Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ.
Trò chuyện hỏi trẻ về những công việc của mẹ và những người thân trong gia đình.
Nhắc nhở phụ huynh mặc gọn gàng cho trẻ, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng khi đến lớp.
Trao đổi với phụ huynh về ATGT cho trẻ .
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2266 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trong tuần II Chủ đề nhánh: gia đình cúa bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con phải biết vâng lời, kính trọng cha mẹ các con nhớ chưa ?
- Củng cố: Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ và đọc cùng cô bài thơ “Yêu mẹ”.
* Kết thúc: Cô mở nhạc cho trẻ hát và vận động cùng cô bài “Cả nhà thương nhau” kết thúc tiết học .
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRÒI:
- Cho trẻ dạo chơi sân trường .
- Cho trẻ chơi tự do
V/ HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai: Mẹ bế bé
- Xây dựng: xây nhà :
- Thiên nhiên: Trò chơi ngoài trời
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài thơ”Yêu mẹ”
- Vận động nhẹ “Chi chi chành chành”
- Vệ sinh – nêu gưong.
IV/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.........................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
********************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2012.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH CỦA BÉ.
Hoạt động có chủ đích : LQVT: Nhận biết trái phải
TD: Đi trong đường hẹp chuyển bóng về đích .
I/Mục đích yêu cầu :
* Kiến thức :
- Dạy trẻ xác đinh được các vị trí phía bên phải, phía bên trái của bản thân bé
- Trẻ biết sử dụng thành thạo thuật ngữ bên phải bên trái .
* Kỹ năng :
- Phát triển kỹ năng nhận biết ,phân biệt phải ,trái của trẻ .
- Phát triển ngôn ngữ phải trái cho trẻ .
*Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến bạn bè ,đoàn kết với bạn khi chơi .
- Biết yêu quý và kinh trọng ông bà, cha mẹ .
II/ Chuẩn bị :
- Búp bê ,bánh sinh nhật ,hộp quà ,
- Hình ảnh về tay phải tay trái, bên phải ,bên trái
III/ Phương pháp :
- Quan sát,trò chuyện , luyện tập.
IV/ Tiến hành hoạt động :
I/ Hoạt động đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp trò chuyện xem bé ăn sáng chưa? Cởi áo khoát ra cho trẻ, lấy sửa và ghi tên trẻ.
II/ Hoạt đông học có chủ đích
HOẠT ĐỘNG 1:
*Hoạt động mở đầu :
- Cho trẻ chơi trò chơi kéo co .
- Cô trò chuyện với trẻ và gợi hỏi trẻ về vị trí đứng của bản thân trẻ .
* Hoạt động trọng tâm :
- Cô gọi 3 bạn lên đứng theo hàng ngang để trẻ dưới quan sát và
phân biệt phía trái,phía phải của bạn Vy là bạn nào ?
- Cô cho cả lớp giơ tay phải (Trái )của con lên cô xem nào .
- Cô cho trẻ nhắc lại “phía bên phải,phía bên trái”
*Trò chơi 1: Thi ai giỏi nhất .
- Cô giới thiệu hôm nay là sinh nhật của bạn búp bê,các con hãy cùng cô đến dự sinh nhật của bạn và mang quà đến và sắp xếp cho gọn nhé .
- Cô chia lớp ra làm 2 đội
+ Đội nơ xanh đặt quà bên phải của bạn Mi .
+ Đội nơ đỏ đặt quà bên trái của bạn Mi .
- Trong vòng 2 phút đội nào đặt đúng ,nhanh thì được cô tuyên dương .
*Trò chơi2 :Vui chơi cùng cô .
- Cách chơi : cho cả lớp cùng chơi .
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát ,cô yêu cầu trẻ đứng sang phải của cô nào ?
- Tương tự cô yêu cầu trẻ đứng sang trái của cô nào .
- Trẻ phải chạy thật nhanh và đúng theo vị trí cô yêu cầu ,bé nào chậm và
không đúng sẽ bị cô phạt.
*Kết thúc :
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe và vận động theo nhip bài hát “Đường em đi”
HOẠT ĐỘNG 2:
TD: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP CHUYỀN BÓNG VỀ ĐÍCH
I Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ nhún vận động theo nhịp bài “Ba ngọn nến lung linh”.
* Khởi động:
- Cho trẻ đi theo cô làm đoàn tàu: Đi bình thường, đi nhanh dần, đi chậm dần, đứng thành vòng tròn tập bài tập phát triển chung.
*Trọng động:
- Tập như thể dục buổi sáng.
II Hoạt động trọng tâm:
- Vận động cơ bản :Đi trong đường hẹp chuyển bóng về đích
- Để cho cơ thể khỏe manh thì các con phải làm gì?Không những ăn uống dayd đủ chất dinh dưỡng mà hằng ngày phải thường xuyên tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh cân đối nữa dấy các con!
-Vì vậy hôm nay cô sẽ dạy cho cac con bài thể dục: Đi trong đường hẹp chuyển bóng về đích
- Mỗi giá bóng sẽ là đích mà chúng ta chuyển bóng đến.
Để thực hiện các con xem cô làm mẫu
- Cô làm mẫu L1,L2 không phân tích
- L3 kết hợp phân tích
- Để thực hiện các con xem cô làm mẫu
- Cô làm mẫu L1,L2 không phân tích
- L3 kết hợp phân tích
* Tư thế chuẩn bị :hai tay cầm banh mắt nhìn thẳng
- Khi nghe tín hiệu của cô các con hay cầm banh đi nhanh về đến đích của mình và đem bóng bỏ vào giỏ.Nhớ khi chuyển bóng chân không được chạm vạch,tay không được làm rớt bóng các con nhớ chưa ?
- Quan sát luyện tập:
+ Gọi cháu khá lên làm trước.
+ Lần lượt các cháu khác lên làm.
+ Từng tổ lên làm.
+ Cô chia lớp làn 2 đội cho trẻ thi đua ,cô quan sat và sửa sai cho những trẻ yếu .
- Cô tuyên dương.
* Trò chơi: Chuyền bóng cho nhau.
* Hồi tỉnh: Hít thở nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRÒI:
- Cho trẻ dạo chơi sân trường .
- Cho trẻ chơi tự do
VI/ HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai: Mẹ nội trợ
- Xây dựng: Xây bờ rào
- Nghệ thuật: Dán hoa tặng mẹ
- Thiên nhiên: Trò chơi ngoài trời
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Vận động nhẹ “kéo cưa lừa xẻ”
- Vệ sinh – nêu gưong.
V/ DÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH CỦA BÉ .
Hoạt động có chủ đích: TH: Nặn bánh tròn
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ đi không chạm vạch, biết chuyển bóng về đúng đích của mình
- Trẻ biết xem tranh lô tô ông bà, ba mẹ.
- Trẻ đi thẳng người, không cúi đầu, không chạm vạch.
- Luyện sự khéo léo của các ngón tay và bàn chân
- Không xô đẩy, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết đem cất đồ chơi.
- Biết yêu thích con đường đến trường.
II/ CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng: Hai vạch kẻ song song, ngôi nhà bằng xốp, giá đựng bóng, tranh lô tô ông bà, ba mẹ, bộ xâu hạt, hình ảnh đoạn phim nói về gia đình.
- Không gian tổ chức: Trong lớp.
- Phương pháp: Thực hành, trải nghiệm.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động mở đầu :
- Trong gia đình có rất là nhiều thành viên và mỗi người trong gia đình đó đều có một ngày sinh nhật riêng .
- Hôm nay là ngày sinh nhật của mẹ bạn Mai đấy các con .
- Trò chuyện :
- Bạn nào biết ngày sinh nhật cần những thứ gì các con ? (bánh sinh nhật, nến,bánh kẹo, hoa quả, quà….)
- Cho trẻ xem một số hình ảnh về ngày sinh nhật .
- Cô đố, cô đố ?
- Đố các con cô có gì đây nào !(Cho trẻ xem trên màn hình 1 số bánh tròn )
- Trò chuyện về cái bánh tròn .
2.Hoạt động trọng tâm :
- Các con có thích cùng cô nặn những chiếc bánh thật xinh như vậy không nào !
- Cô nặn mẫu cho trẻ xem và hướng dẫn cách nặn .
- Nhồi đất mềm xoay tròn ấn bẹt để tạo thành bánh ,sau đó dùng mè rét ên trên mặt bánh để trang trí bánh .
- Cô gợi hỏi để trẻ nhắc lại cách nặn
- Hôm nay là sinh nhật của mẹ bạn Mai mẹ bạn mai có nhờ cô nói với lớp là mẹ bạn Mai mời cả lớp chúng ta đến dự sinh nhật đây, vậy chúng ta hãy cùng nhau nặn thât nhiều bánh để chúc mừng sinh nhật mẹ bạn Mai nào !.- Cho trẻ nặn tự do theo nhóm (Cho trẻ nghe hát bài “Mừng sinh nhật”.)
* Giáo dục :
+ Giáo dục trẻ biết rửa tay lau tay sau hki nặn xong.
- Cô cho trẻ mang bánh đến dự sinh nhật mẹ bạn Mai.
- Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn .Cô nhận xét &tuyên dương .
3.Kết thúc :
- Cho trẻ nghe hát bài “Chúc mừng sinh nhật”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRÒI:
- Cho trẻ dạo chơi sân trường .
- Cho trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai: Mẹ ru bé ngủ
- Xây dựng: xây cổng
- Nghệ thuật: Dán hoa tặng mẹ
- Thiên nhiên: Trò chơi ngoài trời
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vận động nhẹ “Lôn cầu vòng”
-Vệ sinh – nêu gưong.
V/ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**************************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ sáu ngày 8 tháng 11 năm 2013.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH BÉ YÊU
Hoạt động :GDÂN: MẸ YÊU KHÔNG NÀO.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/ Kiến thức :
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và vỗ tay theo.
- Trẻ nghe và phân biệt được âm thanh to, nhỏ của xúc xắc.
- Trẻ thuộc được lời bài hát.
- Trẻ vỗ tay được theo cô, trẻ biết vỗ âm thanh to, nhỏ của xúc xắc theo cô.
2/ Kỹ năng:
Rèn luyện kỷ năng cảm thụ âm nhạc của trẻ .
3/ Giáo dục
- Giáo dục cháu phải ngoan, biết vâng lời ba mẹ, cô giáo và người lớn.
- Chơi xong biết đem cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II/ CHUẨN BỊ:
- Trống lắc, ,nhạc bài “Cả nhà thương nhau”,
- Không gian tổ chức: Trong lớp.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành trải nghiệm.
III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
I/ Hoạt động đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp trò chuyện cùng phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng giờ và vệ sinh trẻ đảm bảo trước khi đến lớp
II/ Hoạt đông học có chủ đích:
* Hoạt động mở đầu:
- Lớp hát và vận đôn gj bài gánh gánh gồng gồng.
- Hỏi trẻ trong bài đồng dao có những ai?
- Các con à! Ba mẹ là những người đã sinh ra ta và nuôi chúng ta khôn lớn công ơn trời biển của ba mẹ không gì có thể so sánh bằng
- Hỏi trẻ gia đình con có những ai? Khi trong nhà vắng một trong ngững người đó con thấy như thế nào?
- Đó cũng là nội dùng bài hát “Cả nhà thương nhau”mà hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm quen
- Cô vừa hát vừa minh hoạ, hát xong cô hỏi trẻ cô vừa hát bài gì?
- Cô hát lần 2 và giảng nội dung bài hát.
- Cô hát lại và hướng dẫn trẻ vỗ tay theo cô. Cô nói ba đi xa các cháu nhớ không?
- Hát nghe: “ Ba mẹ cho con”.
- Mở máy cho trẻ nghe bài: “ Mẹ yêu không nào”.
* Trò chơi: - Nghe âm thanh to, nhỏ.
- Cô rung trống lắc cho trẻ nghe và đoán âm thanh to nhỏ .
- Cho trẻ chơi vài lần.
* Kết thúc:
- Cho trẻ đọc bài thơ: “ Yêu mẹ”.
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRÒI:
- Cho trẻ dạo chơi sân trường .
- Cho trẻ chơi tự do
V/ HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai: Mẹ và bé
- Xây dựng: xây nhà
- Học tập: Xem hình ảnh đoạn phim về gia đình
- Nghệ thuật: Dán hoa tặng mẹ
- Thiên nhiên: Trò chơi ngoài trời
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ hát và vận động lại bài “Cả nhà thương nhau”
- Vận động nhẹ “Nu na nu nống”
- Vệ sinh – nêu gưong.
IV/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**********************
File đính kèm:
- giao an.doc