Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 21 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

-Đọc trơn toàn bài - đọc đúng các từ mới:sà xuống, xinh xắn, véo von, nhốt,

-Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.

-Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật phù hợp với nội dung bài

2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:

-Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

-Hiểu nội dung câu chuyện: Hãy để cho chim được tự do bay lượn.Hãy để cho hoa tự do tắm nắng mặt trời

-H:đọc trơn được toàn bài, trả lời ND các câu hỏi trong bài

-H có ý thức biết bảo vệ môi trường và các loài vật có ích

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 881 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 21 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch tính Bài 4:Giải toán -T y/c H đọc bài toán và giải -T t/c nhận xét bài -T chốt cách giải Bài 5: Giải toán -Vẽ lên bảng -Bạn nào tính độ dài nhanh hơn. -Nhận xét giờ học. -Nhắc H về làm bài tập. -4 HS đọc bảng nhân 2,3,4,5 -2 HS đọc -H làm ở VBT -H tham gia chơi -1H đọc lại kết quả -Viết số vào ô trống -Làm bảng con -Nêu cách tính -Thực hiện nhân trước cộng trừ sau -Vài HS nhắc lại -Tự đọc bài và giải -Làm vào vở -1H giải bảng phụ -H nhận xét bài bạn -H tính độ dài đường gấp khúc a)3 cmx3 cm x3cm b)2cm+2cm+2cm+2cm+2cm =10cm a)3cm x 3 = 9cm b)2cm x 5 = 10cm Chính tả: Sân chim I. Mục tiêu: -Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả: Sân chim -Luyện viết đúng, nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ch;uôt/uốc -H: Viết đúng các từ khó và viết đúng bài chính tả -GD HS tính cẩn thận,có thói quen viết chữ đẹp II.đồ dùng dạy-học:VBT, bảng phụ, vở chính tả, bảng con III. Các hoạt động dạy - học: NDkt -Tg Hoat động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2. Bài mới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD nghe, viết (6-7’) *HĐ3: H viết bài (17-19’) *HĐ4: Luyện tập (5-6’) 3.Củng cố -dặn dò (1) -Yêu cầu HS viết bảng con: Luỹ tre, chích choè, chim trĩ -Nhận xét chung -Giới thiệu bài -T y/c H đọc cả bài chính tả +Bài sân chim tả cái gì? +Tìm trong bài từ viết bằng tr/s -T theo dõi, giúp đỡ H -Đọc lại bài chính tả lần 2 -Nhắc nhở HS trước khi viết -Đọc cho HS viết bài -T đọc dò ( 2 lần) -Chấm 1 số bài, nhận xét Bài 2b: uôt hay uôc -Yêu cầu HS làm bài b vào VBT -T t/c nhận xét Bài 3a:Thi tìm tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr -Chia tổ cho HS tự tìm từ và tự đặt câu -Nhận xét đánh giá và nhắc nhở HS về nhà luyện viết lại bài -H 3 dãy viết 3 từ -H nhận xét -2 HS đọc + cả lớp đọc thầm -Chim nhiêù không tả xiết -Trứng trắng,sông, sát sân -Phân tích và viết bảng con xiết, thuyền, trắng xoá, sát sông, 1 H nhắc tư thế ngồi viết -H nghe viết bài -Đổi vở và soát lỗi -2 HS đọc -H làm ở VBT -1H làm ở bảng phụ -H nhận xét bài bạn -H đọc y/c BT -Thảo luận nhóm -Nối tiếp nhau cho ý kiến Kể chuyện: Chim sơn ca và bông cúc trắng I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: -Dựa vào gợi ý kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện. -Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2. Rèn kĩ năng nghe: -Có khả năng theo dõi bạn kể. -Nhận xét - đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn -H: kể đựơc một đoạn của câu chuyện II.Đồ dùng dạy-học: SGK III. Các hoạt động dạy - học: NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5’) 2.Bài mới. *HĐ 1:GTB(1’) *HĐ2: Kể từng đọan câu chuyện theo gợi ý (25-27’) 3.Củng cố- dặn dò(3) -Gọi H kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió. -Nhận xét, đánh giá. -Giới thiệu bài. -Nêu gợi ý theo từng đoạn -Bông cúc đẹp như thế nào? -Sơn ca làm gì và nói gì? -Bông cúc vui như thế nào? -Chia lớp thành các nhóm 4 H -T theo dõi, giúp đỡ H -Nhận xét , khen ngợi -Câu chuyện khuyên các em điều gì? -Em đã làm gì để bảo vệ chim và hoa? -Nhận xét khen ngợi HS. -4HS kể. -H nhận xét -Trả lời câu hỏi. -Rất đẹp cánh trắng tinh mọc bên bờ rào ,… -Sà xuống khen đẹp. -Sung sướng. -1-2 H kể đoạn 1: -3 HS nối tiếp nhau kể đoạn 2, 3, 4. -Kể trong nhóm -3,4 nhóm lên thi kể. -Bình chọn nhóm kể tốt. -H nhận xét -Phải biết bảo vệ chim và hoa, biết chăm sóc chim và hoa. -Vài HS nêu. HĐNG: Giáo dục vệ sinh răng miệng I.Mục tiêu:Giúp HS -Hiểu tác dụng của việc vệ sinh răng miệng -Một số bước khi thực hiện đánh răng -Có ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng II.Đồ dùng dạy-học: Mô hình hàm răng, bàn chải đánh răng III.Các hoạt động dạy-học: NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài mới: *HĐ1:GTB (1’) *HĐ2:Tác dụng của việc vệ sinh răng miệng (7-8’) *HĐ3: Thực hành vệ sinh răng miệng (18-20’) 2.Củng cố-dặn dò:(2) -T giới thiệu bài -Em hãy nêu tác dụng của ham răng? -Nếu hàm răng không sạch thì sẽ như thế nào? -Em sẽ làm gì để hàm răng luôn được sạch sẽ? -Em hãy nêu các bước khi thực hiện đánh răng? -T t/c cho H thực hành đánh răng theo nhóm -T theo dõi, giúp đỡ H các nhóm -T t/c cho các nhóm thực hành trước lớp -T t/c cho H nhận xét -T chốt lại các bước thực hiện khi đánh răng -T nhắc nhở H để không bị sâu răng các em cần đánh răng thường xuyên trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy -H trả lời -H nhận xét, bổ sung -H trả lời -H nhận xét, bổ sung -H trả lời -H nhận xét, bổ sung -H trả lời -H nhận xét, bổ sung -H thực hành theo nhóm -H các nhóm thực hành đánh răng trước lớp -H nhận xét Thứ sáu ngày tháng 1 năm 2011. TậP LàM VĂN: Đáp lời cảm ơn - Tả ngắn về chim. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lại lời cảm ơn trong giaotiếp thông thường. - Đọc bài văn biết trả lời câu hỏi về tả hình dáng, hoạt động của con chim. 2.Rèn kĩ năng nói - viết: Bước đầu viết một đoạn văn tả ngắn về loài chim 3. Giáo dục Học sinh biết đáp lại lời cảm ơn với thái độ lịch sự, khiêm tốn. Học sinh biết yêu quý, bảo vệ các loài chim. II.Đồ dùng dạy - học. - Máy chiếu đa năng. Tranh các con vật. -Vở bài tập Tiếng Việt III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND - Tg hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Kiểm tra. ( 4-5)’ 2.Bài mới. HĐ 1: Đáp lại lời cảm ơn MT: Giúp HS biết đáp lại lời cảm ơn trong giao tiếp. ( 10- 12)’ HĐ 2: Viết đoạn văn tả ngắn về chim ( 10- 12)’ 3.Củng cố dặn dò: ( 4-5)’ -Gọi HS tả về bài văn bốn mùa. -Đánh giá nhận xét. -Giới thiệu bài. Bài 1: Nêu câu hỏi gợi ý. -Tranh vẽ cảnh gì? -Bà cụ nói gì với cậu bé, cậu bé trả lời thế nào? - Tại sao bạn nhỏ nói như vậy? - Khi đáp lời cảm ơn của bà cụ bạn nhỏ thể hiện thái độ như thế nào? - Yc H thảo luận nhanh trong bàn về cách đáp lời cảm ơn. - Yc H thể hiện trước lớp. * KL: Khi đáp lại lời cảm ơn chúng ta cần thể hiện thái độ lịch sự, khiêm tốn. nhã nhặn. Bài 2: - Gọi 2 H đọc Yc bài. Bài tập yêu cầu gì? - Yc H thảo luận nhóm đôi. H đóng vai theo tình huống. - N1: Thảo luận chuyên sâu tình huống 1. - N2: Thảo luận chuyên sâu tình huống 2. - N3: Thảo luận chuyên sâu tình huống 3 - Yc H thể hiện cả 2 vai. -Khi đáp lại lời cảm ơn em cần có thái độ như thế nào? Bài 3: Gọi HS đọc. -Tìm những câu tả hình dáng của chim chích bông. -Tìm những câu tả hoạt động của chim chích bông. -Cuối bài thường nói lên điều gì? Qua bài văn tác giả tả chích bông thông qua gì? * KL: Khi viết về chim chích bông tác giả tả về hình dáng ( Hình dáng bên ngoài, hai chân, hai cánh, cặp mỏ). Khi tả về hoạt động tác giả tả nhảy bay, tìm mồi) c)Yêu cầu viết một đoạn văn tả về con chim: GV: Hướng dẫn H làm bài. - GT con chim cần tả, - tả hình dáng. - hoạt động và cuối cùng nêu lợi ích hoặc tình cảm của em đối với con chim. - Yc H nêu con chim mình định viết. - T treo tranh và giới thiệu. -Theo dõi nhắc nhở HS viết. -Chấm bài HS -Nhận xét tuyên dương. Dặn hs -2 - 3 HS đọc. -Nhận xét bài hay. -Quan sát tranh - trả lời câu hỏi. -Cảnh một bạn nhỏ đang dắt một bà cụ qua đường. -Bà cụ nói: Cảm ơn cháu -Cậu bé đáp lại: Không có gì ạ! - Vì đây là việc chúng ta nên làm. - Thể hiện thái độ lịch sự, khiêm tốn,… -Tập đóng vai tình huống -2-3Cặp lên đóng vai. -Nhận xét cách đáp lại lời cảm ơn thể hiện được thái độ lịch sự,…. -2HS đọc - lớp đọc thầm -Em đáp lại lời cảm ơn. -thảo luận cặp đôi. -2-3 cặp HS lên thể hiện từng tình huống. -Nhận xét cách đối thoại của bạn - ….lịch sự nhã nhặn, khiêm tốn. -2HS đọc bài: Chim chích bông -Đọc thầm + trả lời câu hỏi. -2HS đọc 2 câu hỏi. -Nhiều HS phát biểu ý kiến. -Vóc người chân cánh mỏ. -ích lợi của chim -Tình cảm của em đối với chim… - Tác giả tả chim qua hình dáng như vóc người, hai chân, hai cánh. Về hoạt động của cánh, bắt mồi. - Lắng nghe. -1HS đọc. -Theo dõi lắng nghe. - H nối tiếp kể những con chim mình viết. - Lắng nghe. -Làm bài vào vở.2 H làm vào bảng phụ. -8 - 10 HS đọc bài văn. -Nhận xét bổ sung -Về tìm hiểu thêm về các loại chim Toán Luyện tập chung. I. Mục tiêu. Giúp HS: - Ghi nhớ bảng nhân 2, 3, 4, 5 đã học bằng thực hành tính và giải toán có một phép nhân.. - Biết gọi thành phần và kết quả của phép nhân thừ số, tích.. - Độ dài đoạn thẳng, tính độ dài đường gấp khúc. * BT cần làm: B1, 2, 3cột 1, B4. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, VBT III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Kiểm tra. ( 4-5)’ 2.Bài mới. Ôn phép nhân trong bảng nhân 2, 3, 4, 5 ( 18-20)’ HĐ 2: Giải toán. ( 6)’ 3.Dặn dò( 1-2)’ Gọi HS đọc bảng nhân 2, 3,4,5 -Nhận xét. -Giới thiệu mục tiêu bài học Bài 1: YC H ôn bảng nhân. Bài 2:- Yc H đọc bài. - Yc H chữa bài. Bài 3: Bài tập yêu cầu gì? Bài 4: Gọi HS đọc. - Hd cách làm cho H -Nhận xét đánh giá chung. Thừa số 2 5 4 3 5 3 2 4 Thừa số 6 9 8 7 8 9 7 4 Tích -2 -3 HS đọc. -Hoạt động theo cặp đôi -Nối tiếp nhau đọc kết quả 4HS đọc lại bảng nhân 2, 3, 4, 5 -Làm vào vở bài tập. -Điền dấu , = -Làm vào vở. 2 x 3 = 3 x2 4 x9 < 5 x 9 4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5 5 x8 >4 x 5 3 x 10 > 5 x 4 -Đọc kết quả - tự sửa bài. -2Hs đọc. -Tóm tắt và tự giải vào vở. -8HS mượn được số quyển chuyện là 5 x8 = 40 ( quyển chuyện) Đáp số: 40 quyển chuyện -Cho HS tập đo và ghi nhớ kết quả độ dài đường gấp khúc vào bảng. a)3 + 3 + 2 + 4=12cm 3 + 4 + 5 = 12cm HĐTT: Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: -Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần vừa qua -Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới -H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt III.Các hoạt động dạy-học: 1.ổn định nề nếp 2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần vừa qua -T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình -Lớp trưởng nhận xét -T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động + Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt khá cao + Chất lượng học tập của lớp + Nề nếp học tập + Các hoạt động khác -T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt 3. T nêu kế hoạch tiếp nối 4. Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docahdfiawufhakfdhaioufpoawfjklajfkls (3).doc
Giáo án liên quan