TIẾT 1, 2 TẬP ĐỌC
TRƯỜNG EM
I. Mục tiêu: Giúp HS
* Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường
* Hiểu ND bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn HS
* Trả lời được câu hỏi 1, 2 sgk
* HSK, G tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; biết hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình.
* GDBVMT:Yêu quý ngôi trường của em( biết VS trường lớp, chăm học, yêu bạn bè thầy cô)
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1506 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tuần 25 lớp 1 (Buổi sáng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
80 – 30 = 10 + 60 =
20 + 70 = 80 – 50 = 90 – 40 =
- GV theo dõi sửa sai HSY
- GV gọi so sánh kết quả 2 phép tính cột 1 và2
- GV nx bảng đúng
b) Tính nhẩm
50 + 20 = 60 cm + 10 cm =
70 – 50 = 30 cm + 20 cm =
70 – 20 = 40 cm – 20 cm =
- GV nx + phê điểm thi đua
* BT4 : Giải toán có lời văn( SGK)
- GV HD tóm tắt Bài giải
1A: … bức tranh Số bức tranh cả hai lớp vẽ được là:
1B: … bức tranh 20 + 30 = 50 ( bức tranh)
Cả hai lớp: … bức tranh? Đáp số: 50 bức tranh
- GV nx + phê điểm
* BT5 ( HSK, G)
IV. CC- DD:
* Trò chơi : Câu cá nhanh giải toán đúng(40cm - 20cm=)
-GV nx tiết học + giáo dục; DD: Chuẩn bị thi GHKII
- HS làm bảng con
- CN lên bảng
HSnx
*HSG nêu yêu cầu
- HS làm sgk
- CN Làm bảng nhóm
- HS nx
* HSG nêu cầu
- HS làm Sgk
- 1 HS làm bảng nhóm
- HSnx
* HSG nêu yêu cầu
-HS làm bảng con
- HSK,G TL
- CN + ĐT
*HS G nêu yêu cầu
-1 HS làm sgk
- HS làm bảng nhóm( HSK,G)
- HS nx
* HS G đọc đề
HS TL
- HS làm phiếu
- 1 HSK, G làm bảng nhóm
- HS nx
- 3 HS
- HS chú ý
NS:16.2.10 TIẾT 25 : THỂ DỤC
ND:25.2.10 BÀI TD - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG( GVbộ môn soạn)
TIẾT 2: CHÍNH TẢ
TẶNG CHÁU
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nhìn bảng, chép lại đúng 4 câu thơ bài “Tặng cháu” trong khoảng 15- 17 phút
- Điền đúng dấu hỏi hay dấu ngã vào những chỗ in nghiêng BT(2 ) b
- GDBVMT: chăm chỉ học tập xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ
Hoạt độngGV
Hoạt độngHS
II. Đồ dùng dạy – học:
- Bảng nhóm, vở BT
III. Hoạt động dạy – học:
1. KTBC:
- hiền, thân thiết, người tốt
- GV nx bảng đẹp
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
b. Hoạt động 2: HD HS viết tập chép
- Gv đọc mẫu bài thơ + hỏi ND.
- GV gạch chân: Tặng cháu,gọi là, mai sao, giúp, nước non
- GV chỉ bảng
- GV đọc từ khó( che bảng)
- GV nx bảng đẹp
* Thư giãn: lắng nghe
* Viết vào vở
- Gv nhắc nhỡ cách ngồi, cầm bút, để vở
- Từ chính tả, tựa: đếm vào 5 ô
- Chữ đầu dòng: lùi vào 1 ô viết hoa
- GV theo dõi+ sửa sai HSY
* GVHD bắt lỗi
- GV đọc chậm bài bảng lớp, dừng lại những tiếng kho hỏi viết đúng không
- GV chữa lỗi phổ biến
- GV thu vở chấm nx
* GDBVMT: chăm chỉ học tập xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ
c. Hoat động 3: HD làm BT
b) quyển vơ, tô chim, bé nga, cho xôi, gió thôi, vội va
- GV nx + phê điểm
IV. CC _ DD:
- Khen những HS viết đúng chính tả và trình bày sạch, đẹp
- Gv nx tiết học + giáo dục
DD:- Viết chữ sai thành đúng mỗi chữ 1 dòng
- Xembài chính tả: Bàn tay mẹ
- Vở tập trắng, vở BT, bút chì
- HS viết bảng con
- CN +ĐT
- HS quan sát
-HS đọc thầm theo
- HS tìm tiếng dễ viết sai
- HS đọc CN + ĐT
- HS viết bảng con
- CN + ĐT
- HS thực hiện
- HS theo dõi
- HS viết vào vở
- HS dò( nếu sai dùng bút chì gạch dưới chữ sai)
- HS quan sát
- HS theo dõi
*- HS theo dõi
* HS K,G nêu yêu cầu
- HS làm vở BT
- HS làm bảng nhóm
- HS nx
- HS theo dõi
- HS chú ý
TIẾT :100 TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GHKII ( Trường ra đề)
THỦ CÔNG
TIẾT 25 CẮT, DÁN HÌNHCHỮ NHẬT( Tiết 2)
I.Mục tiêu: giúp HS
- Biết cách kẻ, cắt, dán hình chữ nhật.
- Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giãn. Đường cắt tương đối thảng. Hình dán tương đối phẳng.
- HSG kẻ, cắt, dán hình chữ nhật theo 2 cách Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.Có thể kẻ, cắt thêm hình chữ nhật có kích thước khác
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
II.Đồ dùng dạy – học:
- HCN mẫu, ,,kéo, hồ
- Giấy màu kẻ ô có kích thước lớn
III. hoạt động dạy – học:
1. Hoạt động 1: Ôn cách vẽ , cắt, dán HCN
- GV đính HCN mẫu
- GV gọi nêu lại cách cắt, dán HCN theo 2 cách)
- Độ dài các cạnh như thế nào?
- GV nx + tuyên dương
Thư giãn: Diệt con vật có hại
2.Hoạt động 2: Thực hành
* GV HD vẽ HCN
-Gv theo dõi + sửa sai HS Y
- Gv nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- GV nx tinh thần học tập
- GV nx tiết học, giáo dục
- DD: Chuẩn bị giấy màu tiết sau cắt dán hình vuông
+ bút chì, thước, giấy màu
- HS quan sát
-HS K, G
- HS K, G
-HS nx
* HS thực hành cắt, dán sản phẩm theo tổ
- Các nhóm trình bày sản phẩm
- HS nx các tổ
- HS chú ý
* HS theo dõi
TIẾT 1: KỂ CHUYỆN
RÙA VÀ THỎ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo
- HS K,G kể được 2- 3 đoạn của câu truyện
- GDBVMT: Không nên ỉ lại, kêu căng mà phải biết giúp đỡ bạn trong học tập cũng như khi chơi
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II.Đồ dùng dạy – hoc:
Tranh sgk
III.Hoạt động day- học
1. H Đ 1 : Giới thiệu bài:
2. H Đ 2: Kể chuyện
- GV kể lần 1
- Gv kể lần 2 + cho xem tranh
3. H Đ 3: HD kể từng đoạn câu chuyện
- Gv đính tranh và yêu cầu thảo luận kể theo tranh
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Rùa trả lời ra sao?
- Tương tự : các tranh còn lại(2, 3, 4)
* Thư giãn:
4. H Đ 4:Phân vai hể chuyện
- Gv chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi các nhóm
- Gv nx + tuyên dương
5. H Đ5: Giúp HShiểu ý nghĩa câu chuyện
- Vì sao Thỏ thua Rùa?
- Câu chuyện khuyên em điều gì?
* GV chốt lại:
- Khuyên ta chớ chủ quan kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại.
- Học tập Rùa vì Rùa kiên trì, nhẫn nại.
* GDBVMT: Không nên ỉ lại, kêu căng mà phải biết giúp đỡ bạn trong học tập cũng như khi chơi
IV. CC – DD:
- Gv nx tiết học + GD; DD: kể cho ông bà nghe
- HS theo dõi
- Hstheo dõi
- HS quan sát
HS thảo luận nhóm đôi
- 6 nhóm
- Các nhóm thảo luận phân vai
- HS kể theo vai
- HS nx các nhóm
- HS Y, TB
- HS K, G
* HS theo dõi
*HS theo dõi
- HS lắng nghe
NS:17.2.10 TIẾT 5, 6 TẬP ĐỌC
ND:26.2.10 CÁI NHÃN VỞ
I. Mục tiêu: Giúp HS
* Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở,nắn nót, viết, ngay ngắn, khen
* Biết được tác dụng của nhãn vở
* Trả lời được câu hỏi 1, 2 sgk
* HSK, G biết tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac; biết tự viết nhãn vở.
* GDBVMT: Sách vở luôn bao bìa, dán nhãn, giữ gìn vở cẩn thận, không vẽ bẩn, không làm quăng góc, không xé sách vở
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy – học:
- Sgk, , giấy nhãn, phiếu BT
III. Hoạt động dạy – học:
1. KTBC: Tặng cháu
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài bằng tranh sgk
b. Hoạt động 2: HD luyện đọc
- Gv đọc mẫu bảng lớp + Tóm ND.
- GV ghi số
- Tìm từ khó(GV giao nhiệm vụ các tổ)
+ Tổ 1: Tìm câu 1 tiếng có vần uyên, âm tr
+ Tổ 2: Tìm câu 3, tiếng có vần ot, ăn, iêt
+ Tổ 3: Tìm câu 4 tiếng có ăn, en
- GV kết hợp giảng nghĩa từ : nắn nót, ngay ngắn
- Luyện đọc nối tiếp câu
- Luyện đọc đoạn
* Thư giãn: Bầu trời xanh
- Thi đua đọc đoạn
- Đọc cả bài
c. Hoat động 3: Ôn vần ang- ac ( HSK, G)
- Tìm trong bài tiếng cóvần:ang
- Tìm tiếng ngoài bài :
+ Có mang vần ang:
+ Có mang vần ac: ( bông hoa điểm thưởng)
- GV tổng kết bông hoa+ tuyên dương
- GV nx tiết học + GD
* DD : Chuẩn bị tiết 2 đọc sgk
d. Hoat động 4: Luyện đọc sgk
- GV( hoặc HSG) đọc sgk
- Đọc nối tiếp câu
- Luyện đọc đoạn
- Đọc cả bài
đ. Hoạt động 5: Tìm hiểu bài
* Câu 1: (SGK) Chọn thẻ đúng
+ Thẻ xanh: Tên trường
+Thẻ đỏ: Tên trường, tên lớp, họ và tên của em vàonhãnvở.
+ Thẻ vàng:Tên lớp
- Gv nx + tuyên dương
* Câu 2: SGK( Bố Giang khen bạn ấy đã tự viết được nhãn vở.)
- GV nx+ tuyên dương
* GDBVMT: Sách vở luôn bao bìa, dán nhãn, giữ gìn vở cẩn thận, không vẽ bẩn, không làm quăng góc, không xé sách vở
* Thư giãn: Quả
Tiết 2: e. Hoạt động 6: Luyện đọc hay
- Đọc đoạn 1, 2
- Đọc cả bài
* GV chia nhóm+ nêu yêu cầu
-Nhóm 1: Tìm, đọc câu bạn Giang viết nhãn vở
- Nhóm 2: Tìm, đọc câu bố Giang khen bạn ấy
- GV nx + tuyên dương
- Dọc t -Đọc toàn bài
f. Hoạt động 7: Trang trí nhãn vở
- GV phát nhãn vở
- GV nx + tuyên dương trang trí đẹp
IV. CC _ DD:
- Gv nx tiết học + giáo dục
DD:- Đọc lại bài và TL câu hỏi sgk ; xembài: Bàn tay mẹ
- Sgk, bảng cài.
- 2 HS đọc và TL câu hỏi
- HS quan sát
-HS theo dõi
- HS tìmcâu
- HS chú ý
-HS thảo luận nhóm đôi
- HS đọc từ khó ( CN + ĐT)
- CN
- HSK,G( HSY luyện đọc trơn)
- 3 HS( 2 lượt)
- CN, ĐT (K,G)
- CN
+ HS K,G
+ Thi đua tìm theo tổ
- HS theo dõi
- HS dò
- HS Y, TB
- HSK, G
- HSG
* HSG nêu yêu cầu
- HS chọn thẻ đỏ
* HSG đọc yêu cầu
- HS đọc thầm câu 4
- CNTL
- HS nx
* HS theo dõi
-2 HS( 2 lượt)
- HSG
* 2 nhóm
- HS trong nhóm thảo luận
nhóm đôi
- HS đại diện đọc
- HSnx
- 2 HS G
* HS K,G trang trí
- HS chú ý
- HS lắng nghe
TIẾT 25: ÂM NHẠC
Ôn tập : BÀI QUẢ( tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 3)
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
Hoạt động GV
Hoạt đông HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Nhạc cụ quen dùng: thanh phách, trống…
III. Hoạt động dạy - học:
1. Hoạt động 1: Ôn lời 1, 2
- GV bắt giọng
- GV cho hát theo tổ
- GV cho hát thi đua giữa các tổ
- GV nx + tuyên dương, tổ hát đúng
* Thư giãn: Con thỏ
2. Hoạt động 2: Dạy lời 3
- GV hát mẫu
Quả gì mà mà lăn lông lóc
x x
- GV cho hát + gõ theo phách
- Trình diễn trước lớp
- GVnx + tuyên dương
3. Hoạt động 3: Hát dối đáp + phụ họa
- Chủ trò: câu 1, 3
- Cả lớp: câu 2, 4
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- Hát thi đua
- Gv nx tuyên dương HS hát hay
- DD: Hát cho ông bà , cha mẹ nghe
- HS hát ĐT
- Từng tổ hát
- 3 tổ
- HS nx
- HS theo dõi
- HS hát Đ Ttheo( tổ, nhóm)
- Cả lớp, nhóm, CN
CN, nhóm, (tổ)
HS nx
Hát kết hợp động tác
HS ĐT
3 HS K, G
- HS chú ý
TIẾT :25 SINH HOẠT TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
*Tổng kết tuần 25
vắng:
Trể:
không thuộc bài:
Nói chuyện:.
Chăm phát biểu:
Tổng kết phong trào thi đua nhiều điểm 10 về thủ đô viếng thăm lăng Bác
Tuyên dương:
phê bình:
*Kế hoạch tuần 26:
Chuẩn bị ôn tập kiểm tra định kì( GHKII) mônTV
Tiếp tục phát động phong trào thi đua nhiều điểm 10 về thủ đô viếng thăm lăng Bác
Thi đua nhiều điểm 10 giữa các tổ
VS thân thể, quần áo sạch sẽ, vệ sinh ăn uống.
VS trong, trước và sau lớp học.
Đi học và đúng giờ.( hạn chế nghỉ học)
Không nói chuyện trong giờ học.
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập bền đẹp.
Lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô.
Giáo dục HS nói lời hay làm việc tốt
Nhắc nhỡ đóng các khoản tiền
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GV TPT dạy
File đính kèm:
- KE HOACH TUAN 25.doc