Tuần 2: Chủ đề nhánh: Các hoạt động mùa hè

1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh

2-Hoạt động ngoài trời :

-Quan sát cây mận.

- Trò chơi vận động :Nu na nu nống.

-Trẻ chơi tự do.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8572 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 2: Chủ đề nhánh: Các hoạt động mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
è. Cha mẹ hoặc người thân cho đi thăm quan, du lịch các nơi, phải nghe lời và đi theo người thân tránh bị thất lạc hoặc gặp nguy hiểm… Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm nhanh theo yêu cầu” -Trẻ để rổ tranh để trước mặt: Tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ lên, nói đúng tên của hoạt động trong tranh(để xuống theo theo hiệu lệnh.) * Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút” 4 – Hoạt động góc : Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ bán hàng, nhớ tên và nói đúng tên các mặt hàng, giá tiền, mời khách mua hàng, nhận tiền… - Trẻ xếp hàng rào và trồng cây xanh ở khu công viên. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi… - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu không lem ra ngoài. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. I –Yêu cầu : Vệ sinh – Ăn trưa . Ngủ trưa . Vệ sinh - Quà xế . Sinh hoạt chiều:LQBM: Ca hát: Nắng sớm. -Cô giới thiệu tên bài hát và hát cho trẻ nghe vài lần. .Mời từng nhóm nhỏ hát. .Mời cá nhân trẻ xung phong lên hát. .Giáo dục trẻ nắng buổi sớm mai rất tốt cho việc hình thành xương ở trẻ nhỏ. Động viên trẻ sáng sớm xuống tập thể dục. 9.Trả trẻ Thứ năm ngày 01 tháng 05 năm 2014 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Nu na nu nống. -Trẻ chơi tự do. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng tên: Xích đu con rồng, Biết ngồi ngay ngắn trên xích đu để không xẩy ra tai nạn… - Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Nu na nu nống. II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: Quan sát xích đu con rồng. -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động. Không đánh nhau, không đùa giỡn dễ gây tai nạn. b- Trò chơi vận động : Nu na nu nống. - Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần. c- Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung: GIÁO DỤC ÂM NHẠC: -CA HÁT : NẮNG SỚM -VĐTN: NẮNG SỚM I- YÊU CẦU: *Kiến thức: -Trẻ nói đúng tên bài hát. Vận động theo lời bài hát cùng cô. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ. -Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp, vỗ tay theo lời bài hát. *Phát triển: -Phát triển khả năng ca, hát và cảm thụ âm nhạc cho trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ khi cô dạy hát biết lắng nghe và minh họa đúng theo lời bài hát… II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn, trống lắc cho cô và trẻ. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng. * Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: CA HÁT: NẮNG SỚM - Cô đàn trẻ nghe đố trẻ tên bài hát? -Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần. -Mời lớp hát cùng cô 1 lần. -Mời cá nhân trẻ xung phong lên hát. “Cô sửa sai” . Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : NẮNG SỚM. -Cô giới thiệu cho trẻ biết tên bài vận động! -Cô vận động mẫu 1 lần. Phân tích động tác. -Mời cả lớp vận động theo nhạc 2-3 lần. -Mời từng nhóm nhỏ lên vận động. -Mời cá nhân trẻ lên vận động. (Cô sửa sai) -Mời lớp vận động lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài vận động. *Giáo dục trẻ: Nắng sớm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu nắng to đi ra ngoài phải đội mũ, nón rộng vành… * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ tập giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, nhận tiền, cám ơn. - Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi… - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.… - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. Vệ sinh – Ăn trưa . 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian : Lộn cầu vồng. -Hướng dẫn: Cô nắm chặt tay một cô giáo khác vừa đọc lời vừa làm các động tác: Động tác Lời đọc kết hợp -Hai người nắm chặt tay nhau, Đưa sang phải, trái theo lời đọc kết hợp. -Nắm chặt tay nhau lộn vòng qua đầu hai người. -Lộn cầu vồng Nước trong, nước chảy Có cô mười bảy Có cậu mười ba Hai chi em ta -Ra lộn cầu vồng. -Cho trẻ chơi vài lần. 9 - Trả trẻ Thứ sáu ngày 02 tháng 05 năm 2014 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát phân biệt lá to ,lá nhỏ . -Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng. -Trẻ chơi tự do. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận. -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng . II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ. -Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát, so sánh lá bàng to, và lá mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”. Lá có màu gì? “Cô nói cho trẻ biết: Lá là bộ phận không thể thiếu của cây, cây không có lá cây sẽ chết khô, vậy chúng ta không bứt lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…” 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ I- YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ tập tốt các động tác của bài. - Trẻ nói được tên bài, nhớ lại cách vận động và cầm bao cát, ném trúng vào đích bằng từng tay. - Trẻ hứng thú khi hơi trò chơi Dung dăng dung dẻ. *Kỹ năng: -Rèn kỹ năng ném trúng vào đích bằng từng tay cho trẻ. *Phát triển: -Phát triển cơ tay, chân cho trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ có nề nếp khi tập thể dục và chú ý lắng nghe hiệu lệnh… II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên, một số bao cát, vạch chuẩn. + Vẽ 2-3 vòng tròn đường kính 40cm. . * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… - Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến. * Trò chuyện: Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động: Đi bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ - Động tác 1: Hô hấp *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, hít thật sâu và gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị, từ từ thở ra. “Tập 4 lần” - Động tác 2:Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 4 lần” -Động tác 3: Chân -Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại. “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH (Đích là vòng tròn có đường kính 40cm, vạch chuẩn cách xa đích 80- 90cm) -Cô gợi ý trẻ nhớ lại tên bài. Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại tên bài. -Vận động mẫu: +Lần 1: Mời trẻ ném giỏi lên ném. +Lần 2: Cô vận động mẫu phân tích động tác lại cho trẻ nhớ: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên, cầm túi cát bằng một tay, nghe hiệu lệnh ném mạnh vào đích xong đổi tay. -Cô chia làm hai đội. Mỗi đội có bóng và đích riêng của mình. -Lần lượt các đội cử hai người một lên thi vận động với đội bạn. Đội nào có trẻ ném giỏi cô khen. Động viên trẻ ném chưa đạt. (Khi tất cả các trẻ vận động xong cô xem trẻ nào vận động chưa đạt, mời lên vận động để cô sửa sai: Yêu cầu trẻ đổi tay và khuyến khích trẻ ném cho đúng.Khuyến khích trẻ nói : “Ném bóng vào đích”. - Mời trẻ vận động giỏi lên vận động lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài vận động? C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : DUNG DĂNG DUNG DẺ. -Cô nhắc luật chơi, cách chơi. -Cô cùng trẻ chơi Dung dăng, dung dẻ vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu : - Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ tập giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, nhận tiền, cám ơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi, trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô dán lên bảng. - Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : -Cho trẻ hát bài Hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng. 9 - Trả trẻ ------------------------------------------------------------------------------------------- Cà Mau ngày 10 tháng 04 năm 2014 Giáo viên soạn Phó HT chuyên môn Ký duyệt Đỗ Minh Thuận Lê Phương Liên

File đính kèm:

  • doct2 chủ đề mùa hè.doc