Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông

+ Tập bài nhịp điệu theo nhạc “ em tập lái ô tô”

+ Động tác cơ hô hấp: My bay

+ Cơ tay: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai

- Đưa 2 tay thẳng lên cao qua đầu

- Đưa thẳng 2 tay ra phí trước, cao ngang vai

- Đưa 2 tay ra phía sau

- Đứng thẳng, hai tay thả xuôi theo người

+ Cơ chân: Đứng thẳng, hai tay chống hông

- Một chân làm trụ, chân kia đưa lên phía trước

- Đưa chân về phía sau

- Đưa sang ngang

- Đưa chân về vị trí ban đầu, đổi chân làm trụ, tập tiếp

+ Cơ bụng lườn:

- Đứng thẳng, bước chân sang ngag kết hợp đưa 2 tay lên ngang bằng vai

- Quay người sang bên phải, quay người sang bên trái

+ Động tác cơ bật: Bật tách chân

 

doc97 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3742 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
……………………………. ………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………. d/ Hoạt động gĩc. Hoạt động ngồi trời, hoạt động gĩc , trẻ chơi nề nếp. 2/ Những trẻ cĩ biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần được quan tâm giáo dục riêng, như:………………………………………………… Thứi 6 ngày 1 tháng 4 năm 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THƠNG Hoạt động cĩ chủ đích: VĂN HỌC: ĐÈN GIAO THƠNG (st mỹ trang) I/ Các hoạt động trong ngày: 1/ Đĩn trẻ, điểm danh, trị chuyện: - Cơ đĩn trẻ vào lớp ân cần, dịu dàng, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trị chuyện: Về một số luật lệ giao thơng - Điểm danh 2/ Thể dục buổi sáng: Tập kết hợp với bài “em đi chơi thuyền” - Tập các động tác (như soạn ở kế hoạch tuần) 3/ Hoạt động ngồi trời: - Đi dạo quan sát thiên nhiên - Chơi trị chơi dân gian: “xỉa cá mè” (cách chơi như soạn ở kế hoạch tuần) - Ơn chữ g y. cho trẻ phát âm chữ g, y - Chơi tự do: (Chơi như soạn ở kế hoạch tuần) II/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ, đọc to rõ ràng diễn cảm - Trẻ đọc thơ thể hiện điệu bộ cử chỉ khi qua ngã tư, ngã ba cĩ đèn đèn đỏ thì phải dừng lại - Giáo dục trẻ khi đi đường phải cĩ người lớn dẫn đi III/ Chuẩn bị: 1/ Khơng gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: Tranh ảnh đèn xanh, đèn đỏ, máy cát sét 3/ Phương pháp: Dùng lời IV/ Nội dung kết hợp: Âm nhạc, chữ cái, thể dục V/ Tiến trình tổ chức hoạt động + Mở đầu hoạt động: Hát bài “đường em đi” trị chuyện với trẻ về một số luật lệ giao thơng + Hoạt động 1: Cơ đọc mẫu (cho trẻ xem tranh) - Giảng nội dung bài thơ - Cơ đọc lần hai làm điệu bộ sáng tạo - Cho trẻ chơi trị chơi: Đèn xanh, đèn đỏ + Hoạt động 2: Câu hỏi đàm thoại: - Cơ vừa dậy các con đọc bài thơ gì? - Bài thơ tác giã của ai ? - Trong bài thơ cĩ mấy đền báo hiệu luật lệ giao thơng? - Đền xanh tín hiệu báo gì? - Đèn vàng báo hiệu như thế nào? - Đền đỏ báo hiệu như thế nào? + Hoạt động 3: Thi ai đọc hay - Cả lớp đọc 3-4 lần - Tổ đọc, nhĩm đọc - Đọc đối thoại nhĩm nam, nhĩm nữ - Cá nhân đọc làm điệu bộ sáng tạo - Trẻ đọc thơ sáng tạo theo tranh - Đọc tên tác bài thơ + Trị chơi: Dán đèn xanh, vàng, đỏ - Cách chơi: 3 trẻ đi theo đường dích dắt lấy đèn theo hiệu lệch của cơ + Trị chơi gạch chữ g, y trong bài thơ “đèn giao thơng” + Kết thúc hoạt động: A/ HOẠT ĐỘNG GĨC: + Gĩc phân vai: Thực hành giao thơng - Cách chơi: (như soạn ở kế hoạch tuần) + Gĩc xây dựng: Xây ngã tư đường phố - Cách chơi như soạn ở kế hoạch tuần. + Gĩc nghệ thuật: Hát múa, độc thơ (vận động theo nhạc bài hát trong chủ đề - Vẽ, nặn (cắt dán các loại phương tiện giao thơng, phương tiện giao thơng) vào an bun - Cách chơi: Như sọan ở kế hoạch tuần. + Gĩc học tập và đọc sách: Trẻ xếp lơ tơ các phương tiện giao thơng, đọc chữ cái, tập đọc sách. - Cách chơi : Như soạn ở kế hoạch tuần + Gĩc thiên nhiên: (cách chơi như soạn ở kế hoạch tuần) B/ VỆ SINH ĂN TRƯA, NGŨ TRƯA, ĂN CHIỀU - Cho trẻ rửa tay trước và sau khi ăn - Cho trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc. - Cất đồ dùng đúng nơi quy định C/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ trị chuyện về quê hương của bé - Nêu gương , phát phiếu bé ngoan cuối tuần - Chơi tự do, Trả trẻ D/ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY: 1/ Đánh giá kết quả đạt được khi tổ chức các hoạt động trong ngày: a/ Nội dung chưa dạy được và lý do ………………………………………... b/ Những thay đổi cần thiết: ………………………………………………. c/ Nội dung giờ học: ………………………………………………………. ………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………. d/ Hoạt động gĩc. Hoạt động ngồi trời, hoạt động gĩc , trẻ chơi nề nếp. 2/ Những trẻ cĩ biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần được quan tâm giáo dục riêng, như:………………………………………………… KẾT THÚC CHỦ ĐỀ : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THƠNG Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011 BIỄU DIỄN VĂN NGHỆ CUỐI CHỦ ĐỀ I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ lại các bài thơ, câu chuyện, bài hát, ca dao, đồng dạo trong chủ đề, nhớ mặt chữ p, q, g, y chữ số 1- 10 - Trẻ lên tự giới thiệu được tên bài của mình biểu diễn - Trẻ biễu diễn tự tin, manh dạn. sáng tạo, điệu bộ. II/ Chuẩn bị: - Chuẩn bị, gợi ý cho trẻ các bài đã học - Sân khấu, mi cà rơ, máy và băng cát sét, quần áo để múa phụ họa,đồ cơng an, III/ Tiến trình tổ chức hoạt động- - Cơ dẫn chương trình: - Tốp ca biễu diễn bài “em tập lái ơ tơ” + Tiếp theo cơ mời bạn trang lên dẫn chương trình: - Để tiếp nối chương trình mời hai ca sĩ lên biễu diễn bài “ban ơn cĩ biết khơng” - Tiếp theo mời 1 bạn lêm đọc diễn cảm bài thơ : “ bé tập đi xe đạp“đồn tàu lăn bánh ´chuyện qua đường” - Để tiếp nối chương trình “ mới 1 trẻ lên đoc. Ca dao “xỉa cá mè” - mới 1 tốp ca hát vỗ tay theo nhịp bài “đường em đi” - Cho trẻ kể chuyện: “qua đường” - Đọc kịch “ qua đường“ - Cơ cho 1 trẻ lên dẫn chương trình - Cho trẻ chơi trị chơi ,tìm chữ q, p, g, y trong từ và nối chữ q, p, g, y - Cho trẻ vẽ lại nhưng đề tài mà trẻ được học + Kết thúc: cho cả lớp biễu diễn bài “đồn tàu lăn bánh” IV/ Nhận xét cuối chủ đề: - Đa số trẻ nhớ được các bài đã học - Cĩ 2 cháu, sơn, lâm tiếp thu chậm KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG Thứ ba ngày 2 tháng 3 năm 2010 CHỦ ĐỀ NHÁNH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THƠNG ĐƯỜNG BỘ Hoạt động cĩ chủ đích: ÂM NHẠC: EM TẬP LÁI Ơ TƠ Nghe hát: Bài ca về giao thơng vận tải T/c: Đua xe đạp I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ hát và vận động sáng tạo theo nhịp bài hát “em tập lái ơ tơ” - Trẻ hát ngắt giọng đúng nhịp, thể hiện được sự vui tươi hồn nhiên như khi tham gia giao thơng - Gíao dục trẻ khi tham gia các phương tiện giao thơng ngồi phải cẩn thận II/ Chuẩn bị: 1/ Khơng gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: Máy và băng cát sét, tranh ảnh các phương tiện giao thơng 3/ Phương pháp: Dùng lời 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: + Hoạt động 1: Trị chuyện: Cho trẻ xem các phương tiện giao thơng, sau đĩ cho trẻ kể, xe máy, xe đạp, xe ơ tơ con, xe ơ tơ tải…. - Cơ một bài hát cũng nĩi về em tập lái ơ tơ, nhạc và lời “nguyển vân tý” + Hoạt động 2: Dạy hát - Cơ cho cả lớp hát - Cả lớp hát, vỗ tay theo nhịp - Nghe nhạc cầm pơ lăng và làm điệu bộ sáng tạo minh họa lái ơ tơ - Luân phiên giữa các tồ hát làm điệu bộ sáng tạo - Hát theo điều khiển tay của cơ, hat to, hát nhỏ - Cá nhân hát theo nhạc và làm điệu bộ + Hoạt động 3: Trị chơi: Đua xe đạp - Luật chơi: Chia ra làm ba nhĩm: Lưng hơi cúi, tay làm bánh xe, vừa đi vừa hát kinh cong, kinh cong, xem đội nào đua xe chạy về đích nhanh nhất. + Hoạt động 4: Nghe hát: Bài “ca về giao thơng vận tải” - Cơ mở băng: nhờ ca sĩ hát - Trẻ nghe hát và làm điệu bơ. + Kết thúc hoạt động: Cho trẻ đứng dậy hát bài “em tập lái ơ tơ” III/ Nhận xét cuối ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2010 CHỦ ĐỀ NHÁNH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THƠNG HÀNG KHƠNG Hoạt động cĩ chủ đích: TẠO HÌNH: VẼ MÁY BAY I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết vẽ kết hợp các hình đơn giản để vẽ hình máy bay - Trẻ biết vẽ, tơ màu hình máy bay phối hợp màu nhe nhàng - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và yêu quý sản phẩm của mình và của bạn II/ Chuẩn bị: 1/ Khơng gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: Tranh mẫu của, giấy, bút, màu, may bay bằng nhựa 3/ Phương pháp: Dùng lời, thực hành 4/ Tiến trình trình tổ chức hoạt động: + Mở đầu hoạt động: Cho trẻ hát bài “ bạn ơn cĩ biết” Các con vừa hát bài hát nĩi về xe gì? (cơ đưa chiếc máy bay bằng nhựa cho trẻ quan sát và trị chuyện. + Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại - Cơ trưa 3 bức tranh mẫu cho trẻ nhận xét từng bức tranh: Nhận xét về hình dạng của máy bay, than máy bay, cánh quát, các ơ cửa số…. - Cơ cho trẻ xem một số tranh mẫu máy bay: Trực thăng, phi cơ… + Hoạt động 2: Trẻ thực hiện - Trẻ vẽ cơ đi bao quát trẻ gợi ý trẻ vẽ hình máy bay cho đẹp, cho màu phối hợp các chi tiết nhẹ nhàng, gợi ý trẻ vẽ sáng tạo thêm chi tiết phụ: Như bầu trời cĩ mây, mặt trời + Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ đứng dạy dang cánh tay làm máy bay ù ù ù - Cho trẻ treo sản phẩm lên giá gọi 1 đến hai trẻ chọn bài bạn nhận xét III/ Nhận xét cuối ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...KẾ HOẠCH CHĂM SĨC GIÁO DỤC TRONG TUẦN KỀ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG Thư tư ngày 24 tháng 3 năm 2010 CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THƠNG Hoạt động cĩ chủ đích: TẠO HÌNH: CẮT DÁN CÁC BIỂN BÁO ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THƠNG I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cắt các hình trịn, hình vuơng, hình tam giác để tạo các biển đền tín hiệu giao thơng - Rèn kỹ năng vẽ thêm trang trí các hình ảnh trong biển báo cấm - Gíao dục trẻ khi đi trên đường cĩ các biển báo cầm phải đi đúng luật II/ Chuẩn bị: 1/ Khơng gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: Tranh mẫu cắt dán các biển báo của cơ, giấy màu, kéo, bút, hồ dán, máy và băng cát sét 3/ Phương pháp: Dùng lời 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: + Mở đầu hoạt động: Cho trẻ hát bài “đường em đi” trị chuyện các con vừa hát bài hát nĩi về gì? - Các con đi trên đường các con thấy nhừng biển báo giao thơng hình gì? Cĩ màu gì ? + Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại - Cơ đưa tranh mẫu căt dán các biển báo cho trẻ quan sát và nhận xét - Biển báo hình trịn cĩ màu xanh, cĩ người màu trắng ở giữa danh cho người đi bộ - Biển báo cĩ hình vuơng màu xanh, bên trong cĩ hình tam giác màu trắng, cĩ các vạch đen, cĩ người đang đi là dành cho đường người đi bộ sang ngang - Biển báo hình trịn cĩ màu đỏ ( gọi là đường cấm) - Biển báo hình trịn cĩ màu đỏ cĩ một hình chữ nhật ( gọi là cấm đi ngược chiều) + Hoạt động 2: Trẻ thực hiên - Trẻ cắt cơ hướng dẫn gợi ý ( vừa cắt vừa nghe nhạc) + Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ treo lên giá gọi 2- 3 trẻ chợn bài đẹp nhận xét và bài chưa hồn thiện III/ Nhận xét cuối ngày: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHU DE GIAO THONG DAKLAK.doc