Chủ đề: Quê hương-Đất nước -Bác Hồ

1. Phát triển thể chất

- Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay qua hoạt động tạo hình: vẽ cảnh của quê hương, biển Cửa Tùng, cầu Hiền Lương,lăng Bác Hồ, tô chức cho trẻ chơi các trò chơi với chữ cái g,y, x,s

- Qua các hoạt động tự phục vụ: Cài quai dép, cột dây dày, buộc tóc, mặc áo quần; thông qua các hoạt động lao động: Lau chùi đồ dùng đồ chơi của lớp.

- Rèn luyện sự phối hợp nhịp nhàng các giác quan khi trèo lên xuống ghế, ném trúng đích thẳng đứng, trườn sấp trèo qua ghế thể dục

- Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu về quê hương, làng xóm.Tìm hiểu về Bác Hồ. Dạo chơi tắm nắng tăng cường thể lực.

- Chơi các trò vận động: Bánh xe quay, thi ai nhanh, cáo và thỏ, mèo đuổi chuột, kéo co.

- Hình thành một số thói quen kỹ năng kỹ xảo chăm sóc sức khoẻ (Mặc áo quần phù hợp với thời tiết, chơi các trò chơi đồ chơi an toàn), Vệ sinh thân thể ( Giữ gìn đầu tóc, áo quần, mặt mũi chân tay sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy).

- Ăn phối hợp nhiều loại thực phẩm, ăn chín uống sôi, không ăn quà bánh khi đến lớp.

- Tập chế biến một số món ăn ,đồ uống .Tập làm nội trợ: Pha s÷a.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 10868 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Quê hương-Đất nước -Bác Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i trẻ ăn mỳ có vị gì ? Có lợi gì cho sức khoẻ? - Cho trẻ thu dọn đồ dùng. Hoạt động 2: LQ bài hát: " Em yêu thủ đô " - Giới thiệu tên bài hát " Em yêu thủ đô " - Cô hát kết hợp mở đàn. - Cho trẻ hát cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai. Đánh giá: ....................................................................................................................... ........................................................................................................................ ...................................................................................................................... Thứ 4 ngày 11 tháng 04 năm 2012 HOẠT ĐỘNG HỌC: LQCV: S, X. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết chữ cái s, x có trong từ chỉ tên gọi các địa danh, thắng cảnh. - Rèn kỹ năng phát âm, nói mạch lạc, chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn các danh thắng cảnh đẹp. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phương tiện: Tranh và thẻ chữ rời lá sen xanh. Tranh chơi trò chơi, thẻ chữ cái s, x … 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Nhận biết và phát âm chữ cái s, x. - Treo tranh lá sen xanh. Đọc từ, dấu. - Yêu cầu trẻ gắn từ rời lá sen xanh. - Cho trẻ lên nhặt những chữ cái đã học. - Cô giới thiệu chữ cái s, x. - Cô phát âm mẫu cho cả lớp cùng phát âm, tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai. - Giới thiệu chữ cái s, x in thường, viết thường. - Hỏi trẻ chữ cái s, x có những nét nào? Hoạt động 2: Luyện tập - Tìm chữ cái s, x ở xung quanh lớp. - Tìm chữ cái s, x ở trong rổ khi cô đọc câu đố. - Chia 2 đội tìm và gạch chân chữ cái s, x có trong bài “Hoa sen đã nở”. - Nhận xét kết quả chơi của 2 đội. - Hoạt động nhóm: Dán chữ cái s, x; gắn chữ cái s, x còn thiếu; gạch chân chữ s, x. - Cho trẻ thu dọn đồ dùng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Tham quan nhà thiếu nhi. 1)Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết được 1 số đặc điểm của nhà thiếu nhi. -Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vật xung quanh. - Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng: Ô tô, phấn, bóng, sỏi, lá cây... 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Quan sát nhà thiếu nhi. - Cho trẻ quan sát khuôn viên bên ngoài của nhà thiếu nhi. - Đàm thoại: + Cháu thấy khuôn viên bên ngoài của nhà thiếu nhi như thế nào?(Cổng ra vào ) + Xung quanh có những gì?(Có hàng rào, cây cối, đồ chơi ngoài trời) + Nhà thiếu nhi dùng để làm gì? + Các cháu làm gì để nhà thiếu nhi ngày càng sạch đẹp? Hoạt động 2: Chơi tự do: Bao quát lớp - Hướng trẻ dùng phấn vẽ nhà thiếu nhi, làm đồ chơi các con giống từ lá cây. - Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Sử dụng vở làm quen toán - LQTC: Chồng nụ chồng hoa. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết ghép thành từng cặp các đồ dùng học sinh lớp 1. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Chuẩn bị: - Tranh hướng dẫn. 3. Tiến hành: Hoạt động: LQTC: Chồng nụ chồng hoa. - Cô hướng dẫn cách chơi. "Hai bạn ngồi hai bên, các bạn đi chợ, về chợ, sau đó đi lần lượt các cạnh 1, 2, 3,4, cạnh lá, nụ, hoa. Ai nhảy qua đụng chân bạn phải ra ngoài 1 lần chơi” - Cho trẻ chơi(Cho trẻ chơi theo nhóm, mỗi nhóm 3- 4 bạn) Hoạt động 2: Sử dụng vỡ LQVT - Treo tranh hướng dẫn. - Cho trẻ gọi tên các đồ dùng rồi nối 2 đồ dùng có liên quan lại với nhau. - Cho trẻ thực hiện (Cô quan sát hướng dẫn thêm cho trẻ) - Hỏi trẻ những đồ dùng này dùng để làm gì? ĐÁNH GIÁ .......... ……………………………………………………………………………... ....................................................................................................................... Thứ 5 ngày 12 tháng 04 năm 2012 HOẠT ĐỘNG HỌC: Đo 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo - Trẻ biết đo 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo. - Rèn luyện kỹ năng đo, kỹ năng chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỹ luật. 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ có 1 băng giấy dài 40cm và các thước đo (5, 8, 10 cm). - Tranh chơi trò chơi. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Ôn đo 1 đối tượng bằng 1 đơn vị đo. - Cho trẻ đo đoạn đường đến vườn rau dài bằng mấy lần bàn chân. Cho trẻ lên đo và đến rồi sau đó gắn số vào. Hoạt động 2: Đo 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo. - Cô đo mẫu và giải thích cách đo. Cho trẻ đếm số lần đo được và gắn thẻ số. - Như vậy chiều dài của vườn rau cải dài bằng 4 lần thước đo màu xanh. - Cho trẻ so sánh các thước đo. (Các thước đo dài không bằng nhau: Thước màu xanh dài nhất, thước màu đỏ ngắn hơn, thước màu vàng ngắn nhất) - Cho trẻ đo chiều dài của vườn rau bằng các thước đo. - Cô hỏi trẻ: Chiều dài của vườn rau dài bằng mấy lần thước đo màu xanh, màu đỏ, màu vàng (4, 5, 8) - Vậy thước đo nào có số lần đo nhiều nhất vì sao? Thước đo nào có số lần đo ít nhất vì sao? - Cô khái quát: Khi đo 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo khác nhau nếu thước đo càng ngắn thì số lần đo càng nhiều, nếu thước đo càng dài thì số lần đo càng ít. Hoạt động 3: - Chơi thi xem đội nào nhanh: Chia thành 3 nhóm đo vườn rau. - Hoạt động nhóm: Đo đoạn đường, đo vườn hoa. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI : Quan sát cây dừa nước, cây cau cảnh. 1)Mục đích yêu cầu: - Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vật XQ. - Trẻ biết được một số đặc điểm cấu tạo của cây cảnh. Biết được ích lợi của cây. - Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. 2)Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: Ô tô, phấn, sỏi, dây... 3)Tiến hành: Hoạt động 1: Quan sát cây dừa nước, cây cau cảnh. - Hỏi trẻ đây là cây gì? Có đặc điểm cấu tạo như thế nào?(Có thân, lá, quả. Thân có nhiều đốt, màu xanh, lá màu xanh, kết lại thành tàu dừa, quả màu xanh, tròn nhỏ, tạo thành chùm.) - Tương tự với cây cau cảnh. Cho trẻ so sánh cây dừa nước và cây cau cảnh. Trẻ nêu đặc điểm giống và khác nhau. Hoạt động 2: CVĐ: Kéo co. Gieo hạt. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi Hoạt động 3: Chơi tự do: Bao quát lớp - Hướng trẻ dùng phấn vẽ các loại cây, chơi làm các con giống từ lá cây. - Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Rèn kỹ năng rửa tay. - Học kidsmart xưởng làm bánh. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách rửa tay dưới vòi nước. - Trẻ biết cách cách làm bánh. 2. Chuẩn bị: - Khăn lau tay, xà phòng. 3. Tiến hành: Hoạt động1: - Học kidsmart xưởng làm bánh. - Cô hướng dẫn cho trẻ cách làm bánh. - Cho trẻ thao tác trên máy. Hoạt động 2 : - Rèn kỹ năng rửa tay Cho trẻ quan sát thảo luận tranh minh hoạ Cô nêu quy trình rửa tay Cô làm mẫu kết hợp miêu tả: Bước 1: Làm ướt tay, xoa xà phòng Bước 2: Cuốn và xoay ngón tay. Bước 3: Rửa mu bàn tay. Bước 4: Rửa khẽ ngón tay. Bước 5: Rửa đầu ngón tay. Bước 6: Rửa sạch xà phòng theo trình tự từ cổ tay xuống mu và đầu ngón tảyôì lau khô tay. Cho trẻ nhắc lại quy trình rửa tay và cho trẻ thực hành (Cô chú ý hướng dẫn những trẻ chưa làm được) Đánh giá: ....................................................................................................................... Thứ 6 ngày 13 tháng 04 năm 2012 HOẠT ĐỘNG HỌC: Vẽ về miền núi. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết đặc điểm đặc trưng của miền núi (Núi rừng, nhà sàn, trang phục...) - Rèn kỹ năng sắp xếp, bố cục tranh hợp lý, Kỹ năng vẽ kết hợp các nét thẳng, xiên, cong, tô màu gọn. - Giáo dục trẻ yêu thích các cảnh đẹp của vùng miền, có ý thức giữ gìn và bảo vệ các cảnh đẹp, ý thức tổ chức kỹ luật. 2. Chuẩn bị: - Tranh vẽ về miền núi. - Đàn có bài hát "Múa với bạn Tây Nguyên" 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Cho trẻ hát"Múa với bạn tây nguyên" - Trò chuyện về miền núi. Hoạt động 2: Giới thiệu vẽ về miền núi. - Cho trẻ xem tranh và nhận xét về tranh (Núi được vẽ bằng các nét cong, tô màu xanh cây, nhà sàn được vẽ bằng các nét thẳng đứng, thẳng ngang, xiên) - Ngoài ra bức tranh còn vẽ gì nữa (Mặt trời, mây, chim, các con vật sống trong rừng...) - Bố cục tranh như thế nào (Cảnh ở gần to, ở xa nhỏ, tô màu đẹp không bị lem ra ngoài) - Cho trẻ nêu ý định sẻ vẽ như thế nào. Cô lắng nghe và bổ sung them cho trẻ. Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện. - Cô mở nhạc "Múa với bạn Tây Nguyên". - Cô đi từng bàn hướng dẫn thêm cho trẻ. Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm. - Gần hết giờ cho trẻ đưa sản phẩm lên trưng bày và xem chung. Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ thu dọn đồ dùng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Dạo chơi sân trường 1. Mục đích yêu cầu: -Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vật XQ. - Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường. 2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: Ô tô, phấn, sỏi, dây... 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Dạo chơi sân trường - Dẫn trẻ quan sát một số đồ chơi ngoài trời, cho trẻ nhận xét về đặc điểm, công dụng, cách chơi. Tham quan một số khu vực vui chơi(khu vực bạch tuyết) Hoạt động 2: CVĐ: Thỏ đổi chuồng, vuốt hột nổ. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi Hoạt động 3: Chơi tự do: Bao quát lớp - Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ca múa tập thể - Bình bầu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu: -Trẻ đọc thuộc, hát hay và diễn cảm các bài hát, bài thơ về quê hương đất nước, thủ đô Hà Nội. - Biết hành vi đúng sai. - Biết cách đánh giá hành vi của mình và của bạn - Giáo dục trẻ tính mạnh dạn trung thực 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng : Phiếu bé ngoan. Đàn, phách gõ. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: - Ca múa tập thể - Hát : Yêu Hà Nội, Múa với bạn tây nguyên, Hạt gạo làng ta. - Đọc thơ : Quê em vùng biển. Hoạt động 2: - Bình bầu bé ngoan Cho trẻ tự nhận xét. Cô nhận xét hoạt động của cả lớp trong tuần, nhận xét từng cá nhân trẻ. Tuyên dương trẻ ngoan có cố gắng, nhắc nhỡ trẻ chưa ngoan - Dặn dò trẻ về nhà ngoan, vâng lời ông bà, bố mẹ, sưu tầm tranh ảnh về quê hương, miền núi, miền biển…. ĐÁNH GIÁ ......................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTÂM THỦ ĐÔ HÀ NỘI.doc