Chủ điểm: Gia đình

1. Yêu cầu:

- Trẻ hiểu được ngày 20 /11 là ngày nhà giáo Việt Nam, là ngày lễ của các cô giáo, thầy giáo.

- Trẻ thích đến trường học.

2. Chuẩn bị:

- Phông trang trí ngày lễ 20/11.

- Bàn ghế, cờ, bóng, văn nghệ, múa hát.

3. Hình thức tổ chức

- Tổ chức chào mừng ngày lễ 20/11 ngoài sân khấu. Tổ chức cho trẻ vui chơi giao lưu văn nghệ về ngày lễ.

- Cô cùng trẻ trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Cho trẻ vẫy cờ, bóng hát mừng ngày lễ.

 

docx130 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3862 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm: Gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p A3 xin được phép bắt đầu. Cháu: Và để mở đầu chương trình văn nghệ ngày hôm nay xin mời quý vị và các bạn cùng hướng lên sân khấu và thưởng thức ca khúc “Mừng sinh nhật” nhạc anh lời Việt do tập thể nam nữ lớp A3 trình bày. Cô Trà My: Vâng! Vừa rồi tập thể lớp A3 đã gửi đến chúng ta một ca khúc rất hay xin hãy dành tặng các cháu một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất. - Tiếp theo xin mời quý vị cùng thưởng thức ca khúc chiếc khăn tay do tốp ca Tình bạn biểu diễn - Xin hãy thưởng cho các cháu một tràng pháo tay thật lớn. - Và sau đây chúng ta hãy cùng lắng nghe một giọng ca rất mượt mà, thiết tha qua ca khúc “ Chiếc khăn tay”. - Mỗi chúng ta ai cũng có mẹ, mẹ là người sinh ra và nuôi chúng ta nên người. Để bày tỏ tình cảm tới mẹ sau đây các con cùng ngồi ngoan lắng nghe cô hát bài “ Bàn tay mẹ”. - Để thể hiện tình cảm với bà sau đây Minh Vi xin đọc bài thơ“Lấy tăm cho bà”. Xin mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức. * Giao lưu cùng khán giả qua trò chơi: “Ai nhanh nhất”: - Từ đầu chương trình đến giờ cô thấy các ca sĩ nhí biểu diễn rất hay và cô nhận thấy các bạn khán giả phía dưới cũng rất hào hứng và cổ vũ nhiệt tình. Bây giờ cô có một trò chơi các con có muốn tham gia cùng cô không? Đó là trò chơi “ Ai nhanh nhất”. - Trên tay cô là những chiếc vòng và cô sẽ đặt những chiếc vòng này trên sàn. Cô sẽ mời một số bạn lên chơi. Các bạn sẽ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh của cô các con phải nhảy vào trong vòng, mỗi bạn một vòng. Ai chậm chân không tìm được vòng sẽ là người thua cuộc và phải nhảy lò cò một vòng quanh lớp. Thế các con đã hiểu cách chơi chưa nào? Vậy những bạn nào sẽ lên chơi nhỉ. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần và tăng số vòng số cháu để chơi. - Trẻ chơi xong cô nhận xét – tuyên dương trẻ. - Vừa rồi các con đã chơi rất vui, rất hào hứng nhưng thời lượng chương trình đã hết rồi lần sau cô sẽ tổ chức cho các con cùng chơi nữa nhé. * Kết thúc: - Trò chơi âm nhạc vừa rồi cũng đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ ngày hôm nay. - Chương trình được thành công tốt đẹp cũng là nhờ công lao của ban nhạc Đồ Rê Mí và sự cổ vũ nhiệt tình của quý vị khán giả. Xin trân trọng gửi tới quý vị lời cảm ơn chân thành nhất. Xin chào và hẹn gặp lại! Trẻ lắng nghe Ban nhạc lên đứng vị trí của mình Trẻ lắng nghe Tập thể lớp hát Nhóm hát Cá nhân hát Trẻ lắng nghe cô hát 1 trẻ đọc thơ Trẻ lắng nghe Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi Trẻ chơi Trẻ lắng nghe HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích: Cùng nhau kể về các đồ dùng trong gia đình mà bé yêu thích. Trò chơi vận động: Rồng rắn lên mây, Nu na nu nống Chơi tự do 1. Yêu cầu: - Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô, biết kể tên một số loại đồ dùng trong gia đình - Trẻ biết chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ yêu quý mọi người và biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình mình. 2. Chuẩn bị - Địa điểm quan sát, sân chơi sạch sẽ. 3. Cách tiến hành *Hoạt động có chủ đích: Cùng nhau kể về các đồ dùng trong gia đình mà bé yêu thích. - Cho trẻ đi dạo xung quanh sân trường hít thở không khí. - Trò chuyện với trẻ về thời tiết của hôm nay. - Cô và trẻ cùng thi nhau kể về những đồ dùng quen thuộc của gia đình mình. - Giáo dục trẻ yêu quý và biết giữ gìn những đồ dùng trong gia đình, không xả rác bừa bãi - Cô khái quát lại. - Cô nhận xét tuyên dương – giáo dục trẻ. * Trò chơi vận động: Rồng rắn lên mây, nu na nu nống + Trò chơi: Rồng rắn lên mây - Cô nêu tên trò chơi, cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. + Trò chơi: Nu na nu nống - Cô nêu tên trò chơi, cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. - Cô nhận xét trẻ chơi. * Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. - Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn. - Cho trẻ nhắc lại tên các nội dung vừa được hoạt động ngoài trời. - Cô nhận xét buổi hoạt động ngoài trời . - Cho trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG CHIỀU H­íng dÉn trÎ thao t¸c röa tay, röa mÆt 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay theo đúng thao tác dưới sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết giữu gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn mặc phù hợp theo thời tiết. - Trẻ ngoan, vâng lời cô. 2. Chuẩn bị: - Xà phòng, khăn. - Nước sạch. 3. Tiến hành: - Cô cho trẻ ngồi theo hình chữ u. - Cho trẻ hát bài Chiếc khăn tay. - Hỏi trẻ về bài hát. - Vì sao hàng ngày chúng ta phải giữ sạch đôi tay? - Để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và hôm nay cô sẽ dạy các con thao tác rửa mặt, rửa tay nhé. - Cô thực hiện từng thao tác rửa mặt, rửa tay cho trẻ xem. - Sau đó hướng dẫn cho trẻ thực hiện. - Cô giúp đỡ những trẻ chưa làm được. - Kết thúc thời gian hoạt động chiều cô cho trẻ cất khăn mặt và vận động nhẹ nhàng tránh mệt mỏi. - Cô nhận xét – tuyên dương trẻ. * Chơi tự do * Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ. Nhận xét cuối ngày ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .................................................................................................................................. §¸nh gi¸ VÒ viÖc thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc vµ thùc hiÖn chñ ®iÓm: Gia đình Hä vµ tªn gi¸o viªn: La Thị Trà My Chñ ®iÓm: Gia đình Thêi gian tæ chøc c¸c ho¹t ®éng: Tõ ngµy 21/10 ®Õn ngµy 15/11/2013 TT Tiªu chÝ B»ng chøng §¹t/ch­a ®¹t I/ M«i tr­êng gi¸o dôc 1 * Ph¶n ¸nh néi dung chñ ®iÓm vµ sù hîp lý trong bè trÝ, c¸c khu vùc ho¹t ®éng vµ c¸c kho¶ng trèng cho ho¹t ®éng nhãm líp. - Cã tranh chñ ®iÓm “gia ®×nh” bæ sung ®å dïng ®å ch¬i ë c¸c gãc phï hîp víi chñ ®iÓm. - DiÖn tÝch c¸c gãc phï hîp víi sè ch¸u ho¹t ®éng. -VÞ trÝ hîp lý trÎ ho¹t ®éng tho¶i m¸i. §¹t 2 * §å dïng, ®å ch¬i, häc liÖu cho trÎ sö dông: an toµn, ®a d¹ng, hÊp dÉn, cã t¸c dông kÝch thÝch trÎ ho¹t ®éng, kh¸m ph¸ t×m kiÕm th«ng tin, thùc hiÖn ý ®Þnh cña trÎ vµ rÌn luyÖn c¸c kü n¨ng theo môc tiªu chñ ®Ò. - §å dïng ®å ch¬i phï hîp víi chñ ®iÓm vµ an toµn cho trÎ ho¹t ®éng. Gãc ph©n vai: TC: b¸n hµng: b¸n c¸c ®å dùng trong gia ®×nh , trß ch¬i nÊu ¨n th× ch¬i chÕ biÕn c¸c mãn ¨n... - Tõ nh÷ng khèi gỗ, trÎ l¾p ghÐp nhiÒu c«ng tr×nh x©y dùng: x©y ng«i nhµ cña bÐ. §¹t 3 *. C¸c s¶n phÈm cña trÎ ®­îc tr­ng bµy vµ sö dông c¸c gãc kh¸c nhau. - S¶n phÈm ë gãc nghÖ thuËt ®­a vµo gãc b¸n hµng, s¶n phÈm gãc t¹o h×nh ®­a vµo gãc ph©n vai c« gi¸o. §¹t 4 * Cã n¬i cung cÊp th«ng tin trao ®æi víi phô huynh phï hîp víi chñ ®iÓm vµ thùc tÕ cña líp. - Cã ë c¸c gãc ®Æc biÖt lµ gãc tuyÒn truyÒn. §¹t II/ C¸ch tiÕn hµnh c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc 5 *. Cã kÕ ho¹ch gi¸o dôc râ rµng (xem kÕ ho¹ch/ bµi so¹n). - So¹n bµi ®Çy ®ñ râ rµng, kÞp thêi phï hîp víi chñ ®iÓm . §¹t 6 *. sö dụng hîp lý c¸c h×nh thøc tæ chøc gi¸o dôc. - Lu«n thay ®æi h×nh thøc tæ chøc víi c¸c m«n häc hîp lý vµ khoa häc. §¹t 7 *. C¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc, ®­îc tæ chøc nh»m tíi môc tiªu cña chñ ®iÓm/ bµi häc. - Hîp lý cô thÓ theo kÕ ho¹ch ch¨m sãc gi¸o dôc. §¹t 8 *. Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng mét c¸ch tù nhiªn cuèn hót vµ phï hîp víi kh¶ n¨ng cña trÎ ph¶n ¸nh néi dung vµ tÝch hîp chñ ®iÓm. - Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng tù nhiªn cuèn hót trÎ vµ phï hîp víi kh¶ n¨ng cña trÎ ph¶n ¸nh néi dung vµ tÝch hîp chñ ®Ò. §¹t 9 * Sö dông nh÷ng kinh nghiÖm cña trÎ, s¶n phÈm cña trÎ, cña cha mÑ trÎ, m«i tr­êng s½n cã xung quanh vµ c¸c vÊn ®Ò ®­îc trÎ quan t©m ®Ó tæ chøc c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc. - C« biÕt khai th¸c nh÷ng hiÓu biÕt cña trÎ vÒ gia ®×nh bÐ, ®å dïng gia ®×nh, nhu cÇu gia ®×nh... -TrÎ biÕt trß chuyÖn vµ ®µm tho¹i cïng c« vÒ thùc hµnh röa mÆt, röa tay... - C« chuÈn bÞ mét sè tranh ¶nh vÒ gia ®×nh bÐ, ng«i nhµ cña bÐ, ®å dïng trong gia ®×nh, nhu cÇu gia ®×nh. §¹t 10 *Quan t©m vµ t¹o c¬ héi cho mäi trÎ ®Òu ®­îc tham gia c¸c ho¹t ®éng trong líp. - TrÎ cã thÓ thay ®æi gãc ch¬i mµ m×nh thÝch nÕu trÎ nhót nh¸t c« cã thÓ gîi ý. §¹t 11 * . KhuyÕn khÝch trÎ s¸ng t¹o chia sÎ ý kiÕn, ®Æt c¸c c©u hái dµnh cho trÎ suy nghÜ, tù lùa chän, tù quyÕt ®Þnh vµ thÓ hiÖn ý ®Þnh c¸ nh©n. Can thiÖp hîp lý khi trÎ gÆp trë ng¹i. - C« ®Æt c©u hái, gîi ý cho trÎ suy nghÜ, s¸ng t¹o, ®Æc biÖt lµ nh÷ng trÎ nhót nh¸t, ch­a tù tin. Ch­a ®¹t III/ Nh÷ng biÓu hiÖn cña trÎ 12 * TrÎ høng thó, tÝch cùc víi nh÷ng ho¹t ®éng cña chñ ®iÓm. - V× cã nhiÒu ®å dïng ®å ch¬i bæ sung theo chñ ®iÓm nªn trÎ rÊt høng thó tÝch cùc tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng.. §¹t 13 * TrÎ cã kü n¨ng sö dông c¸c ®å dïng, ®å ch¬i, nguyªn vËt liÖu cho nh÷ng ho¹t ®éng cña chñ ®iÓm. - TrÎ biÕt sö dông c¸c nguyªn vËt liÖu mµ c« chuÈn bÞ ®Ó t¹o ra s¶n phÈm phï hîp víi c¸c ho¹t ®éng cña chñ ®Ò. §¹t 14 * TrÎ chñ ®éng giao tiÕp víi nhau, víi c« gi¸o, víi kh¸ch - TrÎ ®· chñ ®éng giao tiÕp víi nhau, víi c« gi¸o, víi kh¸ch tuy nhiªn vÉn cã 1 sè trÎ cßn nhót nh¸t: Bá Lý, Anh Tiến, An Di… §¹t 90% 15 * TrÎ tù lËp, tù tin vµ s¸ng t¹o. - ë chñ ®iÓm nµy 1 sè trÎ cßn h¹n chÕ. §¹t 90% 16 * . TrÎ s¹ch sÏ, ho¹t b¸t, cã nÒp nÕp thãi quen tèt. - TrÎ cã ý thøc tèt . §¹t IV/ C¸c ®iÓm cÇn l­u ý 17 * . Môc tiªu nµo cña chñ ®iÓm/ bµi häc cÇn xem xÐt l¹i? Nh÷ng vÉn ®Ò khã, ch­a phï hîp, ch­a hÊp dÉn trÎ? - Kh«ng cã môc tiªu cÇn xem xÐt l¹i. - Xem l¹i c¸c trß ch¬i ë tõng gãc §¹t 18 * KiÕn thøc, kü n¨ng nµo cña trÎ cÇn ®­îc l­u ý ë bµi häc/ chñ ®iÓm tiÕp theo. - KiÕn thøc kü n¨ng, vÏ, NÆn, xÐ d¸n, c¸ch ph¸t ©m cña mét sè ch¸u cÇn l­u ý h¬n. 87% 19 * . CÇn thay ®æi m«i tr­êng gi¸o dôc, ph­¬ng tiÖn vµ c¸ch tæ chøc ho¹t ®éng gi¸o dôc nh­ thÕ nµo? - GÇn cuèi chñ điểm cÇn gîi më nh÷ng t×nh huèng ®Ó trÎ høng thó. §¹t 20 * TrÎ nµo cÇn lµm viÖc c¸ nh©n hay cÇn th«ng b¸o víi phô huynh ®Ó cã nh÷ng quan t©m ®Æc biÖt nh»m ®¹t môc tiªu gi¸o dôc?(søc kháe t×nh c¶m, kiÕn thøc, kü n¨ng) - Cháu: Hoàng Hiệu, Bảo Thái, Thảo Đan, Hải Giang §¹t 80%

File đính kèm:

  • docxchu diem gia dinh 3 tuoi tra my.docx
Giáo án liên quan