻ :
+ Con dự định nặn quả nào ?
+ Con nặn quả xoài như thế nào ?
+ Còn bé A nặn quả gì ?
+ Con định nặn tạo dáng quả mận như thế nào ?
- Cô có chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu lắm,vậy các con có dự định dùng vật liệu gì để trang trí cho quả của mình hấp dẫn hơn ?
- Cô chúc các con sẽ nặn được nhiều quả thật đẹp nhé!
*Hoạt động 3 : Trẻ nặn
- Cô cho cháu vào bàn đội hình tập trung. Trong quá trình trẻ nặn cô theo dõi và gợi ý.
+ Con sẽ nặn gì ? Con sẽ nặn phần nào trước ?
+ Quả …..con đang nặn là loại quả gì ? (quả chùm hay quả đơn)
+ Con làm sao cho sản phẩm mình đẹp hơn ? Muốn cho vỏ quả được nhẵn láng hơn con làm như thế nào ?
*Hoạt động 4 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô gợi ý trẻ để sản phẩm theo kiểu trưng bày mâm quả.
- Một nhóm sẽ sắp xếp thành mâm quả trưng bày sản phẩm.
+ Con thấy sản phẩm của bạn đẹp ở chỗ nào ?
+ Bạn dùng vật liệu gì khác ngoài đất nặn để làm sản phẩm này ?
+ Con có nhận xét gì về khả năng gắn đính của bạn trên sản phẩm này ?
+ Con nghĩ xem mâm quả này mình sẽ làm gì ? Đưa vào góc nào ? Chơi gì?
+ Bạn nào chưa hoàn thành sản phẩm của mình có thể vào góc thực hiện tiếp.
* Nhận xét kết thúc.
****************************☺☻☺*******************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I/Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết được các loại qua hạt phổ biến
- Trẻ biết cách chơi các trò chơi
- Trẻ không tranh giành, la hét, xô đẩy bạn trong khi chơi.
II/ Chuẩn bị:
- các loại quả hạt
- Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên.
III/Tiến hành:
1/ HĐ 1 : Hoạt động có mục đích: Ôn '' một số loại quả hạt phổ biến''
- Cho trẻ kể các loại quả hạt mà trẻ biết
- Cho cho trẻ xem các loại quả hạt. Mời trẻ nói đặc điểm của chúng
- GD: Phải biết bảo vệ và chăm sóc cây. Cây đem lại cho ta bóng mát mà con cho ta quả hạt để ăn
2/HĐ 2 : Trò chơi có luật :
a/ Vận động : Cánh cửa kỳ diệu
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ
b/Trò chơi dân gian: bỏ lá
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ
3/HĐ 3 :Chơi tự do: Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây.
4/HĐ 4 : Nhận xét tuyên dương nhóm chơi- nhận xét chung.
****************************☺☻☺**************************
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc KPKH : Quan sát các loại cây cảnh, cây hoa (Trọng tâm thứ 5)
Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ.
Cô nhận xét giờ chơi.
*************************************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I /Mục đích yêu cầu :
- Trẻ thực hiện đúng vận động '' đi và đập bắt bóng ''
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi
- Trẻ cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong.
II / Chuẩn bị :
- bóng
- Đồ chơi
III / Cách tiến hành :
*HĐ 1: HĐCMĐ : Ôn PTVĐ "đi và đập bắt bóng"
- Cô mời 2 trẻ lên thực hiện vận động
- Cho cả lớp thực hiện
- Cô quan sát sửa sai
- Mời 2 -3 trẻ yếu thực hiện lại
*HĐ 2 : TCHT " Kể đủ 3 thứ "
- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ.
*HĐ 3 : Chơi tự do : cho trẻ chơi ở các góc – Cô nhận xét.
****************************☺☻☺***************************
VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ
****************************☺☻☺**************************
NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
****************************☺☻☺*******************************
Thứ 6 ngày 3/1
Lĩnh vực : PTTM
Hoạt động : GDAN
ĐỀ TÀI : MÀU HOA (nghe hát)
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết nhiều loài hoa quý hoa thơm thông qua hoạt động nghe hát
- Cảm nhận được âm điệu nhẹ nhàng , tình cảm của bài hát và hứng thú vận động theo nhạc.
- Trẻ biết bảo vệ và chăm sóc các loại hoa
* Lồng ghép : MTXQ
*Tích hợp : GDLG
II/ CHUẨN BỊ: nhạc đệm bài nghe hát, nhạc ca sĩ hát, đồ vật.
III/ TIẾN TRÌNH:
*Hoạt động 1:
Đọc câu đố : nhiều anh chỉ có một tên, anh ở hải đảo anh lên núi đồi, anh ở miền đất xa xôi, giữ yên mảnh đất bầu trời quê hương
- Trẻ giải câu đố.
- Chú bộ đội làm nhiệm vụ gì?
- Bài hát nói về chú bộ đội rất hay các cháu còn nhớ là bài gì không?
*Hoạt động 2: Vận động theo giai điệu hát
- Cô cho cả lớp hát, vận động lại 2 lần
*Hoạt động 3: Nghe nhạc, Nghe hát"Hoa trong vườn"
- Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả - cho trẻ nhắc lại tên bài hát và tác giả.
- Cô hát lần 2 nói nội dung bài hát : bài hát “Hoa trong vườn”
- Lần 3 cho trẻ nghe ca sĩ hát và hưởng ứng theo nhạc cùng với cô.
*Hoạt động 4 : Trò chơi “ Tai ai tinh”
- Cô giải thích trò chơi.
- Cháu chơi 3,4 lần.
Nhận xét tuyên dương
****************************☺☻☺**************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hát đúng lời và nhịp bài hát '' lá xanh'
Trẻ chơi thành thạo các trò chơi
Trẻ chơi trật tự không tranh giành, cất dọn đồ chơi.
II/ CHUẨN BỊ:
- Nhạc
- Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên.
III/ TIẾN TRÌNH:
1/HĐ 1 : Hoạt động có mục đích “ Ôn bài hát '' lá xanh'' ”
- Cho trẻ nhắc lại tên bài hát
- Cho cả lớp hát theo cô
- Mời tổ, cá nhân hát
2/HĐ2 : Trò chơi có luật
a/ Trò chơi vận động: Cánh cửa kì diệu
Cô nhắc lại cách chơi cháu chơi 3,4 lần.
b/Trò chơi dân gian: Bỏ lá
Cô nhắc lại cách chơi , cháu chơi 3,4 lần
3/HĐ 3: Chơi tự do
- Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây.
4/HĐ 4: Nhận xét nhóm chơi- nhận xét chung.
****************************☺☻☺*******************************
- Góc học tập:
HOẠT ĐỘNG GÓC
Xem sách tranh truyện về thế giới thực vật.(Trọng tâm thứ 6)
Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ.
Cô nhận xét giờ chơi.
*************************************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I /Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết và thuộc được lời bài đồng dao
- Trẻ biết cách chơi
- Trẻ chơi trật tự, biết dọn dẹp đồ chơi
II / Chuẩn bị :
Các bài đồng dao '' rềnh rềnh, ràng ràng''
Đồ dùng đồ chơi.
III / Cách tiến hành :
*HĐ 1: HĐCMĐ "LQ bài đồng dao Họ nhà cam quýt "
+ Cô đọc cho trẻ nghe
+ Cho trẻ đọc theo cô
+ Mời tổ, cá nhân
+ Cả lớp đọc lại cùng cô
*HĐ 2 :TCHT " Kể đủ 3 thứ "
Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ.
*HĐ 3 : Chơi tự do : trẻ chơi tự do ở các góc- cơ nhận xét.
****************************☺☻☺***************************
VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ
+ Đóng Chủ đề nhánh 1: hôm nay là ngày cuối của chủ đề nhánh 3 tuần tới chúng ta sẽ bước sang chủ đề nhánh 4 “Một số loại rau và cây lương thực” nhé các con.
****************************☺☻☺**************************
NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe :
…………………………………………………………………………………………...…..………………………………………………………………
2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ :
……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………..
3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ :
……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………..
****************************☺☻☺**************************
File đính kèm:
- GIAO AN MAM NON(10).doc