Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước sạch, cách bảo vệ và tiết kiệm nước
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của lớp, của cháu ở lớp
Thể dục buổi sáng: Tập với bài: Hòa bình cho bé
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2653 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể hoạch chăm sóc giáo dục tuần Chủ đề nhánh: nước sạch của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bình cho bé
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
- Dạy kiến thức mới: Trò chuyện với trẻ về nước sạch, cách bảo vệ nguồn nước sạch, tiết kiệm nước
- Trò chơi vận động: Chơi Mưa to, mưa nhỏ
- Chơi tự do: nhặt lá vàng
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: PTTM.
Hoạt động học: ÂM NHẠC
Đề tài: VĐ: CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI
NH: MƯA RƠI
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vận động minh họa nhịp nhàng
- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát.
- Phát triển tai nghe cho trẻ, trẻ biết lắng nghe và thể hiện cảm xúc cùng cô.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các loại PTGT
2. CHUẨN BỊ:
- Bài giảng điện tử
- Xắc xô, phách gõ
3. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Cho trẻ xem một số tranh ảnh về mưa.
Cô đàm thoại cùng trẻ : Thế các con vừa xem tranh gì?
Hoạt động 2: Có một bài hát nói về mưa với những ích lợi cho cuộc sống chúng ta rất hay .Các con có nhớ đó là bài hát gì không?
Cô mở nhạc cho trẻ nghe
Cô và trẻ cùng hát
Các con ơi! Để bài hát hay hơn các con thích làm gì nào?
Cô cho trẻ tự do vận động theo ý thích
Các con ơi cô thấy bài hát này nếu chúng mình cùng vận động minh họa theo lời ca sẽ rất hay và đẹp đấy, các con có thích cùng cô vận động theo cách này không?
Cô mở nhạc,cô và trẻ cùng vận động
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cho cả lớp vận động
- Nhóm nam vận động
- Nhóm nữ vận động
Một số trẻ thực hiện
- Cá nhân thực hiện
Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý trẻ để giúp trẻ vận động minh họa nhịp nhàng hơn
* Nghe hát: Cô cũng có bài hát nói về mưa nữa và để biết mưa còn có ích lợi gì các con hãy lắng nghe bài hát : “Mưa rơi”
Cô hát cho trẻ
Bài hát này cũng được nhiều bạn nhỏ thể hiện rất hay,cô cháu mình cùng vận động theo bài hát nhé
Cô mở nhạc, cô và trẻ cùng vận động minh họa
Hoạt động 3:
Giáo dục trẻ chăm sóc , bảo vệ nguồn nước..
Hát : “Cho tôi đi làm mưa với”.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Góc sách: Xem tranh về các nguồn nước
- Góc dân gian: Ném vòng
- Góc học tập: Cùng bé học toán
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Tô màu sách
- Ăn chiều
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu ở trường.
Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NƯỚC SẠCH CỦA BÉ
Thứ năm, ngày 24 tháng 4 năm 2014
I.HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
Cô đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ.
Các con ơi! Tuần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Nước sạch của bé nhé
Thế các con có biết nước có ở đâu không?
Cho trẻ xem một số nguồn nước và trò chuyện cùng trẻ
* Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ nguồn nước sạch
* Thể dục buổi sáng: Tập theo bài hát : Hòa bình cho bé
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Dạy kiến thức mới: Cô cho trẻ làm quen với Chuyện: Câu chuyện về giọt nước
- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: PTNT.
Hoạt động học: LQVT.
Đề tài: BÉ VUI HỌC TOÁN.
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết và so sánh được 2 nhóm đối tượng nhiều hơn - ít hơn
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ, trẻ ghi nhớ từ toán học nhiều -ít
- Phát triển óc quan sát, khả năng tư duy cho trẻ, phát triển tai nghe.Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ chú ý trật tự trong giờ học.
2. CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh trên powerpoint
- Một số PTGT cắt rời, các món quà
- Xắc xô, rổ nhựa
- Tranh lô tô về các loại PTGT đường hàng không
3. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Cho trẻ “Hát cho tôi đi làm mưa với ”.
Cô đàm thoại cùng trẻ : Thế các con vừa hát bài hát nói về gì?
Mưa cho ta gì? (Nước)
Hoạt động 2:
Cô có rất nhiều hình ảnh các loại nước. Thế các con có thích lên chọn cùng cô không?
Trẻ chọn 3 chai nước tinh khiết .
Thế các con đếm xem có bao nhiêu chai nước nào ?
Cho trẻ đếm
1 trẻ lên kích chai trà xanh o độ xuất hiện 4 chai trà xanh o độ .
Đếm xem có bao nhiêu chai trà xanh o độ ?
Nhóm chai nước tinh khiết và nhóm trà xanh o độ như thế nào với nhau? (không bằng nhau).
Vì sao ?(Nhóm nước tinh khiết và nhóm trnước tinh khiết ít hơn mấy chai
Cho trẻ đếm đồng thanh : nhiều hơn -ít hơn.
Cả lớp đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc
Tương tự trẻ chọn 4 lon nước yến và 5 lon bò húc .
Nhóm lon nước yến và nhóm nước bò húc như thế nào với nhau?
Vì sao?
Cho trẻ đồng thanh : nhiều hơn -ít hơn
Cả lớp đọc
Nhóm đọc
Cá nhân đọc
Vậy lon nước yến ít hơn lon bò húc bao nhiêu lon?
Lon bò húc nhiều hơn lon nước yến mấy lon?
Cho trẻ đọc: Nhiều hơn - ít hơn.
Cho trẻ xem tiếp slide có hình ảnh 5 chai nước giải khát
Cho trẻ xem 4 lon co ca
Cho trẻ gọi tên và so sánh số lượng ở 2 nhóm hình ảnh trên
Cho trẻ đọc: nhiều hơn- ít hơn
Cá nhân đọc
Nhóm đọc
Tương tự cho trẻ xem các nhóm đối tượng và so sánh số lượng 2 nhóm
Cho trẻ xem slide có các nhóm đối tượng, cho trẻ lên kích chuột vào nhóm đối tượng nhiều hơn, nhóm đối tượng ít hơn
Hôm nay các con học rất là ngoan cô sẽ cho các con chơi trò chơi nhé:
Trò chơi 1: Kết bạn
Cách chơi: Cho trẻ đứng vòng tròn, khi nghe cô nói: Kết bạn thì các con kết theo yêu cầu của cô
Luật chơi: Ai kết không đúng nhóm cô so sánh số lượng ở 2 nhóm và phạt trẻ.
Cô cho Trẻ chơi
Cô nhận xét- tuyên dương
Trò chơi 2: Ai nhớ giỏi
Cách chơi: chia lớp làm 3 tổ, trên màn hình cô có rất nhiều hình ảnh về số lượng các nhóm đối tượng, cô yêu cầu từng đội lên kích chuột vào các ngôi sao, phía sau ngôi sao là các nhóm đối tượng nhiều - ít
Khi nghe cô thông báo hết giờ, thì đội nào lắc xắc xô trước thì có quyền trả lời.
Luật chơi: Đội nào trả lời đúng cô tặng quà, đội nào sai thì đội còn lại trả lời câu hỏi
Cô cho trẻ chơi và nhận xét.
Hoạt động 3: Giáo dục trẻ yêu quí ,chăm sóc , bảo vệ nguồn nước .
Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Góc xây dựng: xây Hồ chứa nước
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
- Góc nghệ thuật: Vẽ mưa rơi
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Nghe cô kể chuyện: câu chuyện về giọt nước
- Chơi trò chơi dân gian
- Ăn chiều.
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu ở trường.
Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NƯỚC SẠCH CỦA BÉ
Thứ sáu, ngày 25 tháng 4 năm 2014
I.HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
Cô đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ.
Các con ơi! Tuần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Nước sạch của bé nhé
Thế các con có biết nước có ở đâu không?
Cho trẻ xem một số nguồn nước và trò chuyện cùng trẻ
* Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ nguồn nước sạch
* Thể dục buổi sáng: Tập theo bài hát : Hòa bình cho bé
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Ôn kiến thức cũ: - Hát bài hát cho tôi đi làm mưa với
-Trò chơi vận động: mưa to, mưa nhỏ
- Chơi tự do
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Lĩnh vực: PTNN.
Hoạt động học: LQVH
Đề tài: TRUYỆN: CÂU CHUYỆN VỀ GIỌT NƯỚC
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Cháu nhớ nội dung câu chuyện, cháu thể hiện được vai mình nhận.
- Rèn kĩ năng kể chuyện và luyện phát âm đúng cho trẻ, dạy trẻ trả lời câu hỏi của cô trọn câu .
- Phát triển ngôn ngữ và trí nhớ cho trẻ.
2. CHUẨN BỊ:
- Tranh nội dung bài thơ
- Xắc xô, quà.
- Mũ(các nhân vật trong truyện)đóng vai.
3. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Cô cho trẻ hát bài hát : “ Cho tôi đi làm mưa với”
Các con vừa hát bài hát gì? Thế mưa đem lại ích lợi gì?
Thế các con có biết nước có ở đâu không?
Hoạt động 2:
Để biết được nước có từ đâu cô cùng các con khám phá qua câu chuyện : “Câu chuyện về giọt nước”nhé!
Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe câu chuyện
Cô kể cho trẻ nghe kết hợp xem hình ảnh trên màn hình.
+ Trích dẫn:
- Có một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, và cô sen Hồng không biết giọt nước ấy đến từ đâu
Cô kể trích dẫn: “Có một……………. nhỉ”.
- Chị gió đã nhận giọt nước là của mình đấy
“ Chị gió .........đây”.
- Cô mây Hồng bay đến và cho rằng đó là giọt nước của mình
“ Cô mây hồng..... của tôi chứ ”.
Cô mưa rất bực tức và nói với mọi người giọt nước đó là do mình sinh ra
“ Các bạn…………………….tôi không?
Mọi người đã cãi nhau vì giọt nước ấy,Cuối cùng bác mặt trời đã đến giải thích về sự có mặt của giọt nước
“ Giọt nước…………………sen này.
+ Đàm thoại:
Cô cho cháu ngồi vòng cung để trả lời câu hỏi của cô nhiều . khi cô đọc câu hỏi xong ai giơ tay trước thì bạn đó được trả lời câu hỏi .Nếu trả lời đúng thì được nhận quà.
+ Cô kể câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có những ai?
+ Ai đã đến đầu tiên nhận giọt nước là của mình?
+ Cô mây hồng đã nói gì?
+ Cô mưa thì cảm thây như thế nào?
+ Cuối cùng mọi người như thế nào?
+ Ai đến giải thích cho các cô ấy hiểu về giọt nước?
+ Giọt nước ấy là của ai?
+ Thế giọt nước có được là nhờ vào gì?
* Bé thể hiện vai:
Các con ơi! Các con có thích thể hiện vai các nhân vật không?
Cô cho các trẻ lên nhận vai mình thích.
Cô kể chuyện, cháu thể hiện vai
Giáo dục cháu biết bảo vệ nguồn nước.
Hoạt động 3:
Nhận xét tuyên dương.
Cho trẻ hát bài hát: Cho tôi đi làm mưa với
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Góc dân gian: chơi một số trò chơi dân gian
- Góc âm nhạc: Hát các bài hát về chủ đề.
-Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh của lớp.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Nêu gương cuối tuần
-Chơi tự do
VI. HOẠT ĐỘNG TRẢ TRẺ:
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu ở trường.
Nhắc trẻ cách thưa gỏi
Trả trẻ tận tay phụ huynh
* Nhận xét, đánh giá cuối ngày:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP TAM KỲ
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
CHỦ ĐỀ NHÁNH:
NƯỚC SẠCH CỦA BÉ
GIÁO VIÊN: VÕ THỊ QUỲNH NHO
LỚP : NHỠ 2
* KPKH:
BÉ TÌM HIỂU ÍCH LỢI CỦA NƯỚC
* LQVT:
BÉ VUI HỌC TOÁN
* TẠO HÌNH:
VẼ MƯA
* ÂM NHẠC:
VĐ: CHO TÔI ĐI LÀM MƯA VỚI
NH:MƯA RƠI
* TRUYỆN:
CÂU CHUYỆN VỀ GIỌT NƯỚC
* THỂ DỤC:
BẬT XA 45CM
* DD- SK:
giáo dục cháu ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh.
* giáo dục cháu biết bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước
+ PV: Cửa hàng bán nước giải khát
+XD: Xây công viên nước
+ HT: Bé học đếm
+ TN: Chăm sóc cây xanh
+ DG: Chơi trò chơi dân gian
NƯỚC SẠCH CỦA BÉ
File đính kèm:
- chu diem nuoc sach cua be.doc